มาตามหา Personal Color ของตัวเองกัน (สาระแน่นมากกก)

39 9
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีเพื่อนๆ ชาวจีบันค่ะ ทุกคนเคยสังเกตุไหมคะว่า ทำไมเราถึงชอบสีเมคอัพเดิมๆ ลิปสีเดิม จะกี่แบรนด์ก็ถูกใจกับสีโทนนี้ ไม่อินกับสีโทนนั้น รวมถึงสไตล์การแต่งตัว โทนสีไหนที่ใส่แล้วสวย โทนสีไหนที่อยากใส่เท่าไหร่แต่ใส่แล้วดูหมอง ไม่สดใสเหมือนคนอื่นเลย วันนี้กวางมีคำตอบค่ะ เพราะว่ากวางได้ไปลองใช้ Personal Color Sevice ที่ Etude House มา และอยากจะแชร์ให้ทุกคนได้เข้าใจกับ My Color ของตัวเอง กวางคิดว่ามมันเป็นประโยชน์และทำให้ชีวิตเราง่ายขึ้น เรามาเริ่มกันเลย.......

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักเจ้าเครื่อง My Color Finder กันก่อนค่ะ สิ่งนี้คือนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจาก Etude House ที่จะช่วยเราค้นหา Under Tone สีผิวของเรา ไม่ว่าเพื่อนๆ จะมี Under Tone ที่เป็น Cool Tone, Warm Tone หรือ Neutral Tone ก็สามารถบอกได้อย่างแม่นยำ และยังช่วยเราหาสีลิปสติกที่เหมาะกับเราด้วย

อ่าาา อย่างสีรองพื้นเราเข้าใจได้ว่ามีอยู่ด้วยกัน 3 Tone แต่ว่าจะรู้ได้ไงว่าเราต้องใช้ลิปสติกสีแบบไหน??? อันนี้ไม่ยากเลย เพราะว่าเครื่อง My Color Finder  เครื่องนี้ จะช่วยเราวิเคราะห์สีที่เหมาะสมกับโทนสีผิวเรา 

โดยจะแบ่งเป็น 4 Season อันได้แก่ Spring, Summer, Autumn และ Winter ซึ่งสไตล์ของทั้ง 4 Season นี้ ก็จะให้ความรู้สึกที่แตกต่างๆออกไป

ถ้าแยกเป็น Yellow Tone กับ Blue Tone สามารถแยกได้ดังนี้ 

  • Yellow Tone ได้แก่ Spring และ Autumn 

  • Blue Tone ได้แก่ Summer และ Winter

Spring

  • เป็นโทนสีในสีโทนร้อน

  • สาวที่ร่าเริง สดใส

  • แนะนำสีโทนส้ม, เหลือง, เขียว, พีชพาสเทล, พีชอมชมพูอ่อน เป็นต้น

  • แต่งหน้าเผยผิวกระจ่างใส แค่รองพื้นแบบบางเบาหรือปกปิดปานกลางก็พอ แต่งโทนสีส้มอ่อน ส้มพีชจะดูน่ารักมา

Summer

  • เป็นโทนสีในสีโทนเย็น

  • เป็นผู้หญิงหวานๆ น่าทะนุถนอม

  • แนะนำสีโทนเย็นพาสเทล อย่างสีชมพู ฟ้า ม่วงลาเวนเดอร์ หรือสีในโทนเทาอ่อน

  • แต่งหน้าในโทนอ่อน แต่งตาบางๆ เขียนอายไลน์เนอร์และปัดมาสคาร่าให้ตาดูกลมโตน่ารัก ปัดแก้มด้วยสีโทนเย็น เช่น ชมพู หรือชมพูอ่อน และใช้ลิปสติกเนื้อ Gloss หรือสีโทนอ่อน

Autumn

  • เป็นโทนสีในสีโทนร้อน

  • ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ

  • แนะนำสีโทนสีธรรมชาติ เช่น สีทอง, บรอนซ์ม เหลืองมาสตาร์ด หรือสีกากี เป็นต้น

  • แต่งหน้าโทนเข้มที่ยังคงความเป็นธรรมชาติโดยการแต่งตาโทนสีน้ำตาล, น้ำตาลทอง หรือ Solf Smoky แล้ว Blend ให้มันฟุ้งๆ ส่วนลิปสติกลองเป็นเนื้อครีมหรือ Semi-Matte จะได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติมาก

Winter

  • เป็นโทนสีในสีโทนเย็น

  • จะเป็นสาวที่มีความมั่นใจในตัวเอง ทันสมัย ชิคๆ คูลๆ

  • แนะนำสีโทนสีม่วงอมแดง, สีแดง, น้ำเงินอมม่วง, แดงเบอร์กันดี้, เขียวเข้ม และขาวหรือดำ

  •  แต่งหน้าแบบเนียนกริบโดยรองพื้นที่มีระดับการปกปิดปานกลางถึงระดับสูง เน้น eye liner สีดำ และทาลิปสติกด้วยสีเข้ม หรือสีสดๆ ในโทนเย็น จะได้ลุคที่ดูสวยขึ้น

อย่างของกวาง กวางได้เป็น Autumn เป็น Warm Tone ค่ะ สีรองพื้นที่กวางใช้ได้คือ รหัส Y (Yellow) ในใบที่พี่เค้าจดมาให้กวาง กวางสามารถใช้ได้ทั้ง 3 เบอร์เลย ได้แก่ Y04, Y05 และ Y06 กวางก็ได้ไปลองรองพื้นหาสีที่ถูกใจก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ และสิ่งที่กวางได้คือ Etude House Double Lasting Serum Foundation สี Honey Send (Y05) เป็นสีที่พอดีกับสีผิวกวางมากที่สุด จริงๆ รองพื้นเค้ามีมาให้เลือก 2 รุ่น ให้เนื้อสัมผัสที่แตกตต่างกัน

Etude House Double Lasting Foundation จะให้ลุคที่ดูแมท แต่ไม่แห้ง ปกปิดสูง อารมณ์แบบ Semi-Matte ยังให้ผิวที่ดูสวยอยู่ อันนี้เป็นรองพื้นที่ออกมาใหม่ น่าลอง น่าใช้มากกกกกก (กวางกำลังจะไปถอยมาเพิ่ม 55555)

Etude House Double Lasting Serum Foundation ให้ลุคที่ดูโกลมากกกกกก ผิวสวย ดี เพอร์เฟค ใครที่ผิวแห้งต้องเลิฟตัวนี้มากๆ เพราะเค้ามีสารบำรุงและผสมมอยเจอร์ไรเซอร์เข้าไปถึง 61% แต่ต้องขอบอกว่าระดับการปกปิดน้อยนะคะ ซึ่งรองพื้นแบบนี้ โดยปกติแล้วจะเหมาะกับคนที่มีผิวหน้าดีอยู่แล้ว ไม่มีปัญหาอะไร แต่เดี๋ยวก่อน รองพื้นตัวนี้ต่อให้ผิวหน้าไม่ได้ดีเท่าไหร่ ใช้แล้วก็รอดนะคะ กวางคนนึงเลยที่ต้องยกมือขึ้นมาสูงๆ และได้ซื้อมาใช้ค่ะ ประทับใจมาก เนื้อคือดีมาก ต่อให้ปกปิดแล้วยังเห็นรอยสิว แต่พื้นหน้าฉ่ำวาว ดูอิ่มน้ำ โดดเด่น ชนิดว่ามองข้ามรอยสิวไปเลยจ้าาาาา เพราะเค้ามี Double Glow Technology ที่จะช่วยให้ผิวเปล่งประกายราวกับผ่อนพักมาอย่างเต็มที่ ดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว และออกกำลังกายมาอย่างสม่ำเสมอ 55555 คือไม่ผิดหวังจริงๆ ที่ซื้อรุ่นนี้มา บอกได้คำเดียวว่าคุ้ม!!!!!

อีกสิ่งที่เค้าแนะนำมาก็คือสีลิปสติกสำหรับสาว Autumn ค่ะ ด้วยความว่าเป็นสาวผิวโทนเหลืองที่ไม่ได้ขาวมาก เฉพาะสีลิปที่เหมาะสมกับกวางจะอยู่ในโทนตุ่นๆ ได้แก่ BR401, BR403, BR404, BE119, OR201, RD303 และ RD312 คือสีลิปสติกของ Etude House Better Lips-Talk (กวางเลือกเป็น Velvet ค่ะ แมทกำลังดี น่ารัก)

และสีที่กวางเลือกมามีดังนี้ค่ะ 

BR403: เป็นสีที่ออกแดงตุ่นๆ สวย ทาแล้วหน้าดูสว่างขึ้นมาทันที 

BE119: เป็นสีออกน้ำตาลตุ่นๆ ให้ลุคที่ดูสุภาพ เป็น Warm Tone Look ที่แท้จริง

นอกจากที่ได้รู้จักกับสีเมคอัพของตัวเองแล้ว เรื่องเครื่องแต่งกายและเครื่องประดับก็สำคัญไม่แพ้กันค่ะ เพื่อให้ Complex Look ออกมาดูดี โดยในเครื่อง My Color Finder สามารถบอกให้เราทราบอย่างละเอียดเลยค่ะ และจะมีพี่ๆ พนักงานและ Makeup Artist คอยให้คำปรึกษาให้เราเข้าใจได้ง่ายขึ้นค่ะ และทริคเล็กๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้เลย นั้นคือสีของเครื่องประดับค่ะ อย่าง Yellow Tone ก็จะเหมาะกับ Gold ส่วน Blue Tone ก็จะเหมาะกับ Silver เป็นต้น

โห!!! กระทู้รอบนี้ยาวมาก แต่รับรองเพื่อนๆ จะได้สาระไปเต็มๆ หวังว่าจะเป็นประโยชน์นะคะ และถ้าใครยังไม่แน่ใจหรือยังไม่เข้าใจว่าตัวเองนั้นโทนสีอะไร ก็ไปลองใช้ Personal Color Sevice ที่ Etude House ดูนะคะ น่าจะได้คำตอบที่ชัดเจนกว่านี้ ขอจบกระทู้ไว้เท่านี้ดีกว่า แล้วพบกันใหม่กับกระทู้หน้านะ บ๊ายบายค่าาาาาา~~~~~


KWANG JU

KWANG JU

เรามาแต่งหน้ากัน!!!!! ฝากติดตามกวางด้วยนะคะ ส่วนใหญ่กวางจะเน้นทำวิดีโอค่ะ จะพยายามมาอัพเดตให้ดูกันบ่อยๆ ค่ะ

Youtube​ : KWANG JU
Face​book Page​ : KWANG JU
Instagram : @kwangjumakeup

FULL PROFILE