Review: Trilogy Certified Organic Rosehip Oil

36 10
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่า กระแสการบำรุงผิวด้วยน้ำมันบำรุงผิวหน้า (Face Oil) ค่อนข้างมาแรงมากๆสำหรับ หนุ่มสาวในยุคปัจจุบัน แม้กระทั่งในหมู่ดาราฮอลลีวุ้ดดังๆ ก็ยังออกมาเปิดเผยเคล็ดลับดูแลผิวด้วยน้ำมันบำรุงผิวกันอย่างมากมาย
ซึ่งลัลเองนี่เป็นคนผิวมันมาก ยอมรับเลยว่าแต่ก่อนมีอคติกับน้ำมันบำรุงผิวพอสมควร คิดอย่างเดียวเลยว่าชั้นไม่เหมาะกับสกินแคร์ประเภทนี้แน่ๆ พอได้มีโอกาสลองใช้เป็นน้ำมันจาก Rosehip มาสักระยะหนึ่ง เข้ามาเป็นตัวช่วยในการฟื้นฟูผิวที่มีปัญหาจาก สิวเรื้อรัง, ผิวขาดความสมดุลของน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว, รูขุมกว้าง เลยต้องขอรีวิว Certified Rosehip Oil จาก Trilogy ที่ได้ลองแล้วให้ชมกันหน่อยค่ะ
เค้าเป็นน้ำมันสกัดจากผล Rosehip แบบ Organic 100%  แต่อย่าเข้าใจผิดว่าน้ำมันนี้สกัดมาจากเมล็ดของดอกกุหลาบเชียวนะ 555 ชื่อจริงๆของพืชชนิดนี้ ก็คือ Rosehip เลยแหละ เป็นผลไม้ลูกสีแดงๆ คล้ายมะเขือเทศจิ๋ว อยู่ในวงศ์ Rosa และด้วยความเป็น Powerfully Natural มาจากธรรมชาติแท้ๆ  ก็มีการรับรอง เครื่องหมายจาก Bio-Grow ที่เป็นหน่วยงานหลักในการรับรองคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ organic จากประเทศนิวซีแลนด์
ผลการทดลองจากผู้ผลิตเองพบว่า สามารถช่วยทำให้รอยแผลเป็นจางลงได้ 41% รอยแผลเป็นแข็งนุ่มลงได้ 43%และทำให้รอยตีนการวมทั้งรอยร่องลึกตื้นขึ้นถึง 23% เลยทีเดียว   เนื่องจากว่าน้ำมันโรสฮิพนี้ เค้ามีสารสำคัญเยอะแยะมากมายเป็นองค์ประกอบนั่นก็คือ 1.วิตามิน A 2.วิตามิน E 3. วิตามิน C 4.Omega-3 5.Omega-6 และ 6.Omega9 นั่นเองค่ะ
ซึ่งส่งผลให้ น้ำมันตัวนี้
  • ช่วยปรับสมดุลความมันบนผิว เป็นประโยชน์แก่คนที่มีผิวหน้ามันมากๆ นอกจากนี้ยังอ่อนโยนต่อผิว แม้กับผู้ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายที่สุด ลดเลือนริ้วรอย รอยแผลเป็น  ทำให้ผิวดูเนียนและไม่มันเยิ้ม ซึ่งความสามารถในการลดริ้วรอยนั้น มาจากสารต้านอนุมูลอิสระ และเนื่องจากน้ำมันที่มีลักษณะคล้ายกับผิวของเราจึงสามารถซึมลึกลงไปใต้ผิว น่าจะเป็นเหตุผลที่ทำให้ผิวมีความชุ่มชื่นเพิ่มขึ้น และลดการเกิดริ้วรอยได้นั่นเองค่ะ
  • ช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจนตามธรรมชาติ ด้วยปริมาณวิตามินซีที่มีมากในน้ำมันโรสฮิป จะช่วยกระตุ้นการสร้าง Collagen ในผิวออกมา ซึ่งจากการศึกษาพบว่าการรักษาด้วยวิตามินซีที่มีใน น้ำมันโรสฮิป มีประสิทธิภาพอย่างมากในการบำรุงฟื้นฟู และกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในทุกกลุ่มอายุและไม่มีผลข้างเคียง
  • กรดไขมันจำเป็นในน้ำมันโรสฮิป ช่วยลดรอยแผลเป็น และผิวที่ไม่เรียบเนียนโดยการเข้าไปช่วยในการฟื้นฟูบำรุงผิว เมื่อทาลงผิวแล้วจะทำให้ผิวนุ่มนวลอีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
  • ปกป้องผิวจากจุดด่างดำ ช่วยฟื้นฟูผิวไหม้แดดจากรังสี UV  หรือมลภาวะ ช่วยในการต้านอนุมูลอิสระที่มาจากรังสี UV ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระตัวนี้จะป้องกันการสร้างเม็ดสีที่เยอะเกินไปซึ่งเกิดจากผิวไหม้แดด
ลักษณะของเค้ามาในขวดแก้วสีชา ทรงกระบอก ขนาดกะทัดรัด พื้นผิวฝ้าไม่ลื่น จับได้ถนัดมือ ปริมาณสุทธิ 10 มล. ในราคา 390 บาท อายุการใช้งานหลังเปิดใช้อยู่ได้ 6 เดือน

สิ่งที่น่าสนใจคือ ความเป็น Roller-Ball Applicator ช่วยให้เราสามารถควบคุมปริมาณการใช้น้ำมันลงบนผิวของเรา ไม่ให้มากเกินไป จนเกิดการอุดตัน อีกทั้งเราเองก็อาจไม่ต้องใช้มือทาลงบนผิวให้เหนียวเหนอะหนะและยังช่วยทำให้น้ำมันสามารถซึมลงบนผิวได้ล้ำลึกขึ้นด้วยค่ะ
เนื้อน้ำมันจะเป็นสีเหลืองอ่อนๆ ใสโปร่งแสง มีกลิ่นเจือจางออกมาเล็กน้อยมาก จนแทบจะไม่ได้กลิ่นเลย ตรงนี้เค้าทำมาค่อนข้างโอเค ไม่ผสมน้ำหอมและสารก่อให้เกิดสีอื่นๆ ด้วย

ทดลองเทส ลงบนท้องแขน สัมผัสผิวไม่คัน ไม่มีอาการแสบแดงเกิดขึ้นนะ สังเกตว่าตั้งแต่วินาทีแรกที่เรากลิ้ง Roller-Ball ลงบนผิว เนื้อน้ำมันก็ซึมทันทีเลย โดยจะค่อยๆซึมลงไปทีละนิด ระยะเวลาซึมหมดอยู่ที่ประมาณ 3-4 นาทีค่ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นปัจจัยในการซึมจะขึ้นอยู่กับสภาพผิวและสภาพอากาศด้วย ลัลสังเกตว่าวันไหนที่อากาศร้อนมาก เค้าจะซึมได้ช้ากว่าวันที่มีอากาศหนาว และเทคนิคหากอยากให้ซึมไวขึ้นอีกข้อคือ อาจจะต้องใช้มือตบเบาๆอีกเล็กน้อยด้วยนะ

สังเกตว่ายังมีความมันเกิดขึ้นบนผิว ลัลเลยลองเอากระดาษซับมันมาลองซับดูปริมาณของน้ำมันที่ยังไม่ซึมลงผิว ผลปรากฎว่าก็มีปริมาณน้ำมันยังหลงเหลืออยู่บ้าง เล็กน้อยค่ะ
วิธีการใช้ หากยึดตามข้างกล่องที่บอกรายละเอียดมา คือจะให้ใช้ ในตอนเช้าและตอนเย็น สำหรับส่วนตัวลัล เลือกที่จะใช้กับผิวหน้าในช่วงหลังอาบน้ำในตอนเย็นเพียงวันละครั้งให้เค้าได้เข้าทำการฟื้นฟูและบำรุงผิว  เนื่องจากว่าตัวเราเองเป็นคนผิวมันมาก เลยไม่อยากจะเอาไปทับเลเยอร์กับครีมกันแดดที่ค่อนข้างหนาอยู่แล้ว ทำให้เกิดความมันบนผิวเพิ่มขึ้นมาอีกเพราะต้องแต่งหน้า

อีกทั้งยังเป็นคนที่เหงื่อออกที่หน้าเยอะมากด้วย โดยจะใช้หลังจากขั้นตอนของการเช็ดด้วยโทนเนอร์ เป็นสกินแคร์เพียงตัวเดียวที่บำรุงในตอนกลางคืนในช่วงนี้เลยค่ะ หากวันไหนมีสิวอักเสบก็จะแต้มยาแต้มสิวด้วยในบางจุดของผิวที่มีปัญหา ความรู้สึกตอนตื่นมาคือ ชอบมาก คือผิวจะมีมันบ้าง ก็ช่วงบริเวณ T-Zone แต่ไม่มีน้ำมันไหลเยิ้มเหมือนแต่ก่อนแล้ว ผิวดูนุ่มฟูเชียว จริงๆน้ำมันตัวนี้ ลัลเอามาใช้ในหลายๆจุด ของร่างกายเลยนะ ไม่ว่าจะเป็นใช้แทนแทนลิปบาล์ม ใช้แทน eye cream เพื่อยกกระชับและลดรอยเหี่ยวย่น ซึ่งสำหรับผิวใต้ตาก็ไม่ได้ทำให้ระคายเคืองแต่อย่างใดค่ะ
อีกที่นึง คือปัญหาผิวล่าสุดที่ประสบพบเจอ นั่นคือโดน น้ำมันเดือดๆจากกระทะ กระเด็นใส่มือ

หลังจากวันแรกที่เราประคบน้ำแข็งบริเวณรอบๆแผลเสร็จแล้วก็ ใช้ โรสฮิพ ออยล์ตัวนี้ ทาบางๆ จากแผลแดง ก็เริ่มแห้งไวขึ้น โดยที่ขอบแผลไม่เบิร์นเลย ไม่ได้เป็นแผลเป็นแข็ง  แผลตกสะเก็ดได้ไวขึ้นค่ะ 
การเปลี่ยนแปลงของผิวและความประทับใจ
แบบรอยสิวดีขึ้นมาก หน้านิ่มอิ่มฟูเหมือนเวลาเราใช้ Sleeping Mask ตรงใต้ตายังไม่ค่อยเห็นผลที่ต่างกันมากอย่างชัดเจน ข้อสังเกตโดยรวมคือเค้าช่วยให้ผิวบริเวณนั้นดูกระชับและไม่คล้ำเหมือนตอนก่อนหน้า

แต่ในช่วงสัปดาห์แรกที่ใช้นี่ เค้าเหมือนมีการดันสิวที่ไม่มีหัว ตรงแถวบริเวณคางออกมาด้วยนะ ดันออกมาเป็นสิวหัวขาวเม็ดเล็กๆ ลัลเลยไปกดออก ก็หลุดง่ายขึ้นและไม่กลับมาเป็นซ้ำที่เดิมอีก ยังแอบหวั่นๆว่าอนาคตยังจะกลับมาเป็นซ้ำมั้ย >'<  รูขุมขนและความเนียนละเอียดนี่ให้ 3 ผ่านเลย แต่งหน้าง่ายแบบวันไหนขี้เกียจใข้ไพรเมอร์นางก็เอาอยู่  ที่สำคัญคือ ผิวดูอิ่มน้ำมากๆ ความมันนี่คงที่ คงเส้นคงวา คือเค้าไม่มันเพิ่มและไม่แห้งในบางจุดแล้ว มันเท่ากันทั้งหน้าแทน ฮ่าๆ ล้อเล่นค่ะ
โดยรวมคือมีความสุขภาพดีแบบ ตื่นมาก็สวยไปแล้ว 50% ฮ่าๆ
ให้คะแนน 50/10 ไปเลย ชั้นก้าวผ่านความกลัวน้ำมันมาได้แล้ว >'< ผิวมันมากอย่างลัลรอดแบบใสๆ 


lanaliive

lanaliive

❤ Hello "ลัล" >>> ʟᴜɴᴀʀɪᴤᴇ
❤ ᴀɢᴇ 28
❤ ᴏɪʟʏ ᴀɴᴅ ᴀᴄɴᴇ ᴘʀᴏɴᴇ ᴤᴋɪɴ
❤ ɴᴄ 30-35
❤ ʟᴏɴɢ ᴤᴛʀᴀɪɢʜᴛ ʜᴀɪʀ

FULL PROFILE