สาวๆ คนไหนเคยโดน bullies ที่ทำงานหรือที่เรียน และจัดการกับการ bullies ที่พบกันยังไงบ้างคะ

55 27
    เราเพิ่งเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ค่ะ เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาที่เราทำค่ะ มีเงินเดือนดี อายุ30ปี แต่งงานแล้ว เราเป็นคนสูงค่ะ เกือบๆ 170 cm หนัก 58 kg มีหน้าอกค่อนข้างใหญ่ คัพ D ค่ะ จึงดูสูงใหญ่ หน้าเราไม่ได้เรียวรูปไข่ เป็นรูปหัวใจค่ะ   และมีอายุน้อยกว่าคนที่ตำแหน่งน้อยกว่าหลายคนค่ะ ตอนสมัยเรียนเคยโดน abuse จากรุ่นพี่ผู้ชายทั้งเรื่องหน้าตา (เราว่าเราสวย555) เรื่องความสูงเพราะสูงกว่าผู้ชายบางคน และบางคนที่แย่ๆ ก็คุกคามทางเพศ แต่เราตอกกลับทุกคนค่ะ บุคลิกดูซอฟท์ๆ แต่ไม่ยอมคนค่ะ แตะผู้ชายปลิวก็เคยทำมาแล้วค่ะ

แล้วที่ทำงานใหม่ก็มีคนนิสัยไม่น่ารักหลายคน มีคนมาวิพากษ์วิจารณ์รูปร่างหน้าตาเราค่ะ มาว่าเราอ้วน เราตัวใหญ่ และหน้าบานค่ะ คนที่ว่าอายุมากว่า แต่ตำแหน่งต่่ำกว่าเราค่ะ เราเป็นคนเป็นมิตร ให้เกียรติผู้อวุโสกว่าค่ะ ถึงเราตำแหน่งสูงกว่าก็เคารพเค้าค่ะ พี่คนนี้เป็นคนค่อนข้างผอม เห็นปุ่มกระดูก และเราไม่คิดว่าเราผอม แต่เราไม่น่าจะเป็นคนอ้วนนะคะ ถึงมั่นใจว่าตัวเองสวยแต่ก็รู้สึกแย่ค่ะ ที่โดนวิจารณ์ ก็บอกพี่เค้าตรงๆ ไปว่าพูดแบบนี้หนูไม่ชอบ รู้สึกไม่ดี แต่เค้าก็ไม่หยุดค่ะ

เรามีผู้ช่วยหนึ่งคนค่ะ น้องเค้าน่ารัก เราจึงซื้อของให้ พี่คนนี้ก็แย่งของน้องเราไปค่ะ แถมมาโว้ยวายว่าเราไม่ซื้อให้เค้าบ้าง คือเค้าถึงอยูู่แผนกเดียวกันแต่เค้าเป็นผู้ช่วยของคนอื่นค่ะ เราก็ยิ้มๆ ไม่ได้ตอบโต้อะไรในเรื่องนี้ แต่สงสารคนของเราค่ะ

ล่าสุดพี่คนนั้นเค้าล้อเราว่ายามมาชอบเราค่ะ และยุให้ยามมาจีบเราค่ะ แย่สุดคือยามมาจีบจริงค่ะ เพราะเราเคยซื้อขนมแจกทุกคนที่ทำงานตอนเข้ามาทำงานใหม่ๆ ค่ะ แจกแผนรักษาความปลอดภัยด้วย เพราะเราต้องรบกวนให้แผนกเค้าช่วยเรียกรถแท้กซี่ให้ตอนกลับบ้านดึกค่ะ เค้าคงเข้าใจเจตนาเราผิด เราไม่ได้รังเกียจเค้าเพราะระดับตำแหน่ง แต่คิดว่าไม่เหมาะสมและเหมือนถูกคุกคามทางเพศ เพราะยามคนนั้นมาถามข้อมูลส่วนตัว เช่นอยู่ไหน เสร็จงานแล้วไปไหน โดยที่เรายังไม่ได้รู้จักกัน

ผู้บริหารที่นี้เข้าข้างคนตำแหน่งเล็กกว่าค่ะ เพราะเคยมีคนที่ตำแหน่งเดียวกับเรา รังแกผู้ช่วยค่ะ ปาของใส่ ด่าว่าผู้ช่วย น้องผู้ช่วยเรานี้แหละค่ะที่โดน กรณีเรา เค้าก็เลยไม่สนใจ คิดว่าแค่หยอกเล่นกัน

ตอนนี้เรารู้สึกไม่ปลอดภัยกับการทำงานกับคนเหล่านี้ จากเดิมเป็นคนยิ้มง่ายหัวเราะง่าย ตอนนี้ไม่กล้ายิ้มหัวเราะกับคนที่ทำงานเท่าไรแล้วค่ะ เพราะรู้สึกว่าเราเป็นมิตรแล้วโดยคนที่นี้รังแก แต่เราก็ไม่ทนค่ะ ยืนใบลาออกไปแล้ว อยู่ไปคงสุขภาพจิตแย่ ได้ที่ทำงานใหม่แล้วด้วยค่ะ แต่รายได้น้อยกว่าเดิมมาก555

ที่โพสนี้คือรู้สึกอึดอัดใจค่ะ แค่อยากแชร์ประสบการณ์กับเพื่อนๆ และอยากรู้ว่าเพื่อนคนอืื่นเจอเหตการณ์แบบนี้บ้างไมค่ะ และถ้าเจอทำอย่างไรกันบ้างค่ะ


Jthecatlady22

Jthecatlady22

เป็นผู้หญิงวัยกลางคน มีงานทำ แต่งงานแล้ว เลี้ยงแมวเป็นลูก

FULL PROFILE