รีวิว 4 แชมพูลดผมร่วง ผมร่วงต้องลงทุน ดีกว่าทนจนหัวล้านนนน!!

46 23

สวัสดีค่าทุกคนนน ส่วนตัวเป็นคนที่อินกับข้าวของเครื่องใช้ในห้องน้ำมาก ถือว่าเป็นส่วนที่ลงทุนซื้อไม่แพ้สกินแคร์ และเครื่องสำอางเลยค่ะ บวกกับช่วงนี้เส้นผมมีความแห้ง หนังศีรษะแห้ง กระด้าง แล้วก็มีปัญหาขาดหลุดร่วงหนักมาก เลยคิดว่าต้องลงทุนกับแชมพูหน่อยแล้ว เลยไปสอยมาลองรัวๆเลย ใช้มาซักระยะก็เริ่มเห็นผล เลยจะเอามารีวิวบอกต่อกันค่ะ ว่าแต่ละตัวใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง หวังว่าจะเป็นประโยชน์กันน้า  

พิกัด Shop Aesop , Robinson ,ออนไลน์อื่นๆ 

ราคา 1,700 บาท 


สรรพคุณ 

เป็นแชมพูสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับคนที่สระผมบ่อย เน้นการทำความสะอาดเส้นผม และหนังศีรษะ ทำให้รู้สึกสดชื่น รวมไปถึงทำให้เส้นผมเงางามหลังสระด้วย 


สารสกัดเด่น

โรสแมรี่ 

ทีทรี 

ดอกคาโมมายล์ 

ใบเซจ 

บาล์มจากมะนาว 


ผลลัพธ์หลังการใช้ 

ส่วนใหญ่จะหยิบใช้ในช่วงที่หนังศีรษะแห้ง หรือคันมากๆ เพราะตัวนี้ใช้แล้วรู้สึกว่าลดการคันได้ดีมากๆเลย ด้วยความที่กลิ่นมีความโรสแมรี่ก็จะได้ความรู้สึกเย็นสบายในขณะสระด้วย ฟองเยอะพอสมควร สระแล้วล้างออกง่าย กลิ่นหอมติดเส้นผมได้ยาวนาน เรื่องผมขาดหลุดร่วงน้อยลงมั้ย ส่วนตัวเห็นผลไม่ชัดเจน ไม่ได้รู้สึกว๊าวถึงขั้นนั้น อาจจะเพราะว่าเค้าไปบำรุงตรงหนังศีรษะซะมากกว่าความแข็งแรงของตัวเส้นผม เลยต้องใช้เวลานานมากกว่านี้ แต่แนะนำจริงๆสำหรับคนที่หนังศีรษะมัน ผมมันง่าย ใช้แชมพูตัวนี้แล้วผมจะไม่ค่อยมัน จะมีความกระด้างนิดๆแบบพอรับได้ ถ้าคนผมมันน่าจะเข้าใจ อันนี้ถามฟีลมาจากพี่สาวนะ เพราะพี่สาวผมมันมาก แต่ส่วนตัวที่ชอบมากๆก็คือทำให้หายคันหนังศีรษะแบบดีมากๆ สระแล้วหายคันทันทีเลยค่ะ รู้สึกสดชื่น ผ่อนคลายทุกครั้งที่ได้ใช้ขวดนี้ ให้ฟีลหนังศีรษะสะอาดมากเว่อ คนที่ผมมันหนังศีรษะมันจงไปตำมาลองซักขวดนึง  

พิกัด Shop Loccitane , ออนไลน์อื่นๆ 

ราคา 1,350 บาท


สรรพคุณ 

เป็นแชมพูลดการขาดหลุดร่วง และเสริมความแข็งแรงของเส้นผม ช่วยเคลือบพร้อมปกป้องเส้นใยผม ทำให้เส้นผมที่ขาดหลุดร่วงจากความเปราะมีความแข็งแรงมากขึ้น ผมจึงหนาขึ้นจากภายใน 


สารสกัดเด่น

โปรตีน ไฮโดรไลเซต

น้ำมันหอมระเหย 5 ชนิด


ผลลัพธ์หลังการใช้ 

ตอนแรกคิดว่าผมจะกระด้าง เพราะแชมพูแนวนี้ผมมันจะกระด้างนิดนึงอ่ะเนอะ แต่ตัวนี้ผิดคาดจ้า สระเสร็จแล้วผมไม่กระด้างเลย มีความลื่น ไม่ค่อยพันกันดีด้วย แต่ไม่ค่อยนุ่มเท่าไหร่นะ ด้วยความที่คุยกับ BA ร้านนี้ถูกคอ ขวดนี้ก็ดำผุดดำว่ายถอยซ้ำมาเป็นขวดที่ 3 แล้ว เพราะเป็นคนชอบกลิ่นอะไรแบบนี้ด้วย ให้ฟีลชัันสระผมอยู่ในป่าไม้ที่มีความร่มรื่น เว่อปะ แต่จริงนะ บางทีเราก็ซื้อของมาใช้เพราะฟีลลิ่งนี่แหละ ส่วนเรื่องผลลัพธ์ อย่างที่บอกไปว่าให้ความผมลื่น ไม่ค่อยพันกันดี เวลาไดร์ หรือว่าหนีบก็ทำได้ง่ายขึ้น เพราะผมเรียบลื่นขึ้น ส่วนเรื่องการลดผมขาดหลุดร่วง อันนี้เหมือนจะเห็นผลนิดหน่อย เวลาหวีผมรู้สึกว่าผมไม่ค่อยขาดเท่าแต่ก่อนนะ อาจจะเพราะใช้มาหลายขวดแล้ว แต่ผมที่หลุดจากโคนยังรู้สึกว่าร่วงอยู่ประมาณๆเดิม ส่วนตัวถ้าจะแนะนำก็คือ ใครที่อยากลองให้ลองคู่ครีมนวดของเค้าน่าจะเห็นผลมากกว่านี้ แต่ส่วนตัวไม่ค่อยขยันใช้ครีมนวด ก็เลยเห็นผลประมาณนี้แหละ แนะนำกับคนที่ผมพันกันเยอะๆแล้วหวียากละกัน แต่ถ้าใครที่ผมเรียบลื่นอยู่แล้วอาจจะไปดูเป็นสูตรอื่นของเค้าก็ได้จ้า  

พิกัด ร้าน Healthy Max, Konvy , ออนไลน์อื่นๆ 

ราคา 1,290 บาท


สรรพคุณ 

เป็นแชมพูที่เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมบาง เส้นผมขาด หลุดร่วงง่าย และคนที่แพ้สารเคมี หรือเป็นสิวตามกรอบหน้า ตามหลังบ่อยๆ ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนบนหนังศีรษะ เน้นบำรุงและฟื้นฟู ทำให้รากผมแข็งแรง ควบคุมฮอร์โมน DHT ต้นเหตุของผมร่วง ทำให้ผมเกิดใหม่ กลับมาหนานุ่มสลวย เงางาม 


สารสกัดเด่น 

คอปเปอร์ เปปไทด์

สาหร่าย 3 สี 4 สายพันธุ์ (Selastin)

โสมเกาหลี 

เมนทอล


ผลลัพธ์หลังการใช้ 

ก่อนซื้อตัดสินใจอยู่พักนึงเลย เพราะรีวิวค่อนข้างจะน้อย แต่เห็นตัวคอปเปอร์เปปไทด์แล้วสนใจมาก เพราะสารนี้หมอเค้าใช้กับผู้ป่วยที่มีอาการผมร่วงเลยนะ ผู้ป่วยลูคีเมียก็จะใช้สารตัวนี้แหละในการรักษาอาการผมร่วงกัน เมื่อเร็วๆนี้ก็เพิ่งเห็นว่าคุณแพร วทานิกา ก็ใช้ตัวนี้ด้วย แต่บอกก่อนนะนี่ใช้มาก่อนคุณแพรอีก5555 จะบอกว่าประทับใจเลย เป็นแชมพูพรีเมียมของเกาหลีนะตัวนี้ ชอบที่หลังสระจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆติดผม ทำให้รู้สึกว่าผมสะอาด มีความเย็นนิดๆที่หนังศีรษะด้วย ก็สดชื่นไปอีกแบบนะ จากเดิมที่ใช้แต่พวกแชมพูอโรม่า มาใช้ตัวนี้ก็ให้ฟีลลิ่งหรูๆดี ผ่อนคลายได้เหมือนกัน เรื่องผมร่วงก็รู้สึกว่าร่วงน้อยลงนะ กวาดๆดูตามพื้น เศษผมน้อยลงชัดเจนมาก รู้สึกได้เลยว่าผมแข็งแรงขึ้น ส่วนตัวใช้มาประมาณเดือนกว่าได้ ชอบมากๆเพราะว่าผมมันขาดน้อยลง แล้วก็ผมมีความเรียบลื่นขึ้นด้วย ตอนนี้แอบเล็งๆพวกครีมนวด กับแฮร์เซรั่มเค้าอยู่ ว่าจะรอรีวิวคนอื่นก่อนว่าเป็นไง ถ้าแนวโน้มรีวิวว่าดีกันก็จะไปสอยเพิ่ม ใครที่ผมร่วงลองตัวนี้ดูละกันคิดว่าน่าจะเห็นผลนะ เพราะลองมาหลายยี่ห้อแล้วเหมือนกัน เชียร์ๆ คลีนๆไม่มีพวกซิลิโคน พาราเบน อะไรต่างๆด้วยนะ

พิกัด  Shop Three , ออนไลน์อื่นๆ 

ราคา 1,750 บาท


สรรพคุณ

แชมพูสำหรับผมขาดน้ำหนักและลีบแบน เหมาะกับคนที่มีปัญหาผมร่วงระหว่างสระ ช่วยเพิ่มน้ำหนักให้เส้นผม ทำความสะอาดสิ่งสกปรก และน้ำมันส่วนเกินบริเวณหนังศรีษะ ทำให้โคนผมยกตั้งดูหนานุ่ม มีชีวิตชีวา หลังการสระในครั้งแรก


สารสกัดเด่น

น้ำมันหอมระเหย 

น้ำมันยูคาลิปตัส

น้ำมันแฟรงคินเซนส์

น้ำมันทีทรี 

น้ำมันมะกรูด


ผลลัพธ์หลังการใช้

ชอบฟีลตอนสระมากกลิ่นแบบอโรม่าสุด กลิ่นเด่นออกไปทางยูคาลิปตัสเลยนะตัวนี้ สดชื่นดี แล้วเป็นแชมพูที่ฟองเยอะมาก ใช้แค่นิดเดียวสระได้ทั่วเลย หลังจากสระรู้สึกว่าผมลื่น นุ่มๆ เหมือนมีอะไรมาเคลือบ ฟีลลิ่งแบบลงครีมนวดแล้ว ถ้าใครที่ผมมัน หรือผมเหนียวง่ายอาจจะไม่ปลื้มเท่าไหร่ แต่เราผมแห้งไง เลยชอบเลยนุ่มๆแบบนี้ เรื่องผมร่วงตอนสระ ด้วยความที่แชมพูเค้าฟองเยอะ ตอนขยี้สระผมเลยไม่ค่อยขาดติดมือออกมา อันนี้ถือว่าทำตามคำเคลมได้ดี แต่หลังจากไดร์แล้ว ผมร่วงก็เท่าๆเดิมนะ อาจจะต้องใช้หลายขวดกว่านี้ก็เป็นได้ ส่วนตัวมีอาการคันหนังศีรษะนิดๆอาจจะเพราะมีน้ำมันหอมระเหยเยอะ เลยนานๆหยิบใช้ทีนึง ถือว่าโอเคอยู่ เสพกลิ่น เสพฟีลลิ่งก็คุ้มล้าววว

เนื้อสัมผัส

มีความใกล้เคียงกันมากๆ ต่างกันแค่ความข้นหนืดเท่านั้นเอง

บรรยายกลิ่นได้ตามรูปเลย อาจจะไม่เป๊ะมากนัก 

แต่กลิ่นแนวๆ แบบด้านบนเลยนะค้าาา

ทั้งหมดก็รีวิวจากการใช้งานจริงเลยนะคะ ทั้งนี้ทั้งนั้นนอกจากตัวแชมพูที่เราใช้จะดีแล้ว ก็อยู่ที่เราบำรุงดูแลเส้นผมในขั้นตอนอื่นๆด้วย ใช้ความร้อนกับผมมากเกินไปหรือเปล่า ทำสีผม มีการยืด ดัดลอน ทำร้ายเส้นผมมากเกินไปหรือเปล่า ทั้งหมดก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ผมเราเสียและร่วงได้ แม้ว่าเราจะบำรุงดีแค่ไหนก็ตาม ยังไงก็อยากให้ทุกคนคำนึงถึงปัจจัยร่วมอื่นๆด้วย ผลที่ได้ก็อาจจะแตกต่างกันไป  รีวิวนี้ก็เป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัวของเราเองเท่านั้นเอง ไว้จะแวะมาเขียนรีวิวกันอีกน้าาาา


punpunnie

punpunnie

ปันค่ะ ♥
25 years.
ผิวแทน NC 35-40 ค่ะ
ชอบรีวิวของดี ของถูกของแพงไม่เกี่ยง ถ้าใช้ดีมีรีวิวแน่นอน
ฝากกระทู้น้อยๆ ไว้ในอ้อมใจด้วยนะคะ
My instagram : pandapundoing
FB : pandapun doing
Contact : pandapundoing@hotmail.com
เข้ามาทักทายพูดคุยกันได้นะคะ

FULL PROFILE