รู้ไหม? ผมเสียมีหลายระดับ ชวนเช็คสภาพผม! พร้อมเคล็ดลับดูแลผมเสีย

73 13
ผม สำคัญไม่แพ้ใบหน้า เพราะฉะนั้นการจะเลือกแชมพูหรือครีมนวดแต่ละครั้งเราก็ควรจะเลือกให้เหมาะสมกับสภาพเส้นผม และหนังศีรษะของตัวเอง! แต่แล้วเรารู้กันมั้ยล่ะว่าเราเป็นคนสภาพผมแบบไหน เพราะมีตั้งแต่ผมลีบแบน ผมไม่มีน้ำหนัก จนมาถึงผมเสียที่เป็นปัญหาของใครหลายคน!

ผมเสีย

เป็นหนึ่งในสภาพเส้นผมของสาวๆ ไม่มั่นใจ ซึ่งสาเหตุของมันเนี่ยมาได้จากหลายปัจจัย เริ่มตั้งแต่เสียจากความร้อน ทั้งการยืด ดัด หรือโดนเคมีจากการทำสี และยังไม่ร่วมเรื่อง Lifestyle ของเราก็มีผลที่ทำให้ผมเสียด้วยนะจ๊ะ
แต่เชื่อว่าบางคนอาจจะยังไม่แน่ใจว่าเรามีสภาพผมแบบไหนกันแน่? วันนี้เราเลยมีวิธีเช็คสภาพผมมาให้ลองทำกันตามดู

  • ลองลูบผม

    หยิบผมของเราออกมาตอนนี้เลย! แล้วลองลูบผมย้อนขึ้นไป ถ้ามีความรู้สึกว่าเอ๊ะผมเราลื่นดีจัง อันนั้นผ่านจ้ะเพราะถือว่าผมยังสุขภาพดีอยู่ แต่ถ้าลูบผมไปแล้วพบว่า แง ทำไมผมของเราสากจัง อันนั้นต้องรีบหาอะไรมาบำรุงด่วนๆ เลย
  • ดึงผม

    ดึงเส้นผมของเราออกมา แล้วลองดึงให้ผมยืดหด ถ้าดึงแล้วขาดออกจากกัน! บอกเลยจะว่าผมเสียแน่ๆ แต่ถ้าดึงแล้วผมยังมีความยืนหยุ่น ไม่ขาด ก็ยังถือว่าผมสุขภาพดีอยู่น้า
  • ลองผูกปมผม

    หยิบผมช่อเล็กๆ ของเราออกมา แล้วลองจับมัดเป็นผม ถ้าผมของเราถูกมัดเป็นผมที่แน่นได้แสดงว่าผมเสีย! แต่ถ้าผมของเราคลายตัว ไม่ยอมถูกมัดเป็นผม แสดงว่าผมยังสุขภาพดีอยู่น้า
  • สอบถามผู้เชี่ยวชาญ

    ใครที่ไม่แน่ใจกับการเช็คด้วยตัวเอง แนะนำให้สอบถามผู้เชี่ยวชาญ อย่างช่างทำผมได้เลย เพื่อที่เราจะได้คำแนะนำจากบุคคลที่มีความรู้อย่างชัดเจนค่ะ

ถ้าผมมีอาการต่อไปนี้ 

คุณอาจจะเป็นหนึ่งในคนที่ผมเสียแล้วล่ะ!

นอกจากจะลองสังเกตด้วยวิธีการที่เราแนะนำไปช่วงต้นแล้ว Lifestyle ของเรามีส่วนทั้งนั้น ว่าการที่ผมโดนความร้อน โดนสารเคมี มักจะทำให้เกิดให้สภาพผมที่เสียแตกต่างกัน

  • เส้นผมแห้ง เบา ชี้ฟู ไม่มีน้ำหนัก

    ผมแบบนี้เขาบอกว่าจะเป็นลักษณะของเส้นผมเสียที่ผ่านเคมีมาก ทั้งการทำสีผม ยืดผม ดัดผมนี่แหละจ้ะ! เพราะว่าสารเคมีเหล่านี้จะเข้าไปทำลายโปรตีน หรือที่เรียกกันว่าเนื้อผม ทำให้เส้นผมหยาบกระด้าง แต่บางคนผมอาจจะโดนทำลายมากหรือน้อยแตกต่างกันด้วยนะ ขึ้นอยู่กับความถี่ในการที่เราเอาผมไปโดนสารเคมี หรือความรุนแรงของสารเคมีนั้นๆ ด้วย

  • ผมแห้งกรอบ จับแล้วรู้สึกแข็งกระด้าง 

    ลักษณะผมแบบนี้คือผมที่ผ่านความร้อนบ่อยๆ ไม่ว่าจะหนีบ ม้วนผม หรือการเป่าไดร์ก็ตาม ซึ่งมันเกิดจากภายในเส้นผมของเราจับตัวกันจนแข็ง แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่าเอ๊ะ.. ตอนผมโดนน้ำจะรู้สึกว่าผมก็นุ่มขึ้นหนิ่ แต่จริงๆ แล้วเมื่อเรากลับมาปล่อยให้ผมแห้ง ผมก็จะกลับมาแข็งขึ้นอีกครั้ง และยิ่งเราเอาความร้อนไปโดนเส้นผมต่อเรื่อยๆ ก็จะยิ่งทำให้ผมแข็งกระด้างไปอีกจ้ะ

  • ผมจะแห้งหยาบกว่าปกติ ขาดง่าย ไม่มีน้ำหนัก

    ผมแบบนี้มักจะเป็นในกลุ่มคนที่ชอบว่ายน้ำบ่อยๆ เพราะอย่าลืมว่าในสระว่ายน้ำจะมีส่วนผสมของคลอรีนที่เป็นตัวการชั้นดีเลยล่ะจ้ะที่จะทำลายเส้นผม เพราะขนาดว่าบางคนทำสีผมมาแล้วลงสระว่ายน้ำสีผมยังถึงกับเปลี่ยนเลยทีเดียว รุนแรงแค่ไหนลองคิดดูสิ!

ผมเสียมีหลายระดับ มาเช็คเราอยู่ในระดับไหน!

ไม่ว่าจะผมเสียอยู่ในระดับไหนก็บอกเลยว่าต้องรีบดูแลทั้งนั้น! โดยเฉพาะถ้าเริ่มเสียแบบเบาๆ ในระดับเริ่มต้น เราจะได้สามารถบำรุงได้ก่อนที่จะเริ่มเสียไปไกลเลยล่ะค่า

  • ระดับเริ่มต้น

    เราจะรู้สึกว่าจับผมแล้วรู้สึกผมไม่เรียบลื่น และผมไม่ค่อยเงา เนื่องจากว่าความสามารถในการปกป้องผิวภายนอกของเส้นผมของเราเริ่มลดลงแล้วล่ะ
  • ระดับเฝ้าระวัง

    จะรู้ว่าผมแห้งมาก ไม่มีความนุ่มเลยสักนิด จับผมแล้วรู้สึกแข็งกระด้างมากๆ
  • ระดับเริ่มวิกฤต

    ผมเสียหนักสุดๆ จับแล้วรู้สึกผมไม่เรียบลื่น เปราะขาดง่ายมาก และเริ่มมีผมแตกปลาย
  • ระดับอันตราย!

    ผมฉีกขาดง่ายมากกกก ผมเสียมาก และแตกปลาย ดูไม่มีชีวิตชีวา รีบหาอะไรมาบำรุงผมด่วน!

ผมเสียแล้ว ไม่ต้องเสียใจ!

ถ้าเช็คผม แล้วสภาพเส้นผมของเราเริ่มเสียแล้ว ไม่ว่าจะอยู่ในระดับไหนก็ตามบอกไว้เลยว่าควรกันดีกว่าแก้ทีหลัง! หรือของใครที่อยู่ในผมเสียระดับอันตรายเราก็ค่อยๆ มาฟื้นฟูด้วยกันจ้า อย่างในวันนี้มีไอเท็มบำรุงเส้นผมมาแนะนำ สำหรับสูตรคนผมเสียโดยเฉพาะ

นั่นคือซันซิลครีมนวดคอลลาเจน Sunsilk Collagen Filler Super Conditioner สูตร Damage Rescue สำหรับผมเสีย ที่เขาบอกว่าจะดูแลปัญหาผมเสียทั้งผมที่โดนความร้อนจากการหนีบผม ม้วนผม หรือสารเคมีจากการทำสี ไม่เว้นแม้แต่ผมเสียจากการที่เราใช้ชีวิต ทั้งการโดนแดด ว่ายน้ำก็ตาม ครีมบำรุงผมสูตรนี้ก็จะช่วยบำรุง และกู้ผมเสียให้กลับมาสวยสุขภาพดีเหมือนไม่เคยเสียมาก่อน ด้วยการเติมเต็มร่องผม
ข้อดีของเขาอีกหนึ่งอย่างเลยคือมีส่วนผสมของคอลลาเจน! ใช่จ้ะ อ่านไม่ผิดแน่นอน เพราะเขามีคอลลาเจน ที่เรามักจะเห็นบ่อยๆ ในส่วนผสมของสกินแคร์ต่างๆ แต่ในหลอดนี้อัดแน่นมาด้วยคอลลาเจนที่พร้อมจะบำรุงเส้นผม เพราะแหม..เส้นผมของเราก็ต้องการการดูแลที่ไม่ต่างจากหน้าน้า

คอลลาเจนดีต่อผมยังไง?

เพราะจริงๆ แล้วคอลลาเจนเองก็ส่วนประกอบสำคัญในโครงสร้างของเส้นผมของเรา ทำให้เจ้าครีมนวดคอลลาเจนนี้สามารถเข้าไปดูแลเส้นผมได้อย่างตรงจุดเลยทีเดียว
  • เติมความยืดหยุ่น ให้ผมดูนุ่มเด้ง ไม่ขาดง่าย และทำให้ผมเปล่งประกาย นุ่มลื่น
    มีวอลลุ่มไม่ชี้ฟู
  • คอลลาเจนจะทำหน้าที่เป็นเหมือนสารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ช่วยป้องกันการเกิดปัญหาต่างๆ ของเส้นผม
  • คอลลาเจนจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้เส้นผมที่เสีย หรือถูกทำลายกลับมาดูแข็งแรง
นอกจากนี้แล้วเขายังเป็นครีมนวดคอลลาเจนที่มีกลิ่นห๊อมมมม..หอมด้วยล่ะ! หลังจากใช้แล้วยังรู้สึกได้ว่ามีกลิ่นหอมติดผม รับรองว่าทั้งผมสวยและหอมแน่นอน
บอกเลยว่าจริงๆ แล้วผมเสียไม่ใช่เรื่องที่น่ากังวลถ้าเป็นแล้วรีบดูแลอย่างถูกวิธีแล้วตรงจุดนะ รีบแก้ก่อนจะสายเกินไปจ้า! :D


BeautyTrends

BeautyTrends

ดูดีไม่ตกเทรนด์ด้วย Sunsilk Natural

FULL PROFILE