ล้างหน้าอย่างถูกขั้นตอน หมดปัญหาสิว

27 10
         อะไรเอ่ยเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดสิว นั่นก็คือ...การทำความสะอาดผิวหน้าไม่สะอาดเพียงพอค่ะ เพราะเป็นกับตัวเอง เวลากลับจากทำงานเหนื่อย ๆ แต่งหน้าจัด ๆ แต่ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้าธรรมดา มันเลยไม่สะอาด เกิดสิวอุดตันขึ้นบริเวณหน้าผากและคาง วันนี้เลยอยากจะมาแนะนำวิธีการล้างหน้าให้สะอาดอย่างถูกวิธีกันค่ะ

1. สังเกตผิวหน้าของตัวเอง

เพื่อจะได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาพผิว โดยเฉพาะสาว ๆ ที่มีผิวแพ้ง่าย ควรใส่ใจกับผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันการเกิดผด ผื่น สิว หรืออาการแพ้ทางผิวหนังค่ะ


2. Makeup Remover นั้นสำคัญ ในวันที่ต้องแต่งหน้า

สาว ๆ บางคนแต่งหน้าอ่อนๆ ก็มักจะไม่ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง แต่แท้จริงแล้วมันจำเป็นมากนะสำหรับสาวที่ชอบแต่งหน้า (ไม่ว่าจะแต่งมากแต่งน้อย) เพราะจะช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางที่อุดตันอยู่บนใบหน้าได้ง่ายขึ้น เดี๋ยวนี้มีแบบเป็นแผ่นเช็ดแล้ว สะดวกกว่าเดิมเยอะเลย


                         Bifesta Cleansing Sheet
  

3. ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้งหลังจากใช้ Makeup Remover เนื่องจาก Makeup Remover เป็นผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง ซึ่งอาจไม่ได้มีคุณสมบัติในการทำความสะอาดผิวอย่างแท้จริง จึงยังทำความสะอาดผิวได้ไม่หมดจด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องทำความสะอาดผิวหน้าอีกครั้ง ด้วย Cleanser ยิ่งเป็น pH Balance ยิ่งดีค่ะ ไม่ทำอันตรายกับผิวหน้าอันแสนบอบบางของเรา โดยนวดโฟม เจล หรือสบู่ให้ทั่วใบหน้า นานประมาณ 1 นาที เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดได้ซึมซับเข้าไปทำความสะอาดในรูขุมขน แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

                          Skinpro Peptide Clenser


4. เช็ดหน้าให้แห้ง ด้วยการค่อย ๆ ซับหน้าเบา ๆ ด้วยผ้าสะอาด และทางที่ดี ผ้าเช็ดหน้ากับผ้าเช็ดตัวไม่ควรเป็นผ้าผืนเดียวกันนะคะ เพราะผิวหน้านั้นบอบบางกว่าผิวส่วนอื่น และอ่อนโยนต่อสิ่งสกปรกแม้เพียงน้อยนิดค่ะ


5. ปรับสภาพผิวก่อนทาครีมบำรุงด้วยโทนเนอร์อีกที (บางทีก็จะข้ามขั้นตอนนี้ไป แหะ ๆ) เลยไปซื้อเจ้าตัวนี้มาลอง แบบ travel size กลิ่นหอมกุหลาบมาก ๆ 


                             Fresh rose deep hydration facial toner


การใช้โทนเนอร์จะเป็นการเตรียมผิว ให้พร้อมสำหรับการทาครีมบำรุงค่ะ หากใช้เป็นประจำก็จะทำให้ผิวสวย สุขภาพดียิ่งขึ้นนะคะ ซึ่งโทนเนอร์จะมีหลายแบบ บางผลิตภัณฑ์สามมารถนำมาเทลงบนแผ่นสำลีแล้วมาส์กหน้าต่อได้เลย


และนี่ก็คือ ขั้นตอนทำความสะอาดผิวให้หมดจดอย่างแท้จริงที่สาว ๆ ไม่ควรละเลยเลยล่ะค่ะ อย่าลืมนะคะว่า แม้คุณจะมีครีมบำรุงผิวที่ดีแค่ไหน หากล้างหน้าไม่สะอาดครีมบำรุงผิวเหล่านั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไร เผลอ ๆ ยิ่งทำให้ผิวหน้าเป็นสิวอุดตันได้ง่ายขึ้นด้วย


lalaliz

lalaliz

สวัสดีค่า มือใหม่หัดเขียนค่า ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะคะ :)

FULL PROFILE