Lady Cup ถ้วยอนามัย! ทางเลือกใหม่ของสาวๆ ทำกิจกรรมได้อย่างมั่นใจในวันนั้นของเดือน

34 9
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ มาเจอกันอีกแล้ววันนี้ก็มีของดีมาแนะนำมาแชร์อีกเหมือนเดิมเลยล่ะใครที่อ่านหัวข้อมาแล้วคงรู้กันแล้วเนอะว่าวันนี้เราจะมาแชร์เรื่องของผู้หญิงๆ กันหน่อย อาจจะเป็นเรื่องใหม่สำหรับสาวๆ หลายคน (รวมทั้งเราด้วยล่ะ) แต่บอกเลยว่าดีและมีประโยชน์ต่อผู้หญิงอย่างเราจริงๆ

นั่นก็คือนี่จ้า Lady Cupถ้วยอนามัย (Menstrual Cup) ซึ่งต่างชาติเค้ามีใช้กันแพร่หลายนะ แต่ในบ้านเราก็เพิ่งมีเริ่มๆ บ้าง...วันนี้เราเลยถือโอกาสมาแนะนำเจ้าถ้วยอนามัยนี้ให้เพื่อนๆ ที่กำลังลังเลหรือว่ากล้าๆ กลัวๆ อยู่ว่ามันจะดีไหม จะใช้ยังไง จะปลอดภัยรึเปล่า? ถ้ายากรู้เราจะมาเล่าให้ฟังจ้า 

หน้าตากล่องเค้าจะเป็นแบบนี้เลยจ๊ะ

ถ้วยอนามัยนี้นะ เค้าเป็นอุปกรณ์ที่ใช้เอาไว้รองประจำเดือนเรานี่แหละ แต่มาในรูปทรงแบบถ้วยทรงกรวย ทำจากซิลโคนทางการแพทย์ (Mdical Grade Silicone) เป็นวัสดุที่ปลอดภัย วิธีการใช้ก็จะเป็นการสอดเข้าไปใน (ไม่ต้องงงนะว่าใส่ยังไงเดี่ยวเราบอกวิธีการใช้ให้ด้านล่างจ๊ะ)


ซึ่งเราว่าด้วยกิจกรรมและไลฟ์สไตล์ของสาวๆ ยุคใหม่เนี่ย เหมาะมากกับการใช้ถ้วยอนามัยแทนการใช้ผ้าอนามัยแบบเก่าแล้วล่ะ เพราะข้อดีของถ้วยอนามัยนั้นมีหลายอย่างเลยนะ...ไม่ว่าจะเป็น

- การช่วยลดกลิ่นอับชื้น ช่วยรักษาสมดุลให้ช่องคลอดได้ด้วยนะ แถมยังป้องกันการติดเชื้อหรือการระคายเคืองที่เกิดจากผ้าอนามัยด้วย (แบบว่าบางคนที่แพ้ผ้าอนามัยไรงี้) ทำให้มั่นใจแม้จะเป็นวันมามากมาน้อย 


- หมดปัญหาเรื่องของการซึมเปื้อน ไม่ต้องคอยกังวลใจว่าจะเลอะไหม วันนี้จะนั่งท่าไหนดี โดยเฉพาะตอนนอนนี่แทบไม่อยากขยับตัวเลยอ่ะ  (นึกออกใช่ม่ะเราก็เป็นบ่อยๆ)


- ใส่ออกกำลังกายได้ ไม่ว่าจะว่ายน้ำ โยคะ หรือเข้ายิม ได้หมด ทำกิจกรรมได้เหมือนกับวันปกติเลย คือ เค้าสามารถใส่ไว้ได้นานถึง 12 ชั่วโมง เลยทีเดียว 


- ใช้ชีวิตได้ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น เพราะอย่างที่บอกไปว่า ถ้วยอนามัยเค้าใส่ได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง โดยถ้าเทียบกับผ้าอนามัยที่เราใช้กันนั้น ต้องเปลี่ยนทุก 2-3 ชั่วโมงกันเลย และบางครั้งเราก็ไม่ได้สะดวกมากที่ต้องมาคอยเปลี่ยนบ่อยๆ 


- ประหยัด! อันนี้น่าจะถูกใจสาวๆ นะเพราะว่าแต่ละเดือนเราก็ต้องซื้อผ้าอนามัยไปหลายบาทอยู่ แต่มีแค่ถ้วยอนามัยอันเดียวใช้ได้นานถึง 1 ปีเลย (เก็บเงินไว้ช้อปปิ้งดีกว่าเนอะ)


- ช่วยลดขยะ อันนี้สำคัญมากเลยนะเพราะว่าผ้าอนามัยที่เราใช้แล้วก็ถือว่าเป็นขยะชนิดนึงที่ต้องใช้เวลาย่อยสลายนานพอสมควรเลย ถ้าเราลดการใช้ผ้าอนามัยลงก็เท่ากับช่วยลดขยะไปได้เยอะเลยจ้า 

เปิดกล่องดูข้างในกันดีกว่า

ในกล่องจะมีถุงน่ารักๆ เอาไว้ให้เก็บเวลาใช้งานเสร็จแล้วด้วยนะ

ตัวถ้วยจะอยู่ในห่อพลาสติกอย่างดีเลยจ๊ะ

นี่เลยหน้าตาถ้วยเค้าจะเป็นแบบนี้

ด้านในถ้วยเค้าจะมีสเกลบอกปริมาณของประจำเดือนเอาไว้ให้ด้วยนะ


...เอาล่ะ มาลองดูวิธีการใช้กันหน่อยดีกว่า อ้อ! เกือบลืมบอกไปว่า สำหรับ Lady Cup นี้เค้ามี 2 ขนาดด้วยนะจ๊ะ

Size S: เหมาะสำหรับคนที่อายุต่ำกว่า 30 ปี 

Size L: เหมาะกับคนที่อายุ 30 ปีขึ้นไป หรือเคยผ่านการคลอดบุตรแล้ว 


วิธีใช้ : เพื่อนๆ ดูภาพประกอบได้เลยนะ เค้าจะมีด้วยกัน 4 แบบ….อันนี้เพื่อนๆ ลองดูเลยว่าชอบและถนัดแบบไหนจ้า เราลองพับให้ดูตามในคู่มือแล้วด้วย บอกเลยว่าไม่ยากนะทำตามง่ายมากๆ

วิธีพับตามแบบในคู่มือ

วิธีการใส่และถอดถ้วยอนามัยนะ

นี่เราลองพับตามภาพให้ดูเป็นตัวอย่างนะ

ภาพนี้เป็นวิธีการถอดด้วยอนามัยและวิธีการดูแลรักษาจ้า

วิธีการทำความสะอาด / เก็บรักษา : เวลาถอดให้เพื่อนจับที่ก้านและใช้นิ้วกดเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีอากาศเข้าไปจากนั้นค่อยดึงออกช้าๆ หลังจากที่ถอดออกมาแล้วให้คว่ำถ้วยลงเพื่อเทประจำเดือนออก จากนั้นล้างด้วยน้ำเปล่า แล้วเช็ดด้วยผ้าสะอาด


 และทำความสะอาดถ้วยประจำเดือนด้วยการแช่น้ำยาทำความสะอาดหรือล้างด้วยยาเม็ด Miltion tablet ประมาณ15 นาทีเพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรค แต่ถ้าใครขี้เกียจเค้าก็มีเครื่องฆ่าเชื้อทำความสะอาดใช้แทนยาเม็ดได้นะ สะดวกรวดเร็ว และพกพาได้ง่าย ใช้เวลาแค่1 นาทีก็เสร็จ 

...เอาเป็นว่าเพื่อนๆ คนไหนที่กำลังลังเลหรือกำลังจะตัดสินใจอยู่ว่าจะใช้ถ้วยอนามัยดีหรือไม่ดียังไง ส่วนตัวเราว่า ถ้วยอนามัย Lady Cup ก็เป็นทางเลือกที่ดีของสาวๆ เลยนะ เพราะว่าข้อดีมากมายอย่างที่เราบอกไปด้านบนเนอะ ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดและที่สำคัญก็ปลอดภัยด้วยล่ะ ยังไงก็ลองไปหามาใช้กันดูจ้า วันนี้ขอตัวไปก่อนนะ คราวหน้าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์กันอีกรอติดตามได้เลย ไปแล้วจ๊ะ บ้ายย บายยย


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE