ลองมาร์กหน้า 5 วันติดดีไม่ดีมาดูกันจ้า❤

36 13
WITH <strong>Faith in Face</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีจ้า เนื่องด้วยทางเราเห็นว่ามีหลายๆคนสงสัยเรื่องการมาร์กหน้าติดกันทุกวันมันดีหรือไม่หรืออย่าไร ก็เลยได้ไปหาข้อมูลต่างๆมา ก็เลยสรุปเองว่า เห้ย! มันก็ได้หนิแต่ต้องดูเรื่องของสูตรดีดีหน่อย และที่สำคัญไม่ควรมาร์กติดกันเกิน 7 วันเพราะอาจจะหนักเกินไปได้จ้า

FAITH IN FACE
I AM ALWAYS BRIGHT


 
เริ่มที่ตัวแรกกันเลยเป็นมาร์กที่เฟินเห็นบ่อยมากในวัตสัน วันนี้ก็ได้ฤกษ์หยิบมาลองกันสักที
ตัวนี้เป็นมาร์กไข่มุกที่เน้นช่วยให้ผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่าง แผ่นบางมากก แต่ไม่แห้งเลย ให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมาก ตัวเซรั่มก็ให้มาพอดีๆไม่มากไม่น้อย เทออกมาทาแขน ทาคอได้อีก หลังมาร์กหน้าจะดูเด้งๆ รู้สึกผิวฟูขึ้นนิดนึง เริ่ดมาก


 
อีกอย่างที่เฟินชอบมาร์กตัวนี้และประทับใจคือ แผ่นมาร์กแนบผิวสุด แต่อาจจะติดที่ไม่ค่อยพอดีหน้าเฟินเท่าไหร่ แต่รวมๆคือชอบมากเลย กลิ่นก็หอมอ่อนๆ  ยิ่งทำให้รู้สึกสบายไปอีกเวลามาร์กหน้า

GARNIER SERUM MASK
SAKURA WHITE




มาต่อที่ตัวที่สอง ตอนนี้การ์นิเย่กำลังมาแรงในเรื่องของมาร์กเลยขยันออกมากๆ และก็ต้องไม่พลาดที่จะหยิบมารีวิวจ้า ตัวนี้จะเป็นเซรั่มบำรุงผิวเน้นฟังมีสารสกัดจากซากุระญี่ปุ่น เน้นเรื่องกักเก็บน้ำให้ผิว เปร่งปรั่งและดูขาวใสอมชมพู ตัวนี้เหมาะมากๆสำหรับคนที่กำลังหน้าหมอง นาจา ดีต่อใจมากเลย มาร์กแล้วหน้าเด้งและดูสดใสมากขึ้น


 
ที่ชอบคือ ให้เซรั่มมาเยอะมาก มากจนเก็บใส่ขวดไว้ใช้ต่อได้เลยเด้อ แต่แผ่นมาร์กหนาไปนิดจ้า นอกนั้นโอเคเลย

NATURE BLANC
SNAIL ESSENCE
Serum Controller Essence Mask


ตัวนี้เฟินได้มาจากฮงแดไม่แน่ใจว่าที่ไทยมีมั้ย คือไปเดินๆอยู่มีร้านวางขายเยอะมากๆๆๆๆๆๆ และถูกมากๆๆๆๆๆ แพักนึง 10 ซองประมาณ 300 บาทไทยได้คุ้มเว่อร์สอยมาหลายสูตรแต่วันนี้ลองเอาอันนี้มาลอง เป็นมาร์คหอยทางเน้นหลักๆเรื่องเติมความชุ่มชื่น 


เฟินไม่ได้คาดหวังอะไรกับตัวนี้มาก ถึงแม้จริงๆแล้วจะสู้ตัวอื่นไม่ได้แต่ว่าก็ไม่ได้แย่เลย หลังมาร์กหน้าชุ่มชื้นขึ้นระดับนึง

แผ่นมาร์กหนาและดูไม่ค่อยแนบหน้าเท่าไหร่ มาร์กไปเดินไปอาจหลุดได้ แต่ก็ราคาย่อมเยาที่สุดที่เอามารีวิวเลยจ้า

GARNIER SKIN NATURALS
VITAMIN C SHOT
Fresh-Mix Booster Mask




มาเกือบถึงวันสุดท้ายแล้วเลยหยิบ Garnier มารีวิวอีกแต่คนละสูตรกัน อันนี้น่าสนใจมากเพราะแยกเซรั่มและแผ่นมาร์กให้เราบีบผสมเอง เพื่อเก็บรักษาคุณภาพของตัวเซรั่ม สูตรสีเหลืองจะมีวิตมินซีที่ช่วยเรื่องให้ผิวกระจ่างใสขั้นสุดเลย และการมาร์ค 1 ครั้งเท่ากับเราใช้เซรุ่ม1 ขวดไปเลยจ๊ะแม่ เริ่ดมาก 


ตัวนี้เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวหมองมากๆ

ชอบมาร์กตัวนี้ตรงที่ให้ผสมเองไรเองแถมเซรั่มให้มาเยอะจนเหลือ มาร์บางแนบหน้าและค่อนข้างพอดีกับหน้าเฟินเลย หลังมาร์กหน้าดูไบร์ทและสว่างขึ้นมากๆ แนะนำใช้ปกติ 3 ครั้งต่อสัปดาห์

  SASI Collagen Booster
Skin Firming Collagen Mask



มาถึงวันสุดท้ายแล้วจ้า มาร์กตัวที่ 5 ของเราตัวนี้เฟินไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่า SASI ทำมาร์กกับเขาด้วยปกติเคยเห็นแต่พวกแป้งและลิป วันนี้เลยหยิบมาลองสักหน่อย เห็นมีอยู่ 2 สูตร(ไม่แน่ใจ) แต่ก็เลือกหยิบสีฟ้ามา เป็นสูตรคอลลาเจอเหมาะกับช่วงที่หน้าไม่ค่อยอิ่มฟู นอนดึกอะไรอย่างนี้มากๆเลย รวมถึงชะลอริ้วรอยก่อนวัยด้วยน้า

ตัวมาร์กแผ่นแนบหน้า แผ่นหนานิดหน่อย แต่ก็ค่อนข้างพอดีหน้าเฟินเลย เซรั่มให้มาค่อนข้างเยอะเลยค่ะ เอามาทาศอกทาเข่าได้เลย

มาสรุปการมาร์กหน้า 5 วันติดของเฟินกัน สรุปเลยก็คือมาร์กแล้วหน้าดีขึ้นตั้งแต่วันแรกเลยนั้นแหละแต่พอมาร์กติดๆกันห้าวัน เฟินว่าก็เป็นอะไรที่โอเคนะ เหมาะสำหรับคนที่หน้าแบบต้องการการฟื้นฟูด่วนๆ 


แต่ถ้าใครที่ผิวหน้าโอเคอยู่แล้ว หน้าไม่ได้แย่ขนาดนั้นก็แนะนำให้มาร์ก 2-3 ครั้งต่อ อาทิตย์ก็พอแล้ว เพราะการมาร์กทุกวันเฟินก็คิดว่าค่อนข้างหนักอยู่เหมือนกัน




อีกอย่างขอทิ้งท้ายสำหรับคนไม่รู้ว่าควรมาร์กยังไงกี่นาทีดี ก็แนะนำว่าที่ดีสุดคือ 10-20 นาทีก็พออย่านานเกินกว่านี้และไม่ควรทิ้งให้มาร์กแห้งคาหน้า แบบนั้นจะเป็นการคืนความชุ่มชื้นของผิวไปไว้ที่มาร์กแทนนั้นเองจ้า




สำหรับกระทู้นี้ก็ขอไว้แค่นี้ก่อนละกันเน้อ ไว้มีอะไรมาอัพเดตจะมาอีกทีนะคะ บะบาย


PICHY FERN

PICHY FERN

IG - @bifernnx | ใครมีคำถามหรืออยากปรึกษาสามารถทักมาได้ทุกช่องทางเลยนะคะ

ฝากเนื้อฝากตัวไว้ด้วยนะฮะ❤

FULL PROFILE