ปัญหาโลกแตก!! ผิวไหม้เพราะไปทะเล จะบำรุงผิวด้วยอะไรดี

28 10
สวัสดีค่าวันนี้เราจะมารีวิวการไปเที่ยวทะเล เอ้ย! ไม่ใช่สิ รีวิวการบำรุงผิวเสียจากการไปเที่ยวทะเล ตอนเจอทะเลคือยืนถ่ายรูปตากแดด เล่นน้ำกันอย่างสบายใจฉ่ำ ลืมไปเลยว่าผิวโดนแดดเต็มๆ กลับมาที่พักอาบน้ำปุ๊บแฟนบอกว่าแสบหลังคอ เราเลยมาดูว่าผิวอะไร คือตกใจมาก ผิวแฟนแดงไหม้แดดเป็นแถบเลย แล้วปกติเป็นคนผิวขาวก็ยิ่งเห็นได้ชัดเลยว่าไหม้ เชื่อละว่าบ่มผิวมาเป็นปี ออกแดดไม่กี่นาทีดำได้เลยถ้าไม่ทาครีมกันแดดหรือป้องกันผิวดีๆ แต่ถึงแม้ว่าจะแสบผิวแค่ไหนก็ยังโชคดีที่พกวาสลีนติดตัวมาด้วยช่วยกู้สถานการณ์ได้อยู่ มี 2 สูตรคือ วาสลีน Aloe jelly และ Cocoa jelly ซึ่งแต่ละสูตรเค้าก็จะมีความพิเศษต่างกัน คือตัวอะโลเวล่าเค้าจะเป็นแนวฮีลให้ความชุ่มชื้นกับผิวที่แห้ง แตก ลดรอยแดงของผิว ส่วน Cocoa Jelly ให้ความชุ่มชื้นกับผิวอย่างเต็มที่พร้อมกลิ่นหอม และช่วยให้ผิวดูฉ่ำโกลว อย่างเป็นธรรมชาติ
อยากโชวผิวของแฟนให้ดูก่อนเลยว่าก็ไหม้แบบเห็นแล้วแสบแทน ผิวเราก็ดำเหมือนกันแต่ไม่ได้ไหม้จนแสบผิวขนาดนี้ เราจัดตัว Aloe Jelly ควักเยอะๆ แล้วจับคอแฟนมา5555 ทาลงไปที่ผิวโดนไหม้ให้ผิวหายแดงก่อนไม่งั้นผิวอาจจะแสบไปอีกนานแน่ๆ สงสารนาง
มาต่อกันที่ตัว Cocoa Jelly ขอเรียกว่ากระปุกน้ำตาลละกันตัวนี้เราชอบเอามาใช้ผสมทำเป็นสครับผิวเพราะว่าจะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดีแล้วหลังจากสครับผิวจะดูฉ่ำๆโกลวๆ ด้วยชอบบ เราก็ให้แฟนใช้หลังกลับมาจากทะเล ใช้ช่วงที่ผิวหายแดงหมดแล้วนะ คือหลงเหลือแต่ความดำทิ้งไว้  อยากพาแฟนไปขัดสีฉวีรรณให้กลับมาขาวตี๋เป็นที่รักเหมือนเดิม เดี๋ยววันนี้จะโชววิธีการขัดผิวให้ดูแล้วอยากจะเปรียบเทียบให้เห็นผิวปัจจุบัน หลังจากใช้กระปุกเขียวมาซักพักแล้วนะ มาเริ่มกันตรงของที่ใช้ขัดผิวเลยแล้วกัน ซึ่งก็มีวาสลีนกระปุกน้ำตาล เกลือ และมะนาว เอ้าพร้อม !
อันนี้ลองปาดลงผิวให้ดูก่อนว่าตัวนี้เค้าช่วยให้ผิวโกลวขึ้นจริงๆ เด้อไม่ได้โกหกจ้า
เรามาเริ่มกันด้วยการควักวาสลีนออกมาจากกระปุกก่อน เอาออกมาเท่าจำนวนที่เราอยากจะทำสครับ เสร็จแล้วค่อยเทเกลือ และบีบมะนาวลงไป ตัวมะนาวจะกระตุ้นให้เกิดการสร้างคอลลาเจน และลดเลือนจุดด่างดำได้ดี ส่วนเกลือเป็นตัวสครับช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า เอาทั้งสามตัวนี้มารวมกันก็จะเริ่ดมากจ้า หลังจากผสมเสร็จก็นำมาถูๆ สครับที่คอ ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก
รวมลงไปในถ้วยแล้วคนให้เข้ากันเลยจ้า
ทาด้า อันนี้ก็เป็นผิวหลังคอของแฟนที่สครับเรียบร้อยแล้ว ผิวโกลวฉ่ำวาวสุดๆ จับที่ผิวก็ดูชุ่มชื้นขึ้น เนียนขึ้นเยอะหลังจากผิวนุ่มแล้วเดี๋ยวซักพักเค้าก็จะผลัดเซลล์ผิวใหม่ขึ้นมาเอง ใช้ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้งกำลังดีไม่มากไม่น้อย ส่วนตัววาสลีนนี่กระปุกนึง 50 ml. ซื้อมา 65 บาทใช้ได้นานมากไม่ต้องกลัวหมดเลย ถึงจะหมดแล้วต้องซื้อใหม่ก็ไม่แพงจนสั่นสะเทือนกระเป๋าตังสักเท่าไหร่หรอก ถูกและดีจริงๆ ใครมีสครับสูตรไหนที่ใช้คู่กับวาสลีนก็คอมเมนต์มาบอกกันได้น้า บ๊ายบายค่า


peatsinika

peatsinika

FULL PROFILE