บอกลาผมมัน คันหนังหัว ด้วยยาสระผมถูกและดี พร้อมวิธีการดูแลผม

29 19
เคยมั้ย หัวมันมากกก ถึงจะสระทุกวันก็ยังมันสุดๆ แล้วเพื่อนก็ชอบทักว่าไม่ได้สระผมมากี่วันแล้วทำไมหัวมันขนาดนี้ อยากจะเขียนป้ายแขวนคอเอาไว้ว่าชั้นสระผมทุกวัน แต่หนังศีรษะชั้นมันไม่เข้าใจจิตใจชั้นเลย เคยแบบว่าค้นในเน็ตหาวิธีแก้หัวมัน ซึ่งก็ได้แค่ขั้นตอนเบื้องต้นพอให้หัวมันทุเลาลงบ้าง ยกตัวอย่างวิธีให้ดูกันน้า

เปลี่ยนวิธีเป่าผมจากดร์เป่าผมเป็นพัดลมธรรมดา เพราะว่ายิ่งหนังศีรษะเจอความร้อนก็ยิ่งทำให้เร่งผลิตความมันออกมามากขึ้น
ไม่สระผมบ่อยเกินไป อันนี้อาจจะฝืนชีวิตนิดหน่อยเพราะปกติติดการสระผมทุกวัน แต่หารู้ไม่ว่ายิ่งสระผมทุกวันก็เหมือนกับการชะล้างให้หนังศีรษะแห้งก็จะยิ่งกระตุ้นให้หนังศีรษะผลิตความมันออกมามากเช่นกัน
เลือกแชมพูสระผมให้เหมาะกับผมและหนังศีรษะ สิ่งนี้สำคัญมากๆๆ ดอกจันเอาไว้ 99 ตัวเลย ถ้าเลือกผิดสูตร สระยังไงก็ไม่ช่วยหนังศีรษะให้หายมันได้แน่นอนจ้า

จากวิธีที่ได้พูดไปเมื้อกี้ เรื่องของแชมพูเราก็เลือกใช้สำหรับผมมันและป้องกันรังแคอย่างเคลียร์ตัวนี้ เห็นว่าเป็นสูตรเย็น ให้ความรู้สึกสดชื่นมากๆ แถมเป็นกลิ่นส้มยูซุและมิ้นท์ด้วย ซึ่งเราชอบกลิ่นส้มยูซุอยู่แล้วเลยปลื้มเป็นพิเศษ
เคล็ดลับของการดูแลหนังศีรษะกับเส้นผมไม่ให้มันมากๆ สำหรับเราก็คงจะเป็นเรื่องของการหมักผม เราลองไปหาสูตรจากในเน็ตแล้วเอามาใช้ได้ผลจริงก็คือเอามะนาวผสมกับไข่ขาว(ไข่ไก่สด) แล้วพอกผมเอาไว้ซักประมาณ 5 นาทีก็ล้างออกแล้วสระด้วยเคลียร์เลยจ้า
คือการหมักผมด้วยสูตรนี้จะช่วยปรับสภาพหนังศีรษะเราให้สมดุลไม่ให้กระตุ้นการผลิตน้ำมันเพิ่ม และหลังจากใช้เคลียร์ก็ยิ่งรู้สึกว่าลดความมันไปได้เยอะ ไม่รู้สึกว่าอยากจะสระผมทุกวันเหมือนเมื่อก่อน กลิ่นก็หอมติดผมนานเพื่อนไม่ล้อแล้วว่าผมมัน ราคาก็ย่อมเยาสุด สำหรับใครที่ประสบปัญหาผมมันจนต้องร้องขอชีวิตแบบนี้ ลองเอาวิธีทั้งหมดไปใช้ดู ความมันต้องยอมแพ้ให้กับสิ่งนี้แน่นอน ตอนนี้กล้าสะบัดผมอย่างมั่นใจไม่ต้องหลบแล้วจ้า 5555


Virindana

Virindana

FULL PROFILE