#JebanWearTest | รีวิวคุชชั่นหายใจได้ Shu Uemura 12 ชม.รอดมั้ย? ผิวมัน มีรอยสิว หลุมสิว รูขมขน

68 24
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
ก่อนหน้านี้ Shu Uemura ออก 'รองพื้นหายใจได้' ในไลน์ Unlimited Breathable มา เรียกว่ากระแสมาแรงมากกกก ดังเป็นพลุแตก รีวิวกันเว็บจีบันแตกไปเลย ด้วยความปังไม่หยุดฉุดไม่อยู่ทาง Shu Uemura ออกน้องใหม่ทีมหายใจได้มาอีก กับ 'คุชชั่นหายใจได้' Shu Uemura Unlimited Breathable Lasting Cushion Foundation (2,100 บาท) ขายในไทยแล้วด้วย

แต่นอกจากผิวหายใจได้แล้วจะปกปิดดีมั้ย? พรางรูขุมขนได้แค่ไหน? หน้ามันกับอากาศเมืองไทยจะรอดหรือเปล่า? เอมจัด Wear test คุชชั่นหายใจได้จาก Shu Uemura มาให้ดูแบบแน่นๆ ซูมทุกรูขุมขน ทดสอบกันไปเลย 12 ชั่วโมงจ้าาา 

  คุชชั่นหายใจได้ Shu Uemura... หายใจได้ยังไง?  


ต้องเล่าก่อนว่าที่ Shu Uemura ตั้งชื่อไลน์นี้ว่า Unlimited Breathable 'ผิวหายใจได้' เพราะเค้าเทสต์มาแล้วจริงๆ โดยการเอางานผิวของเค้าไปทาไว้ที่กระดาษเยื่อบางๆ เหมือนผิวคนแล้วยิงไอน้ำผ่าน แล้วพบว่าละอองจิ๋วๆ และออกซิเจนยังผ่านไปได้ เท่ากับว่าถ้าเราทาที่ผิวแล้ว แม้พิกเมนต์สีจะปกปิดรอยต่างๆ แต่เนื้อผลิตภัณฑ์ก็จะยังยอมให้ออกซิเจนผ่านไปสู่ผิวได้นั่นเอง ไม่ได้ปิดแน่นตึ้บจนทำให้ผิวดูหมองดูล้าในระยะยาวจ้า ล้ำมากกก

ข้อดีของรุ่นนี้คือ ปกปิดดีแต่คงความผิวธรรมชาติ ยืดหยุ่นกับผิวหน้าได้ดีมาก ไม่แคร็ก ไม่คราบ คุมมันได้ด้วย และไม่ดรอประหว่างวัน + สามารถลงทับคสอ.อื่นๆ ได้ไม่เป็นคราบ

  แพคเกจ + พัฟ  ใช้ง่าย ได้งานผิวหลายแบบ  


ตลับคุชชั่นใหญ่กว่าแบรนด์ทั่วไปหน่อยใครพกกระเป๋าเล็กไปลองจับดูก่อนนะจ๊ะ แต่ดีไซน์สวยมากก ไอเลิฟ เอมชอบเพราะตลับจับถนัดมือ + ได้กระจกใหญ่สะใจดี อีกอย่างที่ชอบมากๆๆๆ คือพัฟ นุ่มมากแต่แต่งเอฟเฟกต์ผิวได้หลายแบบ หลายแบรนด์ที่เคยลองมาถ้าใช้พัฟปาดแล้วเป็นเส้นๆ แต่ของ Shu Uemura ตัวนี้คือไม่เป็นเลยจ้า ปริ่มแล้ววววว อันนี้เป็นเทคนิกส่วนตัวของเอมนะคะ

  • ใช้การปาด : ถ้าอยากลงไวๆ บางๆ เป็นการเกลี่ยผิวให้เนียนก่อน
  • ใช้พัฟตบ/กดย้ำ : เพื่อเพิ่มการปกปิดเฉพาะจุด ตามรอยสิวต่างๆ 
  • พับพัฟเป็นครึ่งแหลมๆ : ซอกซอนตามซอกเล็กๆ ร่องจมูก ใต้ตา เพราะพัฟนุ่มยืดหยุ่นตัวได้ดีมากค่า

  ปกปิดดี รอยสิว รอยดำ เอาอยู่ !  


ให้ภาพอธิบายว่าเค้าปกปิดได้เทพแค่ไหน! คุชชั่นหายใจได้ Shu Uemura ลงได้ตั้งแต่ Light - Medium - Full Coverage คือจะแต่งวันเบาๆ/ลุคไปทำงานทุกวัน/แน่นแบบออกงานคือทำได้หมดเลยในตลับเดียว จะลงเบาๆ หรือกดย้ำแน่นๆ เพิ่มการปกปิดให้ผิวกริบก็ได้ แล้วแต่น้ำหนักมือใช้กับพัฟที่มาในตลับได้เลยแบบง่ายมากกกกก รอยดำ รอยแดง รอยสิว สำหรับเอมเอาอยู่มากกกก (แต่จดไว้นะจ๊ะว่าตามหลักความจริงแล้วถ้ากดย้ำเพิ่มการปกปิด ผิวก็ดูหนามากขึ้นเช่นกันนะจ๊ะ)

ใครมีรอยสิวแต่อยากใช้คุชชั่นตัวนี้ให้ดูเบา เอมแนะนำว่าลงผิวเบาๆ แล้วปิดเฉพาะจุดเอาจะได้ลุคเบาๆ หรือ ใช้แปรงในการลงค่า

ส่วนการเทสต์ในวันนี้เอมเลือกลงแบบแน่นๆ เลยเพราะขี้เกียจคอนซีลเลอร์ 555 บวกกับมีหลายอีเวนท์มากกก ตะลอนรอบกรุงเทพ 4 ที่ใน 1 วัน เทสต์กันไปเลย 12 ชั่วโมงว่าหน้าจะสังขยามั้ย บานมั้ย เริ่ม!

  งานผิว Semi-Matte ละมุน + เบลอรูขุมขน หลุมสิว  


งานผิวคุชชั่นหายใจได้ตัวนี้ส่วนตัวเอมว่าเหมาะทั้งผิวแห้ง-ผิวมัน ได้ลุค Semi-Matte คือผิวดูแมตต์ละมุน แต่ถ้าเจอแสงจะมีความวาวผิวธรรมชาติที่กระทบแสงเหมือนคนจริงๆ แต่ไม่ได้ลุคฉ่ำวาวดิวอี้น้า ใครมีรูขุมขนกว้าง หลุมสิว ตัวนี้ช่วยเบลอได้ดีมากกก บอกก่อนว่าเป็นเอฟเฟกต์การเบลอ ไม่ใช่แบบเนื้อหนาแล้วเข้าไปอุดรูนะจ๊ะ

ในภาพคือเอมไม่ลงไพรเมอร์คุมมันหรือพรางรูขุมขนใดๆ + ไม่ได้เซ็ตแป้งด้วยจ้า ลงคุชชั่นเพียวๆ เลยเพื่อเทสต์ความเทพให้เห็นชัดๆ ไปเลยค่า


  12-HOUR WEAR TEST ทดสอบความเป๊ะปัง!  


ดูคุชชั่นมันต้องดูกันยาวๆ ถ้าอยากสวยทั้งวันแบบมั่นใจไม่ต้องกังวล เอมเริ่มแต่งหน้าตอน 11 โมงกว่าๆ ไปจบการเทสต์ที่ 5 ทุ่มกว่าเกือบเที่ยงคืน รวมเป็น 12 ชม. นิดๆ พี่คุชชั่นหายใจได้ Shu Uemura เค้าไม่ทำให้ผิดหวังเลยแม่จ๋าาา เลิฟมากกกก  
 
  • 11.00 น. : ผิวสวยเนียน ดู Semi Matte เพิ่งแต่งเสร็จใหม่ๆ
  • 15.00 น. : ผิวมีความวาวนิดนึง เซ็ตตัวกับความมันบนหน้ากำลังสวยเลย ผิวมันน่าจะชอบนะ มันดูกลืนเนียนมากกก ไม่สังขยา ผิวดูผ่อง
  • 19.00 น. : หน้าเริ่มวาวเยอะขึ้น ดูมันนิดๆ ละ ภายใต้เงื่อนไข เอมไม่ได้เซ็ตแป้งหรือไพรเมอร์คุมมันน้า ถือว่า 8 ชั่วโมงยังสวย ไม่ได้ซับระหว่างวันด้วย
  • 23.00 น. : หน้าเริ่มวาวเยิ้มชัด แต่เห็นเลยว่ามันเบลอกับเนื้อคุชชั่นให้เป็นผิวเดียวกันที่นัวๆ มากกก ไม่มันแล้วเป็นคราบ


  ZOOM : ผิว 12 ชั่วโมง ไม่ดรอป ไม่แคร็ก ไม่คราบ  


หลายคนคงเคยเจอปัญหา หน้ามันแล้วเหมือนมันเป็นจุดๆ รูขุมขนบานขึ้นมาตามรูที่น้ำมันออกมาจากผิวเรา แต่สำหรับคุชชั่นหายใจได้ Shu Uemura ตัวนี้คือไม่เป็นแบบนั้นเลยยย รูขุมขนไม่บาน ฟิลเตอร์ความเบลอรู เบลอหลุมสิวคือยังอยู่ ฮือๆๆๆ น้ำตาจิไหลปริ่มใจมาก

ที่สำคัญของงานผิวคุมมัน บางคนอาจเจอความแคร็ก คราบ แตกระหว่างวันเป็นริ้วตามร่องปราบเซียน ใต้ตา ร่องแก้ม มุมปาก แต่ตัวนี้ไม่มีแตกจ้า ยืดหยุ่นกับผิวดีมากกกกจริงๆๆๆ ตามคำเคลม  ร่องจมูกเอมไม่มีแตกหรือหลุดเลย ที่จะหลุดมีตรงใต้จมูก ซูมๆ ดู 5555 จะเห็นเป็นผิวเอมแดงๆ หลุดแค่นั้นเอง ที่เหลือยังครบ เป๊ะมาก

  สรุปผลการ Wear Test 12 ชั่วโมง  


สรุปสำหรับเอมเลิฟคุชชั่นหายใจได้ Shu Uemura ตัวนี้มากกก เป็นคุชชั่นที่เอมใช้แต่งไปงานประจำเลยเพราะว่าง่าย ไว ถ้าใครต้องการคุชชั่นที่ช่วยปิดทั้งรอยสิวแล้วก็ช่วยเรื่อง Texture ผิวด้วย รูขุมขน+หลุมสิว อันนี้สวยทั้งหลังแต่งและในระยะยาว

ระหว่างวันถ้าซับความมันออกด้วยทิชชู่ก็จะดูผ่องใหม่ ไม่เยิ้มนะคะ 

  SWATCH คุชชั่นหายใจได้ 6 เฉดสี  


แอบปาด Swatch มาเผื่อทุกคนค่ะ ตัวนี้มีทั้งหมด 6 เฉดสี เอมใช้สีเข้มสุด 564 medium light sand ได้ค่า จะออกเข้มโทนเหลือง (ผิวเอมประมาณ NC30 นะคะ) 

เวลาเลือกให้ดูเลขหน้าเป็นหลัก 1-7 ยิ่งเยอะยิ่งเหลืองนะคะ // เลขตัวที่สอง บอกความเข้ม 1-7 ยิ่งเยอะยิ่งเข้มค่า
ใครสนใจ คุชชั่นหายใจได้ Shu Uemura Unlimited Breathable Lasting Cushion Foundation มีขายแล้วตั้งแต่เมื่อ 1 ตุลาคม 62 ที่ผ่านมา ราคาตลับ+รีฟิล 2,100 บาทน้า ไม่มีขายแยกรีฟิล ถ้าหมดต้องซื้อใหม่เลยจ้า
หวังว่า WEAR TEST 12 ชั่วโมงนี้จะเป็นประโยชน์ต่อทุกคนนะคะ อยากดูรีวิวตัวไหนอีกคอมเมนต์ไว้ เดี๋ยวจะมาป้ายยาทุกคนรัวๆ ค่า 5555 เยิฟฟฟ


aimmellow

aimmellow

AIMME | TikTok TH Beauty & Fashion Manager

A Content Writer | Designer | English Tutor | Traveller | Dessert Monster

• FB • IG • Twitter : Aimmelicious

LINE : aimmelicious

FULL PROFILE