ก็ได้อยู่นะ !! 3 Cleansing กู้หน้าพัง ผิวแพ้ง่าย

25 11
WITH <strong>FYNE</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

อีกครั้งกับการทำความสะอาดผิวสำหรับ #ผิวเป็นสิว #แพ้ง่าย ถ้าใครเคยติดตามกระทู้เก่า ๆ จะพอทราบว่าสภาพผิวของแตในตอนนี้ คือ ผิวมัน เป็นสิว และแพ้ง่าย แตขอแนะนำให้มนุษย์ชาวสิวทั้งปวงปรับความคิดใหม่ซะว่า การที่เราเป็นสิว เราคือมนุษย์ผิวแพ้ง่ายแล้ว ไม่ต้องสนว่าจะผิวมัน จะผิวแห้ง แต่ Point หลักของเรา คือ เราผิวแพ้ !!

เพราะฉะนั้นในกระทู้นี้เลยขอแนะนำสกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่ายในขั้นตอนของการทำความสะอาด จริง ๆ ก็เคยรีวิวผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวไปแล้วแหละ แต่ได้มีโอกาสซื้อมาทดลองใหม่อีก 2 ตัว หลังจากใช้ตัวเก่า ๆ หมดเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งในกระทู้นี้ยังคงเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์ที่เคลมว่า #For Sensitive Skin ที่จะต้อง “No Fragrance , Colorants and alcohol” ไว้เหมือนเดิม มาเริ่มกันที่ตัวแรกเลยดีกว่า

“The Body Shop Aloe Calmin​g Foaming Wash”

Cleansing Foam จากแบรนด์ที่คุ้นเคย ชูส่วนผสมเด่นอย่างว่านหางจระเข้ที่รู้ ๆ กันอยู่แล้วว่าอ่อนโยน ช่วยปลอบประโลมผิว ลดอาการแพ้ต่าง ๆ สัมผัสของโฟมจะเป็นฟองเบา ๆ ล่วน ๆ ไม่ได้นุ่มเป็นพิเศษ แตชอบใช้หลังการออกกำลังกายหรือในช่วงเย็น ให้ความรู้สึกสะอาด สบายผิว และที่สำคัญสำหรับผิวแพ้ง่ายก็คือผิวไม่แห้ง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว้าวถึงกับว่าจะต้องซื้อต่อ

“Curel Sebum Care Foaming Wash”

สาวเอเชียอย่างเราคงหนี้ไม่พ้นการทดลองใช้ผลิตภัณฑ์จากญี่ปุ่น ตัวนี้ได้มาเป็นของขวัญจากพี่ที่น่ารัก ที่เห็นว่าเรานั้นหน้ามันระดับ Top Rank และด้วยชื่อ Sebum เหมาะสำหรับผิวมัน ซึ่งเป็นต้นเหตุสำคัญในการเกิดสิว ยอมรับเลยว่าแรก ๆ ก็ไม่ค่อยกล้าใช้เพราะกลัวว่าการใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดสูตรสำหรับผิวมัน จะเป็นการล้างไขมันบนผิวมากเกินไป จนทำให้ผิวยิ่งระคายเคืองไปมากกว่าเดิม แต่ผิดคาด !! เจ้าตัวนี้เคลมไว้ว่า For Sensitive Skin อ่ะ … ก็ต้องลองสักหน่อย ด้วยฟองโฟมที่นุ่ม และแน่นมาก ทำให้เวลาใช้รู้สึกผ่อนคลาย สบายผิวสุด ๆ ผลลัพธ์หลังการล้างหน้าก็ไม่แห้งเอี๊ยด เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายสมคำเคลม โดยตัวนี้แตชอบใช้ตอนเช้า เพราะตอนกลางคืนจะทายาสิวไว้ รู้สึกว่าตัวนี้โอเคมาก ไม่ทำปฏิกิริยาใด ๆ กับยาสิว

และอีกตัวที่ขาดไม่ได้ ยังคงยกมงให้เป็นที่ 1 ในดวงใจตั้งแต่กระทู้ก่อนก็คือ “Fyne Gentle Facial Cleansing Gel” รอบนี้มาในแบบขวดเล็ก หลังจากที่ใช้ขวดใหญ่หมดเกลี้ยง แน่นอนว่าตัวนี้ตรง Concept ที่วางไว้ตั้งแต่แรกว่า #For Sensitive Skin และจะต้อง #No Fragrance , #Colorants and #alcohol ที่สำคัญตัวนี้เค้าปรับสูตรใหม่เป็น #Sulfate Free และยังคงไม่มีสารก่อการละคายเคืองอย่าง #SLS, #SLES, #Paraben และ #Mineral oil ยังไม่พอ ยังได้รับการทดลองโดยแพทย์ผิวหนังด้วยนะ สัมผัสเนื้อเจลไม่ Watery และไม่ Sticky อ่อนโยนแบบไม่มีฟอง ใช้ได้ทั้งเช้า-เย็น ตั้งแต่ได้มาใหม่ ก็วาง 2 ตัวแรกไว้ก่อน และใช้ตัวนี้เป็น No.1 เพราะนอกจากจะทำความสะอาดผิวได้ดี ยังใช้ร่วมกับยาสิวได้ ไม่แห้งตึง ซึ่งมันตอบโจทย์แตมาก ๆ ในการทำความสะอาดผิว และสะดวก ไม่ต้องใช้สลับไปมา ก็เลยขอหยิบมาพูด ... ใช้คำว่า “แนะนำ” จะดีกว่าเนอะ

สำหรับใครกำลังมองหา #ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน ๆ ก็ขอแนะนำ 3 ตัวนี้เป็น Choice นะคะ และหวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโนชน์สำหรับเพื่อน ๆ น้า ใครกำลังเจอกับปัญหา #หน้าพัง #หน้าสิว #หน้าแพ้อยู่ ก็อย่าเพิ่งท้อใจล่ะ สู้ ๆ  !! อดทนอีกนิด ดูแลตัวเองเยอะ ๆ แตเป็นกำลังใจให้อีกแรงค่ะ

เกริ่นไว้ก่อน ในกระทู้หน้าจะมาแชร์ #กันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายให้เป็นข้อมูลกันนะคะ ตอนนี้ขอไปทดลองใช้ก่อน พลีชีพเอาหน้าตัวเองเป็นหนูทดลองเพื่อทุกคนเลยนะ <3


ktlila

ktlila

ktlila จะรีวิวทุกสิ่ง everything jingle bell อะไรว่าดีน้องก็ว่าดี อะไรว่าไม่ดีน้องก็จะไม่แกง

FULL PROFILE