Makeup Tutorial ชมพูสายเผ็ชชช

28 8
HEY!! Sisters สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาว Jeban เจอไอซ์แบบนี้บอกเลยว่า เราต้องมา แต่งหน้าเล่น เล่นแต่งหน้ากันแน่นอนค่ะ ขอเกริ่นก่อน ลุคนี้ ไอซ์ตั้งใจทำเลียนแบบ บล็อกเกอร์ LGBT ฝั่งอเมริกาค่ะ ซึ่งหนึ่งใน บล็อกเกอร์ที่ไอซ์ตาม ก็จะมี James Charles ค่ะ ซึ่งชีมีผู้ติดตาม Instagram ถึง 15ล้าน Follower !!!! ดังนั้นวันนี้ ขอมีชีเป็น Role Model ก็แล้วกัน 5555

เอาล่ะค่ะ หลังจากที่ คลีนหน้าเสร็จแล้ว ลงเซรั่ม ลงครีมต่างๆเรียบร้อย ไอซ์ก็ลงรองพื้นเลยค่ะ วันนี้ขอข้ามส่วนที่เป็นรองพื้นละกัลป์ เพราะไอซ์ลงหนักมากกกก 555 ดังนั้น เพื่อนๆลงรองพื้นตามชอบได้เลย
เรามาเริ่มกันที่ตัวแรกค่ะ วันนี้ที่หยิบมา เป็นของใหม่แกะกล่อง ไปเจอที่วัตสันเห็นแพคเกจแบ๊วกรุบ ก็เลยหยิบมาเป็น

Goldberry Simplify Nature Compact Foundation SPF 25 PA+++ #03เนเจอร์เบจ
คือชีเครมว่า เป็น Cleanbeauty ไม่ผสมน้ำหอม สารกันเสีย และ Non chemical ค่ะ ก็โอเคเหมาะสำหรับการใช้แบบ Everyday ได้ เพราะไม่สะสมสารต่างๆบนหน้าเราแน่นอน และตัวเนื้อแป้ง ไอซ์ใช้เบอร์3 ซึ่งสีออกสว่างกว่าหน้านิดนึง แต่สีคือสวยนะ ไม่โหนสีผิวเกินไป
แต่บอกเลยว่าเนื้อดี ปกปิดระดับกลาง ใช้แปรงปัดให้ความธรรมชาติไม่หนักหน้า พอเหงื่อออกเซตหน้าได้ดี มีความโกลว์นิดๆ ถ้าสำหรับใครใช้แบบทุกวัน ให้ความเป็นงานผิวกึ่งปกปิดดี
ต่อมาก็เขียนคิ้วตามชอบเลยค่า
วันนี้ไอซ์จะเขียนคิ้วตามทรงคิ้วปกติของไอซ์เลย คือไม่เล็ก และหวานเกินไป คือความคิ้วของบล็อกเกอร์ฝรั่งแบบ LGBT ชีจะไม่เขียนเล็กแบบ Feminine เกินไป แต่สำหรับเพื่อนๆผู้หญิงนะคะ เขียนตามรูปคิ้วเราดีที่สุด ใหญ่กว่าคิ้วจริงนิดนึงได้ ให้ดูหน้าเด็ก แต่ถ้าเป็นคนคิ้วหนาอยู่แล้ว ให้เขียนพอดีคิ้วตามรูปคิ้วเก่าดีกว่าค่ะ จะดูไม่หลอกหน้าจนเกินไป
ก็จะประมาณนี้ค่ะ 55555

ทริค : ถ้าเพื่อนๆคนไหนเป็นคน ขนคิ้วหนาอยู่แล้ว แนะนำให้เขียนเฉพาะด้านหลังเหมือนไอซ์ หรือถ้าคิ้วเยอะจริงๆ ใช้แค่มาสคาร่าแห้งอันเก่า ปัดๆจัดทรงก็พอค่ะ จะดูเป็นธรรมชาติขึ้น

คิ้วเสร็จ ลงมาที่ตากันค่ะ วันนี้ขอซนหน่อย จะเอาลิปมาทาตากัน 555 วันนี้ใช้เป็นของ

Nami Makeup Pro Seoul Girl Creamy matte Lip and Cheek
#06 Sugar Almond
อันนี้เห็นเค้าบอกว่า สีนี้ออกมาใหม่ เราก็เลยอยากลอง ไปซื้อมาจาก 7-11 2สีใหม่ แต่อีกสีนึงขออุปไว้ก่อนว่าจะทำอะไร อยากให้เพื่อนๆตามอ่านลงไป 55555
คือด้วยความที่ ชีเป็น ครีมมี่ ก็เลยลองเอามาทาตาซะเลย เพราะเนื้อมันไม่แมทแห้งจนเกินไป แต่ยังไงก็รีบเกลี่ยนะคะ เพราะไม่งั้นถ้าแห้งจะเกลี่ยแล้วไม่ฟุ้ง ไม่สวย และแอบดมกลิ่น หอมอ่อนๆ กลิ่นน่ารัก
ไอซ์ก็เริ่มจากการทาช่วงกระบอกตา แค่ 1/3 ของเปลือกตาช่วงท้ายตา และค่อยๆเบลนๆ เกลี่ยๆ ให้ออกฟุ้งๆ คือผลที่ได้ เห้ย!!! สีสวยอ่ะ คือในรูปแค่เบลนใช้มือนะ ไอซ์ยังไม่ได้เอาสีฝุ่นลง จริงๆเราว่า สำหรับใครที่ขี้เกียจแต่หน้าเยอะๆ ลิปตัวนี้ได้เลยแหละ ทาแล้วค่อยๆเกลี่ยออก สีสวยแล้ว เหมาะสำหรับ Everyday Look แห่งความเร่งรีบ อันนี้แนะนำ

ทริค : สำหรับลิปแมทที่เอามาแต่งตา บอกเลยว่าสงกรานต์ที่ผ่านมาเอาอยู่มากกกกกกกกก เราใช้ลิปสีเป็นเบสให้กับตา แล้วลงสีฝุ่นเกลี่ยๆ ปรากฏว่าโดนน้ำสาดไม่หลุดจ้า แนะนำล่วงหน้า สงกรานต์อยากสวยและรอด ใช้ลิปแต่งตาค่ะ เอาอยู่จริง

และวันนี้ด้วยความที่เราอยากจัดหนัก การลงสีเดียวนั้น อาจไม่เพียงพอ 5555 วันนี้เลยหยิบพาเลทลูกสาวสุดที่รักออกมาด้วย คือ

Morphe x jaclyn hill eyeshadow palette
กล่าวคือ เนื้อสีแน่นจริง แน่นมาก คือส่วนตัวไอซ์จะชอบอายแชร์โดว์ของทางตะวันตก เม็ดสีจะแน่น เป็นฝุ่นน้อย แล้วตัวนี้บอกเลย พรีออเดอร์มา 2,2xx แก แล้วมี 35 สี เฉลี่ยสีละ 60 กว่าบาท เริ่ดมั้ยอ่ะ จริงๆไอซ์มีของ Morphe อีกตัวที่สีออกแนว เอิร์ทโทนกว่านี้ แต่วันนี้อยากเล่นสี เลยหยิบแม่เค้ามาจ้า
กลับมาที่ตาของเรา ไอซ์ใช้สีแดงเชอรี่วาดเป็นกระบอกตาก่อน โดยเน้นเป็นครึ่งวงกลม จะทำให้ดูกระบอกตาเราชัดขึ้น
หลังจากนั้นก็ค่อยๆเลนสีออก ให้ฟุ้งๆ โดนที่ถ้าเพื่อนๆสังเกต ช่วงที่เข้มๆคือสีลิปที่เป็นเบสอยู่ ช่วงฟุ้งๆคือสีที่ไอซ์เบลนออกไป แนะนำว่าให้เบลนฟุ้งๆนะคะ ถ้าเป็นกระบอกเป็นเส้นชัดเกิน จะทำให้ตาเราดูไม่ละมุน

ส่วนตาล่าง ก็ทำเช่นเดียวกันค่ะ เอาสีเดียวกัน มาเบลนๆฟุ้งๆ ให้ดู Connect กัน ทำแค่ช่วงครึ่งตาด้านหลังนะคะ ให้ดูหวานกรุบ
หลังจากนั้น ไอซ์จะใช้ Concealer ในการ cut crease การทำให้กระบอกตาเราดูชัดขึ้น ลงสีง่ายขึ้น ถ้าเพิ่มๆดูพวกคลิปฝรั่งสอนแต่หน้า จะเห็นว่าส่วนใหญ่จะ คัทครีสกัน เพราะมันจะลงสีที่เป็นสีมุก หรือแบบ Glitter ได้ชัดขึ้นนั่นเองค่ะ
หลังจากนั้นไอซ์ก็ลงสี Glitter สีแรกเป็น Rose gold บริเวณช่วงที่คัทครีสไว้ และ Top อีกชั้นด้วยสีเงินๆ เพิ่มความแวววาว จัดหนักมากกกก แม่เอ้ย 55555 และใช้สีดำเบลนๆบริเวณหางตา เพื่อเพิ่มความคมชัดให้กับตามากขึ้น
ต่อมาค่ะ Eye Liner เป็นของ

Lifeford Hi Precise Eye Pen
ชีเป็นตำนาน สาวๆหลายคนต้องรู้จัก และไอซ์รู้จักเพราะเพื่อนชะนีน้อยของไอซ์ใช้ แล้วเราไปขโมยไลน์เนอร์ชีมาใช้ แล้วแบบ เห้ยมันดีอ่ะ เลยต้องซื้อเก็บไว้ใช้เอง 
ดังนั้นเพื่อนๆก็ กรีดอายไลน์เนอร์ ติดขนตาตามชอบเลยค่ะ 
ต่อไปค่ะตัว Contour ไอซ์ใช้ของ

Collection Bronze Glow #matte
ตัวนี้ให้สีสวย เฉดแล้วไม่ดูหน้าไหม้จนเกินไป 55555 ด้วยราคา และสีของเค้า ไอซ์รู้สึกว่าคุ้มมาก ไปเจอช่วงลดราคา เหลือ 100 กว่าบาทคือ เริ่ดสุด และใช้ได้นานด้วย 
ต่อมาค่ะ เป็น Highlight ของ

Cathy doll flash me baked lighting powder #2 Golden Light
จากภาพ คือตัวโลโก้แบรนด์จะหายไปแล้ว 5555 แต่ใช้ดีนะ พุ่งมาก ปลาทูมาก สีเบอร์2 จะออกบลอนๆ ทองๆกลายๆอ่ะ ให้ความฝอกรุบอยู่ คือด้วยราคา กับความวาวแบบไม่ใช่กากเพชร ไอซ์รู้สึกว่าเป็นไฮไลท์ที่ควรมี ใช้แบบไม่ต้องเยอะ ปัดกรุบๆพอหน้าฉ่ำๆ

ต่อมาค่ะ ตัวที่พูดค้างไว้ข้างต้น คือ
Nami Makeup Pro Seoul Girl Creamy matte Lip and Cheek
#05 Peachy Nude

คือตัวนี้ ชีก็บอกอยู่ว่า เป็น Lip and Cheek เราก็เลยไม่รอช้าค่ะ เอามาทาแก้มซะเลย อิอิ
เนื้อสัมผัสเหมือนที่บอกไปค่ะ เป็นครีมมี่ ซึ่งเกลี่ยง่าย แก้มไอซ์เลยใช้สีพีชๆ ออกส้มอ่อนๆ ถ้าเพื่อนๆคนไหน อยากดูลุคออกธรรมชาติๆ ฟิลแบบ Makeup No Makeup ตัวนี้ได้เลย ให้ความรู้สึกเป็นสีแก้ม ไม่ดูฉูดฉาดเกินไป

ตบท้ายด้วยลิปสติก หยิบเป็นตัวเดิมค่ะ คือ
Nami Makeup Pro Seoul Girl Creamy matte Lip and Cheek
#06 Sugar Almond

ทาตาได้ ทาปากได้ สำหรับการทำงานเป็นลิปสติกของชี ก็ถือว่าทำได้ดีในระดับที่ ปากไม่แมท และแห้งกรอบจนเกินไป
มันไม่เหมือนเนื้อแมทเมื่อก่อนที่แบบ แม๊ทแมท แมทแห้งไปเลย ทำให้ปากดูหนัก แต่เจ้าตัวนี้ ทาแล้วแมทค่ะ แต่ดูธรรมชาติกว่า เอาจริงๆ ด้วยเนื้อแบบนี้ ทาเป็น Tint ยังได้เลย

และนี่คือ Complete look ของเราจ้า Tada ----

จริงๆ สีกล้องมันออกชืดๆนิดนึง แต่ตัวจริงออกแดงอิฐๆอยู่น๊า 
โอเคค่ะ วันนี้เม้าท์กันเพลินเลย สำหรับใครที่ชอบสายฝอ สไตล์เราๆ แต่งหน้ากันแล้ว เอามาอวดกันบ้างนะคะ 
ก่อนจากกันไป ฝากกดไลค์ กดแชร์ คอมเม้นเป็นกำลังให้ไอซ์ด้วยน๊า
และฝากกดติดตาม FB page : เล่นแต่งหน้า ด้วยค่า
วันนี้ลาไปแล้ว เจอกันใหม่ สวัสดีค่ะ

XOXO


เล่นแต่งหน้า

เล่นแต่งหน้า

FULL PROFILE