แนะนำน้องใหม่ Placentor Vegetal คุณประโยชน์ดี ๆ ของรกพืช!! เฮ้ยนี่ล่ะนวัตกรรมล้ำ ๆ จากจากประเทศฝรั่งเศส

61 14
WITH <strong>Placentor Vegetal</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่ะทุกคน มาเจอกันกับอิ๋วอีกแล้วนะคะ
วันนี้เรามีสกินแคร์แบรนด์นึงที่น่าสนใจมากมาเล่าให้ฟังกัน เป็นสกินแคร์ที่มีขายในร้าน  All about you เพราะฉะนั้น มั่นใจได้เลยว่า เป็นแบรนด์ที่ปลอดภัยออร์แกนิคแน่นอน เพราะเค้าคัดมาแต่สกินแคร์ธรรมชาติและออร์แกนิก
เราเองเป็นแฟนคลับร้านนี้อยู่แล้ว เพราะว่าผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่เค้าจะค่อนข้างเหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆค่ะ ซึ่งปลอดภัยกับผิวเราแน่นอน


วันนี้ทางร้านเค้ามีผลิตภัณฑ์น้องใหม่ออกมา เลยขอมาเล่าให้ฟังกันหน่อย
Placentor Vegetal เป็นแบรนด์น้องใหม่จากประเทศฝรั่งเศส ที่มีส่วนผสมสารสกัดจากรกพืช อันเป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร เน้นในเรื่องของช่วยฟื้นฟูผิวให้แข็งแรงขึ้นค่ะ
ก่อนจะมาดูว่าเค้ามีอะไรน่าสนใจบ้าง เราอยากแนะนำสตอรี่แบรนด์ให้ทุกคนรู้จักกันก่อนค่ะ
เราอ่านแล้วชอบมาก น่าสนใจมาก 

Placentor Vegetal นี่เค้าถือกำเนิดขึ้นที่เมือง Lyon ในประเทศฝรั่งเศสค่ะ ตั้งแต่ปี 1959 นู้นแหน่ะ แล้วปีถัดมาครีมนี้เค้าได้ถูกนำไปใช้ในโรงพยาบาลเพื่อฟื้นฟูและให้ความชุ่มชื่นให้กับผู้ป่วยที่ผิวถูกไฟไหม้ และช่วยในการสร้างเซลล์ผิวใหม่ค่ะ



 และเมื่อปี 1991 เภสัชกรที่ชื่อว่า Dr Bernard Guillot ก็ได้ค้นพบพืชที่มีคุณสมบัติคล้ายนกของมนุษย์ ก็ได้มีการศึกษาเพิ่มเติมนำมาทำเป็นผลิตภัณฑ์จากพืชแบรนด์แรกเลยที่ใช้รักษาอาการเกี่ยวกับโรคผิวหนังที่เกี่ยวกับแสง ซึ่งใช้ในผิวที่บอบบางได้ค่ะ และได้มีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1996 กลายเป็นแบรนด์ Placentor Vegetal นั่นเอง

 
ประวัติยาวนานของเค้าน่าสนใจมาก เราเป็นคนที่สนใจในครีมบำรุงผิวต่างๆที่สามารถใช้กับคนไข้โรคผิวหนังต่างๆได้อยู่แล้ว เพราะเราคิดว่า ถ้าคนไข้ที่เค้าผิวบอบบางแพ้ง่ายมากๆ ใช้ได้ เราเองก็ต้องใช้ได้ และปลอดภัยกับผิวเราแน่นอน
ต่อมามาดู Active ingredients กันบ้างค่ะ
หลักๆเลยคือเค้าใส่สารสกัดจากรกพืชเข้าไปค่ะ ซึ่งก็คือรกพืชบีชและถั่วเหลือง โดยที่สารอาหารจำเป็นเค้าจะอยู่ในเกสรตัวเมียของต้นอ่อนพืชที่พืชใช้เป็นสารอาหารในการบำรุงต้นไม้ให้เติบโตนั่นเองค่ะ

 
อ่ะ เดี๋ยวมาแต่ละตัวกันดีกว่า ว่ามีอันไหนน่าสนใจบ้าง

Placentor Vegetal Ultra-Exfoliant Cream

( 75 g 1,050 ฿ )

มาเริ่มที่ตัวแรกที่เราบอกเลยว่า ครั้งแรกที่ใช้ ไม่ประทับใจมากๆไม่ค่อยประทับใจ แต่พอหลังจากสู้ แล้วลองใช้อีก ตอนนี้ชอบมากจ้า ติดเลยก็ว่าได้
นั่นก็คือสครับผิวหน้าค่ะ  

ตัวนี้เป็นสครับจากแร่ธรรมชาติ ด้วยเทคโนโลยี Micro-Dermabraion ช่วยทำความสะอาดผิว ลดสิ่งสกปรกที่อุดตันอยู่ที่ผิว และลดความมันส่วนเกิน โดยที่ไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ช่วยกระชับรูขุมขน ปรับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ
เนื้อเค้าเป็นเนื้อสครับที่ละเอียดเลย บีบออกมาเป็นเนื้อสีขาว ที่สังเกตดีๆจะมีเม็ดสครับเล็กๆอยู่ข้างในค่ะ
ลองเกลี่ยที่มือแล้วคือเม็ดไม่ได้ใหญ่เกินไป ไม่แข็งเกินค่ะ ไม่บาดผิว แต่!!! ตอนที่ใช้ที่หน้า อยากให้ทุกคน เบามือ!!!! เราว่าถ้าไม่ระวัง ถูหน้าแรงๆ เม็ดเค้าจะบาดผิวนิดๆค่ะ ตอนแรกที่ใช้เลยคือจะร้องอ่ะ แสบมากกก เราเป็นคนมือหนัก
เลยไปหาข้อมูลว่าเค้าใช้ยังไงกันแน่ สรุปคืออีกอาทิตย์นึง มาลองใช้อีกรอบ สู้มาก สรุปคือ มันดีย์ กลายเป็นว่าชอบไปเลยจ้า 5555
 อย่างที่เกริ่นไปเมื่อกี้นะคะ ว่าให้เบามือ
วิธีใช้อาจจะต้องแนะนำกันซักนิดค่ะ
ควรให้หน้าเปียกก่อนด้วยน้ำอุ่นค่ะ (แต่เราใช้น้ำอุณหภูมิปกติค่ะ คิดว่าถ้าใช้น้ำอุ่นอาจจะดีกว่า) เราจะแต้ม 5 จุดทั่วหน้าค่ะ แล้วนวดเบาๆ ย้ำ* เบาๆค่ะ ทั่วหน้าเลย ประมาณ 1 นาที แล้วก็ล้างออกค่ะ

 
ความรู้สึกตอนใช้ - ระหว่างนวดเรารู้สึกว่าค่อนข้างแสบผิวนิดๆ เหมือนจะระคายเคืองนิดๆ แต่ทนได้ค่ะ พยายามนวดช้าๆ เบาๆเอา ตอนล้างออกก็คือสบายหน้าขึ้นนะคะ ยังมีอาการแสบหน้านิดๆ แต่พอซับหน้าให้แห้ง ทิ้งไว้แปปนึง  ก็คือหายแสบแล้วล่ะ มาส่องกระจกไม่มีอาการแดงเป็นปื้นนะ หน้าเป็นปกติ มาจับหน้าดูคือ ผิวนุ่มเวอร์!!!!!! คือดีมากกก นุ่ม ละเอียดเลยแหล่ะ



เราใช้มาเกือบเดือนแล้ว สัปดาห์ละครั้ง ก็ประมาณ 4 ครั้งแล้วค่ะ เรื่องความสว่างของผิวเรายังเห็นผลไม่ชัดมาก แต่เรื่องความกระชับ เรียบเนียน ดีมากกก เราว่าสิวอุดตันเราลดลงค่ะ ผิวสะอาดขึ้นมาก ผิวละเอียดขึ้นเยอะเลยค่ะ


Note* เราว่าตัวนี้ไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายและผิวแห้งค่ะ เพราะจะระคายเคืองเกินไป แต่คนที่ผิวธรรมดาถึงผิวมัน คือเหมาะมาก อ่อ แล้วใครที่เป็นสิวหรือมีสิวขึ้นในช่วงวันนั้นของเดือนงี้ ก็ต้องงดการสครับหน้าก่อนนะคะ


 
ให้คะแนนความชอบ 3.5/5 ค่ะ

Placentor Vegetal Moisturizing Fluid

( 40 ml 850฿ )



มาต่อกันที่ตัวครีมบำรุงผิวบ้างค่ะ ตัวนี้เป็นครีมบำรุงผิวที่เน้นในเรื่องของการฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง ปรับสมดุลการผลิตน้ำมันให้กับผิว ช่วยลดความมันส่วนเกินของผิว ที่สำคัญคือช่วยฆ่าเชื้อสิว ลดการเกิดสิวและรอยสิว ให้ความชุ่มชื้น แถมยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะได้อีกด้วย
เพราะฉะนั้น ตัวนี้เลยถูกใจเราเป็นพิเศษเลยค่ะ พูดถึงเรื่องดูแลผิวเป็นสิวนี่ตาลุกวาวเลย :)
เนื้อครีมเค้าเป็นเนื้อครีมสีขาว ดูผ่านๆเหมือนเนื้อจะข้นนะคะ เราเองตอนแรกก็กังวล แต่พอได้ลองใช้แล้วคือเป็นครีมที่ค่อนข้างสบายผิวเลยค่ะ เนื้อเค้าเกลี่ยง่าย เบาผิว แถมเนื้อยังนุ่มอีกต่างหาก ดีงามมาก  
ความรู้สึกหลังใช้ - เราชอบมากเลยค่ะ รู้สึกว่าเค้าเป็นครีมที่คนผิวมันใช้ได้ ให้ความชุ่มชื้นดีมากเลย หลายคนอาจจะกังวลกับการใช้ตอนเช้า กลัวจะหนักผิวไป เราลองใช้แล้ว ก็ลดปริมาณลงนิดนึง ไม่ต้องโบกหนา เค้าไม่ได้ทำให้หน้ามันเพิ่มมากขึ้นระหว่างวันนะคะ แต่กลับให้ความชุ่มชื้นที่ดีมาก ทำให้ผิวเราไม่เยิ้มเกินไปค่ะ ที่สำคัญคือช่วยลดระคายเคืองได้ดีค่ะ เวลาที่หน้าแสบๆ หรือเริ่มมีรอยจ้ำแดงๆจากเวลาแพ้แดด หรือเป็นผื่นแดง ตัวนี้ปลอบประโลมผิวดีมากๆเลย
ยิ่งถ้าใครใช้ยาแต้มสิว แล้วผิวบริเวณที่เป็นสิวมีรอยลอก ตัวนี้ช่วยได้ค่ะ คนเป็นสิวจะต้องหลงรักน้องเค้าแน่นอนค่ะ

 
ให้คะแนนความชอบ 5/5

Placentor Vegetal Regenerating and Moisturizing Cream

( 40 ml 850฿ )

 
เมื่อกี้พูดเอาใจคนผิวมันเป็นสิวกันแล้ว ขอหยิบเอาครีมบำรุงผิวเอาใจคนผิวแห้งและผิวแพ้ง่ายกันบ้างค่ะ คุณสมบัติโดยรวมคล้ายกันกับตัว Moisturizing Fluid เมื่อสักครู่เลยค่ะ แต่เนื้อผลิตภัณฑ์เค้าออกมาให้ตอบโจทย์คนผิวแห้งมากกว่าค่ะ เน้นในเรื่องของการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวปกป้องและฟื้นฟูผิวที่แห้งแตก หรือว่าระคายเคืองจากมลภาวะต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นอากาศหรือแสงแดด 



*ตัวนี้ยังพิเศษกว่านั้นค่ะ เค้าสามารถใช้ในคนที่ไปทำทรีทเม้นต์ผิวมาได้ด้วยน้า เช่นทำเลเซอร์ หรือแสงต่างๆ แล้วเกิดการระคายเคือง ตัวนี้จะช่วยปลอบประโลมผิวได้ค่ะ อ้อๆๆ แล้วก็ในคนที่เป็นโรคผิวหนังก็ใช้ได้ค่ะ*
เนื้อครีมเค้าจะเป็นสีขาวข้นนะคะ จะข้นกว่าตัว Moisturizing Fluid นิดนึง แต่ก็ไม่ได้มากนะคะ เนื้อครีมนุ่มเหมือนกันค่ะ ไม่มีกลิ่นนะ เรียกว่าเป็นเหมือนกลิ่นครีมๆอ่ะ ครีมแบบไม่เหม็น ไม่หอม 555 บอกไม่ถูก แต่ไม่ใช่กลิ่นน้ำหอมค่ะ
วิธีใช้ตัวนี้ไม่ยากเลย เหมือนทาครีมปกติเลยค่ะ แต้ม 5 จุดทั่วไปหน้า แล้วค่อยๆนวดวนให้ครีมซึมเข้าผิวค่ะ

  ความรู้สึกหลังใช้ - ตอนแรกที่ใช้ เราใช้ตัวนี้ต่อจาก Moisturizing Fluid เราว่าหนักไปนิดนึง อาจจะด้วยเราผิวมันด้วยมั้ง ตอนแรกก็ไม่ค่อยปลื้มเท่าไหร่ ต้องแยกกันใช้ แต่ในช่วงที่ทดลองครีม หน้าไปโดนอะไรมาไม่รู้อยู่ๆก็เป็นรอยแดงขึ้นมาอีก เราเลยกลับมาใช้ตัว Regenerating and Moisturizing Cream ต่อจาก Moisturizing Fluid จะบอกว่าคืนเดียว เห็นผลลัพธ์ที่ดีเลยค่ะ ผิวหายแดงเลย คือสมานผิวเราได้ดีมากๆค่ะ เราเลยติดใช้คู่กันมาตลอด บอกเลยว่าตอนแรก เหมือนทาแล้วจะหนักผิวไปนะ เพราะเราเหมือนใช้ moisturizer เกินความจำเป็นอ่ะ กลัวอุดตันเหมือนกัน แต่ลองดู แต่ผลลัพธ์ผิดคาดมากค่ะ เราใช้แบบนี้มาจนถึงตอนนี้ ก็เกือบๆเดือนแล้วนะ ไม่มีสิวอุดตันขึ้นเพิ่มเลย  แถมตอนเช้าตื่นมาหน้านุ่มมาก เรียกได้ว่าชอบผิวตัวเองมากๆค่ะ รักเลยอ่ะ

 
ให้คะแนนความชอบ 4 /5
  เราไม่ได้ถ่ายรูปก่อนการใช้เอาไว้ เลยขอเอาหน้าสดหลังจากการใช้มาให้ดูแทนค่ะ จะเห็นเลยว่าผิวฉ่ำมาก หน้านุ่มมาก อยากให้ลองมาสัมผัสกันดู 55555 ผิวดูอิ่มน้ำมากขึ้นกว่าเดิม เหมือนกินน้ำวันละ 2 ลิตร

โดยรวมดีมาก เรามีรอยสิวเก่าอยู่ที่คาง แต่สิวใหม่ก็ไม่ค่อยมีขึ้นแล้ว เห็นชัดเลยว่า เค้าทำให้ผิวเราแข็งแรงขึ้นจริงๆค่ะ เจอมลภาวะก็ไม่ค่อยเป็นอะไรแล้ว จะจากที่แต่ก่อนเราจะคันมากๆ แล้วก็จะมีผื่นขึ้นตามหน้า
เดี๋ยวนี้พอผิวแข็งแรงขึ้น ชีวิตก็ดีขึ้นเลย  
เดี๋ยวนี้ออกไปทำงานเราแต่งหน้าน้อยลงมากๆค่ะ ตามภาพเลย คือไม่ค่อยโบกรองพื้นหนาๆแล้ว เพราะรู้สึกว่าผิวดีขึ้น อย่างวันนี้เราลงแค่คอนซีลเลอร์ปิดใต้ตา กับรอยสิวนิดหน่อยตรงคาง แล้วก็ลงแป้งฝุ่นเบาๆค่ะ จากนั้นแต่งสีสันตามปกติเลย เบาหน้ามากก
ช่วงนี้หลงรักหน้าตัวเองมากๆบอกตามตรง อิอิ

 

สำหรับใครที่สนใจ ลองเข้าไปดูได้ที่ All About You นะคะ แบรนด์ Placentor Vegetal นี่เป็นแบรนด์น้องใหม่ที่น่าจับตามองจริงๆค่ะ
เค้ามี Moisturizer หลายแบบมากค่ะ ไปลองเลือกให้เหมาะกับผิวของเราได้เลยค่ะ เราแนะนำจริงๆ สาย organics คือต้องห้ามพลาดจ้า

 

สำหรับวันนี้ ขอตัวลาไปก่อน
หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่กำลังมองหาครีมบำรุงผิวที่อ่อนโยนและปลอดภัยนะคะ เป็นออแกร์นิคนะคะ
จริงๆร้านนี้มีอีกหลายอย่างเลยที่เราสนใจ เดี๋ยวเอาไว้มีโอกาสจะมารีวิวตัวอื่นให้ดูกันนะคะ

 
สวัสดีค่ะ
ขอบคุณค่ะ  


AadiiwAiew

AadiiwAiew

สวัสดีค่ะ อิ๋วเอง
♥เป็นผู้หญิงผิวสองสี
♥รักการแต่งหน้า
♥ชอบบอกต่อผลิตภัณฑ์ดีๆ

FULL PROFILE