Review : ไอเทมเด็ดๆสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

41 9
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

Review : ไอเทมเด็ดๆสำหรับคนผิวแพ้ง่าย

          ปัญหาของคนผิวแพ้ง่ายนั้นมีเยอะแยะเลยใช่มั้ยคะ ทัั้งอาการคัน แดง ลอก

และสิวยังขึ้นง่ายมากๆอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสิวผด สิวอักเสบหรือสิวอุดตัน 

บางทีออกไปนอกบ้านเจอมลพิษมานิดหน่อยก็แพ้แล้ว 

แต่ไม่ต้องห่วงค่ะ วันนี้เรามีไอเทมเด็ดๆมาแนะนำสำหรับคนผิวแพ้ง่ายด้วย 

จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเล้ยยยย

ชิ้นที่ 1 : Cream De Latex All-in-one Detoxifying Deep Cleansing Water Gel
          ชิ้นแรก เรามาเริ่มกันที่ขั้นตอนง่ายๆแต่หลายๆคนมองข้าม นั่นก็คือการล้างหน้า ถ้าคิดว่าใช้โฟมตัวไหนก็เหมือนกันหมด บอกเลยว่าคิดผิดมากๆ เพราะถ้าเราล้างหน้าไม่สะอาด ทั้งสิว ทั้งผื่นแพ้มีมาไม่จบแน่ๆค่ะ สิ่งที่ทำให้เราชอบตัวนี้เลยก็คือการบอกตัวเองว่าเป็นเจลล้างหน้าที่อ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่าย แต่เค้าสามารถล้างเครื่องสำอางค์ได้ด้วย งงไปเลยจ้า อ่อนโยนแต่ล้างได้สะอาดเกลี้ยง
FREE
- Alcohol แอลกอฮอล์
- Fragrance น้ำหอม
- Paraben พาราเบน
- Non - Ionic ไม่มีฟอง
- Soap สบู่
- Colorant สีสังเคราะห์
- SLS/SLES สารกลุ่มซัลเฟต
          บีบเจลแล้วนำมานวดๆวนๆบนผิวหน้า จะเห็นได้ว่าเมคอัพบนหน้าละลายออกมากับเนื้อเจลง่ายๆเลย เพื่อนๆสามารถล้างกับน้ำเปล่าได้เลยค่ะ จะได้หลีกเลี่ยงการใช้สำลีแล้วบาดผิวด้วยค่ะ แต่ถ้าใครพกไปใช้ข้างนอก ไม่สะดวกล้างด้วยน้ำก็สามารถเช็ดออกได้นะคะ feeling ไม่ต่างกันเลย คงเพราะเป็นสูตรน้ำอยู่แล้ว จะล้างด้วยน้ำหรือเช็ดออกด้วยสำลีหรือผ้าเปียกก็ให้ความรู้สึกใกล้เคียงกันเลยค่ะ
         ภาพบน อันนี้ไม่ได้ล้างด้วยน้ำ แต่มาลองเช็ดด้วยสำลีให้ดูค่ะ จะเห็นคราบเมคอัพที่หลุดออกมาได้อย่างชัดเจน หลังล้างด้วยน้ำแล้วให้ลองใช้สำลีเช็ดคราบดูนะคะ ส่วนภาพล่างล้างด้วยน้ำแล้วใช้สำลีเช็ดดูจะเห็นว่าสำลีขาวสะอาดไม่เหลือคราบเลยค่ะ เวลาใช้ก็นวดให้ทั่วหน้า บีบเจลออกมาในปริมาณที่เหมาะกับเมคอัพที่แต่งนะคะ

ความรู้สึกที่ใช้

          นอกจากจะช่วยคลีนเมคอัพได้สะอาดแล้ว หลังล้างออกยังรู้สึกได้ว่าผิวนุ่มขึ้น สิวอุดตันลดลงเยอะมาก ล้างแล้วหน้าไม่แห้งตึงเหมือนโฟมล้างหน้าลดสิวทั่วไป ไม่ระคายเคือง ไม่มีสีและกลิ่น ซึ่งทางเราเลิฟมาก เหมาะกับการล้างเมคอัพแบบ Everyday look สุดๆ เพราะผิวแพ้ง่ายอย่างเราแต่งหน้าไม่ได้เยอะอยู่แล้ว ชอบความเป็นเนื้อเจล นวดๆวนๆก็สะอาดเลย ตัวเดียวจบค่า

ชิ้นที่ 2 : La Roche-Posay  Toleriane Ultra 8

ความรู้สึกที่ใช้

          ปกติผิวเราจะชอบแพ้ฝุ่น แพ้เหงื่อ มลพิษต่างๆ เวลาไปข้างนอกทีไร กลับบ้านมาสิวจะขึ้นตลอด ไม่ว่าจะเป็นสิวอุดตัน สิวผด สิวอักเสบ แต่พอฉีดตัวนี้ไปรู้สึกสิวไม่ค่อยขึ้นเลย ดีงามมาก รู้สึกเป็นเหมือนเกราะปกป้องผิวอีกชั้นนึง บางทีก็จะใช้ฉีดทับเมคอัพอีกรอบ ตัวนี้จะให้ความชุ่มชื้นกับผิว ไม่ทำให้ผิวแห้งนะคะ 

ชิ้นที่ 3 : Defenza
          เป็นครีมแก้แพ้สูตรธรรมชาติ มีสารสกัดจากพืชสมุนไพรและผลไม้ออแกนิค ช่วยบรรเทาอาการคัน แสบ ผดผื่น หรือรักษาอาการแพ้จากสารเคมีและสเตียรอยด์ ช่วยฟื้นฟูและเพิ่มความแข็งแรงให้กับผิวสามารถใช้ได้กับทุกส่วนของร่างกาย ตัวนี้ใช้กับเด็กเล็ก 3 ขวบขึ้นไป จนถึงวยผู้ใหญ่เลยค่ะ จึงเหมาะกับผิวบอบบางพ้ง่ายเป็นอย่างมาก


ความรู้สึกที่ใช้

          เป็นครีมแก้แพ้ที่เลิฟมากๆ เวลาที่ไปแแพ้อะไรมาก็จะหยิบมาใช้ตลอด ช่วยฟื้นฟูผิวได้ดี อาการแพ้หายไวมาก ช่วยลดอาการแดงและอักเสบของผิวด้วย ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีเลย สิวที่ขึ้นจากการแพ้ก็หายไว จะบอกว่าตัวนี้เราใช้รักษาสเตียรอยด์ด้วย ใช้มา 5-6 หลอดแล้ว ดีงาม