Film never die...📸

35 12
วันนี้บิวมากับ Application สำหรับคนรักการถ่ายภาพ ที่บอกเลยว่าการถ่ายภาพแนวนี้กำลังฮิตติดเทรนด์วัยรุ่น วัยโจ๋กันแบบถล่มทลาย นั่นก็คือการถ่ายภาพฟิล์มนั่นเองจ้าาาา บิวก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ตอนนี้กำลังบ้ากล้องฟิล์มมากๆ ถึงขนาดไปตามซื้อกล้องมาเล่น ควักเงินซื้อฟิล์มมาตุนหลายๆ ม้วน 

แต่!!!! ใครยังไม่แน่ใจว่าแนวนี้ใช่ทางเราหรือเปล่าน้าาา ก็ลองมาเล่นแอปนี้ก่อนได้จ้า บิวไปเจอมาบอกเลยว่าเริ่ด เด็กฟิล์มต้องกรีดร้องแน่นอน
นี่เลยจ้าาา NOMO – Point and Shoot  แอปกล้องถ่ายภาพฟิล์ม สามารถโหลดได้ทั้งระบบ android และ ios เด้อ 
เมื่อโหลดเสร็จก็จัดการเปิดแอปเลยจ้า หน้าตาก็จะประมาณนี้ แอปนี้มีทั้งแบบใช้ฟรี กับเสียเงินนะคะ และคนอย่างเราก็ต้องใช้ฟรีเส้ แหมมมม ต้องลองเล่นดูก่อนใช้ดีค่อยน่าลงทุนเนาะ
แอปนี้บอกเลยว่าโหลดแล้วคุ้มเว่อร์ๆ เพราะมีให้ลองใช้ฟรีถึง 5 ตัวด้วยกัน คือใครเป็นมือใหม่หัดเล่นฟิล์ม แอปนี้ถือว่าตอบโจทย์ เพราะแค่เล็งแล้วกดถ่ายก็ได้ภาพสไตล์ฟิล์มมาให้โหลดลงโซเชียลเก๋ๆ แบบทันใจ ไม่ต้องลงทุนซื้อกล้องที่บางทีก็ต้องลุ้นว่าจะมาในสภาพไหน ถ้าสภาพดีๆกริ๊บๆก็มีตั้งแต่ราคา 1,000 ขึ้นไป แถมยังต้องซื้อฟิล์มม้วนนึงก็หลายบาท ยิ่งถ้าอยากได้ภาพที่หลากหลายสไตล์ราคาฟิล์มก็สูงขึ้นเพราะหายากส่วนใหญ่จะเลิกผลิตแล้ว และกว่าจะได้ภาพก็ต้องถ่ายให้หมดม้วนถึงเอาไปล้างได้ เสียค่าล้างอีก ซึ่งใครที่ยังไม่มั่นใจว่าจะลงทุนกับมันดีไหม ก็ลองเล่นแอปนี้ได้ ถ้าชื่นชอบจริงๆ ค่อยลงทุนก็ไม่สายจ้า เดี๋ยวบิวจะลองถ่ายภาพให้ดูแต่ละตัวเน้อ ว่าจะได้ภาพที่เด็ดดวงขนาดไหน ตามมาดูกันเลยจ้าาา
ตัวแรกคือ INS W เปรียบง่ายๆมันคือกล้องโพลารอยด์ หรือกล้องสไตล์ fujifilm Instax นั่นเอง ตัวนี้ที่เจ๋งก็คือสามารถเปิดปิดแฟลชได้ทำให้ถ่ายในที่แสงน้อยได้ และมีโหมดถ่ายภาพซ้อนมาให้ด้วย เห้ยยย คือเริ่ดอะ กล้องตัวนี้เมื่อถ่ายแล้วจะได้รูปทันทีไม่ได้นะจ๊ะ ต้องรอประมาณ 90 วินาทีภาพถึงจะค่อยๆ ขึ้นมาให้ได้ชม หรือใครใจร้อนก็เขย่าๆ ภาพจะขึ้นไวขึ้นมาอีกนิด ลูกเล่นเยอะจริงๆ

บางคนงงว่าโหมดถ่ายภาพซ้อนคืออะไร ไม่ต้องงงเด้อ มันคือการกดถ่ายภาพ 2 ครั้งในแผ่นฟิล์มเดียวกัน ง่ายๆคือภาพในฟิล์มนั้นจะมี 2 รูปทับซ้อนกันจ้า ทำให้เราครีเอทภาพได้สนุกมากขึ้น จะถ่ายโหมดนี้ต้องเล็งดีๆ แต่ถ้าใครถ่ายคล่องรับลองเลยว่าได้ภาพเฟี้ยวแน่นอน 
อันนี้ถ่ายแบบโหมดปกติ ตัวนี้จะมีเฟรมมาให้แบบโพลารอยด์เลยจ้า
แบบเปิดแฟลช
แบบโหมดถ่ายภาพซ้อน จะได้ภาพแปลกๆ หน่อย
ตัวที่ 2 คือกล้อง Roma ตัวนี้จะให้สไตล์ภาพยนต์สมัยก่อน หรือแนวฟิล์มหนังขาวดำ ใช่แล้วค่ะมันเป็นฟิล์มขาวดำ ภาพที่ได้จะเท่คอดๆ ตัวนี้แค่เล็งแล้วกดถ่ายอย่างเดียวเลย ไม่มีโหมดให้เลือกหรือแฟลชเสริมใดๆ เพราะฉะนั้นต้องดูเรื่องแสงดีๆ เด้อ ส่วนภาพที่ได้จะประมาณนี้จ้า
งานขาวดำคือความคลาสสิก มันดูแล้วมีมนต์ขลังมากๆ มีพลัง 
โอ๊ย ยอมแล้วจ้าแม่
ตัวที่ 3 อันนี้ไม่ใช่กล้องแต่ inspiration มาจาก iphone ปี 2007 ที่เป็นตัวแรกๆ ที่เป็นกล้องเจ๋งที่สุดของไอโฟนตอนนั้นเลยก็ว่าได้ ส่วนภาพจะเป็นยังไงไปดูกานนนน
ตัวที่ 4 กล้อง Fujicolor disposable camera หรือที่เราคุ้นเคยกับชื่อว่ากล้องใช้แล้วทิ้งจากค่ายฟูจินั่นเองจ้าาา ปกติกล้องใช้แล้วทิ้งจะราคา 400-800 บาทแล้วแต่ว่าซื้อที่ไหน จะถ่ายได้แค่ 27 รูป ละก็ต้องทิ้งเพราะตอนล้างเขาจะแงะกล้องออก เหมาะสำหรับคนลืมพกกล้องไป หรือมือใหม่หัดลอง แต่ในแอปนี้เขามีมาให้ลองแบบไม่เสียซักกะบาท แม่ปลื้มมมม แถมไม่จำกัดภาพจ้าถ่ายไปเล้ย และที่ว้าวคือมีโหมดถ่ายภาพซ้อน ดีอีกแล้ว ใครที่เล่นกล้องฟิล์มจะรู้ว่าหากล้องที่ถ่ายภาพซ้อนดีๆ ยากมากราคาก็จะสูงกว่ากล้องฟิล์มทั่วไปนิสนุง แต่นี่ฟรี ย้ำว่าฟรี!!!! ภาพที่ได้จะเป็นยังไงไปดูกันโลด
อันนี้แบบโหมดธรรมดา จะให้อารมณ์ฟิล์มโทนอมชมพูนิดๆ ละมุนๆหน่อยๆ ใครชอบสไตล์ฟิล์มญี่ปุ่นน่าจะชอบจ้า
ลองเปิดแฟลชจ้าา 
โหมดภาพซ้อนซ่อนเงื่อน 
ให้มันเป็นสีชมปู้
ตัวที่ 5 ตัวสุดท้ายล้าววว คือ TOY K ได้แรงบันดาลใจมาจากกล้องฟิล์ม Kodak disposable camera จ้าาา มีมาพร้อมโหมดถ่ายภาพซ้อน และมีแฟลชเปิดปิดได้ ตัวนี้ดีใครชอบสายสีสันจัดจ้านตัวนี้แนะนำ แต่จะได้อารมณ์ภาพมัวๆ แตกๆ เรียกว่าการเกิดเกรน ซึ่งเป็นภาษาของกล้องฟิล์มจ้า จะคล้ายๆ การเกิดนอยซ์ในกล้องดิจิตอลนั่นเอง ยังไม่เห็นภาพใช่ม้าาา มาบิวถ่ายมาให้ดูจ้า
สีสันเขาจัดจ้านสุดใน 5 ตัวที่มีให้ใช้ฟรีเลยเด้อ ภาพที่ได้จะเห็นเป็นเม็ดทรายเล็กๆ ดูไปดูมาก็มีเสน่ห์เหมือนกันเนาะ ว่ามะ
ยิ่งถ่ายในที่มืดแบบเปิดแฟลชเกรนยิ่งเยอะ ต้องคำนวนแสงกันให้ดีๆ เน้อ
โหมดภาพซ้อน ช้อปชอป ตอนนี้กำลังเห่อการถ่ายโหมดนี้มาก มันได้อารมณ์ดี ครีเอทได้เยอะ ใครสายอาร์ตโหมดนี้ถือว่าได้ฝึกฝีมือมาก
หมดแล้วจ้าาา 5 ตัวรีวิวแบบจุกๆ
แอปนี้บิวแนะนำให้โหลดมาลองเล่นดู รับลองว่าไม่ผิดหวัง มีให้ใช้ฟรีถึง 5 ตัว 5 แบบ หรือใครจะซื้อเพิ่มก็ได้ราคาไม่แพงเลยมีตั้งแต่หลักสิบถึงหลักร้อยนิดๆ ถือว่าคุ้มนะ สำหรับคนที่ไม่ได้อินกับการเล่นกล้องฟิล์ม แต่อยากได้ภาพอาร์ตๆ ไม่อยากตกเทรนด์ หรือใครอยากลองเล่นก่อนตัดสินใจซื้อกล้องฟิล์มจริงๆ ก็ได้จะได้รู้ว่าเราเหมาะหรือชอบกล้องฟิล์มสไตล์ไหน จะได้ซื้อได้ตรงใจมากที่สุด สำหรับบิวบอกเลยว่าไม่พลาดเด้อ สอยกล้องฟิล์มมาแล้ว 2 ตัว ฟิล์มอีก 6 ม้วน ใครจะเข้าวงการนี้คิดดีๆ วงการนี้เข้าแล้วออกยากนะจ๊ะ คิดแล้วก็น้ำตาจะไหล เงินค่าข้าวไม่ค่อยมี เงินซื้อฟิล์มก็ต้องหา บิวก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อยนะคะ ส่วนใครลองแล้วเอาภาพมาโชว์กันบ้างเด้อ บะบุย ??


BewZEe

BewZEe

"บิว" สาวตุ้ยนุ้ยอารมณ์ขัน เอาดีเรื่องกิน สนุกทุกเทรนด์บิ้วตี้ เอ็นจอยพร้อมเที่ยวลุยทุกโอกาส บ้าการถ่ายรูปเป็นชีวิตจิตใจ

FULL PROFILE