ชวนมาส่อง! ไอเดียเมคอัพลุค Ginza Style จาก youtube: ギンザ/GINZA

35 13

อิรัชชัยมาเสะ!!! วันนี้ไม่ได้มาทำ How to หรือ Review ใดๆ แต่วันนี้จะมาแจกไอเดียเมคอัพลุค Ginza Style จากยูทูปแชนแนลของบิวตี้บล็อกเกอร์ญี่ปุ่น ギンザ/GINZA  โดยทางช่องนี้เขาจะเน้นแต่งหน้าเผยผิวธรรมชาติ เน้น Everyday Looks ที่สามารถแต่งตามได้ง่ายแม้แต่มือใหม่ แต่เพิ่มลูกเล่นด้วยสีสันบนเปลือกตาและปากฉ่ำวาว แต่เขาจะไม่เน้นสีแก้มเด่นชัดเหมือนสาวญี่ปุ่นทั่วไป ตามที่เราบอกว่าเป็นงานผิว ย้ำว่างานผิวล้วนๆ สุขภาพดีเหมือนไม่ได้แต่งหน้าเลย เดี๋ยวจะพาทุกคนไปดูไอเดียเมคอัพของสาวคนนี้กัน สำหรับคนที่จะแข่งขัน How to Contest เดือนนี้คือโจทย์ Ginza Style แต่ไม่รู้จะแต่งแบบไหนดี แต่ถ้าเพื่อนๆ ได้เปิดดูรับรองต้องจับแปรงมาแต่งลุคนี้ได้ ถ้าไม่รอช้า เราไปดูพร้อมกันเลย



เริ่มกันที่ลุคแรก โทนส้มสดใส แต่คงความเป็นงานผิวอยู่  โดยแต่งตาด้วยการทาสีน้ำตาลให้ทั่วเปลือกตา ทาสีส้มบริเวณกลางตาและไล่ไปซ้ายไปขวาจนหางตาล่าง จากนั้นใช้อายไลเนอร์ดินสอให้ตาคมโต ปัดมาสคาร่า ทาลิปสีนู้ด ทาสีน้ำตาลอมแดงข้างในปากและใช้มือเกลี่ย ทาลิปกลอสทับ และปิดท้ายด้วยบลัชครีมโทนสีน้ำตาลตุ่นๆ เพื่อให้งานผิวเป็นธรรมชาติ



ลุคที่สอง เริ่มที่ทาลิปเนื้อมอยส์สีแดงและใช้นิ้วเกลี่ยให้ดูฟุ้งๆ ทาอายแชโดว์เบสให้ทั่วเปลือกตาและไฮไลท์โหนกแก้ม ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า กรีดอายไลเนอร์บริเวณตาล่าง ปัดแก้มด้วยบลัชออนแบบฝุ่นสีน้ำตาลอ่อน เขียนคิ้วด้วยปากกาหัวพู่กัน ใช้ดินสอเขียนทับ และปัดมาสคาร่าคิ้วเพื่อจัดระเบียบขนคิ้ว 


ลุคที่สาม ใช้ลิปสีน้ำตาลตุ่นๆ ทาข้างในปากและใช้แปรงเกลี่ยๆ ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพูพีช ใช้นิ้วมือแตะอายแชโดว์สีน้ำตาลทาให้ทั่วเปลือกตา และใช้สีที่เหลือติดนิ้วมาทาบริเวณหางตาล่าง ใช้เจลเขียนคิ้ว จากนั้นใช้อายแชโดดว์สีน้ำตาลเขียนคิ้วทับไว้ จัดระเบียบขนคิ้วด้วยมาสคาร่าใส ตามด้วยมาสคาร่าคิ้ว ปัดมาสคาร่าให้พอดูุมีขนตาทั้งบนและล่าง และปิดท้ายด้วยปัดไฮไลต์เบาๆ


ลุคที่สี่ เริ่มด้วยทาลิปเนื้อกลอสโทนชมพู โดยการใช้แปรงทาให้ทั่วปากต่งตาด้วยการเอาสีน้ำตาลทาบริเวณหัวตาล่าง ใช้สีม่วงทาเปลือกตา ปัดมาสคาร่าให้พอมีเส้นขนตา และปิดท้ายด้วยใช้บลัชครีมโทนสีนู้ดธรรมชาติ


ลุคที่ห้า ลุคนี้เน้นโทนสีเขียว เริ่มด้วยทาลิปกลอสสีส้มนู้ด ใช้อายแชโดว์สีขาวทาให้ทั่วเปลือกตาโดยทาเป็นรูปครึ่งวงกลม ใช้สีเขียวมินต์ทาบริเวณครึ่งหนึ่งของเปลือกตา ใช้สีเขียวทาให้ชิดขอบตา ใช้สีส้มทาบริเวณถุงใต้ตา ใช้อายไลเนอร์สีเขียวกรีดตั้งแต่หางตาจนกลางตา ใช้อายไลเนอร์หัวเมจิกกรีดบริเวณหางตา ปัดมาสคาร่าหัวแปรงโค้งบริเวณขนตาติดหัวตา ส่วนหัวถี่บริเวณหางตา ปิดท้ายด้วยปัดแก้มด้วยบลัชออนสีส้มอ่อนและไฮไลต์เบาๆ


ลุคที่หก ลุคนี้เผยผิวสุดๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้าเลย เริ่มที่ลงเบสให้ทั่วใบหน้า ทาคอนซีลเลอร์ใต้ตา ทารองพื้นโดยการใช้แปรง ถูเฉียงจากบนลงล่าง คอนทัวร์เบาๆ บริเวณโหนกแก้มและคาง ไล้ดั้งด้วยพาเลตเดิม ใช้คอนซีลเลอร์ดินสอเขียนใต้ตา ปัดแก้มด้วยเฉดดิ้งบริเวณโหนกแก้ม ใช้แป้งพัฟคู่แปรงมาเซ็ตบริเวณจุดกระทบแสง ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลทาให้ทั่วเปลือกตา กรีดตาด้วยอายไลเนอร์ดินสอ ปัดมาสคาร่า ใช้ลิปสีแดงทาข้างในปากและใช้ลิปกลอสทาทั่วปาก ปิดท้ายด้วยไฮไลต์บริเวณโหนกแก้ม คางอย่างเบามือ


ลุคที่เจ็ด โทนไวน์แดงเบาๆ เริ่มที่ทาลิควิดอายแชโดว์ให้ทั่วเปลือกตาด้วยนิ้วมือ จากนั้นใช้อายไลเนอร์ลิควิดสีน้ำตาลอมแดงไวน์ กรีดตั้งแต่หัวตาไปยังหางตา ปัดมาสคาร่าสีเดียวกันกับอายไลเนอร์บริเวณขนตาล่าง ปัดขนตาบนด้วยมาสคาร่าสีดำ ปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพู และปิดท้ายด้วยทาปาก โดยทาตั้งแต่ริมฝีปากบนตรงกลางลงล่าง จากนั้นเก็บรายละเอียดที่เหลือและใช้นิ้วเกลี่ยให้ฟุ้ง


ลุคที่แปด เน้นสีตาโทนชมพูนมๆ เริ่มที่ใช้อายแชโดว์ลิควิดสีชมพู จิกสีตรงกลางตาและใช้นิ้วมือเกลี่ย โดยทาย้ำ 2 รอบ จากนั้นใช้สีน้ำตาลทาบริเวณรอยพับตาให้ดูคม ใครที่มีตาชั้นเดียวหรือหลบใน สามารถทาชิดขอบตาเลย ใช้สีชมพูน้ำตาลทาเปลือกตาให้เป็นรูปครึ่งวงกลม ใช้สีชมพูตุ่นนำมาคัดเบ้า ใช้สีขาวทาตรงเปลือกตากลาง และใช้สีชมพูน้ำตาลทาบริเวณหางตาล่างจนถึงหัวตา กรีดตาให้คมด้วยอายไลเนอร์ดินสอ ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ทาปากด้วยลิปกลอสสีน้ำตาลอมแดงตุ่นๆ โดยทาตั้งแต่ริมฝีปากบนลงล่าง และปิดท้ายด้วยทาบลัชครีมสีน้ำตาล โดยทาบริเวณหน้าแก้ม


ลุคที่เก้า เน้นสีตากับปากเหมือนกัน เริ่มที่ทาลิปสติกโทนม่วงอมชมพู แต่งตาด้วยอายแชโดว์สีชมพูบานเย็นให้ทั่วเปลือกตาลงมาถึงหางตาล่าง ใช้สีเทาควันบุหรี่ทาบริเวณหางตา โดยทาให้เป็นรูปสามเหลี่ยม กรีดอายไลเนอร์ด้วยหัวเมจิก ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า เฉดดิ้งเบาๆ บริเวณกรามคางและโหนกแก้มและไฮไลต์บริเวณจุดกระทบแสง


ลุคที่สิบ ปากฉ่ำวาว ดุจสาวน้อยไร้เดียงสา เริ่มที่ทาลิปกลอสสีชมพูให้ทั่วปาก ทาอายแชโดว์สีน้ำตาลโดยใช้นิ้วทาให้ทั่วเปลือกตา ใช้กระดาษทิชชู่ซับริมฝีปากและทาลิปสีชมพูอมม่วง ใช้ปากกาไฮไลต์จิกบริเวณหางตาและใช้อายไลเนอร์สีดำเขียนบริเวณหางตา ปัดแก้มด้วยสีชมพูนมๆ ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า และปิดท้ายด้วยทาลิปกลอสทับลิปสติกให้ปากดูฉ่ำวาว


ลุคที่สิบเอ็ด โทนสดชื่น เป็นธรรมชาติ เริ่มที่ทาอายแชโดว์สีเขียวให้ทั่วเปลือกตา จากนั้นใช้สีน้ำตาลทาบริเวณหางตา ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ทาลิปจุ่มสีส้มอมน้ำตาลแบบเบลนด์ๆ นอกจากนี้ลิปติดนิ้วที่เหลือนำมาทาแก้มได้ และปิดท้ายด้วยไฮไลต์จุดกระทบแสงด้วยเนื้อน้ำ


ลุคที่สิบสอง เป็นการใช้คอนทัวร์สติ๊กมาแต่งตาแทนอายแชโดว์ เริ่มที่เขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วหัวเล็กๆ เขียนตามเส้นขน จากนั้นใช้หัวแปรงปัดคิ้วให้เส้นคิ้วดูมีระเบียบ ปัดมาสคาร่าคิ้ว แต่งตาด้วยคอนทัวร์สติ๊ก นอกจากนี้ยังนำมาเฉดดิ้งบริเวณโหนกแก้ม ใช้อายแชโดว์สีเหลืองทาให้ชิดขอบตา ทาแก้มด้วยครีมบลัชสีพีช ทาเฉียงๆ จากล่างขึ้นบน กรีดอายไลเนอร์ตั้งแต่หางตามาจนถึงกลางตา และปิดท้ายด้วยทาลิปสีแดงโดยค่อยๆ ทาจากปากล่างแล้วเม้มปากให้ดูฟุ้งๆ


ลุคที่สิบสาม เน้นโทนชมพูบาร์บี้ เริ่มด้วยทาอายแชโดว์เนื้อครีมสีชมพูให้ทั่วเปลือกตา กรีดอายไลเนอร์สีชมพูบริเวณหางตา โดยเขียนให้เส้นคมเฉี่ยวๆ ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ใช้ดินสอไฮไลต์เขียนให้ดูมีถุงใต้ตา ใช้บลัชออนสีน้ำตาลอมส้มทาตั้งแต่หน้าแก้มและใช้สีชมพูทาบริเวณข้างแก้ม อีกทั้งยังเอามาไฮไลต์คางได้ด้วย ใช้บลัชครีมสีน้ำตาลทาให้ทั่วปากเพื่อเป็นเบสก่อนลงลิป ใช้ลิปเนื้อดินสอทาบริเวณข้างในปากและใช้คัตตอนบัตเบลนด์ให้ทั่ว


ลุคสิบสี่ กับลุคแมตซ์โทนม่วง-เหลือง ด้วยการทาอายแชโดว์สีน้ำตาลทองทาให้ทั่วเปลือกตาแล้วไล่ลงมาถึงหางตาล่าง จากนั้นกรีดอายไลเนอร์สีเหลืองโดยเขียนวิงตั้งแต่บริเวณหางตาไปจนกลางตา แล้วใช้คัดตอนบัตเกลี่ยให้ฟุ้งๆ ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า ต่อไปปัดไฮไลต์บริเวณจุดกระทบแสง เช่น โหนกแก้ม ปลายจมูก กระจับปากและคาง ต่อด้วยปัดแก้มด้วยบลัชออนสีชมพู โดยปัดเฉียงๆ ใต้โหนกแก้มที่ไฮไลต์ไว้ ห้ามปัดทับไฮไลต์เพราะมันจะทำให้หน้าแมตต์เกินไป เพราะการแต่งหน้าลุคนี้จะเน้นงานผิวโกลว์ธรรมชาติ ปิดท้ายด้วยทาลิปสีม่วงแดงแบบ ombre ให้ทั่วปาก ใช้คู่แปรงเกลี่ยๆ ให้ฟุ้งและใช้สีม่วงไวโอเล็ตทาข้างในปากและเกลี่ยให้ดูเป็นโทนม่วงก่ำๆ


ลุคสิบห้า​ กับลุคต้อนรับวันฮาโลวีน​ แต่คงคอนเซปต์งานผิวอยู่​ เริ่มที่ทาอายแชโดว์​สีเบจทาให้ทั่วเปลือกตา​ จากนั้นใช้อายแชโดว์​สีเขียวหรือสีฟ้าทาให้ชิดขอบตาและวิงหางไว้​ ต่อด้วยใช้อายไลเนอร์หัวออโต้กรีดบริเวณหางตา​ ใช้อายแชโดว์​สีเขียวหรือสีฟ้าจิกบริเวณหัวตาเหมืิอนดอลลี่อาย​ ดัดขนตาและปัดมาสคาร่า​ ทาลิปสีนู้ดส้มให้ทั่วปาก​ ใช้นิ้วมือ​ 3 นิ้วแตะลิปสีแดงม่วงอมน้ำตาล​ทาข้างในปากและเบลนด์ๆ​ ไว้​ ทาลิปกลอสโทนสีเดียวกันกับลิปสติกทาทับข้างในปากและเบลนด์ๆ​ และปิดท้ายด้วยทาบลัชออนสีน้ำตาลอ่อนโดยปัดตั้งแต่ข้างจมูกลงมาถึงโหนกแก้ม


เป็นอย่างไรบ้างค่ะทุกคนนนน แต่งไม่ยากใช่มั้ยหล่ะ ถ้าเพื่อนๆ ดูแล้วอยากลองแต่งตามกันบ้าง ก็อย่าลืมเอาพวกนี้ไปใช้แต่งประกวด How to Contest บ้าง สามารถอ่านรายละเอียดได้ที่ https://www.jeban.com/topic/284555 และมาเป็น Ginza Style ในแบบฉบับของเราเองกันเถอะ


iamsomsom

iamsomsom

สวัสดีค่ะ เราชื่อส้ม หรือ ส้มส้ม
เกิดปี 2537/1994 (อายุให้ไปคำนวณเอาเอง)
สีผิวขาวเหลือง-สองสี
สภาพผิวผสม-มัน-ขาดน้ำ
ปัญหาผิวหมองคล้ำ สีผิวไม่สม่ำเสมอ บ้างก็มีสิวขึ้น รอยดำจากสิวหายช้า
เส้นผมหยักศก
ฝากกดติดตามช่องทางของส้มให้ด้วยน้าาา
YouTube: iamsomsom
Fanpage: Iamsomsom
Twitter: @iamsomsom94
IG: @iamsomsom94 และ​ @iamsomsom​_review

ติดต่องาน
FB: Som​ Nopparat​
line: zomnewline
e-mail: som.nopparat@gmail.com
nongsom.np@gmail.com
099-016-8640

FULL PROFILE