ลดอาการระคายเคืองดวงตาด้วยน้ำเกลือ อาการที่คนเป็นภูมิแพ้เข้าใจดี

37 10

        สวัสดีสมาชิกทุกท่านเลยนะคะ วันนี้ลินจะขอพักการอัพเดทความสวยความงาม มาอัพเดทปัญหาสุขภาพกันบ้างค่ะ ไหนนน…..มีใครในที่นี้เป็นภูมิแพ้กันบ้างเอ่ย? ลินเชื่อว่ามีไม่น้อยเลยที่ต้องพบกับปัญหาที่น่าเบื่อหน่าย ที่เอะอะก็ป่วย เอะอะก็แพ้ เห้อออ ปวดจิต ปวดใจ รักษาให้หายก็ไม่ได้ ทำได้แค่ดูแลสุขภาพและบรรเทาอาการกันไป


       พูดกันถึงอาการแพ้นั้น แต่ละบุคคลก็มีรูปแบบการแพ้ที่แตกต่างกันออกไป แต่สำหรับลินเลยที่เป็นปัญหามากที่สุด คือ การแพ้ฝุ่นค่ะ ลินมักจะมีอาการคันตา จาม น้ำมูกไหล แต่อาการคันตานี่เรียกได้ว่า เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันไปแล้วก็ว่าได้จ้า เคยคันหนักมาก ขยี้ตาเรื้อรัง จนกระจกตาดำอักเสบและเป็นแผลเลยค่ะ น่ากลัวมากๆ เสี่ยงต่อการติดเชื้อสุดๆ 

     เมื่อแพ้ขึ้นมาที ก็จะคัน ระคาย และแดงแบบนี้เลยค่ะ ทรมานมากเวลาคันที และนี้ก็คือสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ลินมีปัญหารอบดวงตาด้วยค่ะ ไม่อยากทำร้าย แต่มือไม้มันคันจนทนไม่ไหวจริงๆ แหะๆ 


     ลินก็เลยไปร้านขายยาปรึกษาเภสัชกรเหมือนเดิม พี่เภสัชก็แนะนำดีมากค่ะ จริงๆปัญหาดวงตาถ้ามีอาการระคายเรืองมากควรไปพบแพทย์ดีกว่า แต่พอคุยไปคุยมาก็ได้ความว่าลินเป็นคนที่ใช้มอไซต์เดินทางสะส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวัน ทุกครั้งที่ขับไปเจอฝุ่นก็จะระคายเคืองตา ก็เลยแนะนำให้ลินล้างตาชำระฝุ่นบ่อยๆ ก็ได้เป็นตัวนี้มาใช้ค่ะ


น้ำเกลือสารพัดประโยชน์ ที่ลินเรียกว่า สารพัดประโยชน์ก็เพราะว่าน้ำเกลือตัวนี้สามารถใช้ได้หลากหลายมากค่ะ นอกจากลินจะเอามาชำระล้างดวงตาให้สะอาดได้แล้ว ก็ยังนำมาล้างจมูก ล้างคอนแทคเลนส์ก่อนใส่(ลองแล้วไม่แสบตาเลยค่ะ) ทำความสะอาดบาดแผล เช็ดผิวที่เป็นสิว กลั้วปากกลั้วคอก็ได้ค่ะ คือแบบว่า ติดบ้านไว้เป็นศรีแก่คนในบ้านมากค่ะ ฮ่าๆๆ

มาพูดในส่วนที่ลินนำมาใช้เพื่อตอบโจทย์ปัญหาของลินกันค่ะ คือ เจ้าน้ำเกลือ sofclens เนี่ย ลินเอามาใช้ประโยชน์หลักๆเลยคือ ล้างตาค่ะ เพราะตัวลินเองบิดมอไซแง้นๆ ไปตลาดทุกวัน 5555 สิ่งที่ลินเจอทุกวันเลยก็หนีไม่พ้นฝุ่นควันค่ะ ลินชอบแพกเกจตรงที่ฝาปิดขวด สามารถเอามาเป็นถ้วยล้างตาได้ค่ะ อันนี้ไม่รู้ได้มั้ย แต่คิดเอาเองว่ามันได้ และก็สะอาดด้วยค่ะ555 


ลินว่าขนาดค่อนข้างจะพอดีกับเบ้าตาคนทั่วไปเลยค่ะ แต่คนที่ตาโต กระบอกตาใหญ่แบบลิน แอบมีไหลย้อยออกมาบ้าง ฮ่าๆๆ แต่ไม่ได้เป็นปัญหาค่ะ เพราะน้ำเกลือไม่อันตรายต่อผิวหน้าแต่อย่างใด และจากประสบการณ์ไหลย้อยนั้น ก็ทำให้ลินได้รู้ว่า น้ำเกลือนี่มันรสชาติเค็มๆดีนะ 55555 ใช่ค่ะ นางไหลเข้าปากเป็นที่เรียบร้อย แต่ก็ไม่เป็นอันตรายอีก เพราะสามารถนำมากลั้วปากกลั้วคอฆ่าเชื้อได้ โอ้ยยย เริ่ด!! 

   ลินรู้สึกว่าน้ำเกลือตัวนี้มีประโยชน์มากๆ จึงอยากมาบอกต่อเพื่อนๆค่ะ ขวดนี้ 100 ml. ราคาที่ขวด 45 บาท แต่ลินซื้อที่ร้านขายยาใกล้บ้านมาในราคา 35 บาทเองค่ะ คุ้มค่ามากๆ


Lin Linaway

Lin Linaway

ชื่อ ลิน นะคะ i’m 1991 girl love makeup,skincare and photoshoot

FULL PROFILE