Easy look แต่งหน้าง่ายๆลุคสดใส มือใหม่ก็แต่งได้

34 7

Hello 

สวัสดีค่าทุกคน

วันนี้ออยมีฮาวทูเมคอัพมาฝากอีกแล้ว เมคอัพลุควันนี้เป็นเมคอัพที่แบบไม่ต้องคิดเยอะเลยเพราะแต่งง่ายมากๆแบบมากๆ ให้ลุคใสๆผิวๆ มือใหม่ที่กำลังหัดแต่งหน้าก็แต่งได้ ออยว่าลุคนี้วัยเรียนแต่งได้เอาอยู่ เครื่องสำอางที่ออยใช้ในฮาวทูนี้เป็นเครื่องสำอางที่ออยเคยรีวิวให้เพื่อนๆได้รู้จักกันในกระทู้อื่นๆบ้างแล้ว ถ้าอยากรู้แล้วว่าลุคนี้ออยใช้อะไรบ้างไปดูกันเลยจ้า 

?

มาเริ่มกันที่ตัวแรก หลังจากที่ออยลงสกินแคร์ กันแดด เรียบร้อย ลุควันนี้จะใช้เป็นคุชชั่นแทนรองพื้น เพราะลุคนี้อยากได้ผิวแบบใสๆไม่ต้องปกปิดอะไรมาก ออยใช้คุชชั่นที่มีสารช่วยป้องกันแสงสีฟ้า HECTIC Waterfull Glow PM Cushion ที่เคยรีวิวไปแล้วในกระทู้ก่อนๆ ตัวนี้ช่วยปกปิดได้ในระดับนึง ให้ผิวสวย สว่างกระจ่างใสขึ้น เผยผิวแบบสาวเกาหลีเบาๆ

ค่อยแตะกดๆเกลี่ยคุชชั่นเบาๆให้ทั่วหน้าเลย ตัวนี้ทาแล้วหน้าฉ่ำมาก เบอร์ที่ออยใช้สว่างกว่าผิวออยระดับนึง แต่พอเซตตัวแล้วก็ไม่ได้ลอยมากเท่าไหร่ 

ลงคุชชั่นเรียบร้อย แต่ผิวมีความฉ่ำมากไป ส่วนตัวออยเป็นคนผิวผสมเลยไม่ชอบทาคุชชั่นแบบเดี่ยวๆ ออยจะลงแป้งฝุ่นเซ็ตทับอีกรอบ ใช้แป้งฝุ่นโปร่งแสงของ ARTY ตัวเดิมเลยจ้า 

เก็บกรอบหน้าวันนี้มาแบบง่ายๆ เลย ออยเอาที่เขียนคิ้วแบบแท่งของ Maybelline มาเฉดดิ้งแทนคอนทัวร์ เพราะสีของเค้ากำลังดี เป็นสีน้ำตาลธรรมชาติ ที่สำคัญใช้ง่ายมาก พกง่ายด้วย ไม่เคยเอาไปเขียนคิ้วเลยจ้ามีแต่เอามาเฉดดิ้งแทน ตัวนี้ชื่อว่า MAYBELLINE NEW YORK เจลเขียนคิ้วแบบแท่ง Fashion Brow Pomade Crayon สี BR-1 Espresso ได้มาตอนที่เค้าลดราคาคือคุ้มมาก 

วิธีใช้ของออยคือ เอามาวาดส่วนที่อยากให้เล็กลงได้เลย ออยวาดข้างแก้ม และสันจมูก จากนั้นใช้นิ้วเกลี่ยๆเลย มันง่ายมากๆ ที่สำคัญเนื้อครีมเกลี่ยง่ายมาก สีไม่เข้ม ไม่อ่อนเกิน คุ้มสุดๆ แค่นี้หน้าก็ดูมีมิติขึ้นละเด้อ

งานตาวันนี้ไม่อะไรมาก เป็นลุคง่ายๆ เลยใช้บรัชออน จาก 4U2 Love Me More สีที่ใช้คือ Mo : I Fancy you สีนี้เป็นโทนส้มอิฐสวยมาก เอามาทาตานิดเดียว เกลี่ยสีให้ฟรุ้งๆออก สีเดียวจบ ปัดแก้มก็สีนี้จบเหมือนกันใช้สีเดียวกันไปเลย 

ต่อกันเลยที่มาสคาร่า และดินสอเขียนคิ้ว ออยใช้มาสคาร่าสีน้ำตาลของ Maybelline เหมือนเดิม ค่อยๆปัดให้ขนตาเรียงตัวสวยๆ ส่วนคิ้วเขียนแบบเบาและบางที่สุด ออยเติมเฉพาะส่วนหางคิ้ว ส่วนหัวคิ้วใช้แปรงเกลี่ยๆเป็นอันเสร็จ ดินสอเขียนคิ้วจาก Butae ที่เคยรีวิวไปในเปิดกล่องน้าจ้า

สุดท้ายกับปากของเรา ลุคเบาๆแบบง่ายๆอย่างงี้ก็เลยใช้ลิปทินท์ สีแดงสดใสๆ ของ Etude House Happy with Piglet ลิปทินท์เนื้อแอร์มูส สีที่ใช้เป็นสี Sound Sleep with Pooh สีนี้น่ารักมาก ตอนแรกนึกว่าจะเข้มแต่พอทาแล้ว ใช้นิ้วเกลี่ย สีสวยมาก ทำให้ปากดูสดใส สดชื่นเป็นธรรมชาติ ตอนนี้นังกลายเป็นลิปที่ออยพกทุกวันไปแล้ว ลูกรักเลย 

ฮาวทูลุควันนี้ง่ายมาก แต่งแปปๆก็เสร็จพร้อมออกจากบ้านได้ในเวลาอันรวดเร็ว เครื่องสำอางที่ใช้ก็น้อยชิ้น เป็นลุคที่ไม่ต้องคิดเยอะ จะแต่งทุกวันก็ยังได้ ง่ายๆ แต่ก็ให้ความสดใสน่ารักๆไปพร้อมกัน เป็นลุคที่แต่งได้จริงในชีวิตประจำวันออยจบลุคนี้แบบง่ายๆด้วยการเอากิ๊ฟมาติดผม เพิ่มความน่ารัก ย้อนวัยไปอีกนิด สำหรับลุควันนี้ก็จบแค่นี้น้า  ไว้ออยจะทำฮาวทูลุคอื่นๆให้เพื่อนได้ดูกันอีก วันนี้ไปแล้วจ้า 

บัยบายค่า


Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE