Best Moment in 2019 Paris Fashion Week

102 16

Best Makeup   -    Lalisa Manoban





พอเห็น Lisa ที่ Celine Fashion show ก็ต้องร้องป๊าด!  ใครคิด concept ให้น้อง   มันเข้ากับ Paris มาก   อย่างกะอิทเกิร์ล Parisienne !
makeup ของน้องทำให้เรานึกถึง ฺBrigitte Bardot      beauty icon  แห่งฝรั่งเศส  ดวงตากลมโตด้วยไลน์เนอร์ทั้งบนและล่างเปลือกตา  ริมฝีปากอวบอิ่ม  ลุคโดยรวมดูคมเข้ม เย้ายวน  เป็นการแต่งที่ดูเนี้ยบไปหมด แต่ก็ไม่ได้ดูแน่นเกินไป  


พอเห็น Lisa ลุคนี้ปุ๊บ  ก็จินตนาการ tutorial จาก beauty guru ตามมาทันทีค่ะ   เป็นการฉีกลุคที่ประสบความสำเร็จสุดๆ   ต้องยกนิ้วให้ MUA เลย  น้องเปล่งประกายกับลุคนี้จริงๆ


เรามองว่า Lisa เป็นสาวพันหน้า   ด้วยความที่ shape กระบอกตาสวย จะคัดเข้าหรือไม่คัดก็งามไปคนละแบบ    ถึงจะไม่ใช้ big eye ไซส์ใหญ่  ดวงตาก็ดูแบ๊วๆอยู่ดี     จำได้ขึ้นใจเลยว่า  น้องต้องเจอ hater เกาหลีจิกกัดเรื่องหน้าตาว่าสวยเฉพาะตอนแต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางเกาหลีและสไตล์ที่กลมกลืนไปกับไอดอล K Pop      จริงๆ  ไม่ต้องเป็นแฟนของน้องก็อาจจะขำในใจกับคำพูดเช่นนี้   เห็นๆกันว่าต้นทุนสูงตั้งแต่หน้าเปลือยๆ  เค้าเรียกว่าเบ้าหน้ามีมิติ  จับมาแต่งแบบไหนก็สวยเข้ากับน้องไปหมด   ลุคนี้คือยอมเลยจริงๆ   ลองเปรียบเทียบกับการแต่งหน้าแบบไอดอลที่ผ่านมาดูค่ะ   

    ช่วงหลายปีที่ผ่านมา KIm K ได้จองตำแหน่งผู้สั่นสะเทือน PFW  แต่จากคดีปล้นน่าสะพรึงก็อาจจะทำให้ Kim หวาดหวั่นในการเฉิดฉายทั่ว Paris  แบบจัดเต็มเหมือนที่ผ่านมา    แต่เราก็ได้ผู้ท้าชิงคนใหม่ค่ะ      Cardi ไม่เคยมาพร้อมกับคำว่าธรรมดานั่นเอง


Best Entertaining    -    Cardi B

เป็น fashion ที่อาจจะเข้ากับอากาศขมุกขมัวไปด้วยฝุ่น    แต่ก็น่าสงสัยว่า ถ้าไม่มีคนคอยจูงมือ  เราจะเดินไปได้โดยไม่ชนอะไรได้ยังไง
กระแสของ Cardi ไม่ตกลงไปเลยนะคะ  ลองดูจากลำดับที่นั่งสิ     Anna Wintour ยังเอนจอยบทสนทนาอย่างออกนอกหน้า


ไปชมโชว์ของ Chanel ด้วยลุคและอินเนอร์ของqueen


จะธรรมดาไปทำไม  ถ้าคุณ break the internet ได้!



Best Runway Walk -     Leon Dame  :  Maison Margiela SS20  

Anna WIntour ต้องหัวเราะคิกคัก    Rihanna ยังกด follow     นายแบบหนุ่มรายนี้ประสบความสำเร็จในการประชาสัมพันธ์ตัวเองสุดๆ   เราอยากให้runway มีอะไรมันๆแบบนี้อีกเยอะๆ!


Best Fanboy moment    -  Rosé  and Ezra Miller



เคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าชอบวง  BLACKPINK    แน่นอนว่าเมื่อได้เห็น Rosé  ที่ front row ของ  Saint Laurent     พ่อ The Flash ที่เผ็ดจากหัวจรดเท้าก็ปรี่เข้ามาถ่ายรูปคู่    


Beat Show Savior   -  Gigi  Hadid




เราเป็นคนที่ไม่ได้นิยมหรือเห็น prankster เป็นเรื่องบันเทิงใจอยู่แล้วค่ะ   และยิ่งเห็นว่ามีคนมาป่วน fashion show ที่ทีมงานต้องใช้ทั้งแรงกายแรงใจสร้างสรรค์ศิลปะขึ้นมาก็บอกเลยว่า ยี้!   มันอาจจะสร้างพื้นที่สื่อได้ สักสิบห้านาที  แต่คนลงมือทำงานคงจะเซ็งไม่น้อยค่ะ    และงานนี้ก็มี Gigi ที่ออกหน้าจัดการกับ prankster  ด้วยการดันเธอออกไปให้พ้น runway       เราคิดว่า Gigi เคยมีประสบการณ์ถูกแกล้งมาก่อน   เธอจึงก้าวเข้ามาจัดการกับสถานการณ์ที่น่ากระอักกระอ่วนใจเอง

คน prank ยังมาจิก Gigi กลับว่าไม่เก็ทมุกตลกของการป่วนเวทีบ้างเลย     ค่ะ  เราก็ไม่ get เช่นเดียวกัน!


ครั้งที่แล้ว ตอนที่ Gigi ถูก prankster พุ่งตัวเข้ามากอดรัด  เธอก็สู้กลับสุดใจค่ะ




Best Moves    -      Issey Miyake



สิ่งที่เราโปรดปรานมากๆใน fashion week คือความ creative ของแต่ละโชว์   ที่ปิ๊งเข้าอย่างจังคือโชวืเสื้อผ้าที่พริ้วไหวล่องลอยของ   Issey Miyake  ลอนจริงอะไรจริง  ลอยมาให้ใส่โชว์กันต่อหน้าต่อตา  แล้วเหล่านางแบบก็เต้นรำไปรอบๆ    มันดียยยยยย์!!



The End


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE