[ MOVIE REVIEW ] ถ้าไม่เข้าไปดูไม่รู้เลยว่าหนังดี: Exit ฝ่าหมอกพิษภารกิจรัก

36 10

สวัสดี สหวีวี่วีนะคะทุกคน ลืมกันไปหรือยัง แค่หายไปเกือบ 2 สัปดาห์เท่านั้นเอง ชีวิตช่วงนี้หมุนเร็วมากค่ะ ทำงานไม่ทัน นอนก็ไม่พอ มีวันหยุดงานซาก็เลยรีบเปิดวาร์ปไปดูหนัง เห็นคำโปรยว่าเรื่องนี้ทำรายได้สูงมากๆที่เกาหลี ทางเราก็เลย โอเค๊ จะไปลองดูสักหน่อยว่ามันจะเป็นอย่างไร ดังนั้นทู้นี้ซินก็จะมาเม้ามอยรีวิวภาพยนตร์ Exit กันนะคะ พร้อมแล้วก็เลื่อนลงมากันเหล้ยยย



EXIT: ฝ่าหมอกพิษ ภารกิจรัก


ภาพยนตร์แอคชั่น-คอมเมดี้สัญชาติเกาหลีที่เข้าฉายในไทยเรื่องล่าสุด ซึ่งจุดเด่นของเรื่องนี้ที่นอกจากจะมีการโปรโมทว่าเป็นหนังทำเงินประจำปีของเกาหลี ก็ยังมีนักแสดงนำที่เรียกได้ว่าวัยรุ่นเจน 2000 เป็นต้นไป แทบไม่มีใครไม่รู้จักเกิร์ลกรุ๊ปแห่งชาติ Girls' Generation โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อิมเมจของวงอย่าง "อิมยุนอา" ที่ติดทุกโผล/สาวหน้าตาดีของยุค แน่นอนว่าใน Exit ยุนอาก็ยังคงเป็นยุนอาที่มาแจกความน่ารักสดใส ขโมยหัวใจทุกคนได้เช่นเคย

// ส่วนพระเอกน้านนน ไม่สนิทกันค่ะ พอจะคุ้นหน้าคุ้นตาอยู่ ทว่าจำผลงานเก่าของเขาไม่ได้ โปรดให้อภัยโด้ย 555



เรื่องย่อ.. ยงนัม ชายผู้ที่ใครหลายคนมองว่าไม่เอาไหน วันหนึ่งในขณะที่เขาไปร่วมงานฉลองครบ 70 ปี ของพ่อ-แม่ เขาก็ได้พบกับบ อึยจู สาวหน้าตาดีซึ่งเคยร่วมเรียนปีนหน้าผากับเขา และเป็นคนที่เขาเคยแอบชอบ เหตุการณ์แห่งความสุขดูเหมือนจะดำเนินไปอย่างราบลื่น จนกระทั่งเกิดเหตุร้าย ก๊าซพิษแผ่กระจายปกคลุมทั่วทั้งเมือง ยงนัมจึงจำเป็นต้องหาทางออกและช่วยเหลือคนในครอบครัวของตนเองให้ได้



สิ่งหนึ่งที่เรารู้สึกตอนหนังจบลงก็คือ ชื่อเรื่องภาษาไทยดูน่าจะรอมคอมจ๋ามากเลย คิดว่าฮาๆตลกๆ ดูเทรลเลอร์ผ่านๆก็จับจุดไม่ค่อยได้ว่าส่วนไหนที่ดูมีอะไรมากกว่าคอมเมดี้ทั่วไป จะบอกเลยว่ามันผิดคาดมาก ตัวหนังไปไกลมาก สนุกในแบบที่เรารู้สึกว่าเป็นหนังเรื่องหนึ่งที่ทำหน้าที่ได้สมบูรณ์มากๆ ส่งคนดูถึงฝั่งมากๆ

ฉากไหนที่ต้องคอยเอาใจช่วย ก็ทำให้ผู้ชมรู้สึกลุ้นจิกเบาะตามๆกัน หรือฉากไหนที่คนดูสัมผัสได้ถึงความหวัง ตัวหนังก็ทำให้ใจเราล้นปรี่อย่างตื้นตัน-ฮึกเฮิม ผกก.และทีมงานเขาสร้างโลกใบหนึ่งที่ดึงเราเข้าไป เราเชื่อ เราอิน เราพร้อมจะสู้ไปด้วยกัน คืออย่างที่บอกเนื้อเรื่องมันพาเราไปได้ไกลมากๆ ไปจุดที่เราไม่คิดว่าจะมาถึงตรงนี้ได้อ่ะ (แต่ไม่ไปไกลขนาด Parasite นะคะ 5555)



Spoiler Alert : มีเนื้อหาบางส่วนที่อาจเปิดเผยก่อนจะได้ไปชมภาพยนตร์

ในความมีอินเนอร์ร่วมของซิน ซินเองก็เห็นอะไรหลายๆอย่างที่เกาหลีโชว์ให้ชม ทั้งความพร้อมด้านงาน Rescue เทคโนโลยีตั่งต่าง จะให้พูดตรงๆคือเขาทำให้ผู้ชมรับรู้ว่าเขาก็เป็นอีกประเทศหนึ่งที่เจริญแล้ว พอเกิดเหตุการณ์แย่ๆปั๊บ เขาสามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ในขณะที่..ถ้ามันเกิดในไทย เราไม่อาจจินตนาการได้เลยว่าความช่วยเหลือจะมาถึงเมื่อไหร่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องของที่นี่มีความพร้อมรับมือกับปัญหาแค่ไหน เทคโนโลยีของเราล่ะเป็นอย่างไร?

ในอีกด้านหนึ่ง เหรียญย่อมมี 2 ด้านใช่ไหมคะ เคยได้ยินไหมว่าบางประเทศเขาสร้างหนังทางการทหารเพื่อโชว์แสนยานุภาพเอย แสดงให้ดูว่ากองทัพของเขาเข้มแข็ง เราก็มองในมุมหนึ่งว่าหนังเรื่องนี้เองก็พยายามแสดงให้คนนอกรับรู้ว่าประเทศเกาหลีมีเทคโนโลยีก้าวหน้า มีความพร้อมด้านการกู้ภัย เป็นการโชว์อีกด้านให้เห็นว่าเขาพัฒนาขึ้นมากๆนะงี้



อีกข้อหนึ่งก็คือเขาเก็บงานละเอียด ใส่ใจมากๆ อย่างในเรื่องพระ-นางเคยเรียนปีนหน้าผามา ตัวพระเอกเองก็ต้องปีนในเรื่อง เขาเก็บรายละเอียดทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ที่ใช่ในการปีน ตำแหน่งในการปีน การเซฟตีนผู้ที่จะปีนเขา แม้กระทั่งผงชอล์กเอยอะไรเอยที่ช่วยทำให้มือไม่ลื่น เฉกเช่นเดียวกับในซีรีส์ที่ฉายให้เราเห็นรายละเอียดของการทำงานในแต่ละอาชีพที่ตัวละครเอกทำ จุดนี้ประทับใจมาก



สุดท้ายแล้วอยากจะบอกว่าสนุกจริง ตื่นเต้นมากๆ บทไหลลื่นเวอร์ๆ ดีเทล-องค์ประกอบในเรื่องก็ดีงาม VFXไม่ต้องพูดถึงเลย มันเนียนมากจนไม่รู้ว่าฉากไหนทำ..เอ๊ะ ยังไง 55555 เอาเป็นว่าเชียร์แรงๆให้ทุกคนไปชมภาพยนตร์อีกเรื่องที่มีคุณภาพนะคะ

แล้วพบกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป วันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว บายๆ สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE