[Call me BT: Review] เคล็ดลับการสระผม..สระแบบไหนผมร่วงน้อยลง!!

32 11
WITH <strong>YODSANG</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
สวัสดีค่ะทุกคน?
          ถ้าใครเห็นรูปหรือโพลสใบเตยอยู่ก่อนหน้านี้ก็จะเห็นว่าสีผมของใบเตยนั้นเปลี่ยนอยู่บ่อยๆ แล้วแต่ละครั้งที่ทำสีนั้นก็มีทั้งการฟอกสีผมอย่างน้อย 2-3 รอบ การทำสีต่างๆ ซึ่งเมื่อระยะเวลาผ่านมาก็รู้สึกได้ว่าเส้นผมและหนังศีรษะของใบเตยเริ่มมีปัญหาอย่างเห็นได้ชัด สิ่งหนึ่งที่สังเกตได้ชัดเลยคือ “ปัญหาผมร่วง” เป็นอะไรที่รู้สึกได้มากๆเลยค่ะ เป็นสิ่งที่กังวลและกวนใจอยู่เรื่อยมา นอกจากนี้สาเหตุของอาการผมร่วงก็ยังมีที่มาทั้งจากความเครียด กรรมพันธุ์ สภาพร่างกาย รวมทั้งเรื่องการทำความสะอาดเส้นผมและหนังศีรษะด้วยนะคะ
          จากการที่ใบเตยต้องเห็นเส้นผมร่วงหล่นเป็นปริมาณมาก ทั้งกองอยู่ที่พื้นห้อง และติดพันอยู่ในหวี เป็นอะไรที่กังวลพอสมควร จึงคิดว่าต้องหาตัวช่วยมาบำรุงดูแลเส้นผมของตัวเองแล้ว! และได้มาลองผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมของแบรนด์ “YODSANG” ซึ่งตอนนี้ก็ลองมาได้สัก 2 สัปดาห์แล้วค่ะ พบว่ามีการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นเลยอยากจะมาแชร์เทคนิคการดูแลทำความสะอาดเส้นผมของใบเตยให้เพื่อนๆได้ลองนำไปทำตามกันดูค่ะ^^
           ใบเตยของเล่าก่อนเลยว่าทำไม ผลิตภัณฑ์ของ Yodsang นั้นถึงน่าสนใจและน่าใช้ขนาดไหน  ในไลน์การดูแลเส้นผมและหนังศีรษะของเค้านั้นมี 3 อย่างค่ะได้แก่ แชมพู ครีมนวด และโทนิค ซึ่งจุดเด่นของเค้าก็คือเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมคือ "ข้าวสังข์หยด" และสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิด ผสานสรรพคุณกันช่วยกระตุ้นการเติบโตของเส้นผมใหม่ ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผม ซึ่งเป็นตัวเลือกที่ปลอดภัยเพราะเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผมบาง เส้นผมขาดหลุดร่วงง่าย และอ่อนโยนอีกด้วยค่ะ
          อยากจะบอกว่า YODSANG เป็น product ที่ถูกพัฒนาขึ้น ดร.ณัตฐาวุฒิ ฐิติปราโมทย์ ศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ธรรมชาติเพื่อปกป้องและส่งเสริมสุขภาพ สำนักวิชาวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ได้ทำการศึกษาพบว่าสารสำคัญที่เปลือกหุ้มของข้าวสังข์หยดมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระและส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยลดการขาดหลุดร่วง และเสริมความแข็งแรงของเส้นผม โดยมีผลงานจากการทำวิจัยที่ช่วยยืนยันประสิทธิภาพของสารสกัดจากข้าวสังข์หยด โดยได้ทดสอบในผู้ที่มีปัญหาผมร่วง ผมบาง ศีรษะล้าน ผลปรากฏว่าหลังใช้ผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 อย่างของ YODSANG เป็นเวลา 2 สัปดาห์พบว่า
- อาการผมขาดหลุดร่วงลดลง (ผมร่วงน้อยกว่า 5 เส้นต่อการหวี 50 ครั้ง)
- เมื่อใช้มากกว่า 2 เดือน พบว่าผมหนาขึ้น สุขภาพผมแข็งแรงมากขึ้น และมีการงอกใหม่ของเส้นผม
- ผู้ร่วมทดสอบพึงพอใจในประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์
ทั้งนี้ผลงานวิจัยนี้ที่ได้ยังได้รับรางวัลเหรียญทองถึง 3 รางวัลระดับโลกเลยค่ะ แถมด้วยรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จาก RICE PULS AWARD 2018

กลับมาดูที่ผลิตภัณฑ์ของ YODSANG กันต่อค่ะ

          ขอเริ่มที่ Yodsang Hair Nourishing Shampoo เป็นแชมพูทำความสะอาดที่อ่อนโยน นอกจากสารกสัดจากข้าวสังข์หยดแล้ว เค้ายังมีส่วนผสมจากมะพร้าว ปาล์ม น้ำมันมะพร้าว และน้ำมันอาร์แกนออแกนิกส์ และไม่มีสาร SLS/SLES ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ด้วยนะคะ แชมพูขวดนี้นอกช่วยชำระล้างสิ่งสกปรกบนหนังศีรษะแล้วยังมีคุณสมบัติบำรุงให้ผมนุ่มชุ่มชื้น ช่วยให้เส้นผมมีน้ำหนักนุ่มสลวยเป็นเงางาม และช่วยเร่งการเจริญเติบโตของเส้นผมลดการหลุดร่วง

          ตัวที่สองต่อมาคือ Yodsang Replenishing Conditioner เป็นครีมนวดผมบำรุงเส้นผมสูตรอ่อนโยน ปราศจากซิลิโคน ที่อุดมไปด้วยสารสกัดบำรุงจากธรรมชาตินานาชนิด ทั้ง น้ำมันมะพร้าว เชียร์บัทเทอร์ น้ำมันอาร์แกนออแกนิกส์ และน้ำมันโจโจบา ซึ่งอุดมไปด้วย pro-vitamin B5 และamino acid ที่ช่วยให้เส้นผมและหนังศีรษะแข็งแรงขึ้น ช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมให้ชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา​​​​
          ขั้นตอนสุดท้ายคือ Yodsang Revitalizing Tonic สิ่งนี้ก็คือแฮร์โทนิคจากสารสกัดข้าวสังข์หยดที่มาเน้นเรื่องการกระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผม ในบริเวณที่ผมอ่อนแอและขาดหลบหลุดร่วง โดยเราจะฉีดขณะผมหมาดนะคะ เน้นบริเวณที่ต้องการหรือโซนที่ผมบางนั่นเองค่ะ
           หลังจากที่ใบเตยใช้ผลิตภัณฑ์ทั้งสามตัวต่อเนื่องกันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ สิ่งที่รู้สึกว่าถึงการเปลี่ยนแปลงคือ เส้นช่วงบริเวณกลางศีรษะและดูดีขึ้น ความแข็งแรงของหนังศีรษะและเส้นผมมีแนวโน้มดีขึ้น รู้สึกได้ว่าเส้นผมร่วงระหว่างวันลดลง รวมทั้งการสระผมที่รู้สึกสะอาด สบาย อ่อนโยน แถมยังมีตัวช่วยที่กระตุ้นการงอกใหม่ของเส้นผมอย่างแฮร์โทนิคที่ค่อยๆเห็นการเปลี่ยนของเส้นผมน้อยผุดขึ้น^^
           แต่ถ้าใครยังไม่จุใจใบเตยยังมีคลิปเคล็ดลับที่ช่วยให้ผมสะอาด สุขภาพดี มีขั้นตอนอย่างไรบ้างมาพร้อมตัวช่วยดีๆอย่างมี YODSANG มาให้ดูกันด้วยน้าจิ้มเลยจร้า...
                      สำหรับบล็อกนี้ใบเตยคิดว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาผมร่วง ผมบาง ไม่มั่นใจในความดกดำของเส้นผมและมีปัญหาหนังศีรษะไม่แข็งแรง ใบเตยอยากแนะนำให้ลองผลิตภัณฑ์ธรรมชาติอย่าง YODSANG ที่มีสารสกัดจากข้าวสังข์หยดซึ่งมาพร้อมประสิทธิภาพการกระตุ้นการงอกของเส้นผมโดยได้ผ่านการพิสูจน์มาแล้ว สำหรับวันนี้ขอตัวสะบัดบ๊อบโชว์ความสลวยของเส้นผมต่อแล้วนะคะบ๊ะบายยย???


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE