รีวิวรองพื้นในกรุน้อยๆสำหรับสาวผิวแทน ประจำปี 2019

42 17

ใกล้จะสิ้นปีเข้ามาเรื่อยๆแล้ว คิดว่าหลายๆคนก็น่าจะมีรองพื้นประจำดวงใจสำหรับปีนี้กันแล้วสินะคะ เราเองก็เหมือนกันค่ะ ซื้อใช้ ซื้อลองมาเรื่อยๆ หลังจากที่ใช้มาก็คิดว่าน่าจะเอามาเขียนรีวิวแบ่งปันกับเพื่อนๆกัน ว่าตัวไหนใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง โดยที่รีวิวนี้เราจะเน้นรองพื้นที่มีสีสำหรับสาวผิวแทนให้เลือกใช้กันนะคะ เพราะเราเองเป็นคนผิวแทน ปกติแล้วจะหารองพื้นที่เข้ากับสีผิวตัวเองได้ยากมากเลยล่ะ แต่วันนี้รองพื้น 4 ยี่ห้อที่เราเอามารีวิวกัน ขอการันตีเลยนะคะ ว่าสาวผิวแทนใช้แล้วรอดกันอย่างแน่นอน

SRICHAND ENCHANTED COVER PERFECT FOUNDATION

 

รองพื้นเจ้าหญิงของศรีจันทร์ตัวนี้ จะบอกว่าเรายกให้เป็นรองพื้นที่ราคาถูก แต่คุณภาพดีมากๆเลยค่ะ มีเฉดสีให้เลือกเยอะ ครอบคลุมทุกสีผิว ตัวเราเองใช้เป็นสีเข้มสุด 140 Honey ค่ะ สีพอดีผิวดีมาก ออกไปทางโทนเหลือง ทาแล้วกลืนเข้ากับสีผิวดีสุดๆ ไม่วอก ไม่ลอยเลยแม้แต่น้อย เนื้อเค้าจะมีความบางเบา เกลี่ยง่าย แต่ให้การปกปิดดีนะคะ เราลงด้วยมือก็เนียนนะ ไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่อง ลงด้วยฟองน้ำก็โอเคนะ ให้ความเนียนมากๆเหมือนกัน พวกรอยสิว รอยดำรอยแดงต่างๆเค้าปกปิดได้ดี ที่ชอบคือเรื่องของงานผิว เค้าจะให้งานผิวที่ดูแมท แต่ไม่หนา และไม่แห้งจนเกินไปค่ะ มีความเป็นธรรมชาติมากๆ สามารถลงน้อยๆให้การปกปิดแบบ medium ก็ได้ หรือจะบิ้วเพิ่มให้การปกปิดแบบ full coverage ก็ได้เช่นกันค่ะ ส่วนตัวเราหน้ามัน ตัวนี้คุมมันดีมากเลยนะ ระหว่างวันแทบไม่ต้องซับเลย กันน้ำ กันเหงื่อได้ด้วย เหงื่อออกแล้วไม่ละลายค่ะ มีกันแดดในตัว SPF35 PA++++ ใครกำลังหารองพื้นปกปิดดีๆ แต่ไม่หนา ต้องการการคุมมัน แล้วราคาถูก เราแนะนำตัวนี้เลยนะ คุมมันดีมากจริงๆ

JOVINA MATTE CLAY FOUNDATION 


รองพื้นของแก้มกี้ยูทูปเปอร์ไม่แน่ใจว่าจะมีใครรู้จักมั้ย แต่เราดูรีวิวเค้าแล้วโดนเค้าตกมาค่ะ ก็เลยสอยมาลองเบาๆ 1 ขวด ตัวนี้เค้าจะเป็นรองพื้นเนื้อแมท มีSPF สูงถึง 50 PA++++ เนื้อรองพื้นมีความข้นพอสมควร ส่วนตัวเราใช้นิ้วมือลงไม่ค่อยรอดนะ รู้สึกไม่ค่อยเนียน แต่ถ้าใช้กับฟองน้ำไข่เนี่ย ก็ทำให้เกลี่ยง่ายขึ้นนะ ทาลงที่ผิวแล้วให้การปกปิดดีเลยค่ะ แต่มีความหนาพอสมควร คิดว่าเป็นรองพื้นที่เหมาะกับคนที่อยากหน้าแน่นๆออกงานนะคะ ถ้าเน้นงานผิวธรรมชาติ แต่งเบาๆในทุกวัน เรายังไม่แนะนำตัวนี้เท่าไหร่ค่ะ โทนสีของเค้าอาจจะไม่ได้เข้มมากนะคะ แต่ก็มาในโทนเหลืองค่ะ ส่วนตัวเราเอาสีเบอร์ JVN25 มา เพราะเราว่าเค้าผ่องกำลังดีค่ะ จริงๆถ้าคนคล้ำกว่าเราเค้ามีเบอร์ 30 ด้วยนะคะ ลองไปสวอชกันดูก่อนค่ะ สำหรับเรื่องการคุมมันเราว่าไม่ค่อยคุมมันเท่าไหร่นะคะ ตกเย็นมามีเป็นคราบเล็กน้อยค่ะ แถวตรงมุมปาก ตรงไรหนวด ส่วนเรื่องความติดทนเราว่าทนดีมากๆค่ะ กันน้ำกันเหงื่อได้ดีอยู่ ส่วนตัวแนะนำให้ลงน้อยๆ แบบเบามือ ก็จะทำให้ได้ความเบาบางขึ้นอีกค่ะ เพราะเนื้อเค้าเข้มข้นมากกกเลย คนที่ชอบความบางเบาแบบเรา ว่าหนาไปนิด ปล. เรื่องคุมมันถ้าเซ็ตด้วยแป้งแน่นๆ หรือใช้ไพรเมอร์ช่วยอีกแรงก็น่าจะทำให้คุมมันได้ดีมากยิ่งขึ้นนะคะ

BEAUTY BLENDER BOUNCE LIQUID WHIP LONG WEAR FOUNDATION


รองพื้นตัวนี้ก่อนได้ลองเราว่าเค้าค่อนข้างจะเป็นนวัตกรรมเลยนะคะ จากแพคเกจที่ไม่ค่อยคุ้นหน้าคุ้นตา เค้าออกแบบมาเป็นเหมือนจานสี ให้เราปั๊มรองพื้นออกมา แล้วเอาตัวฟองน้ำไข่ของเค้าแท็บเอาเนื้อรองพื้นขึ้นมา โดยที่ไม่ต้องบีบใส่มือให้เปื้อนเลอะเทอะ แต่พอมาใช้จริงน้านนน เราว่าแบบนี้ทำให้ไม่ค่อยสะอาดซักเท่าไหร่ค่ะ แถมเนื้อรองพื้นยังชอบเข้าไปตันตรงหัวปั๊มด้วย แอบเฟลแพคเกจพอสมควรเลย ส่วนเรื่องเนื้อรองพื้น มีความข้นค่อนข้างมากกว่าตัวอื่นๆค่ะ แต่บางเบา เกลี่ยง่ายนะคะ ยิ่งใช้คู่กับฟองน้ำของ Beauty Blender เองแล้วล่ะก็ ยิ่งเกลี่ยง่ายเข้าไปใหญ่เลยค่ะ ตัวนี้จะเน้นงานผิวบางเบานะคะ ปกปิดอะไรไม่ค่อยจะได้ บิ้วได้นิดหน่อยเท่านั้นเอง ถ้าคนที่ต้องการการปกปิดก็แนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์กลบอีกทีนะคะ ส่วนเรื่องการคุมมันเราเฉยๆค่ะ เพียงแต่ไม่ได้ทำให้หน้ามันเยิ้มเป็นสังขยาเท่านั้นเอง คนผิวผสมน่าจะชอบกัน แล้วยิ่งถ้าเป็นคนผิวดี ชอบอะไรบางๆ สบายผิว ก็น่าจะชอบกันนะคะ มีเฉดสีให้เลือกเยอะมาก ที่เราใช้อยู่เป็นเบอร์ 3.40 นะคะ อ้อ ลืมบอกว่าเค้าเบลอรูขุมขนได้ดีเลยค่ะ ไม่ตกร่อง

RAN RETOUCH SKIN FOUNDATION

 

รองพื้นเนื้อน้ำตัวนี้ค่อนข้างน่าสนใจมากเลยนะคะ เพราะเค้าบอกว่าเป็นรองพื้นเนื้อน้ำที่ให้การปกปิดแบบ full coverage เอาจริงๆ ตั้งแต่ที่เราใช้มา เราค่อนข้างจะชอบเนื้อรองพื้นของเค้าเลยนะคะ คุณน้องฉัตรเค้าทำออกมาได้ดีจริงๆ มันเกลี่ยง่าย และให้ความบางเบาสบายผิวสุดๆ เค้ามีให้เลือก 4 เฉดสีนะคะ ตั้งแต่ผิวขาว ไปจนผิวแทนเลย แต่ส่วนตัวเราได้เบอร์ 02 Bisque มา เพราะในร้านเหลือแค่เบอร์นี้ เลยคิดว่ากลางๆน่าจะพอทาได้ค่ะ เน้นลงน้อยๆ เฉดดิ้งเยอะๆเอา เรื่องการปกปิด เราคิดว่าเค้าให้การปกปิดแบบ medium นะคะ ไม่ถึงกับ full coverage ค่ะ แต่แลกกับความสบายผิว เราชอบนะ แทบไม่รู้สึกเลยว่าลงรองพื้น เนื้อเบามากจริงๆ ส่วนตัวเราไม่ได้บิ้วเพิ่ม ลงรอบเดียวผิวก็สวยแล้วนะ อาจจะไม่ได้ปกปิดแบบกริบแน่นอะไรขนาดนั้น แนะนำว่าถ้าคนอยากปกปิดเยอะๆ ลองลงเพิ่มอีกซัก layer นึง น่าจะพอช่วยได้ค่ะ เรื่องการคุมมันต้องบอกว่าช่วงทีโซนเนี่ย ค่อนข้างที่จะมันเลย โชคดีที่ซับแล้วไม่หลุด รองพื้นมีความทนทานดีค่ะ ให้งานผิวสวย คนที่ไม่มีปัญหาผิวน่าจะชอบเลยแหละ เกลี่ยง่ายมากๆ ไม่มีเป็นคราบเลย โทนสีทำออกมาได้ดี สาวไทยใช้ได้เพราะออกโทนเหลืองนะ  

Texture 

JOVINA , BEAUTY BLENDER เนื้อข้นพอสมควร ใช้เวลาในการเกลี่ยเล็กน้อย 

SRICHAND เนื้อมีความเหลว เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ 

RAN เนื้อเหลวมาก เป็นเนื้อน้ำเลย เกลี่ยง่ายมากๆ บางเบา 

โทนสี 

ทุกแบรนด์ทำออกมาในโทนเหลืองนะคะ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกลัวเทาแต่อย่างใดค่ะ มีให้เลือกหลายเฉดสีกันทั้งนั้นเลยด้วย เค้าชอบของศรีจันทร์มากโทนสีพอดีผิวสุดๆ แต่ตัวอื่นก็รอดน้า ไม่เทาค่ะ 


SRICHAND ENCHANTED COVER PERFECT FOUNDATION ปริมาณ 30 ml. ราคา 320 บาท

 

JOVINA MATTE CLAY FOUNDATION ปริมาณ 30 ml. ราคา 850 บาท 


BEAUTY BLENDER BOUNCE LIQUID WHIP LONG WEAR FOUNDATION ปริมาณ 30 ml. ราคา 1650 บาท 


RAN RETOUCH SKIN FOUNDATION ปริมาณ 20 ml. ราคา 990 บาท 


ใครสนใจตัวไหนก็ลองไปหาข้อมูลเพิ่มเติมกันดูนะคะ เรารีวิวจากการใช้งานจริงของเราค่ะ ผลลัพธ์อาจจะแตกต่างไปจากคนอื่น หรือแตกต่างออกไปตามแต่ละสภาพผิว หรือสภาพอากาศ ณ วันนั้นนั้น ยังไงก็มาแชร์กันได้น้า    


punpunnie

punpunnie

ปันค่ะ ♥
25 years.
ผิวแทน NC 35-40 ค่ะ
ชอบรีวิวของดี ของถูกของแพงไม่เกี่ยง ถ้าใช้ดีมีรีวิวแน่นอน
ฝากกระทู้น้อยๆ ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ
My instagram : pandapundoing
FB : pandapun doing
Contact : pandapundoing@hotmail.com
เข้ามาทักทายพูดคุยกันได้นะคะ

FULL PROFILE