รวม 5 เมคอัพซองตัวเด็ด สำหรับสาวงบน้อย ชอบเดินทาง

40 20
มาค่ะ ไหน ใครสายเที่ยวชอบเอาเงินไปเที่ยวจนไม่เหลือแต่งสวย พูด! เพราะเราคือ พวกเดียวกันนะคะ 5555 เรื่องความสวยเนี่ยงก แต่เรื่องเที่ยวทุ่มไม่อั้นจ้า เปย์จนไม่เหลือตังค์ซื้อเครื่องสำอาง เดินดุ่มๆถ่ายรูปสวยๆอย่างใครเค้าเนี่ย ไม่มีหรอก เพราะผิวมันเรียลจนแอพก็ไม่ช่วย ถึงขั้นเพื่อนแซวว่า กราบเถอะแกร๊ แต่งหน้าบ้างไรบ้าง เราก็อ่ะ แต่งก็ได้ แต่ขอสวยแบบงบน้อยๆด้วยเมคอัพแบบซองๆง่ายๆแล้วกัน

เพราะเดี๋ยวนี้มันสะด๊วกสะดวก มีเงินน้อยก็ใช้ซื้อความสวยได้ เหมาะกับสาวๆขาเที่ยวอย่างเราที่งบไม่ค่อยมี แถมขี้เกียจพกเครื่องสำอางแบบร้อยแปดไปแต่งหน้าบนรถ หนักก็หนัก แพงก็แพง ก็เลยได้เครื่องสำอางแบบซองเนี่ยแหละค่ะ เป็นตัวช่วยเรื่องความสวย เพราะไม่หนัก ไม่เปลืองพื้นที่กระเป๋าและราคาไม่แพง ซึ่งตอบโจทย์มากๆ!
ส่วนตัวก็ใช้มาหลายยี่ห้อหลายซอง ด้วยความที่ใช้บ่อยอ่ะเนอะ ก็เห็นว่า ตรงนี้น่าจะเป็นประโยชน์กับสาวๆท่านอื่น เลยคัดเอาแต่ตัวเด็ดๆที่ใช้แล้วดีมากๆมารีวิวให้ดูกันค่ะ จะได้ไม่ต้องไปยืนงงหน้าชั้นเวลาจะซื้อ ว่าจะเลือกตัวไหนใช้ดี?
เข้ารีวิวเลยล่ะกันค่ะ  
Merrezca Perfecting Skin Illumination Light Up SPF 50+ PA+++ #Medium
ตัวนี้ไม่ได้ใช้แค่เฉพาะไปแบคแพคนะคะ แต่ชอบจนเอามาใช้แต่งหน้าทุกวันเลยค่ะ เป็นรองพื้นเนื้อครีม ที่ไม่หนักหน้า มีคุณสมบัติที่เด็ดมากๆก็คือสามารถปรับสีของรองพื้นให้เข้ากับสีผิวของเราได้ค่ะ ทำให้ผิวดูเนียนใสอย่างเป็นธรรมชาติ หน้าไม่เทาไม่ลอยด้วย มีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิวจากงาทำให้ผิวอิ่มฟู และช่วยควบคุมความมัน มีสองสีด้วยกัน คือ Light กับ Medium ค่ะ ส่วนตัวเราใช้ สี Medium สำหรับสาวผิวสองสี กำลังพอดีกับสีผิวเลยค่า 
เนื้อครีมเป็นสีขาวค่ะ  แต่พอทาวนลงผิวจะค่อยๆเปลี่ยนเป็นสีเนื้อและกลืนไปกับผิว เนื้อครีมแตกตัวง่าย เกลี่ยง่าย บางเบาและไม่หนักหน้าค่ะ คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ เพราะเค้าค่อนข้างอ่อนโยน ไม่ทำให้อุดตันแน่นอนค่ะ  
- ทดสอบการกันน้ำ ฉีดน้ำแร่ลงไป 1 ครั้ง แล้วซับเพื่อดูความติดทนและกันน้ำค่ะ -
หลังทาจะทำให้ผิวดูฉ่ำๆโกลว์ๆ ดูเป็นธรรมชาติ ผิวเนียนขึ้นมากๆค่ะ ตัวนี้คุมความมันได้ดีด้วยนะคะ เพราะเราเป็นคนหน้ามันมาก จะรู้สึกว่าผิวมันก็ตอนตกเย็นโน่นค่ะ แล้วมันเฉพาะตรงทีโซนเองด้วย แบบมันนิดๆแต่ไม่เยิ้ม ซับๆก็หาย ถือว่าทำได้ดีค่ะ ส่วนเรื่องของการปกปิดก็ดีงามค่ะ เพราะเรามีรอยกระนิดๆตรงแก้ม เค้าก็กลบมิดเลย แล้วเบลอรูขุมขนได้ดีมากๆค่ะ  คืองานผิวต้องตัวนี้จริงๆ เน้นผิวฉ่ำเนียนดูเป็นธรรมชาติแต่ไม่หนาโบ๊ะค่ะ 
•  การปกปิด 5/5 ปกปิดดี ไม่หนา
•  คุมมัน 4.5/5 มีมันปลายจมูกนิดๆ
•  กันน้ำ 5/5 ไม่ไหลเยิ้ม ไม่เป็นคราบ
Beauti Cute Lip eye cheek painting color #01
มาถึงตัวลิปของบิวตี้คิวท์ที่แพคเกจน่ารักมากๆและสีลิปก็น่ารักมากเหมือนกันค่ะ สำหรับตัวนี้จะเป็นลิปซองเนื้อครีมมี่ เป็นลิปแมท ทาได้ทั้งปาก ตา และแก้มค่ะ แต่ส่วนใหญ่เราจะชอบใช้ทาแก้มค่ะ เพราะสีมันแดงธรรมชาติเบาๆ เอามาทาแก้มจะให้ฟีลผิวที่แดงระเรื่อ ดูสุขภาพดีค่ะ 
เราใช้เบอร์ 01 นะคะ สีจะออกแดงธรรมชาติหน่อยๆ ไม่เข้มมาก เนื้อลิปจะนุ่ม ทาแล้วสบายปาก ไม่ตกร่อง เกลี่ยง่าย และไม่เหนียวปากเลยค่ะ ตอนยังไม่เบลนด์ สีจะเข้มๆ แดงสวยเลย แต่พอเบลนด์แล้วสีจะดูสวยเป็นธรรมชาติขึ้นเยอะเลยค่ะ
- ทดสอบการกันน้ำ ฉีดน้ำแร่ลงไป 1 ครั้ง แล้วซับเพื่อดูความติดทนและกันน้ำค่ะ -
ตัวนี้สีสวย ไม่ตกร่อง ไม่เหนียวปาก คือดีทุกอย่าง ยกเว้นสีจางลงง่ายมากๆค่ะ ไม่ค่อยกันน้ำกันเหงื่อ เพราะมันเป็นเนื้อครีมอ่ะเนอะ เลยไม่ค่อยติดทนเท่าไหร่  เวลาใช้ แนะนำให้พกไปเติมระหว่างวันบ่อยๆค่ะ เพราะเค้าสามารถเติมได้ไม่ตกร่อง และไม่ทับซ้ำเป็นชั้นๆกับสีเก่าที่จางลงไปด้วยค่ะ รวมๆคือ เราชอบที่สีมันสวยละมุน คือสีมันน่ารัก ใช้ง่าย และเหมาะแต่งหน้าในวันสบายๆ ไปทริปใกล้ๆ ไปคาเฟ่สวยๆ ถ่ายรูปลงไอจี จะได้ลุคส์ใสๆ ธรรมชาติ สวยมากเลยค่ะ 
•  ติดทน 2/5 ไม่ติดทน สีจางไว
•  ความชุ่มชื้น 4.5/5 ไม่ทำให้ปากแห้ง รู้สึกชุ่มชื้น
•  เนื้อและสีลิป 4/5 เนื้อนุ่ม เบลนด์ง่าย สีสวยละมุน
Nami Make Up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek #01
ต่อมาเป็นลิปซองเหมือนกันค่ะ ของนามิ ซองนี้ตัวโปรดเลย เพราะสีลิปเข้มและชัดมาก แถมไม่ทำให้ปากแห้ง เพราะมีสารบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับริมฝีปาก เหมาะกับคนที่ปากแห้งบ่อยๆ ไม่ต้องทาลิปแล้วเติมลิปมันซ้ำซ้อน เพราะทาตัวนี้ทีเดียวก็จบแล้ว คือให้ความชุ่มชื้นกับริมฝีปากได้ดีมากๆค่ะ 
เนื้อเป็นลิปแมทค่ะ ทาได้ทั้งแก้มและปาก เม็ดสีแน่นและชัดมาก เบลนด์ง่ายและมีความชุ่มชื้นเวลาทาปาก คือรู้สึกได้เลยว่ามันแมทแต่ปากไม่แห้ง ไม่ตกร่อง และไม่เป็นคราบค่ะ มีหลายสีมาก แต่เราชอบสี  #01 Burgundy ที่สุด เพราะทาเค้าแล้ว เรารู้สึกว่าปากตัวเองอวบอิ่มและมีสีสันน่าจุ้บเบาๆ 555555
- ทดสอบการกันน้ำ ฉีดน้ำแร่ลงไป 1 ครั้ง แล้วซับเพื่อดูความติดทนและกันน้ำค่ะ -
สีชัดและติดทนมาก กินข้าวกินน้ำไป สีหลุดไปนิดนึง แต่พอซับแล้วกลับรู้สึกว่า ดูแมทช์มากขึ้น กันน้ำกันเหงื่อดี เวลาใช้แทบไม่ต้องเติมซ้ำ เพราะติดทนมาก ชอบมากค่ะ แต่ที่เด่นเลยคือ ความชุ่มชื้น เพราะ ในฐานะคนปากแห้ง ลิปนี้คือตอบโจทย์เราเลย ทาแค่ลิปไม่ต้องซ้ำลิปมัน ไม่ทำให้ปากแห้ง แถมสียังชัดอีกด้วย นี่ก็ว่าจะลองสีอื่นดูค่ะ กลายเป็นว่าชอบใช้ยี่ห้อนี้ไปเลย
•  ติดทน 4.5/5 ติดทน เม็ดสีแน่น
•  ความชุ่มชื้น 5/5 เนื้อแมทช์ไวแต่ไม่รู้สึกว่า ปากแห้งเลย
•  เนื้อและสีลิป 4/5 เนื้อนุ่ม เบลนด์ง่าย สีเข้มมาก
beWild Pop Moonstar Shadow #03 
ซองนี้ก็ชอบมากค่ะ เป็นลิควิดอายแชโดว์แบบซองที่สีสวยมากและค่อนข้างติดทนนาน เพราะเป็นสูตร long-wearing มีทั้งหมด 3 สีค่ะ เราใช้เบอร์ 03-Solar จะเป็นสีส้มอิฐที่ฮิตๆกัน ได้ลุคส์บ่มแดด จะทำให้เปลือกตาสวย ดูเป็นธรรมชาติมากๆค่ะ  
เนื้ออายแชโดว์นุ่มมาก เกลี่ยง่าย และไม่เป็นคราบเลยค่ะ สีก็ออกส้มอิฐอย่างที่บอก สีสวย ใช้ทาง่าย ในเนื้อจะมีชิมเมอร์เล็กๆ ทำให้ดวงตาดูสวยวิ้งๆ แวววาว เนื้อสีก็ชัดแน่น ไม่ตกร่อง ไม่เบลนด์ก็สวย ยิ่งเบลนด์ยิ่งสวยค่ะ
- ทดสอบการกันน้ำ ฉีดน้ำแร่ลงไป 1 ครั้ง แล้วซับเพื่อดูความติดทนและกันน้ำค่ะ -
ค่อนข้างติดทนดีค่ะ เช้าจรดเย็น สีหลุดไปนิดเดียวเอง ไม่เยิ้มด้วย กันน้ำกันเหงื่อได้ดี  เราใช้ทาไปเที่ยวทุกทริปเลยค่ะ ยกให้เป็นสีอายแชโดว์กันตายเลย เพราะแต่งหน้าแนวไหนก็ตามแต่ถ้าใช้สีนี้แล้วรอดตลอดเลยค่ะ เพียงแต้มเบาๆบริเวณด้านเปลือกตาแล้วค่อยๆเกลี่ยๆให้ทั่วแค่นี้ก็สวยพร้อมลุยทุกทริปแล้วค่า 
•  ติดทน 4/5 ไม่ตกร่อง สีชัดและแน่น
•  กันน้ำกันเหงื่อ 4/5 มีไหลเยิ้มลงมานิดๆ
•  เนื้อและสีอายแชโดว์ 4.5/5 เนื้อมีชิมเมอร์ สีสวยและเบลนด์ง่าย
sis2sis Super Sharp Eye Liner 0.5ml #01 
ชิ้นสุดท้ายกับอายไลเนอร์ ยี่ห้อคุ้นตา ชิ้นนี้จะหาซื้อง่ายหน่อย เพราะมีขายทั่วไปในเซเว่นค่ะ เราเองก็เคยลองใช้ลิปเค้านะ แต่รู้สึกว่าปากแห้งไปหน่อย เลยมาแก้ตัวใหม่ในอายไลเนอร์ ซึ่งบอกเลยว่า ดีมากๆ เพราะค่อนข้างติดทนและเขียนง่าย แท่งก็เล็ก พกสะดวกมากค่ะ 
ตัวอายไลเนอร์จะเป็นแท่งปากกาขนาดเล็ก แต่จับถนัดมือ หัวแปรงเรียวเล็กและนุ่ม ทำให้เขียนง่าย สีก็เข้มค่ะ เขียนทีเดียวก็ได้เส้นคมชัดแล้วค่ะ
- ทดสอบการกันน้ำ ฉีดน้ำแร่ลงไป 1 ครั้ง แล้วซับเพื่อดูการติดทนและกันน้ำค่ะ -
ด้านการติดทน เพราะเป็นสูตรกันน้ำ เลยติดทนมาก ดูจากที่ทดสอบ เส้นยังคม สียังชัดอยู่เลยค่ะ ซึ่งจากที่ใช้มา เค้าก็ไม่ค่อยหลุดและติดทนจริงๆค่ะ ตกเย็นก็ยังไม่หลุด ไม่เยิ้มตามความมันบนใบหน้าเรา 5555 ผ่านแบบผ่านมาก ขนาดเราเป็นคนตามัน เค้าก็ยังไม่หลุดเลย คิดดูแล้วกัน ต้องใช้คลีนซิ่งเช็ดอ่ะ ถึงจะออก ติดทนมากจริงๆ 
•  ติดทน 4/5 สีดำสนิท ติดทนสุดๆ
•  กันน้ำกันเหงื่อ 4.5 /5 ไม่เยิ้ม ไม่หลุด
•  สีหมึก 5/5 สีหมึกคมชัด ไหลสม่ำเสมอ
หมดแล้วค่ะ 5 เมคอัพซองตัวเด็ดของเรา ดีเกินราคากันทั้งนั้นเลย ไม่แพ้เครื่องสำอางแพงๆ แค่ปริมาณน้อยเฉยๆ แต่ก็พกพาง่ายดีนะ ส่วนคุณภาพก็เกินคุ้มค่ะ 55555 ยังไงเอาไว้เป็นทางเลือกให้สาวๆในวันงบหมด ไม่ก็ขี้เกียจพกเครื่องสำอางเยอะๆหนักๆ ก็เมคอัพซองเนี่ยแหละค่ะ เป็นตัวเลือกที่ดี เผลอๆใช้ดีติดใจไม่ยูเทิร์นเข้าช็อปเครื่องสำอางแล้วด้วย 55555

ไปก่อนนะคะ ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้าค่ะ :3 


everythingfor_u

everythingfor_u

FULL PROFILE