ใครมีปัญหาเลือดออกตอนแปรงฟัน มาฟังทางนี้

27 14

ปกติเป็นมีปัญหาเรื่องช่องปากอยู่แล้ว เช่นเลือดออกตามไรฟัน เหงือกบวม ทั้งๆที่ หาหมอฟันทุก 6 เดือน แต่มันก็ดีเป็นพักๆ อาจจะเพราะปัญหาเหงือกด้วย หมอให้ลองเปลี่ยนยาสีฟัน และเปลี่ยนแปรงสีฟัน คือ 

1 ใช้แปรงไฟฟ้า แพงหน่อยแต่จบ เลือดออกลดลง แต่ต้องเลือกขนแปรงดีๆ ไม่งั้นเยินได้เหมือนกัน

2.การใช้ฟอร์ส ขัดฟันอันนี้หมอมห้ทำทุกครั้ง แต่เลือกทำเฉพาะเวลากินโปรตีนมากๆ เพื่อขจัดเศษอาหาร 

3.มาถึงเรื่องยาสีฟัน เมื่อก่อนใครว่าดี นู๋ก็ว่าดี อย่างตัวแรกใช้มานาน แพงที่สุดแต่ก็ฟิลลิ่วเดิมๆ อยากสมุนไพรไง ปัญหาเราก็ไม่หาย เวลากินของแรงต้องแปรง 3 รอบ ก่อนกลิ่นจะไป ฟันไปก่อน คือ คาดหวังไว้สูง ตัวต่อมาตัวนี้ เป็นตัวถ่าน เค้าว่าดี เราก็ดีตาม เรื่องกลิ่นดี แต่เหงือกยังมีปัญหาเล็กน้อย ฟองเยอะดี แต่เป็นแป้งๆ หน่อย


ตัวต่อมา อันนี้ local เพื่อนแนะนำ ฉายา เย็นยันไส้ เย็นจริงๆ เป็นสมุนไพร แต่กลิ่ม พิมเสน การบูน นี่ออกมาเลย เวลาแปรงจะรู้สึกสะอาดจริงๆ เพราะชาไปหมด กินอะไรไม่รู้เรื่อง เรื่องการขจัดกลิ่นอาหารดีนะ กินสะตอนี่ใช้ได้เลย แต่ถ้าใครกินขี้มา แนะนำให้เลิกกินก่อน แต่.... สักพักน้ำลายมันจะเหนียวหนืด เรื่องเหงือกยังคงมีปัญหา แต่ถ้าใครชอบฟามจัดจ้าน ตำซั่ว ปูปลาร้า แนะนำอันนี้


ตัวสุดท้าย ลองใช้มา เดือนกว่า ไม่ได้ตอแหละนะ แต่อวย เพราะตอนแรกคิดว่าไม่ดี พอดีรับทำแบรนด์ให้ปกติของที่ทำแบรนด์จะใข้แค่แปปเดียวเพื่อดูฟิลลิ่ง แต่อันนี้ใช้ครั้งแรก ก็เย็นดีแต่ไม่มากปากไม่ชา แต่ยังหมาเหมือนเดิม ครั้งต่อไปกินผัดสะตอมาเลยรีบมาแปรง ครั้งที่ 1 กลิ่นยังมีอยู่ในคอ ครั้งที่ 2 แปรงอีกกลิ่นในปากในคอไม่มีเลย เริ่มมั่นใจ อีนี่แน่เว้ย เจ้าของเค้าบอกใข้นิดเดียว นิดก็นิดเพราะแปรงไฟฟ้าหัวแปรงมันนิดเดียว ก็ใช้ไปเช้าเย็นๆ เดือนนึงวันนั้นส่องกระจกฟันขาวขึ้นปกติมีคราบชากาแฟ เฮ้ยแม่งเจ๋ง ปากไม่เปื่อยด้วย แต่ทุกครั้งที่แปรงตอนครบเดือน ยาสีฟันเมื่อบ้วนออกจากปากเป็นสีของฟองปกติ ไม่มีสีเลือดปนมาเหมือนเมื่อก่อน ยาสีฟันออกจากปากเป็นขาวขุ่นๆ ปาก ยาสีฟันนะคะ อย่าคิดไกล เลยได้ข้อสรุปว่า ดี ควรจะซื้อใครมีปัญหาอย่างไร อันนี้อวยจริงเพราะมันดีจริงๆ อันนี้ไม่ได้สนใจเรื่องส่วนผสมอะไรเลย เรื่องผลจากการใช้ล้วนๆ เพราะเราเชื่อว่าพวกส่วนผสมบางทีอาจจะเป็นจุดขายต่างๆ มาว่ากันตรงๆ เมื่อใช้จริงและใช้ประจำ ใครยังไม่มีไปจัดค่ะ มิเนเด้น จำชื่อไว้แล้วไปหาซื้อได้ที่เดอะมอลล์


aura11

aura11

FULL PROFILE