Pain, pain go away! รีวิวกอเอี๊ยะ แก้ปวดหลัง-ปวดไหล่ แต่แก้ปวดใจไม่ได้นะจ๊า

35 13

สวัสดีค่ะสาวๆ ? ในวันนี้เราจะมารีวิวแผ่นบรรเทาปวด เอาใจสายเมื่อย สายชรากันจ้า.. ?????


เราเป็นคนนึงที่ปวดเมื่อยง่ายมาก บางทีเดินเยอะๆ หรือนั่งทำงานนานๆ ก็จะมีอาการปวดไหล่ ปวดหลัง ปวดขา มาให้รำคาญใจอยู่เรื่อย ก่อนหน้านี้เราก็ใช้ยานวด-ยาทามาบ้าง แต่บางทีก็ไม่อยากมือเลอะเหนอะหนะ พอไปเจอพวกแผ่นบรรเทาปวด เลยซื้อมาลองใช้ดูค่ะ แต่ละตัวจะดีมั้ย เป็นยังไง มาดูกันเล้ยยย..


(เราทดลองใช้แผ่นบรรเทาปวดทั้ง 3 แบบพร้อมกัน โดยแปะไว้บริเวณบ่า, น่องและข้อเท้า แปะตอนก่อนนอนจนถึงตอนเช้า รวมเวลาแปะทั้งสิ้น 8 ชั่วโมงค่ะ)


??????????

Youthful Time Walking Over Clouds Body Patch


สัญชาติ      เกาหลีใต้ ??

ราคา          129 บาท

พิกัด           เว็บไซต์ออนไลน์

ขนาดบรรจุ   1 ซองมี 4 แผ่น

แผ่นไฮโดรเจลบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ แผ่นเจลขนาด 8x12 cm. ตัวแผ่นเจลจะหยุ่นๆ ดึ๋งๆ หน่อย กลิ่นหอมเย็นของลาเวนเดอร์, โรสแมรี่และเปเปอร์มิ้นท์ 

พอแปะแผ่นเจลไปปุ๊บ เย็นปั๊บ .. เย็นโฉ่งฉ่าง เย็นทันที เหมือนมีองค์เอลซ่ามาประทับ ❄️ แต่ความเย็นแบบเย็นสบาย เย็นผ่อนคลาย ไม่ได้เย็นจนแสบผิวนะ 


ตรงขอบแผ่นเจลจะหนึบๆ เวลาใช้เลยเหนอะหนะ เหนียวมือนิดหน่อย และแผ่นเจลหลุดง่าย ถ้าแปะตรงช่วงข้อพับหรือบริเวณที่ยืดหยุ่นเวลาเคลื่อนไหว เจ้าแผ่นเจลก็จะเลิ่ก ต้องคอยใช้มือลูบให้แผ่นเรียบ แนบไปกับผิว

หลังจากแปะเป็นเวลา 8 ชั่วโมง อาการปวดไหล่หายไปเลย อะเมซิ่งมากแม่! ?? ตัวแผ่นเจลไม่มีความเย็นหลงเหลืออยู่ที่แผ่นแล้ว และแผ่นเจลก็ยู่ยี่พอสมควร 


หลังจากดึงแผ่นเจลออก พอไปอาบน้ำ จะรู้สึกเย็นบริเวณที่แปะแผ่นเจลด้วย ยังหลงเหลือความเย็นผ่อนคลายให้อีก ❄️


(เนื่องจากข้อบ่งใช้หรือข้อควรระวังต่างๆ ของผลิตภัณฑ์เป็นภาษาเกาหลี ไม่สามารถแปลข้อมูลได้ทั้งหมด จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ)


​??????????

แผ่นบรรเทาปวด Panadol Topical (普拿疼)


สัญชาติ       ไต้หวัน ?? 

ราคา           145NTD

พิกัด            Watsons, Cosmed และร้านอื่นๆ ในไต้หวัน

ขนาดบรรจุ   1 ซองมี 12 แผ่น

ก่อนไปไต้หวันเราเคยเห็นรีวิวแนะนำตัวนี้ค่ะ 普拿疼 คือคำทับศัพท์ของคำว่า Panadol ไม่ควรใช้เจ้าตัวนี้พร่ำเพรื่อ หรือใช้บ่อยเกินไป


แผ่นกอเอี๊ยะขนาด 7x10 cm. ต่างกับตัวแรกตรงที่ตัวนี้เป็นแผ่นพลาสเตอร์ เปิดซองมาคือกลิ่นเมนทอลตีหน้าเลย ? มีส่วนผสมของ Diclofenac ซึ่งอยู่ในกลุ่มยาแก้ปวด, บรรเทาปวด


พอแปะลงบนผิวหนัง แผ่นกอเอี๊ยะจะค่อยๆ เย็น ระดับความเย็นพอๆ กับแผ่นเจลเย็นตัวแรกเลย เย็นสบายๆ เย็นผ่อนคลาย แผ่นพลาสเตอร์นิ่ม ยืดหยุ่นดี ไม่หลุดร่อนง่ายเท่าไหร่ ยกเว้นถ้าโดนเหงื่อ


หลังใช้ 1 คืน ตื่นเช้ามาตัวแผ่นกอเอี๊ยะยังเหลือความเย็นอยู่นิดหน่อย เราแปะบริเวณข้อเท้า อาการปวดก็หายไป ตัวแผ่นกอเอี๊ยะก็ยังอยู่ในสภาพดี ไม่ยู่ยี่มากนัก


(เนื่องจากข้อบ่งใช้หรือข้อควรระวังต่างๆ ของผลิตภัณฑ์เป็นภาษาจีน ไม่สามารถแปลข้อมูลได้ทั้งหมด จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ)


​??????????

Mentholatum Deep Heating Plaster


สัญชาติ       ไต้หวัน ??

ราคา           150NTD

พิกัด           Watsons, Cosmed และร้านอื่นๆ ในไต้หวัน

ขนาดบรรจุ   1 ซองมี 14 แผ่น


เราได้ตัวนี้มาจากทริปไต้หวันเช่นกัน หยิบมาเพราะอยากรู้ว่าจะแตกต่างกับเจ้า Panadol มั้ย สรุปคือลักษณะหน้าตาและกลิ่นไม่ต่างกันเล้ย..


แผ่นกอเอี๊ยะขนาด 7x10 cm. กลิ่นเมนทอลกระแทกหน้า ? แผ่นพลาสเตอร์ก็สัมผัสเดียวกันจ้า แต่ตัวนี้ไม่มี Diclofenac เป็นส่วนผสมนะ

จากข้อมูลในเว็บไซต์ Mentholatum ไต้หวันเค้าเคลมว่า หลังจากความเย็นก็จะมีความร้อนออกมา เพื่อลดอาการปวดหรืออักเสบได้อย่างรวดเร็ว โดยตัวยาจะแทรกซึมเข้าไปใต้ผิวหนังในบริเวณที่มีอาการปวด ทำให้บรรเทาอาการปวดได้อย่างมีประสิทธิภาพ

หลังจากแปะแผ่นกอเอี๊ยะลงบนผิวหนัง จะค่อยๆ รู้สึกเย็น (ไม่รู้สึกเลยว่าแผ่นร้อนแบบที่เค้าเคลม ?) ระดับความเย็นก็เหมือนกับ 2 ตัวแรกเลย เย็นสบาย ผ่อนคลาย ไม่แสบผิว


ตื่นเช้ามายังรู้สึกเย็นผิวบริเวณที่แปะแผ่นกอเอี๊ยะอยู่ เย็นนานมากลื้มมม ❄️ ประทับใจในจุดนี้ ? และอาการปวดขาก็หายวับด้วยจ้า ??


(เนื่องจากข้อบ่งใช้หรือข้อควรระวังต่างๆ ของผลิตภัณฑ์เป็นภาษาจีน ไม่สามารถแปลข้อมูลได้ทั้งหมด จึงขออภัยมา ณ ที่นี้ค่ะ)


??????????

ถ้าถามถึงประสิทธิภาพของทั้ง 3 ตัว เราว่าพอๆ กัน คือสามารถบรรเทาอาการปวดเมื่อยได้ดี ไม่แสบและไม่เป็นอันตรายกับผิวหนัง แต่หากมีอาการปวดเมื่อยมากๆ เช่น เดินป่า, เดินเขาหรือเดินระยะทางไกลๆ ช่วงไปต่างประเทศ เราลองแปะไว้ข้ามคืน ตื่นเช้ามาอาการปวดก็ไม่ได้หายวับหรือหายเป็นปลิดทิ้งนะ ยังปวดๆ เมื่อยๆ อยู่บ้าง แต่ถือว่าช่วยบรรเทาความปวดเมื่อยให้ทุเลาลงได้เยอะค่ะ



ขอบคุณทุกคนที่ติดตามและเข้ามาอ่านกันนะคะ สาวๆ คนไหนอยากแชร์หรือแนะนำผลิตภัณฑ์อื่นๆ ก็คอมเม้นมาได้เลยน้า เผื่อเราจะตามไปตำบ้างค่า ?


Whereyorgo

Whereyorgo

แวร์ | ย๋อ | โก
แบ่งปันเรื่องบิวตี้ เรื่องกิน เรื่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ต่างๆ ที่น่าสนใจ และน่าบอกต่อ

Youtube channel: Whereyorgo

FULL PROFILE