รีวิวเน้นๆจุกๆ Ep. 2 | ZOEVA CARAMEL MELANGE

59 24




★ Hello Guys ★




"ข่าวคราวเงียบหายไปสองสามปี นึกว่าไปได้ดี โธ่ศรี..............หนีไปซักผ้า"
55555555555555555555555 ในเลข 5 มี น้ำตาคนเมาแฟ๊บซ่อนอยู่
เอ้าาาาพอ หยุดหัวเราะแปปนึงเดี๋ยวพี่ๆเพื่อนๆ น้องๆในบ้านจีบันเค๊าจะ
ได้สาระกันไหมห๊ะวันนี้ อิแนงงงงงงง


.....สวัสดีค่ะทุกคน เมคซ๊ามมมมมมมมมมมมมมน้อยยยยยยยยยยย?
 ขอเสียงกรี๊ดเป็นการกดหัวใจกระทู้นี้ให้แนนหน่อยได้ไหมคะ จะบอกว่าแนนเหนื่อยมากสำหรับหลายอาทิตย์ที่ผ่านมา แต่ก็สู้สุดใจในทุกๆวัน พร้อมกับการมาเขียนกระทู้เพิ่มกำลังใจและแจกพลังบวกให้กับทุกๆคนในบ้านหลังนี้ค่ะ


มาค่ะ เขยิบเข้ามาใกล้ๆแบบแนบชิดกันหน่อย วันนี้แนนขอเอาใจสาย Makeup กัน หลังจากที่แนนเองยังไม่เคยเขียนกระทู้เกี่ยวกับเครื่องสำอางที่แนนชอบ และใช้จริงๆเลยซักครั้ง นี่แหละโอกาสของแนนมาถึงละค่ะ ทุกคนอาจจะเห็นHow to ของแนนไปแล้วซัก 2 กระทู้ ใครที่ยังไม่ได้ดูหรืออ่าน สามารถเข้าไปดูในห้องกระทู้ของแนนได้เลยนะคะ


#imsincere รีวิวด้วยใจนะคะ ภาพหรือข้อความบางส่วน แนนจะใส่เครดิตไว้ท้ายบทความให้ทุกคนได้เห็น #wording1,#wording2 แนนจะเขียนกำกับใต้ภาพด้วย #pic1,#pic2 แสดงถึงภาพที่แนนนำมาประกอบว่ามาจากแหล่งไหน แต่ถ้าแนนใส่ข้อความ @nanearlybird คือแนนถ่ายเอง ลุยเอง ทำเองด้วยฝีมือของแนนเองค่ะ



Remark
แนนขอตัดในส่วนของหัวข้อ Consumer Testing Product ออกไปนะคะ แนนคิดว่าอาจจะไม่จำเป็นต้องรู้ลึกถึงขนาดนั้นค่ะ ขอเป็นการตั้งหัวข้อใหม่ซึ่งมองโดยรวม และใน Ep. 2 นี้แนนจะสอดแทรกเคล็บลับการแต่งหน้าโดยส่วนตัวลงไป เพื่อที่จะเป็นประโยชน์สำหรับมือใหม่หัดแต่ง หรือคนที่กำลังตัดสินใจมองหาพาเลทน้องคนนี้กันค่ะ




♥ ´¨`•.¸¸.♫│▌▌▌│▌▌│▌▌▌│▌▌│▌▌▌♫´¨`*•.¸¸♥







Z O E V A 

 | Caramel Melange |

ถ้าพูดถึงแบรนด์ ZOEVA สิ่งแรกที่ทุกคนจะนึกถึงคืออะไร?? แน่นอนค่ะว่า ชื่อเสียงของแบรนด์ถูกสะสม และเป็นที่ยอมรับในวงการ Makeup Artist, Beauty Blogger ทั้งไทยและเทศ รวมถึงบรรดาสาวๆที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ นั่นคือแปรงแต่งหน้าของ ZOEVA

แบรนด์ ZOEVA คือแบรนด์สัญชาติเยอรมัน ผู้ก่อตั้งแบรนด์นี้ชื่อคุณ Zoe Boikou ถ้าทุกคนได้ฟังเรื่องราวคร่าวๆเหล่านี้ ทุกคนอาจจะตกใจเหมือนกับแนน เพราะเรื่องดำเนินเรียบง่ายมากแต่ความเรียบง่ายเนี่ยแหละทำให้เกิดธุรกิจแปรงที่ทำรายได้มหาศาล (ขอเล่าแบบชาวบ้านๆนะคะ) 

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นจากที่คุณ Zoe ซึ่งก็เหมือนกับเราๆทุกคนที่ชอบในเรื่องการแต่งหน้า ช็อปปิ้ง ก็ไปเดินหาเครื่องสำอางและแปรงแต่งหน้าตามร้านค้า แต่กับพบว่า แปรงที่ขายอยู่ตามร้านเนี่ย คือไม่มีคุณภาพเอาซะเลย แถมราคาก็ไม่ได้สมเหตุสมผลกับตัวสินค้า โรงงานผลิตแปรงในเยอรมันนีคือผลิตแปรงไม่ได้มาตรฐานตามความเหมาะสมของผู้ใช้งาน ในสมัยนั้น คุณ Zoe ก็เลยมานั่งคิดว่า จะทำอย่างไรให้โรงงานผลิตแปรง ผลิตสินค้าให้มีคุณภาพมากกว่านี้ และราคาควรจะสมเหตุสมผลที่ผู้หญิง หรือคนทุกคนที่รักในการแต่งหน้าจะรู้สึกยินดี และมีความสุขทุกครั้งที่ได้แต่งหน้า ได้ใช้แปรงที่มีคุณภาพ 

ทุกอย่างเริ่มต้นจากการอยากใช้สินค้าดีๆ มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน บวกกับความชอบในเรื่องความสวยความงาม ธุรกิจนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2008 และก็เริ่มมีไลน์เครื่องสำอางค่อยๆทยอยออกมาเรื่อยๆค่ะ

คำว่า ZOEVAs name is composed of ZOEthe Greek word for “life” and EVA, the very first woman. #wording1



♥ ´¨`•.¸¸.♫│▌▌▌│▌▌│▌▌▌│▌▌│▌▌▌♫´¨`*•.¸¸♥



แต่สิ่งที่แนนจะนำมาเขียนแนะนำเพื่อนๆในวันนี้คือ 
พาเลทตาของ ZOEVA ค่ะ ชื่อรุ่นคือ 
Caramel Melange ค่ะ




ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะว่า พาเลทตาของ ZOEVA รุ่นนี้คือ 
เป็น 1 ในดวงใจของพาเลทตาที่แนนชอบจริงๆอีกแบรนด์นึง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของโทนสี และความแน่นในระดับที่เราสามารถ Control ได้ และที่สำคัญเลยราคาไม่แพงอย่างที่คิดค่ะ





อ้ะ เดี๋ยวแนนจะมี Swatch สีให้ทุกคนได้ดูกันค่ะ เริ่มจากแถวบนสุดก่อน
เรียงจากซ้ายมือไปขวามือนะคะ และก็ไล่มาแถวล่างเหมือนเดิมค่ะ



มาถึงบทสรุปส่งท้ายกันค่ะ ว่าพาเลท ZOEVA รุ่น Caramel Melange
สามารถทำอะไรได้บ้างค่ะ ขอสรุปเป็นข้อๆไปนะคะ

  • Packaging Design ในลักษณะของตัวพาเลทที่ได้มา ชั้นแรกเหมือนเป็นตัวกระดาษห่อกล่องตัวพาเลท (แนนได้ถอดทิ้งไปนานมากแล้วค่ะ ต้องขอโทษด้วยค่ะ ที่ไม่ได้มีรูปมาประกอบให้ดู) พอถอดออกมาก็จะเป็นลักษณะของพาเลทที่ตัวฝาเปิด และฐานเป็นกระดาษแข็งค่อนข้างแข็งแรงพอสมควร ลักษณะเหมือนพาเลทตาแบรนด์อื่นๆทั่วไปค่ะ ต่อมาด้านหลังของพาเลทก็จะบอกถึง ingredients ต่างๆ บอกไปถึงคำเคลมว่า No Parabens, No mineral oils ต่างๆ Made in ที่ไหน น้ำหนักเขาเขียนไว้ที่ Net. Wt. 10*1.5 gr. net weight (plural net weights) The weight of a product (especially food) without the weight of its packaging. The weight of a vehicle without that of its fuel, cargo, personnel etc. #wording2 อายุการใช้งาน 36M = 36 Months = 3 Years (ทุกคนจะเห็นเป็นลักษณะคล้ายฝากระป๋องเปิด) เปิดพาเลทมาก็จะพบกับแผ่นใสๆ แนนคิดว่าเขาเอาไว้กันฝุ่นค่ะ ซึ่งแนนก็ทิ้งไปแล้วเหมือนกัน 55555555555

  • Impression / Feeling ก็ประทับใจในความแน่นของสี แน่นในความหมายของแนนคือ สีมีความชัดทั้งเนื้อแมตต์และชิมเมอร์ แต่ในความแน่นของน้องคือเบลนสีง่ายมาก เกลี่ยง่าย ถามว่ามี Fall out ไหม ตอบเลยค่ะว่ามีแต่พอมาแต่งบนตา มันไม่ได้หลุดออกมาเลย น้อยมากจริงๆ ต้องบอกทุกคนก่อนว่าการที่ Eyeshadow จะร่วงลงมาเยอะ ในขณะที่เราแต่งตา ส่วนนึงขึ้นอยู่กับแปรงที่ทุกคนใช้ด้วยค่ะ 

   โดยภาพรวมคือ คะแนนตามนี้ค่ะ

  • เรื่องของสี 4.5 / 5
  • รื่องของการใช้งาน 5 / 5
  • เรื่องของPackaging 4.5 / 5
  • ควรซื้อไหม??? เรียกว่าควรมีซักครั้งในชีวิต
    ​​​​​​​​

เคล็ดลับการแต่งหน้าโดยใช้พาเลท ZOEVA Caramel Melange

จริงๆพาเลทตาอันนี้เพื่อนๆทุกคนสามารถครีเอทลุคการแต่งหน้าได้หลายลุคมาก บางวันที่แนนขี้เกียจมากๆค่ะ พาเลทนี้ ใช้ได้ทั้งการแต่งตา เติมคิ้ว รวมถึงShadingดั้งของแนนได้ด้วย โมดิฟายเครื่องสำอางให้มันออกมาเยอะๆค่ะ บางทีน้องเขาสามารถทำได้หลายอย่างจริงๆ และแนนจะบอกเคล็ดลับอย่างนึงค่ะ สิ่งสำคัญสำหรับการลง Eyeshadow ลงบนเปลือกตาของเรา ทุกคนมัวแต่ไปกังวลเรื่องของสี Pigment ต่างๆ ซึ่งจริงๆมันก็มีส่วนเกี่ยวข้อง มีส่วนค่ะ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด 
สิ่งสำคัญคือ "น้ำหนักมือของเราเวลาลงสี Eyeshadow" อุปกรณ์การแต่งหน้าเราก็มีส่วนที่ทำให้ Finish Look ของเราออกมาดูสมบูรณ์ยิ่งขึ้น อันนี้เรื่องจริงค่ะ  



ทิ้งท้ายกันไปด้วย Finish Look ของแนน จากการใช้น้อง
  ZOEVA Caramel Melange

หรือจะเข้าไปดูในห้องกระทู้แนนได้นะคะ แนนได้มีคลิปสอนแต่งหน้าลุคนี้ไว้ให้ทุกคนดูเรียบร้อยค่ะ ไปละค่ะ 


หวังว่าทุกคนจะมีความสุขในการได้ดูแลตัวเอง มอบสิ่งดีๆให้กับตัวเอง 

ยิ้มพร้อมรับวันใหม่ที่จะเข้ามา Happy Weekend หยุดยาวนี้นะคะ

ด้วยรัก......




Credit :
#wording1 from zoevacosmetics.eu
#wording2 from wiktionary.org


Nanearlybird

Nanearlybird

สวัสดีค่ะ ทุกคน ชื่อแนน นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
.
ทุกคนสามารถเข้าไปดูผลงานของแนนเต็มๆได้ที่
☆ ​Youtube​ Channel : Nanearlybird
☆ Facebook Fanpage : Nanearlybird
☆ Instagram : @nanearlybird
☆ Twitter : @nanearlybird
★ For work : DM ผ่านทาง IG ที่เดียวค่ะ | nanearlybird@gmail.com | #nanearlybird

FULL PROFILE