(หัด) แต่งหน้าโทนนู้ดนัวๆ ในงบ 1,000 บาท...จะรอดมั๊ย!

35 9
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ วันนี้ครึ้มอกครึ้มใจอยากลองแต่งหน้าดูบ้าง แม้สกิลจะอ่อนหัดไปสักหน่อย แต่ก็อยากลองดูบ้างงง...แล้วพอดีเราได้ Vorcher ในการไปช้อปเครื่องสำอางในเว็บ koriico.com ในงบ 1,000 บาท


 โดยเราสามารถเลือกเครื่องสำอางแบรนด์ดัง ถูกและดี โดยเฉพาะแป้งของเค้านี่ ทุกคนต้องเคยลองใช้ ก็คือแบรนด์ "Butae' บูเต้" นั้นเอง ลองมาดูกันดีกว่าว่าเราช้อปอะไรมาได้บ้าง แล้วจะแต่งหน้าออกมาได้ในลุคไหนกันนะ 

Butae' Satin Foundation (ราคา 289.-)

ตัวแรกเป็นรองพื้นเนื้อซาติน เค้ามีด้วยกัน 6 เฉดสีนะ เราเลือกเป็นสี #02 Pale Natural มาก็ค่อนข้างใกล้เคียงกับผิวเลย ซึ่งตัวนี้เค้าเป็นรองพื้นเนื้อบางเบา แต่สามารถให้การปกปิดที่เป็นธรรมชาติได้ คุมมันกันน้ำกันเหงื่อด้วย 

มาดูสีของเนื้อรองพื้นกันนิดนะจ๊ะ...สีจะประมาณนี้เลย ผิวขาวเหลืองเราว่าสีนี้โอเค เนื้อเกลี่ยงง่ายมีความแมทแต่ว่าให้งานผิวดูฉ่ำๆ นิดนึงนะ ไม่แมทสนิท ส่วนตัวเราชอบนะ 

Butae' Concealer (แถมฟรีมา)

ต่อมาอันนี้เป็นคอลซีลเลอร์เนื้อครีมจ้า (จริงๆ เค้าเป็นโปรโมชั่นที่แถมมากับรองพื้นนะ ดีงามมากจ้า) เป็นเบอร์ #03 Soft Beige เนื้อเป็นแบบครีมๆ  มีความเข้มข้น ซึ่งเค้าบอกว่าเป็นสูตรพิเศษที่ช่วยบำรุง เพิ่มความชุ่มชื้นและให้การปกปิดที่สวยเป็นธรรมชาติ 

เนื้อเค้าจะออกโทนเหลือแบบนี้เลย จริงๆ ถ้าสว่างกว่าผิวเราอีกนิดจะดีมากๆ เลย แต่เราว่าสีนี้ก็พอใช้ได้อยู่จ้า เพราะอย่างน้อยก็เป็นโทนเหลือง ไม่วอกแน่นอน ^^

Butae' Oli Control Loose Powder   (ราคา 99.-)

มาถึงงานแป้งกันบ้างนะ เป็นแป้งฝุ่นคุมมัน เราใช้เบอร์ #05 Smooth Nude สีออกเหลืองๆ สำหรับแป้งตัวนี้เค้าจะเป็นแป้งที่มีส่วนผมของ Vitamin E และ Shea Butter ที่ช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มด้วยล่ะ แถมยังคุมมันได้ดีมีประสิทธิภาพอีกด้วย 

เนื้อแป้งเค้าค่อนข้างละเอียดเลยนะ ปัดแล้วกระจายตัวดีไม่รวมตัวเป็นก้อน สีก็พอดีกับผิวเป๊ะ!  

Butae' Super Oil Control Powder (ราคา 79.-)

มาที่งานแป้งอีกตัวที่เราได้มานะเป็นตัวเด็ดตัวดังของบูเต้เลย มีฉายาว่า #แป้งถูกและดี เราใช้เป็นเบอร์ #Pale Natural (เป็นสีเดียวกับรองพื้นเลย) นี่คือครั้งแรกที่ได้ลองเลยนะ เลยเข้าใจล่ะ ว่าทำไมคนถึงชอบและติดใจแป้งรุ่นนี้ คือเนื้อเค้าเนียนและแน่นมากๆ 

มาๆ ให้ดูสีและเนื้อแป้ง คือพอทาลงหน้าแล้วโอเคเลยล่ะ คิดว่าถ้าคนที่ผิวดีๆ ใช้เดี่ยวๆ ก็เอาอยู่ไม่ต้องใช้รองพื้นก็ได้ แต่ถ้าอยากเพิ่มความแน่นหน่อยๆ ก็ลงทับๆ ลงไปได้นะ ผิวสวยเลยล่ะ 

Butae' Gradient Brush on (ราคา 210.-)

อันนี้เป็นบลัชออนที่อยากนำเสนอมาก คือตอนที่ดูในเว็บก็ว่าสีสวยแล้ว ของจริงสวยกว่าอีกจ๊ะ เราเลือกเป็นสี #02 โทนส้มๆ มานะ คือเนื้อดี สีสวยมาก มีชิมเมอร์เบาๆ คุ้มมากอ่ะตลับนี้ (ในลุควันนี้เราก็เอามาใช้แทนอายแชโดว์ด้วยล่ะ)

มาดูสีของบลัชออนกันหน่อย คือเค้าจะไล่เฉดสีตามนี้เลย สามารถปัดแบบวนๆ ก็ได้ จะเลือกปัดเฉพาะตรงสีเข้มๆ ก็ดูดี หรือจะเลือกแค่ตรงที่เป็นสีอ่อนสำหรับเป็นไฮไลท์ก็เริ่ดจ้า 

Butae' 3in1 Eyebrow Pencil Professional   (ราคา 195.-)

ชิ้นนี้นำเสนอสุดๆ เพราะว่าเป็นดินสิเขียนคิ้วแบบ 3in1 มี 3 แบบรวมในแท่งเดียว แบบว่าคุ้มมากอันนี้ได้ทั้งตัวที่เป็นดินสอเขียนคิ้ว ตัวฝุ่นที่เอาไว้เบลน และแปรงสำหรับปัดคิ้วให้ทรงสวย เริ่ดมากจ้า อ้อ! เกือบลืมบอกเราใช้เบอร์ #01 Black Brown นะจ๊ะ 

มาดูสีขอดินสอเขียนคิ้วเค้ากันหน่อยเนอะ เป็นโทนสีน้ำตาลเข้มนะ เป็นสีที่พอดีกับผมเราเลย เนื้อดินสอเขียนง่ายไม่แข็ง เลย

Butae' Matte&Last Lip (ราคา 135.-)

สำหรับลิปเราเลือกเป็นรุ่นลิปจิ้มจุ่มแบบแมทมานะ เค้ามีให้เลือกหลายเฉดสีมาก แต่เราชอบสีนู้ดๆ ส้มๆ ก็เลยเลือกเป็นสี #20 Day Dream มานะ นู้ดได้ใจมากแม่! ไม่แน่ใจเลยว่าจะรอดรึป่าวถ้าทาเดี่ยวๆ แต่เอาน่า ต้องไปให้สุด

เนื้อลิปมีความเข้มข้น เราว่าน่าจะกลบสีปากได้มิดนะเม็ดสีชัดไม่เพี้ยนเลย และมีความแมทขั้นสุดเช่นกันทาลงไปแป๊ปเดียวก็แมทแห้งสนิทเลยจ้า

เอาล่ะ เราแนะนำเครื่องสำอางจากบูเต้ที่เราไปช้อปปิ้งมาแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนที่เราจะมาลงมือแต่งให้ดูกันแล้วล่ะ ไม่รู้จะรอดไหมน้ออออ เป็นกำลังใจให้เราด้วยน๊าา ^^

ขั้นตอนแรกเราก็จะลงเป็นรองพื้นก่อนเลย เนื้อรองพื้นเค้าเกลี่ยง่ายนะ สีก็ค่อนข้างพอดีกับผิวเลยล่ะ แล้วก็ตามด้วยตัวคอนซีลเลอร์ปิดน้องแพนด้าใต้ตาสักหน่อย 

ก็จะได้ออกมาเนียนกริบแบบนี้เลยนะ

ตามด้วยแป้งฝุ่นเพื่อเป็นการเซทรองพื้นอีกหน่อย...จะบอกว่าพอลงแป้งตัวนี้ตามลงไปหน้าดูสว่าง ไบรท์ขึ้นมาทันทีเลยจา 

และเพื่อความแน่นเป๊ะ! ขั้นสุดเราขอลงแป้งผสมรองพื้นตัวเด็ดของเค้าเพิ่มอีกนิด แต่ไม่ลงหนามากนะ แค่ช่วงทีโซนและใต้ตากันคอนซีลเลอร์ตกร่องนิดนุงพอ 

เสร็จแล้วเรามาเขียนคิ้วกันต่อเลย ก็เริ่มจากการปัดขนคิ้วก่อน แล้วเราก็ใช้ตัวดินสอเขียนเป็นโครงคิ้วแล้วใช้ส่วนที่เป็นแบบฝุ่นค่อยๆ เกลียลงไป สุดท้ายก็ปัดคิ้วเพื่อความสวยเป็นธรรมชาติอีกรอบนึงจ้า 

มาแต่งตากันต่อเลยนะ โดยเราจะใช้ตัวบลัชออนของเค้านี่ล่ะ เราจะใช้ตรงสีอ่อนทาให้ทั่วเปลือกตา แล้วใช้ตรงส่วนสีเข้มสุดคัดเบ้าที่หางตาไล่ลงมาถึงขอบตาล่างนิดนึง

ปัดแก้มต่อกันเลยจ้าาา เราใช้ปัดแบบวนๆ นะสีสวยดีเลยล่ะ เสร็จแล้วก็ใช้ตรงสีที่อ่อนๆ ปัดทับเป็นไฮไลท์จ้า 

ทุกอย่างครบแล้ว งานปากก็ต้องไม่พลาด เราเลือกมาสีค่อนข้างนู้ดเลยล่ะ เป็นนู้ดแบบโทนส้มๆ นะ คือเราว่ามันก็แอบจืดไปหน่อยสำหรับลุคนี้ (แต่ว่าก็นัวๆ ไปเนอะ) เนื้อลิปเค้าแมทมากเลย ทาปุ๊ปก็แห้งแล้วอ่ะ อาจจะหนึบๆ นิดนึงแต่พแห้งแล้วก็โอเคเลย

และนี่คือลุคที่เราจัดให้ในวันนี้สำหรับการแต่งหน้าในงบ 1,000 บาท โดยใช้เครื่องสำอางถูกและดีจาก Butae' (หากผิดพลาดตรงไหนอภัยในเราด้วยนะเรามือใหม่มากสำหรับการแต่งหน้า) 

ส่วนตัวเราชอบบลัชออนกับลิปมากเลยนะ...บลัชคือสีสวยถูกใจมาก มีความติดทนมีตลับเดียวก็คุ้มสามารถเอามาปัดแก้มหรือไฮไลท์ได้ ใช้แทนอายแชโดว์ได้ ส่วนลิปนั้นชอบในความแมทและเม็ดสีที่แน่นของเค้า เราว่าจะลองซื้อโทนสีอื่นมาลองใช้ดูน่าจะสวยเหมือนกัน 

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนที่ชื่นชอบแป้งของบูเต้มาก่อนหน้านี้ เราจะบอกเลยว่าตัวผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางอื่นๆ ของเค้าก็ดีงามไม่แพ้กัน ยังไงไปหามาใช้ลองเล่นกันดูนะ เค้ามีอีกหลายอย่างเลย น่าลองทุกชิ้น แอบไปส่งที่ #koriico_bute ก็ได้น๊า เว็บเค้าใช้งานง่ายอยู่เน่อ เลือกๆ กด สั้ง ของมาส่งหน้าบ้านเลยจ้า


....คราวหน้าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์กันอีกฝากติดตามด้วยนะจ๊ะ 

วันนี้ไปก่อนแล้ว บ้ายย บายย จ้า


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE