[รีวิว] เปรียบเทียบ คอนซีลเลอร์ปิดสิวใน Watsons #ตัวไหนปังสุด

41 17


สวัสดีค่าเพื่อนๆ วันนี้เราขอมาเปิดกระทู้ สำหรับคนเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายกันบ้างดีกว่า

กับไอเทมที่คนรอบข้าง เรียกร้องมาอย่างหนัก ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเราเอง

ว่าจะใช้ตัวไหนดีน้า ? 

ที่ช่วยปกปิดสิว พวกรอยแดง รอยคล้ำได้บ้าง

แต่ไม่อยากลงผิวให้ดูหนาเกินไป

เพราะตอนนี้น้องเรามีพวกรอยสิวค่อนข้างเยอะ บริเวณคาง

กลัวใช้ไปแล้วอุดตันผิว สิวเห่ออีก 

ซึ่งเราก็แนะนำน้องให้ลองไปใช้เป็นคอนซีลเลอร์ลองดู

ตัวช่วยเฉพาะกิจที่ช่วยปกปิดสิวได้เนียนกริบ และเอาอยู่เลยแหละ


++++++++++++++++++


ซึ่งเราก็ไม่รอช้า พุ่งตัวไปดูที่ร้านวัตสันเลยจ้า

เราสอบถามพนักงานว่ามีตัวคอนซีลเลอร์ไหนแนะนำบ้าง

ที่ใช้ได้สำหรับคนที่เป็นสิว และพนักงานก็แนะนำมาหลายตัวมากๆ

แต่ละตัวน่าใช้ และน่าสนใจทั้งนั้นเลยค่า แต่งบประมาณเราก็มีไม่พอ 

และเราก็เลือกไม่ถูกว่าจะใช้ตัวไหนด้วย เลยจัดสองตัวนี้มา ในราคาเบาๆ 

คือ Clear nose  และ BK ACNE  เรียกได้ว่าเป็นตัวเด็ด ตัวดังในวัตสันเลย

เดี๋ยวเราลองมาเปรียบเทียบกันดูดีกว่า

ว่าตัวไหนที่ซื้อมาแล้ว คุ้มค่า และเหมาะกับคนเป็นสิวที่สุด


++++ ตามไปดูกันเลยค่า ++++



++ มาทำความรู้จักผลิตภัณฑ์แต่ละตัวกันก่อนดีกว่า ++

       

        คอนซีลเลอร์ปิดสิว ช่วยสิวยุบ  เหมาะกับคนเป็นสิว และผิวแพ้ง่าย  มี 2 เฉดสีให้เลือก คือเบอร์ 02. เหมาะกับผิวขาว และ 03. ผิวสองสีค่ะ    เนื้อจะเนียน  แน่น แต่เกลี่ยง่าย และช่วยในเรื่องการปกปิดสิว รอยสิวต่างๆ แถมมีส่วนผสมจากธรรมชาติช่วยทำให้สิวยุบ และรักษาสิวไปในตัว ดีงามมากๆ เลย

          

        ตัวสารหลักๆ ที่อยู่หลังกล่องก็น่าสนใจไม่น้อยเลยค่ะ มี Excellent Powder เนื้อครีมจะเนียนนุ่ม น่าสัมผัส ช่วยดูดซับความมันบนใบหน้า ผสาน Anti-inflammatory Complexes รวมสารลดการอักเสบของสิว และช่วยทำให้สิวยุบง่ายมากยิ่งขึ้นมากถึง 9 ชนิด นอกจากนั้นยังผสาน Advanced Moist-Complex ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ทำให้ผิวไม่แห้ง และระคายเคือง ทำให้ผิวดูเนียนนุ่ม และสุขภาพดี

  • No paraben   

  • No Alcohol

  • No Fragrance


          

            คอนซีลเลอร์สิว ที่เหมาะสำหรับผิวเป็นสิว แพ้ง่าย  ด้วย 3 นวัตกรรมใหม่จากประเทศญี่ปุ่น ช่วยปกปิดสิว รอยดำ รอยแดงต่างๆ เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม ป้องการการเกิดสิว และลดปัญหาสิวได้  มี 2 เฉดสีให้เลือก เบอร์102 สำหรับผิวกลาง และผิวสองสี เบอร์ 101 สำหรับผิวสีเข้มค่ะ


             ส่วนผสมหลักๆ ที่เราจะหยิบมาให้ดู มีน่าสนใจอยู่นะ คือ Si Clear Technology ที่อุดมด้วยเอสโทเจนจากพืช ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี Isopropyl Methlphenol (IPMP) ช่วยป้องกันการเกิดสิวใหม่ และ Soybean Seed Extract สารสกัดจากถั่วเหลือง จะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว อุดมด้วยวิตามินอีจากธรรมชาติค่ะ 




++ แพ็กเกจไหนสะดุดตา น่าใช้ ++

          

            มาดูที่ตัวแรกของเรากันเลย แพ็กเกจสีเขียวอ่อนๆ ดูพาสเทล สบายตามากๆ เลยค่ะ ตอนที่เราเดินไปที่เชลฟ์ก็สะดุดตา คำว่า ปิดสิว ช่วยสิวยุบ ทำให้อยากลองใช้มากขึ้น และมีรูปที่เป็นลักษณะน่าจะเป็นหัวหลอด ที่เขียนว่า  Easy Application น่าจะแปลว่าใช้งานง่าย และ Extra Soft Silicone เป็นซิลิโคนที่นุ่มมาก ก็ดูแปลก และน่าสนใจดีนะ ส่วนด้านหลังก็มีบอกคุณสมบัติ  วิธีใช้ และส่วนประกอบสำคัญที่ชัดเจน




              และลองแกะแพ็คเกจออกมาดู ก็ดูน่าสนใจจริงๆ ด้วย คือเป็นตัวหลอด ที่มีลักษณะเหมือนปากกาค่ะ ดูพกพาง่าย แม้ใส่กระเป๋าเครื่องสำอางเล็กๆ ก็สามารถใส่ได้เลย ออกแบบมาเก๋มากเป็นหัวซิลิโคนนุ่มๆ ลองนำไปแท็ปๆ กับหัวสิวที่เป่งๆ ดู ก็ไม่รู้สึกเจ็บนะ ใช้งานง่ายดี แต่ช่วงที่หมุนมาใช้ครั้งแรก แนะนำเพื่อนๆ หมุนหลายๆ รอบนะคะ เนื้อคอนซีลเลอร์จะค่อยๆ ไหลออกมาค่ะ แต่ถ้าใช้งานครั้งต่อไป หมุนแค่ 2 ครั้งก็พอค่ะ ไม่งั้นเนื้อคอนซีลเลอร์จะทะลักออกมาเยอะเกินไปน้า




            สำหรับแพ็คเกจตัวนี้ สะดุดตาเรามากๆ เช่นกัน ตรงโลโก้ Clear nose  ทำให้รู้ว่าแบรนด์อะไร   มีรูปสินค้าด้านหน้ากล่องให้ดูชัดเจนเลยค่ะ ถัดขึ้นมาหน่อย จะเป็นคำอธิบายคุณสมบัติการใช้งานของคอนซีลเลอร์ สรุปมาสั้นๆ เข้าใจง่าย ส่วนหลังกล่องมีคำอธิบายภาษาอังกฤษ และญี่ปุ่นด้วย  หลายภาษาเลยแหละ เพราะเขาเป็นแบรนด์มาไกลจากต่างแดน แต่คำอธิบายภาษาไทย สามารถอ่านได้ด้านข้างกล่องนะคะ






           เข้ามาดูตัวหลอดกันสักหน่อย ขนาดหลอดดูเล็ก กระทัดรัดดีค่ะ เหมาะกับการพกพาได้  หมุนฝาออก ก็สามารถใช้ได้เลย หัวหลอดเป็นลักษณะหัวปลายแหลมค่ะ  ตอนเราบีบมาใช้ครั้งแรก เนื้อคอนซีลเลอร์ออกมาเยอะมาก เพราะกะน้ำหนักไม่ถูก เสียดายมากๆ งื้อออ >//< แต่เทคนิคเราจะบีบมาไว้หลังมือก่อนนำไปแต้มสิวนะคะ เพื่อวอล์มเนื้อให้เข้ากัน และกะปริมาณการใช้เนื้อคอนซีลเลอร์ได้ง่ายขึ้นด้วยค่ะ





++ ลักษณะเนื้อครีม คอนซีลเลอร์สิว ++




BK ACNE    เนื้อมีความแน่นดีค่ะ  เมื่อลองเกลี่ยดูที่ผิว มีความนุ่มๆ  ถึงแม้เนื้อจะแน่นนะ แต่เกลี่ยง่าย และเนียนเลย กลืนเข้ากับผิวได้ดี มีกลิ่นอ่อนๆ เป็นทรีทีออยท์ ที่ช่วยเรื่องรักษาสิวด้วย แต่ควรใช้นิ้วค่อยๆ แท็ปๆ ลงผิวจะดีกว่า จะได้ติดทนมากขึ้น




Clear nose   เนื้อมีความนุ่ม ๆ และลื่น ไม่มีกลิ่น และเนื้อไม่แห้งมาก แต่ก็เกลี่ยง่ายดี แต่ทาลงไปที่สิวโดยตรงแล้ว ไม่ค่อยโอเค  แนะนำต้องวอร์มเนื้อที่หลังมือก่อนถึงจะโอเค แล้วค่อยๆ แท็ปลงบริเวณที่ต้องการปกปิดค่ะ




++ ทดสอบการปกปิดสิว ++


ต่อมาเรามาดูการทดสอบ การปกปิดสิวดูดีกว่าค่ะ

ว่าตัวไหนปกปิดดีมากที่สุด และติดทน ไม่เป็นคราบ

และเมื่อน้องเราอยากทดลอง

 จัดให้ตามคำขอจ้า จับมาเป็นนางแบบซะเลย                        

สังเกตุบริเวณคางน้องเรามีรอยแดงของสิว ค่อนข้างเยอะ

เดี๋ยวเราลองใช้คอนซีลเลอร์มาแท็ปบริเวณที่เป็นสิวดูนะคะ

ว่าตัวไหนจะปกปิด กลบรอยสิวมากกว่ากัน




         ผลลัพธ์   หลังจากที่น้องเราได้ลองใช้คอนซีลเลอร์ปกปิดรอยสิวลองดูแล้ว ปรากฏตัว BK ACNE มีการปกปิดที่ดีกว่า จะเห็นได้จากรอยแดงของสิว ปกปิดเนียนกริบเลยค่ะ กลืนเข้ากับผิวได้ดี เพราะด้วยความที่เนื้อคอนซีลเลอร์เขาแน่นกว่าตัวเคลียร์โนสด้วยแหละ กลบรอยได้อยู่มิดเลยล่ะค่ะ 

          ส่วนเคลียร์โนสน้องเราบอกว่า เนื้อตัวนี้ไม่ได้แน่นมาก ก็ปกปิดรอยสิวได้ประมาณนึงนะ เพราะยังเห็นรอยอยู่บ้าง อาจจะเหมาะสำหรับคนที่มีรอยสิวไม่เยอะค่ะ





++ ทดสอบลงใต้ตา ++


เมื่อเราลองทดสอบการปกปิดสิวดูแล้วนะคะ 

ต่อมาลองทดสอบลงที่ใต้ตากันบ้างดีกว่า

เพราะคอนซีลเลอร์สองตัวนี้ เขาก็เคลมมาเลยนะ

 ว่าสามารถนำมาลงใต้ตาได้เช่นกัน

แถมช่วงนี้น้องเรามีรอยคล้ำใต้ตาด้วย แบบนี้ต้องจัดดูแล้วแหละ

และผลจะเป็นอย่างไง ลองไปดูกันเล้ย





ผลลัพธ์  ยกให้เป็น BK ACNE เลยไปค่ะ ปกปิดรอยคล้ำใต้ตา ได้เนียนกริบเลย แถมทาง่าย ตอนช่วงแท็ปๆ ลงไปแล้ว เนื้อคอนซีลเลอร์กลืนเข้ากับผิวได้ดีเลย  และไม่เป็นคราบเลย เมื่อทิ้งไว้เป็นชั่วโมง บริเวณใต้ตาก็ไม่ตกร่องด้วยค่ะ





++ สรุปผลการทดลองเปรียบเทียบ #คอนซีลเลอร์สิว ++

           


           แท๊นๆ จากที่เรากับน้องได้ทดลองคอนซีลเลอร์ทั้งสองตัวดูแล้ว เราขอยกให้ BK ACNE เป็นตัวเด็ดตัวปัง ไปเลยค่ะ  เป็นไอเทมเฉพาะกิจที่เหมาะกับคนที่ต้องการปกปิดสิวที่สุด   และใช้ทั้งวันเนื้อคอนซีลเลอร์ก็ไม่เป็นหลุดลอก  หรือเป็นคราบ   รอยดำ รอยแดงก็เอาอยู่เลยแหละ   ด้วยลักษณะเนื้อ BK มีความแน่น ทำให้ติดทนทั้งวันนั่นเอง  และเราขอเสริมอีกนิดนึง เคยอ่านรีวิวมา เขาบอกว่าสามารถแต้มสิวตอนกลางคืนได้นะ ช่วยรักษาให้สิวยุบและแห้งเร็วขึ้นจ้า ใครลองแล้วบ้าง มาเม้นบอกกันได้นะคะ

            และสำหรับตัวเคลียร์โนส ถ้าเพื่อนๆ ที่ไม่ต้องการปกปิดสิวมากเกินไป ยังอยากได้ผิวที่เป็นธรรมชาติอยู่ และรอยสิวไม่เยอะมาก จัดเคลียร์โนสปใช้ได้เลย  ส่วนทางเรามีไอเทมเด็ดมาสองตัวแบบนี้ ก็ใช้ทั้งสองตัวเลย อิอิ แบ่งกับน้องใช้เลยจ้า                        


 **สุดท้ายผลการทดลองนี้ เป็นการรีวิว และความคิดเห็นของเรากับน้องเท่านั้นน้า

สำหรับอาการแพ้ หรือไม่แพ้ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนนะคะ

ลองไปเลือกซื้อ และจัดกันได้น้า



สำหรับกระทู้รีวิวเปรียบเทียบคอนซีลเลอร์ในครั้งนี้

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ที่อยากจะไปลองใช้นะคะ

และเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ให้เหมาะกับตัวเอง

ที่สำคัญ ยิ่งเป็นสิว ผิวแพ้ง่ายก็ยิ่งต้องระวัง และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดีนะคะ

 วันนี้ลากันไปก่อน รอบหน้าจะมีอะไรเด็ดๆ มาฝากเพื่อนๆ อีก

อย่าลืมติดตาม และให้กำลังใจกันนะคะ



Giigjung

Giigjung

ฮัลลลลโหลลลลลลลล เพื่อนๆ
ฝากเนื้อ ฝากตัวด้วยน้าาา
ขออยู่เป็นอ้อมอก อ้อมใจ
ที่นี้ไปนานๆ มาอ่านสาระ และไม่สาระกันนะ :3

FULL PROFILE