ชวนดูละครเวที 6 มิติ 'เรื่องเล่าจากหิ่งห้อย'

15 7
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)
สวัสดีค่าชาวจีบันทุกคน วันนี้เราขอมารีวิวและชวนทุกคนไปเปิดประสบการณ์ใหม่กับการชมละครเวที 6 มิติ "เรื่องเล่าจากหิ่งห้อย" กันค่า
.
ใช่แล้ว ทุกคนอ่านไม่ผิด ละครเวทีเรื่องนี้จัดแสดงในรูปแบบ 6 มิติ ที่จะใช้ประสาทสัมผัสทุกอย่างในการรับชม โดยความพิเศษคือ เราต้องปิดตาชมการแสดงตลอดทั้งเรื่องค่ะ
.
ละครเวทีเรื้องนี้ ได้รับแรงบันดาลใจจากภาพยนต์เรื่อง “Grave of The Fireflies” และ “บทเพลงนิทานหิ่งห้อย” ของวงเฉลียง เล่าเรื่องราวการเดินทางของ 2 พี่น้องที่แสนจะน่าหวาดกลัวในยุคสงคราม
อ่านแล้วสงสัยใช่มั้ยคะ ว่าแล้วปิดตาเราจะชมละครได้ยังไง จะรู้เรื่องไหม ตอบเลยว่า รู้เรื่องและสนุกมากค่ะ เพราะละครเวทีเรื่องนี้จะให้เราทดลองอยู่ในความมืดเสมือนกับผู้พิการทางสายตา เมื่อเรามองไม่เห็นประสาทสัมผัสอื่นๆ ของเราก็จะทำงานดีขึ้น
.
ซึ่งเมื่อเราเข้ามาทีมงานจะแจกผ้าปิดตาแบบนี้คนละ 1 อันค่ะ โดยในการแสดงนั้นจะมีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ ทั้งเสียง กลิ่น สัมผัส มาทำให้เรารู้สึกร่วมไปกับสถานการณ์ต่างๆ แม้ว่าเราจะมองไม่เห็น แต่เราก็จะรู้สึกได้ ซึ่งจุดเด่นมันอยู่ตรงนี้เลยค่ะ แต่ละคนก็จะจินตนาการภาพต่างๆ ออกมาไม่เหมือนกัน แต่ความรู้สึกหลังดูจบคืออิ่มเอมมาก ซึ่งภาพที่เราเห็นหลังเปิดตาน่าประทับใจมาก เชื่อว่าทุกคนจะชื่นชอบมากๆ แน่
ในงานยังมีนิทรรศการเล็กๆ จัดแสดงผลงานของผู้พิการทางสายตา แล้วก็มีกิจกรรมสั้นๆ ให้เราทดลองปิดตาแล้วพูดคุยกันกับคนแปลกหน้า หรือปิดตาแล้วดมกลิ่นต่างๆ อีกด้วยค่ะ ใครอยากได้ของที่ระลึกก็มีขายด้านหน้าเลย
.
อยากชวนทุกคนให้ไปชมละครเวทีเรื่องนี้กันจริงๆ นะคะ เพราะคงไม่ได้มีโอกาสบ่อยๆนัก ที่เราจะได้ใช้ชีวิตอยู่ในความมืด เวลาเพียงแค่ไม่กี่ชั่วโมง เรากลับได้ตกตะกอนความคิดอะไรหลายอย่างเลย
เพื่อนๆคนไหนสนใจอยากดูละคร 'เรื่องเล่าจากหิ่งห้อย' นี่เป็นรอบการจัดแสดงนะคะ จะแสดงตั้งแต่วันที่ 21 กันยา - 6 ตุลานี้ ที่ สามย่านมิตรทาวน์
.
ขอเสริมอีกนิดว่า นอกจากมาชมละครแล้วเรายังสามารถช่วยบริจาคสมทบทุนโครงการพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ร่วมกันกับคนตาบอด ที่ BLIND EXPERIENCE ร่วมทำกับมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้อีกด้วยค่ะ
 


icecream_pb

icecream_pb

ice :)
Since 1991
.
follow me
FB : icepb place
IG : icepb

FULL PROFILE