How to Makeup สวยกว่าเดลี่ลุคก็ต้องลุคนี้

39 11

HELLO ดีจ้าทุกคน

ออยมาอีกแล้วมาพร้อมกับกระทู้ฮาวทูเมคอัพ แต่วันนี้มาในลุคที่คล้ายๆกับเดลี่ลุคของออยตอนนี้ แต่มันมากกว่าคือ มีความเขียนอายไลน์เนอร์สีดำให้ตาดูชัดและเข้มขึ้นมากๆ ปกติออยไม่ค่อยชอบกรดอายไลนเนอร์เดราะเวลากรีดแลเวตาออยมันดูดุ แต่วันนี้ลองกรีดดูออกมาได้ลุคนี้เลย สีอายแชร์โดว์ชัดๆ งานแก้ม ปาก ก็จะอ่อนลงนิดนึงเพื่อให้ตาดูเด่นขึ้น เราไปเริ่มกันที่หน้าสดก่อนเลยออยลงสกินแคร์ + กันแดด เรียบร้อย พร้อมแต่งหน้าแล้วจ้า  

วันนี้เหมือนเดิมออยจะไม่ใช้รองพื้น แต่ใช้เป็นคอนซีลเลอร์ของ it cosmetics ที่เคยรีวิวไปมาปกปิดรอยคล้ำใต้ตาและปิดสิวที่ขึ้นมาเม็ดใหญ่มาก ใช้นิดเดียวเองเด้อค่อยๆกดๆบริเวณที่ต้องการปกปิดได้เลย ตัวนี้เริ่ดมาก ปกปิดเนียนกริบ  

จากนั้นออยใช้แป้งพัฟผสมรองพื้นของ cute press แป้งสโนว์ ออยใช้เบอร์ N2 เป็นสีที่เข้มกว่าผิวหน้าออยนิดนึง แต่พอทาแล้วเนียนเข้ากับคอไปเลยจ้า ปกปิดดีมาก หน้าเนียนกริบเหมือนทารองพื้น ออยใช้พัฟทาทั้วหน้าเสร็จแล้วใช้แปรงหัวฟูๆเกลี่ยวนๆทั่วหน้าอีกรอบ  

เก็บกรอบหน้ากันเถอะตัวเดิมตัวเดียวที่มีอยู่ พาเททคอนทัวร์ Tarte Park Ave Princess Chisel ออยใช้สี angle คอนทัวร์เก็บข้างแก้ม และใช้สี princess cut เฉดจมูกให้มีมิติมากขึ้น  

งานตาวันนี้เอาพาเลทตัวเก่งของออยพาเลทตาของ Tarte Tartelette Toasted สีแรกที่ใช้สี cozy เอามาทาที่หางตา เกลี่ยสีให้ฟรุ้งออก จากนั้นใช้นิ้วจิ้มสี flame ทากลางตาและทาขอบตาล่างด้วย สุดท้ายแตะสีทองชิมเมอร์สี candle ทาที่หัวตา วันนี้อย่างที่บอกว่าออยจะกรีดอายไลน์เนอร์ให้ตาเข้มขึ้น ใช้อายไลน์เนอร์แบบดินสอสีดำที่ซื้อมาจากร้าน Miniso มันดีมากทุกคนสีดำสนิท ออยทาให้ชิดขนตามากๆและกรีดหางออกไปนิดนึง ส่วนตัวออยว่าออยเป็นคนที่ตาเขเช้าอยู่แล้ว ยิ่งกรีดตาก็ยิ่งเข้มขึ้น จากนั้นปัดมาสคาร่าใช้สีดำของ Maybelline เหมือนเดิมจ้า ส่วนของตาแค่นี้เองเด้อ  

ปัดแก้มใช้สีชมพู จากพาเลาของ cute press day to night ปัดที่โหนกแกเมลงมาที่หน้าแก้มเบาๆ เลย ทาลิปสีแดงสดใสๆของ Etude House ที่เป็นเคสหมีพู สีสวยมากจ้า แค่นี้เสร็จแล้วสำหรับลุคนี้ เป็นลุคที่ออยเรียกว่ามากกว่าเดลี่เมคอัพของออยจ้า  

ปัดแก้มใช้สีชมพู จากพาเลาของ cute press day to night ปัดที่โหนกแกเมลงมาที่หน้าแก้มเบาๆ เลย ทาลิปกันต่อสีแรกที่ทาเป็นชมพูตุ๋นๆอ่อนๆของ Chubugan จากนั้นทาสีแดงสดใสๆของ Etude House ที่เป็นเคสหมีพูสีสวยมากจ้า ทาด้านในใช้นิ้วเกลี่ยให้ทั่วปาก แค่นี้เสร็จแล้วสำหรับลุคนี้ เป็นลุคที่ออยเรียกว่ามากกว่าเดลี่เมคอัพของออยจ้า  

ลุคนี้แต่งง่ายมาก เพิ่มกรีดอายไลเนอร์ขึ้นมาอีกนิดก็ทำให้ตาดูคม ดูสวยขึ้น เป็นสาวตาคมไปเลย เบรคด้วยสีลิป สีแก้มที่ดูสดใสๆหวานๆนิดนึงก็จะทำให้เมคอัพดูไม่เข้มและดุมากเกินไป แต่งไปทำงาน ไปเที่ยว ได้เลยเด้อ วันนี้เอาฮาวทูเมคอัพมาฝากเท่านี้ก่อนนะค่า เจอกันในกระทู้หน้าจ้า ไปละน้า

 บัยบายค่ะ  


Oiilchali

Oiilchali

ฮัลโหล ออยล์ OIL นะค่า ยังไงฝาก How to makeup & Review makeup
ของเราด้วยนะค่า ติดตามเราได้ที่นี้เลย IG : Chalis.da | FB : Chalis.da
◡̈

FULL PROFILE