นวัตกรรมสารสกัดจากข้าวสังข์หยดสู่ YODSANG : Hair Nourishing Shampoo

35 9
WITH <strong>YODSANG</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

นวัตกรรมสารสกัดจากข้าวสังข์หยดสู่ YODSANG : Hair Nourishing Shampoo (200ml/750.-)

บูมเชื่อว่ามีคนอีกหลายคนที่เมื่อพูดเรื่องผิวหน้า ผิวกายแล้วหละก็เรียกว่าถึงไหนถึงกันเลยหละ แต่กลับลืมดูแลเส้นผมหรือหนังศรีษะ ทั้งที่เป็นอีกส่วนนึงที่สำคัญไม่แพ้ใบหน้าเลยทีเดียวหละ ซึ่งก่อนหน้านี้บูมต้องไปออกงาน Event ค่อนข้างบ่อย แน่นอนว่าเราก็มีการจัดแต่งทรงผมไปตามเรื่องตามราว ทั้งการใช้ไดร์เป่าผม แว็กซ์ สเปร์ยจัดแต่งทรงผมต่างๆ นาๆ

ซึ่งก่อนหน้านี้ทางแบรนด์ YODSANG ได้ส่ง Hair Nourishing Shampoo แชมพูที่สีส่วมผสมของสารสกัดจากข้าวสังข์หยด ซึ่งมีผลงานวิจัยและได้รับรางวัลจากนานาชาติถึง 3 รางวัล และได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากข้าวไทย Rice Plus Award 2018 ด้วยคุณสมบัติที่ว่า "ช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ช่วยกระตุ้นการงอกเส้นผมใหม่" มาให้เราได้ลองใช้ 

ต้องบอกว่าก่อนที่เราจะลองใช้เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าเรามีปัญหาอะไร จนมาสังเกตุตอนสระผมว่าผมเราขาดหลุดร่วงค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว รวมถึงเวลาเป่าผมเส้นผมงี้ร่วงออกมาให้เห็นกับตาเลยหละ ทำเอาเรารีบแกะมาลองใช้แทบไม่ทันเลยหละ แน่นอนว่าถ้าจะออกมาเป็นบทความรีวิวแบบนี้ได้ แสดงว่าเค้าต้องมีอะไร เอาเป็นว่าเราไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...

คำเคลม

หยดสังข์ แฮร์ นอริชชิ่ง แชมพู เป็นแชมพูปลูกผมทำความสะอาดจากพืชธรรมชาติ ด้วยสารชำระล้างที่อ่อนโยนจากมะพร้าวและปาล์ม ปราศจากสาร SLS/SLES ไม่ก่อให้เกิดระคายเคือง บำรุงให้ผมนุ่มชุ่มชื้น ด้วยส่วนผสมจากน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันอาร์แกนออแกนิกส์ เพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมที่มีน้ำหนัก นุ่มสลวยเป็นเงางาม ดูแลเส้นผมให้นุ่มสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ


Texture / Scent / Feeling

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์เป็นเจลใสๆ ก่อฟองได้เล็กน้อย ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน และ SLS/SLES ที่มีโอกาสก่อให้เกิดการระคายเคือง และอุดตันหนังศรีษะ
  • Scent : ทางแบรนด์เลือกใช้กลิ่นที่หอมอ่อนๆ ช่วยให้เวลาสระผมรู้สึกผ่อนคลายได้ดีทีเดียวหละ แต่ก็ปฎิเสธิไม่ได้ว่าเค้ามีส่วนผสมของน้ำหอมเน้อ
  • Feeling : ด้วยความที่เค้าก่อฟองได้เล็กน้อยทำให้ใครที่ชินกันการมีฟองเยอะๆ เวลาสระผมอาจจะรู้สึกไม่ชิน แต่ส่วนตัวเราชอบความรู็สึกแบบนี้มากกว่าเพราะนอกจากจะล้างออกได้ง่ายกว่า ยังอ่อนโยนกับเส้นผมและหนังศรีษะมากกว่าอย่างเห็นได้ชัดเลยทีเดียวหละ


ส่วนผสมที่น่าสนใจ

ผลลัพธ์หลังใช้ประมาณ 2 สัปดาห์

ในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาเนื่องจากบูมมีอาการป่วยจึงแทบจะไม่ได้ออกงาน Event ทำให้การจัดแต่งทรงผมก็ลดน้อยลงไปด้วย เรียกว่าเป็นเวลาอันเหมาะสมแก่การฟื้นฟูความแข็งแรงของเส้นผมเลยหละ โดยตลอดระยะเวลาที่ทดลอง บูมได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ 3 ตัว คือ แชมพู ครีมนวด และโทนิค เราลองไปดูผลลัพธ์กันเลยดีกว่าว่าเป็นอย่างไรบ้าง....
หากสังเกตุภาพแรก(Before) จะเห็นว่าก่อนใช้บูมมีเส้นผมที่ขาด หลุดร่วงจากการสระผมค่อนข้างเยอะทีเดียว นี่ยังไม่รวมเส้นผมที่หลุดร่วงจากการเป่าผมอีกนะ 
  • ผ่านไป 1 สัปดาห์ : สังเกตุว่าปริมาณเส้นผมที่หลุดร่วงออกมาลดน้อยลงกว่า 70% 
  • ครบ 2 สัปดาห์ : อาการขาดหลุดล่วงของเส้นผมลดลงอย่าเห็นได้ชัด
โดยรวมนับว่าเป็นพัฒนาการที่ดีทีเดียวหละครับ นอกจากนี้ยังรู้สึกได้ชัดเจนว่าปริมาณรังแคลดลงไปค่อนข้างเยอะเลยทีเดียวหละ และที่สำคัญคือ ผมยังคงความนุ่มลื่นต่างจากแชมพูที่ช่วยลดการขาดหลุดร่วงบางแบรนด์ที่ลดผมร่วงได้จริง แต่ผมกลับแห้งกระด่าง ไม่นุ่มลื่นเอาซะเลย

สรุป

YODSANG : Hair Nourishing Shampoo เป็นแบรนด์ไทยอีกหนึ่งแบรนด์ที่ทำผลิตภัณฑ์ออกมาได้ดีทีเดียว ทั้งในแง่ส่วนผสมที่มีงานวิจัยรองรับ คาดหวังผลในเรื่องลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้จริง รวมถึงความรู้สึกหลังใช้ที่ให้เส้นผมที่นุ่ม ลื่นต่างแชมพูลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมบางแบรนด์ที่บูมเคยลองใช้อย่างเห็นได้ชัด 

ป.ล. ผลลัพธ์ข้างต้นเป็นผลลัพธ์ และความรู้สึกที่บูมทดลองใช้จริง ทั้งนี้ผลลัพธ์ก็ขึ้นอยู่กับสภาพความแข็งแรงของเส้นผม สุขภาพเส้นผมของแต่ละท่านด้วยนะขอรับ
แน่นอนว่านอกจากแชมพูแล้วทางแบรนด์ YODSANG ยังมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจอีก 2 ตัวคือ ครีมนวด และโทนิค ซึ่งทางแบรนด์เคลมว่าหากใช้ร่วมกันทั้ง 3 ตัว ต่อเนื่อง 2 สัปดาห์จะช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งจากที่บูมลองใช้ร่วมกันทั้ง 3 ผลิตภัณฑ์ ก็ให้ผลลัพธ์ดังนั้นจริงๆ ครับ

เอาเป็นว่าใครที่กำลังเจอปัญหาผมขาดหลุดร่วง และกำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากธรรมชาติ บูมแนะนำให้ไปลองสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากทางแบรนด์ YODSANG ผ่านช่องทางเว็ปไซต์แฟนเพจ Yodsang ลกผมร่วง ปลูกผม และสามารถเข้าไปดูสินค้าได้ที่ Shop Kis Beauty Store, Siam Discovery Shop Ecotopia ชั้น 4, Siam Paragon ShopBodyShape ชั้น3, IConSiam ชั้น5 ครับ ใครสะดวกใกล้ที่ไหนลองเข้าไปลองดูครับ สำหรับวันนี้ฝากไว้เท่านี้ครับ  ส่วนบทความหน้าจะเป็นรีวิวอะไรรอติดตามบูมได้ตามช่องทางต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Fanpage, Instagram และ Youtube เน้อ สำหรับวันนี้เท่านี้ค๊าบ แล้วไว้เจอกันใหม่ครับ บับบาย....



Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE