ก่อนจะโด่งดังเป็นตัวแม่ บ้าน Kardashian ต้องผ่านงานอะไรมาบ้าง

53 14

เป็น Stylist

สามพี่น้องได้ใช้ชีวิตช่วงวัยสาวปิ๊งทำมาหากินด้วยอาชีพ stylist  และได้ร่วมงานกับเพื่อนสมัยเด็กอย่าง Paris Hilton จนทำให้สื่อเริ่มจะคุ้นหน้าคุ้นตา Kim ขึ้นมา  เรียกว่าเป็นจุดเริ่มต้นของความดด่งดังทรงอิทธิพลในวันนี้ก็ว่าได้
เมื่อได้ยึดครองบัลลังก์ราชินี internet แล้ว Kim  ก็ไม่ได้เชิดใส่เพื่อนที่เคยดังมาก่อนหน้า  แต่กลับยกเครดิตให้ Paris ว่า  เป็นคนที่จุดประกายให้กับเธอจนโด่งดังในวันนี้ได้

"Paris สร้างชีวิตการงานให้กับชั้น ชั้นสำนึกอยู่เต็มหัวใจ ชั้นทำทุกอย่างได้เพื่อเธอเลย" Kim ยืนยันหลังจากที่ตัดสินใจจะเข้าร่วมเล่น MV ของเพื่อนสาวไฮโซ


* Paris เคยเป็นเซเลบที่ทั่วโลกสนใจมากที่สุด sex tapeของเธอสั่นสะเทือนวงการ gossip จนทำให้มีreality show เรตติ้งดีเป็นของตัวเอง รวมไปถึงข่าวฉาวอีกมากมายที่ทำให้โด่งดังไปอีกหลายปี ก่อนที่ Kimจะก้าวเข้ามาแทนที่ด้วย pattern เดียวกันเป๊ะ









ตัดริบบิ้นเปิดตัวห้องสุขา





หลายปีก่อนที่จะพลิกเกมกลายมาเป็นราชินี internet Kim K ก็รับงานโชว์ตัวสารพัดมาก่อน หนึ่งในนั้นก็คืองานโพรโมทห้องสุขาจาก Charmin แบรด์กระดาษชำระแห่งอเมริกา คุณอาจจะไม่นึกภาพมาก่อนว่า Kim จะได้พื้้นที่สื่อแบบเบาๆ ด้วยการเดินพรมแดง (แสนสั้น) เข้าสู่ห้องสุขาใจกลางเมือง!


เดินสายโชว์ตัวต่างทวีป

ตอนที่เริ่มสร้างชื่อในช่วงแรกๆ (ด้วยเทปอันนั้น)   สาวๆ Kardashian ถูกเหยียดว่าเป็น C listed เกาะชื่อParis Hilton ดัง   ถึงพวกเธอจะมีฐานะดี ซื้อของแบรนด์เนมมาใช้แบบสบายๆ  แต่เหล่าดีไซน์เนอร์จากห้องเสื้อชั้นสูงไม่ได้อ้าแขนต้อนรับพวกเธอเหมือนทุกวันนี้ค่ะ    คนใกล้ตัวอย่าง Kanye หรือ Stylist ที่เคยร่วมงานด้วยก็ยืนยันตรงกันว่า  ดีไซน์เนอร์ชื่อดังยี้ Kim และกลัวว่าชื่อเสียงจะมัวหมองหากต้องมาร่วมงานกัน   คุณจะไม่ได้เห็นพวกเธอที่ front row ใน show ของแบรนด์หรูใน fashion week      พวกเธออาจจะได้รับเชิญจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงกลางๆ ให้ไปเป็นนางแบบรับเชิญหรือนั่งชมติด runway   แต่มันห่างไกลจากภาพการนั่ง front row ที่ Paris ลิบลับ



ทำไมต้อง Australia ? เรามองว่า ที่นั่นจะมีแนวโน้มการตอบรับที่ปังกว่าในอเมริกา แม้ว่าจะเป็นเซเลบที่ไมได้โด่งดังสุดๆ แต่ก็มีสปอนเซอร์อยากทุ่มค่าจ้างให้มาโชว์ตัว


(ยกตัวอย่างชัดๆ น่าจะเป็น Lindsay Lohan  ที่กระแสเงียบไปนานแล้ว  ถึงจะได้รับโอกาสทำรายการ reality และมีหนังบ้างประปราย   ก็ไม่สามารถดึงกระแสให้ผู้คนสนใจได้       แต่ล่าสุดก้ได้งานใหม่เป็นcommentator ในรายการ The Mask Singer Australia)


แต่พวกเธอใช้เวลาไม่นานในการก้าวเข้ามาปรากฏตัวที่ front row ใน NYFW ค่ะ   connection พวกเธอแข็งแกร่งขึ้นมากหลังจากที่ reality show ประสบความสำเร็จ   ว่ากันว่า แม่ Kris คือผู้อยู่เบื้องหลังการสร้าง connection กับคนดังและทำให้ครอบครัวเป็นที่ยอมรับมากกว่าเดิม  จากที่เคยถูกเหยียดหยามว่าใช้ tape ฉาวหากิน ไม่นานจากนั้น Kim ก็ได้นั่ง front row กระทบไหล่์เซเลบ       อ้อ  มองไม่ผิดค่ะ   ณ ตอนนั้น  Kanye ยังมีสถานะเพื่อนที่คอยแอบมอง Kim ที่ควงคู่อยู่กับหนุ่มนักกีฬาสุดหล่ออยู่


ปรากฏตัวในซีรีส์ในฐานะดาราแขกรับเชิญ



ซีรีส์เรื่องไหนอยากจะสร้าง gimmick ให้สื่อเล่นข่าวเพิ่มก็เชิญพี่น้องตัว K มารับบทรับเชิญ มีประโยคพูดนิดหน่อย  อย่าง 90210 ที่พวกเธอออกกล้องด้วยบท"เป็นตัวเอง"    ซึ่งแตกต่างจากทุกวันนี้มากค่ะ   เพราะสาวๆเคยทำมาหากินด้วยการเป็น stylist  หาชุดให้คนร่ำรวยใส่    (ในปัจจุบันมันกลับกันไปแล้ว)     นางเอกของเรื่องจึงเรียกใช้บริการKardashian ที่หิ้วถุงdash มาโพรโมทด้วย   (ปัจจุบันร้าน dash ทุกสาขาปิดตัวไปแล้ว)


หรือจะเป็น Kendall ที่รับบทพนักงานสาวในร้านเสื้อผ้าด้วยบทพูดสั้นๆใน Hawaii Five -O  
ส่วนบทที่ดูเด่นขึ้นมาหน่อย  คงต้องยกให้ Kim ในDisaster Movie  ได้ฟัดกับ Carmen Electra และบทพูดเยอะพอสมควร   คือตอนเป็น Cheerleader นี่เหมือนตลกร้าย  เพราะเนื้อเพลงท่อนหนึ่งที่นางเอกร้องคือ  "  ชั้นมีอะไรกับกับหนุ่มผิวดำ เพราะนึกว่าเค้าเป็น Kanye"   แต่  Kimกลับเต้นส่ายก้นใส่ Jonas brothers ซะงั้น





ร่วมงานเปิดตัว Hello Kitty

หลายคนน่าจะทราบกันดีว่า  Kendall พุ่งขึ้นสู่ทำเนียบนางแบบที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุค digital โดยที่ประกาศจุดยืนชัดเจนว่า เธอไม่ต้องวิ่งออดิชั่นเพื่องานเดินแบบรันเวย์เหมือนกับนางแบบคนอื่นๆ    ในปีหลังๆมานี้  เธอเลือกที่จะทำงานกับดีไซน์เนอร์ที่มีความสัมพันธ์แน่นแฟ้นกันเท่านั้น  ต่างจากสาวๆบ้าน Hadid ที่ยังสับขาจิกส้นสูงใน fashion week ในหลากหลายโชว์    แต่สำหรับ Kendall    ในบางseason  เธอเลือกจะนั่ง front row สวยๆ  ทั้งๆที่อาจจะมีหลายแบรนด์ที่อยากจะดึงเธอเข้ามาร่วมงานเพื่อปลุกกระแสให้กับผลงาน        เรียกได้ว่า นี่คือการประกาศศักดาจากแบรนด์ครอบครัวว่ามีอิทธิพลจนสามารถเลือกงานได้  ไม่ได้เป็นผู้ถูกเลือกเหมือนกับนางแบบชื่อดังคนอื่นๆ





แต่ก่อนที่วงการ high fashion จะอ้าแขนต้อนรับบ้าน Kardashian แม่ Kris ก็ต้องวิ่งเข้าหางานจาก high street brand ที่ไม่มีอคติต่อดารา reality show ค่ะ

งานที่ออกมาก็มีใสๆแบ๊วๆตามภาพ


สองสาวJenner จะออกงานแบบแพคคู่เสมอ   
หรือจะเป็นการถ่ายแบบโฆษณาให้กับแบรนด์ถุงเท้าของ Rob (ที่แม่ Kris เป็นตัวตั้งตัวตีช่วยผลักดันธุรกิจนี้ขึ้นมา)       ซึ่งที่จริงแล้วก็ไม่ต่างจาก family collaboration อื่นๆ ที่พวกเค้าช่วยกันทำมาหากินจนร่ำรวยล้นหลาม   แต่ด้วยความที่สินค้าเป็นถุงเท้า  ภาพที่ออกมาจึงดูสวนทางกับความglamในปัจจุบันอย่างชัดเจน



ถ่าย nude ร่วมโครงการต้านชุดขนสัตว์กับ PETA



มีคนดังมาเปลือยร่างถ่ายแบบในแคมเปญนี้กันไม่น้อยค่ะ   มันได้ผลลัพธ์ที่ดี ทั้งการสร้าง awareness แล้วก็สร้างพื้นที่ความสนใจจากสื่อได้อีกมากเลยทีเดียว
แต่หลังจากเหตุการณ์คนจาก PETA  โจมตี Kim ด้วยแป้งเพื่อประท้วงที่เธอนิยมใส่ fur  Khloe ก็ตัดขาดกับ PETA     และในช่วงหลังๆมานี้ก็มีคนจับผิดด้วยว่า Khloe ก็เคยใส่ fur จริงเหมือนพี่น้องมาแล้ว  (เจ้าตัวสนับสนุนการใส่ fur เทียมมาตลอด)




เป็น presenter  ยาลดน้ำหนัก


ในตอนนี้พวกเธออาจจะรับงานโฆษณาผลตภัณฑ์ประเภท protein shake   corset ลดพุง หรือไม่ก็ลูกอมลดความอยากอาหาร  แต่เมื่อหลายปีก่อน  Kim ได้จับมือKhloe โพรโมทยาลดน้ำหนักที่ไม่ต่างจากธุรกิจนี้นบ้านเราค่ะ  เป็นยาที่อ้างสรรพคุณว่าทำให้ให้เผาผลาญดีขึ้นและช่วย detox   สามารถลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วโดยที่ยังเอนจอยกับของโปรดได้


วิธีขายของก็ตามที่เราคุ้นเคยเป๊ะๆค่ะ  Kourtney ถึงกับใช้ app แต่งรูปให้ตัวเองและ Scott ดูอ้วน และประกาศว่า  หากไม่มียาตัวนี้มาช่วยลดน้ำหนัก  พวกเค้าก็คงตุ้ยนุ้ยไม่ต่างจากในภาพ 

พวกเธอจะผลัดกันขึ้นปกtabloid เจ้าเดิมๆ ด้วยพาดหัวว่าสามารถลดน้ำหนักได้เร็วมากแค่ไหน และปลาบปลื้มกับรูปร่างสุดฟิต  เฉพาะ  Khloe ก็ขึ้นปก Life&Style ด้วยหัวข้อ  "ชั้นลดน้ำหนักอย่างรวดเร็วได้อย่างไร"  ไม่ต่ำกว่า  7 หน




เปิดตัววรรณกรรมโดยจ้าง Ghostwriter


เมื่อเด็กสาววัยมัธยมจากครอบครัวที่เป็นดารา reality show กันทั้งบ้านประกาศว่าจะโลดแล่นในบทบาทนักประพันธ์นิยาย สังคมก็เตรียมพร้อมให้คะแนนผลงานทันที แต่เรื่อง ghostwriter มันไม่ใช่ความลับค่ะ สำนักพิมพ์ยอมรับว่า แม้บนปกจะปะชื่อของ Kylie และ Kendall ในฐานะผู้แต่ง แต่นักเขียนตัวจริงคือ Maya Sloan โดยที่พวกเธอติดต่อหา ghostwriter คนนี้ด้วย Skype และ Facetime เพื่อระดมสมอง Kylie ยืนยันว่า Maya เข้าขากับพวกเธอได้ดี เพราะมีความเฉลียวฉลาดและรู้จักปรับเข้าหาพวกเธอได้ดี สามารถจดจำไอเดียต่างๆที่พวกเธอแนะนำเพื่อไปเขียนเป็นนิยายที่ตรงใจออกมา ส่วนบรรณาธิการก็ยืนยันว่าพวกเธอได้ส่งบันทึกและช่วยนักเขียน(ตัวจริง)แก้ไขเนื้อหาอีกด้วย


ส่วน review ของนิยายเรื่องนี้ก็พินาศไปตามที่หลายคนคาด   นักอ่านจัดคำวิจารณ์หนักหน่วง  หลายคนยืนยันสองสาวเซเลบได้ลงมือเขียนนิยายเรื่องนี้   แต่กลับมีชื่อแปะหราในฐานะนักเขียน  และที่สำคัญ  ตัวนิยายก็หาความสนุกไม่เจอ  จนทำให้ตัว ghostwriter ถูกล้อเลียนอย่างหนักเช่นเดียวกัน


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE