[รีวิว] รวมไอเทมงานผิวใช้แล้วชอบ ทั้งรองพื้น BB คุชชั่น!!

38 13
WITH <strong>BSC PANADDA , Face So!</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
Say Hi ค่าทุกคนนนนนน !! ทำกระทู้สกินแคร์ไปเยอะแล้ว วันนี้มาไลน์ของเครื่องสำอางกันบ้างดีกว่าจ้า วันนี้เรามาเปิดกรุไอเทมงานผิวของเราที่มีอยู่น้อยนิดให้เพื่อนๆชมกันค่ะ ไปดูกันเล้ย!
อันนี้เป็นตัวที่เราใช้อยู่ปัจจุบันค่ะ บางตัวคือใช้มาตั้งแต่ต้นปี 555555 ด้วยความที่เราไม่ค่อยได้ใช้รองพื้นเท่าไร ส่วนมากจะทาครีม ทาแป้งฝุ่นเลย แต่บางครั้งก็จะต้องไปถ่ายรูป ไปงาน ไปเที่ยวบ้าง เลยต้องมีไว้แหละเนอะ ฮ่า นี่จะมีทั้ง บีบี รองพื้น คุชชั่นเลยจ้า เรามาเริ่มดูทีละตัวเลยค่ะ
ตัวแรก Laura mercier tint moisturizer cream hydratante teintee เบอร์ 2w2 nude ค่ะ ตัวนี้เราได้ตัวเทสมาเพราะซื้อแป้งของเค้ามาค่ะ ก็ค่อนข้างนานแล้วเหมือนกัน พึ่งจะลองหยิบมาใช้ช่วงหลังๆ เอง เพราะเอาจริงเก็บลืมไปเลย พึ่งค้นเจอ 5555555
ตัวนี้เป็นรองพื้นที่เนื้อค่อนข้างเบาเลยค่ะ ไม่หนักหน้า เกลี่ยง่ายอยู่ พอเซ็ตตัวแล้วจะได้งานผิวเลยค่ะ ปกปิดระดับกลาง คุมมันระดับกลางจ้า เอาไว้ใช้เวลาวันไหนอยากแต่งหน้าเบาๆบ้าง ทาตัวนี้ อาจจะตบแป้งพัฟบางๆ อีกทีก็จะได้งานผิวแล้วค่ะ ไม่ดรอประหว่างวัน ไม่เป็นคราบจ้า
ตัวที่สอง Missha M Perfect Cover B.B. Cream เบอร์ 27 Beige  เค้าเป็นบีบีหลอดแดงตัวฮิตจากเกาหลีนะคะ ตัวนี้เราเริ่มจากใช้แบบซองที่มีขายในเซเว่นก่อน แต่ตอนนั้นถ้าจำไม่ผิดในเซเว่นช่วงมาแรกๆ เค้าจะมีแต่เบอร์ขาว เราลองซื้อมาใช้แล้วรู้สึกว่าขาวไป แต่ว่าชอบตัวเนื้อบีบีของเค้า เลยไปลองสี ลองเนื้อที่ร้านขายเลยค่ะ ชัวร์กว่าเยอะ ครั้งแรกตอนหยิบสีนี้มาก็คิดว่ามันจะเข้มไปไหม เพราะปกติเบอร์นี้จะเข้มไปสำหรับเรา แต่พอลองสวอชดั๊นนนนพอดีกับผิวเราเลย
อันนี้เป็นบีบีที่เนื้อค่อนข้างหนัก เกลี่ยง่าย ปกปิดดีมากกกกกกกกก เหมาะสำหรับลุคที่ต้องการให้ผิวดูฉ่ำ อิ่มน้ำ สุขภาพดี แต่บอกไว้ก่อนเลยว่าตัวนี้เหมาะกับคนผิวแห้ง ผิวผสมค่ะ คนผิวมันเราไม่ค่อยแนะนำเท่าไร หรือถ้าคนผิวมันอยากลอง ก็ใช้แป้งฝุ่นเซ็ตอีกทีก็ได้ค่ะ ใครชอบลุคสาวเกาหลีต้องลองตัวนี้เลย ตัวนี้ก็ไม่ดรอประหว่างวัน ไม่เป็นคราบจ้า แต่ไม่คุมมันเท่าไรน้า
ตัวที่สาม Cute Press Airy Matte Foundation เบอร์ 03 Sand Beige ตัวนี้มีช่วงนึงเห็นรีวิวเยอะอยู่ เอาจริงตอนเขียนกระทู้นี้ก็ยังเห็นมีบ้างประปรายนะคะ นี่โดนป้ายยามาล้วนๆ เราเป็นสมาชิกของเครือนี้อยู่แล้วด้วย เค้าเลยมีโปรมาให้ตลอด จัดสิจ้ะรออะไร
ตัวนี้จะเป็นเนื้อแมทท์เลยจ้า เกลี่ยเสร็จทิ้งไว้แปปนึงเซ็ตตัวหน้าแมทท์ทันทีเลยแม่ ยอมแล้ว ตอนแรกเราก็ว่าซื้อเบอร์ขาวไปหรือเปล่านะ เพราะตอนนั้นเทสแค่กับท้องแขน แต่พอทิ้งไว้สักพักเค้าจะดรอปลงนิดนึงค่ะ ทำให้พอดีกับหน้าอยู่ ตัวนนี้คุมมันดีมากกกก ปกปิดระดับกลาง เนื้อไม่หนักมากเท่าไร แต่เหมาะกับคนผิวผสม ผิวมันนะคะ ผิวแห้งเราว่าไม่น่าจะเหมาะเท่าไรค่ะ (เราเป็นคนผิวผสม เลยใช้ได้หมดเลย 55555) ตัวนี้ไม่เป็นคราบจ้า ดรอปลงนิดนึงไม่แย่ พอให้ผสมกับเหงื่อแล้วเป็นงานผิวอยู่
ตัวที่สี่ BSC PANADDA Make Me Matte Mousse Powder เบอร์ C1 Blaze ตัวนี้แบรนด์เคยให้มาโปรโมทค่ะ จะมีช่วงนึงที่คนลงในจีบันเยอะๆ นั่นแหละ แต่หลังจากเรารับมารีวิว ได้ลองใช้แล้วก็ชอบอ่ะ เลยใช้มาตลอดเลยค่ะ ด้วยความแปลกที่เค้าเป็นเนื้อมูส เราไม่ค่อยได้ใช้เนื้อแบบนี้ เลยค่อนข้างชอบอยู่
เนื้อเค้าจะออกเป็นมูสๆ ก้อนๆ แอบเกลี่ยยากนิดนึง ตัวนี้ไม่แนะนำคนผิวแห้งเลยจ้า เป็นขุยแน่นอน แต่คนผิวผสม ผิวมันเราแนะนำสุดๆ พอเกลี่ยทั่วหน้าแล้วรอเซ็ตตัว แมทท์กว่าตัว Cute Press อีก 55555 เหมือนประมาณว่าเค้ากลายเป็นเนื้อแป้งค่ะ ตัวนี้ปกปิดระดับกลาง แต่เราไม่ชอบอย่างนึงคือเค้ามีกลิ่นหอม ที่มันแรงไปหน่อยค่ะ นอกนั้นโอเคเลย ไม่ดรอป ไม่เป็นคราบ แมทท์ได้ใจมากๆ
ตัวที่ห้า Face So! Asian Perfect Light Cushion เบอร์ 03 Natural ตัวนี้ก็แบรนด์ส่งมาให้นานมากกกกกก ถ้าเราจำไม่ผิดน่าจะเกือบปีแล้ว แต่ยังใช้ไม่หมดเลย 555555 เป็นคุชชั่นตลับเดียวที่เรามีเลยค่ะ
ตัวนี้จะไม่คุมมันเท่าไร เกลี่ยง่าย เนื้อบางเบาอยู่ ให้ลุคงานผิวฉ่ำๆเหมือนกันค่ะ แนะนำสำหรับคนผิวผสม ผิวมัน ให้ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงเซ็ตบางๆ อีกทีนะคะ ส่วนคนผิวแห้งตัวนี้ตัวเดียวอยู่เลย คิดว่าตัวนี้ก็ปกปิดดีอยู่นา เป็นคุชชั่นที่ทำให้เราเปิดใจใช้คุชชั่นครั้งแรกเลย ตัวนี้สีจะแอบดรอปหน่อยๆนะคะ ไม่มากเท่าไร แต่ไม่เป็นคราบจ้า
เปรียบเทียบของแต่ละเนื้อให้ดูเลย ตัวคุชชั่นอาจจะเหมือนบางเบาสุด แต่ระดับปกปคือเป็นอันดับที่ 2 รองมาจากตัว Missha เลยค่ะ ส่วนตัวไม่ขอเรียงลำดับความชอบน้า เพราะชอบทุกตัวเลยเอามารีวิวให้ทุกคนดูค่ะ มีทั้งได้เป็นของแถม ได้จากแบรนด์ และซื้อเองเลยปนๆกันไป ส่วนใครที่สนใจตัวไหนแนะนำให้ไปลองเนื้อ ไปลองเฉดสีด้วยตัวเองจะดีกว่าค่ะ เพราะบางตัวเหมาะกับเรา คนอื่นอาจจะไม่ชอบก็ได้

และวันนี้เราขอตัวไปก่อนน้า บายๆ ค่า xoxo


Zeibab

Zeibab

You can call me "BABY"
Graphic Designer | Traveller | Beauty Reviewer

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคน เรียกสั้นๆว่าเบ๊บก็ได้นะฮับ ขอฝากเนื้อ ฝากตัว ฝากใจไว้ที่ Jeban ด้วยนะฮ๊าบบบบบ xoxo

FULL PROFILE