Review: Xankin Mangosteen Facial Oil ออยล์บำรุงผิวหน้าจากเปลือกมังคุด

40 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
   เดี๋ยวนี้นอกจากโลชั่น เอสเซนต์ เซรั่ม และครีมทาผิวหน้าแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่เรียกว่า “Face Oil” อีกด้วยค่ะ ซึ่งวันนี้ผลิตภัณฑ์ที่มี่จะนำมารีวิวให้ชมกันนั้นเป็นผลิตภัณฑ์ Face Oil ที่มีส่วนผสมมาจากสารสกัดจากธรรมชาติ และที่สำคัญเป็นแบรนด์ของคนไทยด้วยค่ะ จะเป็นอย่างไรนั้น มาชมกันเลยค่ะ...

Xankin Mangosteen Facial Oil
แซนคิน แมงโก้สตีน เฟสเชียล ออยล์

   Xankin เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าที่มีสารสกัดหลักมาจากเปลือกมังคุด มีสารที่สำคัญคือ สารแซนโทน (Xanthone) มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระสูงสุดที่สุดในโลก ช่วยปกป้องผิวจากมลพิษ และยับยั้งการเกิดแบคทีเรีย ซึ่งเป็นสาเหตุของสิวเสี้ยน และบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่ง กระจ่างใส และแข็งแรง นอกจาก Xankin จะมีส่วนช่วยในการรักษาสิวแล้ว เค้ายังสามารถใช้เป็น moisturizer ให้ผิวได้ด้วย ซึ่งจุดเด่นของผลิตภัณ์ฑเค้าคือ มี ingredient มาจากธรรมชาติ 100% นอกจากสารสกัดจากเปลือกมังคุดแล้ว เค้ายังมีส่วนผสมของสารสกัดจากมะพร้าว (Coco-Carprylate/Caprate) ส่วนผสมของ Shea Oil และ Grape Seed Oil ด้วยค่ะ
     จากส่วนผสมที่น่าสนใจของเค้า ทำให้เรามั่นใจว่าผลิตภัณฑ์ของเค้าใช้แล้วปลอดภัยต่อผิวพรรณ เพราะมีส่วนผสมมาจากธรรมชาติ ยิ่งไปกว่านั้น คือเหมาะกับผิวมัน ผิวผสม และผิวแห้งแพ้ง่าย เนื่องจาก texture ที่เป็น oil ของเค้าจะมีส่วนช่วยในการปรับสมดุลของผิว ทำให้คนที่ผิวแห้ง จะได้รับความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้น ส่วนคนที่ผิวมัน ออยล์เค้าจะไปช่วยลดการผลิตน้ำมันใต้ชั้นผิวให้ค่ะ โดยใช้หลักการหลอกต่อมไขมันว่าหน้าเรามันมากแล้วนะ ให้หยุดผลิตน้ำมัน เพราะกลไกของต่อมไขมันนี้ จะผลิตไขมันออกมาเพื่อปกป้องผิว เมื่อผิวของเรามันแล้ว ต่อมไขมันก็จะไม่ผลิตน้ำมันเพิ่มค่ะ

     มาดู packaging กันค่ะ...เค้ามีพลาสติกหุ้มมาอย่างดี ตัวกล่องเป็นกระดาษโทนสีขาว-ชมพู-ม่วง ตรงลวดลายสีม่วงเป็นการปั้มนูน ทำให้เวลาจับมมี texture ที่ต่างกันออกไปค่ะ ส่วนด้านหลังกล่องมีรายละเอียดของผลิตภัณฑ์อยู่ค่ะ โดยรวม ถือว่าเค้าเลือกใช้สีได้น่ารักทีเดียวค่ะ ปริมาณ 20 มล.
   เมื่อเปิดกล่องออกมาจะเจอขวดออยล์แบบหลอดหยด ขวดนี้เป็นแบบหมุนฝาเปิด เมื่อเปิดใช้งานครั้งแรก ต้องหมุนแรงหน่อยเพื่อให้ตัวล็อคหลุดออกค่ะ อารมณ์เหมือนเราเปิดขวดน้ำดื่มครั้งแรกอ่ะค่ะ ผลิตภัณฑ์มาในรูปของขวดสีชา เพื่อป้องกันการเสื่อมสภาพของสารบำรุงจากแสงแดด ตัวนี้หัวจุกเป็นยาง เพราะฉะนั้น ต้องวางขวดตั้งตรงเสมอ เพื่อป้องกันออยล์ขึ้นไปบนจุกยาง แล้วจะทำให้จุกยางเหนียวได้ค่ะ
   เนื้อออยล์เป็นสีเหลืองอ่อนขุ่นๆ มองผ่านๆดูแล้วคล้ายสีขาวขุ่นอยู่นะ คิดว่าเป็นสีของส่วนผสม ไม่ได้แต่งสี หรือกลิ่นใดๆ กลิ่นเค้าจะเป็นกลิ่นผลไม้อ่อนๆ แบบกลิ่นมังคุดจางๆ ค่ะ... ถ้าเราตั้งขวดออยล์เค้าทิ้งไว้ แล้วลืมเขย่า เวลาดูดขึ้นมา ก็จะเห็นเป็นออยล์สีเหลืองใสค่ะ เวลาใช้ต้องเขย่าก่อนทุกครั้งค่ะ!
วิธีใช้: เขย่าขวดก่อนใช้ทุกครั้ง จากนั้น หยดน้ำมัน 3-4 หยดบนฝ่ามือ เกลี่ยน้ำมันให้ทั่วฝ่ามือ แล้วนวดคลึงเบาๆทั่วใบหน้า น้ำมันจะซึมผ่านผิวหน้าอย่างรวดเร็ว ใช้หลังล้างหน้าเช้า-เย็น
ความรู้สึกขณะใช้: ตัวนี้จะต้องเขย่าขวดก่อนใช้ เพื่อให้สารบำรุงต่างๆเข้ากันได้ดี (อาจจะมีแยกชั้นเพราะเนื้อเค้าเป็นออยล์) ให้เขย่าในแนวซ้าย-ขวา เพื่อไม่ให้ออยล์ไปสัมผัสจุกยางนะคะ...เมื่อหยดออยล์ออกมา ให้ถูฝ่ามือวนเบาๆ จะรู้สึกได้ว่ามือมีความชุ่มชื้นขึ้นเลย จากนั้นใช้ฝ่ามือกดเบาๆที่ผิวหน้า จะรู้สึกสบายผิวหน้ามาก ส่วนกลิ่น จะได้กลิ่นของมังคุดจางๆ ส่วนตัวเรารู้สึกว่าเป็นกลิ่นที่แปลกใหม่ดี กลิ่นไม่ฉุนค่ะ
ถ้าใครมี roller สามารใช้คู่กันได้ด้วยนะ เราเอา roller ไปแช่เย็น แล้วเอามาถู จะให้ความรู้สึกที่สบายผิว รู้สึกฟินมาก~~~ ความเย็น จะช่วยให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วยค่ะ
ความรู้สึกหลังใช้: เมื่อใช้ฝ่ามือโปะที่ผิวหน้าเบาๆ จะรู้สึกได้เลยว่าผิวมีความชุ่มชื้นขึ้นทันทีหลังใช้ และผิวหน้าดูมันขึ้น ให้รอซักครู่ ออยล์เค้าก็จะซึมเข้าสู่ผิวค่ะ ผิวดูกระชับ เต่งตึง ดูโกลว์ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ริ้วรอยจะดูตื้นขึ้น และผิวดูอิ่มเอิบ สุขภาพดีขึ้น ส่วนตัวเราไม่ค่อยมีปัญหาสิวที่ใหญ่หลวง ส่วนมากจะเป็นสิวผด หรือสิวไขมัน ใช้แล้วช่วยลดสิวเหล่านี้ได้ดีเลยค่ะ ใบหน้ารู้สึกกระจ่างใสขึ้น พวกรอยแดงดูจางลง ผิวดูแข็งแรงขึ้นค่ะ
เราชอบใช้ Xankin Mangosteen Facial Oil ก่อนทาพวกรองพื้น หรือบีบีนะ เพราะจะทำให้เกลี่ยได้ง่ายขึ้นมากกกก และที่สำคัญคือผิวจะดูโกลว์ๆขึ้นด้วย แต่ถ้าใครชอบลุคแบบแมทๆ ก็โปะแป้งฝุ่นทับ เท่านี้ก็จะได้ง่ายผิวที่ดูธรรมชาติ ผิวดูสุขภาพดีแบบผ่องใสแล้วค่ะ ^^
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE