แนะนำลุคแต่งหน้าไปมหาลัยใสๆ จาก 4 สาวสไตล์เฟรชชี่ ด้วยเมคอัพ Maybelline

93 16
ช่วงนี้ถือเป็นช่วงที่พี่ๆ บัณฑิตกำลังรับปริญญาอย่างคึกคัก และก็เป็นสัญญาณที่บอกว่าใกล้จะได้ต้อนรับน้องใหม่ เฟรชชี่อย่างเราแล้ว! 

เชื่อว่าหนุ่มสาวจีบันหลายคนก็เพิ่งเริ่มจะเข้ามหาลัย หรือก็เพิ่งเริ่มหัดแต่งหน้าใหม่ๆ รวมทั้งยังอยากได้เมคอัพที่ราคาน่ารักสบายกระเป๋า

วันนี้เราเลยชวน 4 สาวบล็อกเกอร์วัยมหาวิทยาลัยมาครีเอทแต่งหน้าลุคใสๆ แบบ Everyday Look ไปเรียน! เรียกได้ว่าเป็นลุคที่ทุกคนเอาอยู่แน่นอน ที่สำคัญอยู่ภายในงบ 500 บาทเท่านั้นเอง มาดูกันว่าแต่งออกมาได้ลุคแบบไหนสำหรับงบน่ารักๆ แบบนี้ แอบกระซิบว่าใครอยากแต่งตามก็กดเซฟกันไว้ได้เลย :)
และนี่คือ 4 ไอเท็มงานเมคอัพที่เราจะมาครีเอทลุคกันในวันนี้ เป็นไอเท็มที่หาซื้อง่าย สะดวก แค่เดินเข้าไปใน 7-11 ก็ได้เมคอัพครบทุกไอเท็มแบบนี้แล้วจ้า

  • Maybelline Fit Me (ราคา 49 บาท)
    รองพื้นเนื้อแมตต์แบบซองที่มีทั้งหมด 3 เฉดสี เนื้อจะบางเบา เกลี่ยง่าย แถมมาในรูปแบบซองที่มีฝาหมุน ไม่ต้องกลัวหกเลอะเทอะ พกพาง่ายสุดๆ

  • Maybelline Define & Blend Brow Pencil (ราคา 149 บาท)
    ดินสอเขียนคิ้ว 2 หัว ด้านหนึ่งเป็นหัวตัด สามารถใช้วาดกรอบคิ้วให้สีชัด ทำให้เขียนง่าย ด้วยเนื้อครีมนุ่มๆ ส่วนอีกด้านเป็นหัวแปรงปัดคิ้วฟุ้ง (สำหรับในเซเว่นมีขายเฉพาะสีน้ำตาลธรรมชาติเท่านั้นน้า)

  • Maybelline The Hypercurl
    Waterproof Mascara 
    (ราคา 149 บาท)
    หรือมาสคาร่าอ้วนสีชมพูในตำนาน เป็นมาสคาร่ากันน้ำ กันเหงื่อให้ขนตางอน หนาเด้ง ไม่มีตกตลอด 24 ชม.

  • Maybelline Sensational Liquid Matte (ราคา 149 บาท)

    ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์สีชัด เนื้อเนียนนุ่ม บางเบา มาพร้อมหัวแปรงแบบมินิที่ทำให้เกลี่ยขอบปากได้ง่าย มีให้เลือกถึง 3 เฉดสี คือสี 04 EASY BERRY สีชมพูเบอร์รี่หวานๆ, 06 BEST BABE สีนู้ดอมแดงตุ่นนัวๆ และสี 10 BDAY SUIT ON สีส้มพีช

มาแต่งหน้าใสๆ สไตล์ Freshy ตาม 4 สาวบล็อคเกอร์กัน :)

gracenps

เริ่มกันที่ลุคแรก กับลุคเฟรชชี่ใสๆ สไตล์คุณเกรซ gracenps สำหรับใครที่เป็นน้องใหม่แล้วอยากจะทำสีผม และยังคิดไม่ออกว่าจะแต่งหน้าแบบไหนดี บอกเลยว่าคุณเกรซครีเอทลุคมาแล้วสำหรับสาวผมทอง! เน้นแต่งหน้าอ่อนๆ ก็ดูสไตล์เกาหลี ก็ดูน่ารักไม่จัดจ้านเกินไปแล้วว
โดยลุคนี้คุณเกรซ gracenps ใช้ไอเท็มแค่ 4 ชิ้นเท่านั้น แต่บอกเลยว่าใช้ทุกไอเท็มได้อย่างคุ้มค่าเลยทีเดียว!

สเต็ปแรกของการแต่งหน้าก็คือ ลงรองพื้น Maybelline Fit Me (49 บาท) 
  • ปาดๆ ลงไปแล้วเอานิ้วเกลี่ยให้ทั่วหน้า ถ้าต้องการปกปิดเพิ่มขึ้นก็บิ๊วเพิ่มได้อีก จะเห็นเลยว่าเขาช่วยปกปิดรอยดำ รอยแดงได้ในระดับนึงเลย ดูเป็นงานผิว เบลอผิวสวย เบาสบายไม่หนักหน้า เหมาะมากสำหรับน้องๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้า เพราะเขาเกลี่ยง่าย แค่นิ้วมือก็เกลี่ยได้เนียนไปกับผิว
ตามมาด้วยงานคิ้ว Maybelline Define & Blend Brow Pencil (149 บาท) แนะนำว่าการจะเขียนคิ้วเนี่ย ถ้าจะให้สวยก็เขียนตามรูปคิ้วที่ตัวเองมีเลย
  • โดยการเริ่มจากวาดโครงคิ้วเป็นกรอบขึ้นมาก่อน แล้วค่อยถมข้างใน ย้ำว่าอย่ากดดินสอหนักนะคะ!! ไม่งั้นคิ้วจะเป็นปลิง เพราะเนื้อเค้าสีชัดมาก 
  • หลังจากนั้นก็ใช้ด้านหัวแปรงปัดให้คิ้วดูซอฟท์ลง และไม่เป็นเส้น ก็จะได้คิ้วที่ดูละมุน ฟุ้งๆ สวยๆ สีที่ใช้เป็นสีน้ำตาลธรรมชาติ เข้ากับทุกสีผมแน่นอน หน้าจะได้ดูเด็กลง ไม่ดุเกินไป เหมาะกับลุคไปเรียนแน่นอ

ต่อมาก็งานตา Maybelline Sensational Liquid Matte ลิปจิ้มจุ่มเนื้อแมตต์ ทาให้ดูสดใสๆ ก็พอ แนะนำว่าไม่ควรใช้สีน้ำตาลนะคะ ใช้สีที่เป็นออกชมพู ส้ม อ่อนๆ ดีกว่า ลุคนี้เกรซก็ใช้ลิปเบอร์ 06 

  • ทาลงที่เปลือกตาบน และขอบตาล่าง ตามเส้นประเลยนะคะ แล้วค่อยๆ เกลี่ยออก จะได้ไม่ดูเป็นบล็อกเกินไป การใช้ลิปลงเปลือกตาเนี่ย จะทำให้ได้สีที่ชัดในระดับนึงเลย แถมยังติดทนอีกด้วย แต่ต้องรีบเกลี่ยหน่อยนะคะ ไม่งั้นจะเกลี่ยไม่ไปนะ เห็นมั้ยยย ไม่ต้องมีอายแชโดว์ตาเราก็สวยได้

ดัดแล้วไม่ปัดขาตาก็ไม่ได้! ใช้ The Hypercurl Waterproof Mascara สี Very Black ปัดขนตาเเล้วทำให้ขนตาเรียงสวย งอน เป็นธรรมชาติสุดๆ จะเห็นเลยว่าข้างที่ไม่กับที่ปัด คนละเรื่องเลย ข้างที่ปัดนี่คือ ขนตาดูเรียงตัวสวย พุ่งทะยานมาก หนา งอน เด้ง ปัดออกมาสองข้างแล้วคือดี ตาดูหวานแล้วชัดขึ้นเยอะ แถมยังเป็นมาสคาร่ากันน้ำ! ทำกิจกรรมกลางแจ้งได้สบายๆ งอนเด้งทั้งวันไม่ต้องกลัวเลอะ

ขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้าแน่นอนว่าต้องเป็นทาลิป Maybelline Sensetional Liquid Matte มีทั้งหมดอันนี้ชอบสีไหนก็เลือกเลย! โดยคุณเกรซทาบนปากมาให้ดูทั้งสามสีเลย สวยและน่ารักทุกสี จะเห็นได้เลยว่าเค้า แมตต์แน่น กลบสีปากมิด เบาสบาย เนียนไม่เหนอะ สีชัดด้วย หัวแปรงเกลี่ยง่ายจริง เริ่ดมากก

Juneminney

เปิดมาแล้วถึงกับตกใจ555 เพราะน้อยมากจริงๆจ้า ขอสารภาพเลยว่าลำพังตัวเองก็คือตื่นสายมา เรียน 09:30 ตื่น 09:00 เพราะฉะนั้นน้อยชิ้นแต่ต้องทาได้ทั้งแก้ม ตา ปาก

  • เริ่มขั้นตอนแรกด้วย รองพื้นตัวท๊อป Maybelline Fit Me ซึ่งต้องบอกเลยว่าดีกว่าการใช้ บีบี ซีซี เพราะมีเฉดสีให้เลือกและพอดีกับผิว ไม่ต้องหน้าลอยไปมหาลัย ให้เพื่อนล้อน้าา โดยปกติคุณจูนจะใช้สี 120 ให้สีที่พอดีกับผิวมากๆ ใช้รองพื้นตัวนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้แป้งทับเลย แค่ใช้ตัวเดียวก็ได้ฟิลเหมือนทาแป้งไปด้วย 
ตัวนี้เป็นรองพื้นเนื้อแมตต์ไม่หนาเลย สบายผิวมากๆ และให้การปกปิดที่ดีพอสมควร พวกรอยแดงต่างคือจางไปเลย ส่วนตัวคุณจูนใช้ถึงเย็นไม่ไหล ไม่เยิ้มเลย เป็นรองพื้นที่บางเบาจริงๆเหมาะกับใช้ไปเรียนถึงแม้อากาศจะร้อน ให้ลุคบางเบา ธรรมชาติ เหมาะสำหรับการไปมหาลัย
ในส่วนของคิ้ว เราใช้ Maybelline Define & Blend Brow Pencil มีสองหัว แบบแปรง และดินสอ เขียนง่ายดี หัวตัด เขียนลื่น ไม่ต้องกดดินสอหนัก เพราะสีชัด ใช้แล้วดูคิ้วสวยแบบธรรมชาติ

มาสคาร่าขอยกให้ Maybelline Hyper Curl จริง! เป็นมาสคาร่าที่หยิบใช้ตั้งแต่มัธยมจนมหาลัย หมดกี่อันแล้วก็ไม่รู้ บอกเลยว่าชอบมาก ปัดแล้วดูขนตาเรียงเส้นเป็นธรรมชาติมาก ไม่ว่าจะตากแดดเพราะรับน้องก็ไม่กลัว เพราะนาง Waterproof
ทำให้ขนตา งอน เด้งตลอดวัน
ต่อมาเป็นลิปสติก Maybelline Sensetional Liquid Matte  ทุกๆ วันจูนจะใช้สี 04 ทาแก้มกับปากแล้วออกเลย มันได้ฟิลแบบธรรมชาติมาก ทาอ่อนๆ ได้ทั้งปากและแก้ม ก็จะให้สีชมพูคิ้วท์ๆ อีกอย่างที่ชอบใช้เวลาทาปากแล้วมันไม่ต้องทาบ่อยเลย
เป็นลิปแมตต์ที่ทาแล้วเบาสบายปาก เนียนไม่เหนอะ ไม่หนักปาก สีแน่นชัดลืมไปเลยเด้อ ส่วนใหญ่จูนจะทาแค่ด้านในแล้วเกลี่ยออกมา คือสวย!

Kaofangarea

​​​​
เริ่มด้วยรองพื้น Maybelline Fit Me  ฟ่างใช้เบอร์ 120 สำหรับผิวขาวอมชมพู พอดีกับผิวเป๊ะ หน้าไม่ลอย แถมดูเนียนไปกับผิว เป็นธรรมชาติ เป็นรองพื้นที่ถูกและดีมาก แมตต์แต่ไม่หนาเลย บางเบาเกลี่ยได้เลย ไม่ต้องใช้แปรงให้วุ่นวาย ปกปิดได้ดี ทั้งรอยดำ รอยแดง รอยสิวแถมบิ้วเพิ่มการปกปิดได้ ถ้ามีใต้ตาก็ใช้แทนคอนซีลเลอร์ไปก็ได้ สบายหน้าไม่ต้องลงแป้งเพิ่มเลย ช่วยลดเวลาการแต่งหน้าได้อีก ให้ลุคที่ดูบางเบา ธรรมชาติ ไม่หน้าโป๊ะ เหมาะกับลุคนี้สุด

ตามด้วยดินสอเขียนคิ้ว Maybelline Define & Blend Brow Pencil เขียนง่ายมาก เนื้อสีชัดเขียนลื่น หัวดินสอเป็นแบบหัวตัดทำให้เขียนกรอบคิ้วได้ง่าย ยิ่งหัวแปรงอีกด้านฟ่างชอบมาก ปัดทีคิ้วดูฟุ้งและเป็นธรรมชาติมาก มือใหม่หัดเขียนคิ้วน่าจะชอบ
และที่ขาดไม่ได้ ต้องงานขนตาต้องยกให้เค้า! The Hyper Curl มาสคาร่าตัวแม่ที่ราคาถูก และดียืนหนึ่งในใจใครหลายคน เพราะเขากันน้ำกันเหงื่อ ทำกิจกรรมรับน้องหนักแค่ไหนไม่มีแพนด้า แถมขนตาเด้งตลอดวันแน่นอน ข้อดีที่สำคัญมากคือให้ลุคธรรมชาติ ไม่หนัก แต่ทำให้ตาสวยดูมีอะไรแบบไม่มีสาเหตุ

และจบท้าย ปิดจบสวยๆ ด้วยงานลิป Maybelline Sensetional Liquid Matte ในรูปฟ่างทาเบอร์ 6  สี Best Babe จะมีความตุ่นๆหน่อย ชอบมาก ทาได้ทั้งวัน สบายปากมาก แค่นี้ก็คอมพลีทลุคไปเรียนมหาลัยวันแรกได้เลย ดูธรรมชาติ ไม่โป๊ะ ใช้เวลาแต่งไม่นาน สบายผิว และติดทนสวยยันเย็น

Primjyy

วันนี้ปริมมี HOW TO EVERYDAY LOOK PRIMJYY STYLE  ในงบ 500 บาท และทุกอย่างที่ใช้หาซื้อได้ใน 7-11 ทั้งนั้น !!! ช่วงนี้อินมากกับ Maybelline Fit me คุมมันดีมาก ติดทนแต่ดูไม่หนา ได้ลุคใสๆ สำหรับลุคไปมหาลัย หรือไปเที่ยวแบบวันสบายๆ  ปริมแต่งหน้ายังไงให้เหมือนไม่แต่งมาๆ ปริมจะทำให้ดู
มาที่ขั้นตอนที่ 1 รองพื้นที่แมตต์แต่บางเบา นี่เลย Maybelline Fit Me ปริมใช้เป็นเบอร์ 120 CLSSIC IVORY สําหรับผิวขาวอมชมพูน้า ราคาแค่ซองละ 49 บาทเท่านั้น  คือน้องเค้าไม่วอกไม่ลอยเลยเป็นรองพื้นที่แมตต์ แต่ไม่หนา บางเบา แต่ปกปิดได้ดีเลยนะพวก รอยดํา รอยแดง รอยสิวปิดได้กริบมากแถมไม่หนักหน้า เกลี่ยง่ายได้ด้วยนิ้วมือ สบายหน้าสุดๆ ไม่จําเป็นต้องลงแป้งทับเลย เพราะพอน้องเค้าเซตตัวหน้าก็แมตต์แบบไม่ต้องลงแป้งเลย
ขั้นตอนที่ 2 มาเขียนคิ้วกันเลย นี่เลย MAYBELLINE NEW YORK DEFINE AND BLEND BROW PENCIL เจ้าตัวนี้คือดินสอเขียนคิ้วที่ราคาถูกที่สุดของ MAYBELLINE มี 2 หัว ใช้สะดวก คิ้วเป๊ะได้แม้ในเวลาเร่งรีบ ราคาแค่ 149 บาทเอง
อยู่ในระดับที่นักเรียนและนักศึกษาจับต้องได้แน่นอนค่า เดี๋ยวไปดูสไตล์การเขียนคิ้วของปริมกันเผื่อเพื่อนๆคนไหนเป็นมือใหม่จะได้ดูไว้เป็นแนวทางกันเน้อออ

  • เริ่มแรกปริมจะเริ่มเขียนจากวาดกรอบจากหางคิ้วแล้วค่อยระบายในกรอบให้หางคิ้วเข้มสุด จนมาถึงช่วงเกือบถึงหัวคิ้วก็หยุดแล้วเปลี่ยนหัวแปรงเป็นแปรงเกลี่ยอีกด้านนึงเลยค่า 
  • ต่อด้วยเกลี่ยให้ฟุ้งๆ จนถึงหัวคิ้วปริมจะไม่เขียนคิ้วให้ทั้งคิ้วสีเท่ากันนะมันจะดูแข็งแล้วก็เป็นปลิง ปริมเลยใช้ วิธีไล่สีนะ 
  • คิ้วที่ได้คือนางจะสมูทขึ้น และไม่ทําให้หน้าดูแข็งด้วยน้า
ขั้นตอนต่อไปมาปัดขนตากันเลยปริมใช้ Maybelline New York The Hypercurl Waterproof Mascara น้องเค้าเป็นสูตรกันน้ํานะ สีที่ปริมใช้สีดํา ตัวนี้เป็นมาสคาร่าอ้วนชมพูในตํานานเลยนะฮิตมากจนถึงปัจจุบันน้องเค้า ทั้งกันน้ํา กันเหงื่อ ไม่เลอะใต้ตาให้ต้องเป็นแพนด้าระหว่างวันด้วย รับประกันได้เพราะปริมปัดตัวนี้ไปเล่นสงกรานต์ ตัวนี้เค้ายังช่วยล็อคขนตาให้ หนา งอน ไม่มีตกตลอด 24 ชม. เลยน้า

มาถึงขั้นตอนสุดท้าย : ทาสีไหนให้รอดดดด Maybelline Sensational liquid Matte เบาสบายปาก ราคาสบายกระเป๋า ลิปแมตต์เค้าเนื้อดีเกินราคาไปอีก ราคาแค่ 149 บาทค่ะ  3 สีที่ปริมลือกมามีขายในเซเว่นหมดเลยจ้ะ

สีที่ปริมเลือกใช้ทาเวลาไปมหาลัยก็จะเป็นสี 06 ทาทั้งปาก แล้วใช้ 10 ทาเป็นทิ้นท์ข้างใน สีละมุนมาก เนื้อบางเบามาก สบายปากสุดๆ ไม่หนักปาก ไม่ตกร่องเนื้อเนียนไปอีก
เป็น 4 สาว 4 ลุค 4 สไตล์ สำหรับเฟรชชี่หน้าใหม่อยากแต่งตามสาวๆ คนไหน ก็สามารถเอาเคล็ดลับ เทคนิกไปปรับใช้กับการแต่งหน้าของตัวเองกันได้เลย เราอยากให้วันเปิดเทอมเข้ามหาลัยของเฟรชชี่ทุกคนเป็นวันที่สนุกกับการแต่งหน้า และการเรียน ด้วยลุคแต่งหน้าใสๆ ที่มาพร้อมกับราคาน่ารัก ที่สะดวกซื้อ สะดวกช็อปง่ายๆ แค่เข้า 7-11 เท่านั้น ก็ได้ลุคสวยกริบในราคาเพียง 500 บาท รีบไปหาช็อปกันด้วย เปิดเทอมนี้พร้อมสวยกันได้แล้วจ้าา :)