แต่งหน้าง่ายๆในวันโทรมๆให้สวยสดใสด้วยเครื่องสำอางซองจาก 7-11

43 15
WITH <strong>Nami</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

Hello
สวัสดีค่าทุกคน

มาเจอกันในกระทู้ฮาวทูเมคอัพอีกแล้ว ลุควันนี้บอกเลยว่าออยจะมาเปลี่ยนหน้าโทรมๆของออยให้สดใส มีชีวิตชีวาขึ้น ช่วงวันนั้นของเดือนใกล้เข้ามา สิวก็มา หน้าก็โทรม เราจะไม่ทนต้องหาตัวช่วยเด้อ ลุควันนี้เลยต้องกู้หน้าโทรมสะหน่อยออยจะใช้เป็นเครื่องสำอางซองจากแบรนด์นามิที่มีขายใน 7-11 หาซื้อง่ายมากแถมราคาก็ย่อมเยาวอีกด้วย ไม่รอช้าดีกว่าไปกู้หน้าโทรมให้กลับมาสดใสกัน เริ่มกันที่ขั้นตอนแรกเลย

ขั้นตอนแรกขอเตรียมผิวให้พร้อมกู้หน้าให้กลับมาชุ่มชื่นก่อน ช่วงนี้ออยมีปัญหาหน้าโทรม อย่างที่บอกไปทั้งนอนน้อยเอย วันนั้นของเดือนเอย เลยต้องกู้หน้าให้กลับมาสดใส ชุ่มชื่น พร้อมแต่งหน้าด้วยเจลอโลสกัดเย็น ผสมเลมอน ตัวนี้มีชื่อว่า Nami Aloe Lemon Brightening Gel ช่วยกู้หน้าโทรม ให้ผิวเนียนใสขึ้น และช่วยทำให้รูขุมขนกระชับด้วย ตอนกลางคืนก่อนนอนออยชอบเอามามาสก์หน้า ทาหนาๆ ทิ้งไว้สัก 5 นาที ก่อนเอามาสก์แอบเอาไปแช่ตู้เย็นทิ้งไว้ด้วย พอทาทั่วหน้าเย็นฉ่ำ ชุ่มชื่นมาก มาส์กเสร็จไม่ล้างออก เอามือถูวนๆให้ซึมเข้าหน้าไปเลย  

ก่อนแต่งหน้าวันนี้ออยทาบางๆทั่วหน้าเลย เนื้อเจลตัวนี้เกลี่ยง่าย ไม่เหนียว เป็นสีเขียวอ่อนมากๆ และมีเม็ดบีสสีส้มเหลืองอ่อนๆ อยู่ด้วย ทาทั่วหน้าเสร็จ จากนั้นทาครีมกันแดดต่อและแต่งหน้าต่อได้เลย  

งานผิววันนี้ขอผิวสวย เนียน ออยใช้เป็น BB เนื้อครีม Nami Make up Pro BB Wet To Powder ซองสีดำ ตัวนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ เนื้อครีมเกลี่ยง่ายมาก ติดแน่น ให้ผิวสวยมาก และที่สำคัญทนสุด กันน้ำ กันเหงื่อดีมาก ออยเคยใช้ในวันวันสงกรานต์ออกไปเล่นน้ำตั้งแต่เช้ายันค่ำ หน้าก็ไม่มีหลุด อันนี้เลิฟมาก แบบซองพกง่ายมีฝาปิดด้วยและราคาประหยัดมาก  

ออยบีบลงบนหน้า 5 จุด จากนั้นใช้นิ้วค่อยๆเกลี่ยบีบีให้ทั่วหน้าเลย เกลี่ยง่าย แปปเดียวหน้าก็เนียนกริบแล้ว สาวๆที่มีปัญหาผิวต้องการปกปิด ตัวนี้เพิ่มได้ไม่เป็นคราบ พอทาเสร็จเนื้อครีมเปลี่ยนเป็นแป้งเนื้อแมตต์ไม่ต้องทาแป้งก็เอาอยู่น้า ผิวสวยกำลังดีเลย

มาต่อกันที่งานเก็บกรอบแก้ม ตัวดีตัวเดิมของออยยังคงใช้เป็นพาเลทท์คอนทัวร์ของ Tarte Park Ava Princess Chisel Palette สีที่ใช้เป็นสี Princess cut กรอบข้างแก้มและจมูกเลย  

งานคิ้วใช้ดินสอเขียนคิ้วจากนามิ รุ่น 3D Eyebrow Filler ล็อคคิ้วเป๊ะทุกองศา ออยใช้สีน้ำตาลเข้ม Dark Brown ตัวนี้เค้ามีหัวฟองน้ำ Soft Blender มาให้เกลี่ยสีด้วยเด้อ แท่งเดียวจบ คิ้ววันนี้ออยเขียนตามโครงคิ้วไล่ไปที่หางคิ้วเลย จากนั้นใช้หัวฟองน้ำเกลี่ยสีตั้งแต่หัวคิ้วให้ฟรุ้งๆ  

ต่อกันที่งานตาจ้าทุกคน ขอเพิ่มความสดใสให้กับดวงตาด้วยสีสดใสๆ ออยจะใช้พาเลทท์ตาจาก Day to Night จาก Cute Press ก่อนจะใช้สีจากในพาเลทท์ ออยเอาลิปเบอร์ 3 ลงเป็นสีรองพื้นก่อน กลับมาที่พาเลทท์ตาสีแรกใช้สี Pleasant ทาทั่วเปลือกตาเลย จากนั้นจิ้มสี Gorgeous ทาตรงหางตา และสีสุดท้ายใช้นิ้วจิ้มทาที่กลางตาเลย

ขอเพิ่มความชัดของตาอีกนิดด้วยอายไลเนอร์สีดำสนิทของนามิเหมือนเดิม เอามากรีดตาให้ตามีความคม ชัด เฉี่ยว สวย มากขึ้น อายไลเนอร์ของเค้าตัวนี้สีดำสนิทมาก และที่สำคัญเขียนง่าย กันน้ำ กันเหงื่อ เริ่ดมากเด้อ มือใหม่ก็เขียนได้ง่ายมากจ้า

ใกล้จะคอมพลีสลุควันนี้แล้ว ออยได้ลิปเนื้อแมตต์แบบจิ้มจุ่มของนามิ NAMI MAKE UP PRO SEOUL GIRLS CREAMY MATTE LIP & CHEEK ที่มีขายใน 7-11 มาทั้งหมด 6 สี ทุกคน ออยลองแล้วสวยทุกสี ขอสวอทให้ดูก่อนเลยทั้ง 6 สี มีสีเบอร์ 5 และ 6 เป็นสีใหม่ล่าสุดที่เค้าพึ่งออกมาด้วย

แก้มวันนี้เราจะใช้ ครีมมี่ ลิป เนื้อแมตต์ เอามาทาแก้ม และปาก สีที่ใช้ทาแก้มเป็นเบอร์ 05 Peachy Nude สีส้มนู้ดๆ ออยค่อยแต้มไปที่แก้มทีละนิดๆและใช้นิ้วค่อยๆเกลี่ยสีบริเวณโหนกแก้ม สีชัดมากทุกคนต้องเบาๆมือหน่อยน้า ทาเสร็จแล้วก็จะได้แก้มสีนวลๆส้มอุ่นๆอบบนี้เลย  

สุดท้ายค่ะงานปาก ใช้สีใหม่เลยเป็นเบอร์ 06 Sugar Almond สีอมส้มอมแดง ออยทาจากด้านในปากออกมา แล้วใช้นิ้วเกลี่ยสีมาที่ขอบปากด้านนอกเบาๆ ให้มีความเบลอหน่อยๆ ทุกคนได้ออกมาแบบนี้เลยสดใสมีชีวิตชีวาขึ้นในทันที

ฮาวทูเมคอัพลุคแต่งหน้ากู้หน้าโทรมให้กลับมาสดใสของออยเสร็จแล้วจ้า ได้ออกมาแบบนี้เลย อย่างที่บอกไปเครื่องสำอางหลักๆมาจากแบรนด์นามิ ที่มีขายใน 7-11 นะจ้า หาซื้อง่ายมาก ไม่ว่าจะเป็นครีมบำรุง หรือเครื่องสำอางต่างๆก็มีครบ ที่สำคัญราคาย่อมเยาวมาก ขนาดกำลังพอดีพกใส่กระเป๋าสะดวกสุดๆ อย่างลิปที่เป็นแบบซองพกแค่ซองเดียวทาได้ทั้งตา แก้ม ปาก คุ้มกว่านี้ไม่มีอีกละเด้อ สำหรับวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้วน้า เจอกันใหม่ในกระทู้หน้าค่า
บัยบายค่า


Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE