Review : ครั้งแรกกับการใช้ sheet mask แบบไม่ง้อรีวิว ตัวไหนจะพอหรือได้ไปต่อ?

38 11

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ รีวิวนี้ขอมารีวิวแผ่นมาส์กหน้ากันบ้าง บอกก่อนเลยว่าปกติพลอยเป็นคนที่ไม่ค่อยใช้มาส์กหน้า 

แต่!! เป็นคนที่ชอบซื้อมาตุนไว้ เจอตัวไหนถูกใจโดนใจทั้งแพคเกจน่ารัก ราคาดีก็สอยมาหมด 

ครั้งนี้ก็ซื้อมาตุนไว้เหมือนเช่นเคย เลยจะมาลองรีวิวการใช้ sheet mask ครั้งแรกแบบไม่ง้อรีวิว ตามไปดูกันเลยค่ะ

ตัวที่ 1 Baroness ‘ROSE’ Flower (Wrinkle care Antiride) 

สอยมาเพราะชอบแพคเกจเลยค่ะ สีม่วงพลาสเทลดูน่าใช้ ตัวนี้เป็นมาส์กที่มีสารสกัดจากดอกกุหลาบ ป้องกันการเกิดริ้วรอย ช่วยลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำบนใบหน้า ทำให้ผิวดูกระจ่างใส

หลังใช้ครั้งแรก : 2.5/5 คะแนน

หน้าดูไบร์ทขึ้นมาหน่อยค่ะ แอบรู้สึกแสบหน้านิดนึงอาจจะเป็นเพราะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์อยู่ใครแพ้ไม่แนะนำตัวนี้นะคะ แต่มีกลิ่นหอมของดอกกุหลาบเลยรู้สึกโอเค แผ่นมาส์กค่อนข้างหนาและใหญ่กว่าหน้าไปหน่อย

ตัวที่ 2 BOOM DE AH DAH ‘Berry’ (Firming)

สำหรับตัวนี้สอยมาเพราะราคาค่ะคุณ แผ่นละ 15 บาทเท่านั้น! ตัวนี้ใช้ได้กับทุกสภาพผิว มีสารสกัดจากเบอร์รี่หลากชนิด ช่วยให้ผิวหน้ากระชับและกระจ่างใส

หลังใช้ครั้งแรก : 3.5/5 คะแนน

อาจจะเป็นเพราะว่าใช้ครั้งแรกเลยยังไม่รู้สึกในเรื่องผิวกระชับ แต่ผิวหน้าดูสว่างขึ้น ไม่หมองเหมือนก่อนใช้ ลักษณะแผ่นมาส์กเหมือนกับตัวที่1เลยค่ะ ที่ต่างคือมีเซรั่มในซองเยอะกว่า ส่วนเรื่องกลิ่นคือหอมเบอร์รี่มากกกกกกกกกกก! ครั้งต่อไปก็อาจจะมีไปแอบสอยติดมือมาหน่อย

ตัวที่ 3 BOOM DE AH DAH ‘Rice’ (Brightening)

เหมาะกับทุกสภาพผิว มีสารสกัดจากข้าว ช่วยให้ผิวหน้าดูอ่อนเยาว์ กระจ่างใส ไม่หมองคล้ำค่ะ

หลังใช้ครั้งแรก : 3/5 คะแนน

เจ้าตัวนี้ถ้าเทียบเรื่องกลิ่นกับสูตรเบอร์รี่แล้วให้คนละฟิลเลยค่ะ กลิ่นเค้าจะออกข้าวๆ ธรรมชาติอ่อนๆ ได้กลิ่นแล้วผ่อนคลาย ในเรื่องผลลัพธ์ที่รู้สึกได้เลยคือหน้านุ่มขึ้นค่ะ

ตัวที่ 4 MASKCEUTICALS ‘Whitening’

สอยเพราะ 1 แถม 1 และตัวแพคเกจที่เขียนตัวเบ้งหน้าซองว่าไม่มีน้ำหอม ไม่มีพาราเบนและไม่มีแอลกอฮอล์ สูตรนี้มีกลูต้าไธโอนและไวตามินซี95% ที่ช่วยจัดการปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้าแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้

หลังใช้ครั้งแรก : 3.5/5 คะแนน

ตัวนี้กลิ่นหอมอ่อนๆ แต่กลิ่นจะออกไปทางกลิ่นยาหน่อย ส่วนตัวไม่ค่อยปลื้มกลิ่นสักเท่าไหร่  แผ่นมาส์กจะเป็นสีตามซองแต่ละสูตรเลยแผ่นมาส์กถือว่าบางเบาดีค่ะ มีความยืดหยุ่นเช่นกัน แต่ยืดหยุ่มมากไปตรงส่วนปากเลยไม่ค่อยพอดีกับหน้า T_T สำหรับผลลัพธ์ตัวนี้ยังไม่ค่อยเป็นไปตามที่เคลมไว้สักเท่าไหร่ อาจจะเป็นปัญหาผิวหน้าพลอยไม่ตรงกับสูตรนี้สักเท่าไหร่ (ตอนหยิบมาไม่ได้ดูให้ละเอียด...)

ตัวที่ 5 MASKCEUTICALS ‘Smoothening’

ตัวแถมจากตัวเมื่อกี้ สูตรนี้มีไฮโดรไลส์คอลลาเจนและAHA ช่วยจัดการปัญหารูขุมขนกว้าง ควบคุมความมัน ผลัดเซลล์ผิวที่หยาบไม่ละเอียดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผิวจะเนียนละเอียดและนุ่มขึ้น รูขุมขนจะดูเล็กลง

หลังใช้ครั้งแรก : 4/5 คะแนน

ตัวนี้กลิ่นยามาแรงมาก ไม่ปลื้มยิ่งกว่าสูตรก่อนหน้านี้ T_T ด้วยความที่ไม่มีน้ำหอมตอนใช้เลยต้องกลั้นใจหน่อย แต่นั่นแหละค่ะ ด้วยความที่แผ่นมาส์กบางเบาเลยถือว่าโอเค พอใช้แล้วไม่ได้กลิ่นอะไรมาก เซรั่มในแผ่นค่อนข้างเยอะทีเดียวเหลือในซองอีก รูขุมขนดูกระชับขึ้นมาหน่อยนึง คิดว่าอาจจะต้องลองโดนซองต่อๆไปดูค่ะ

ตัวที่ 6 SCENTIO MILK PLUS Q10 PLUS VITAMIN C

ปกติใช้ครีมอาบน้ำยี่ห้อนี้สูตรนี้อยู่แล้ว ไปเห็นมาส์กชีทเข้าก็อดไม่ได้ที่จะสอยมาค่ะ ตัวนี้เป็นมาส์กชีทสูตร Co-Enzyme Q10 มีสารสกัดจากน้ำนม ช่วยบำรุงผิวหน้าให้รู้สึกสดชื่น และมีวิตามินซีที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใส นอกจากนี้ยังมีสารสกัดจากเมือกหอยทากและรังนกที่ช่วยดูแลผิวให้อ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอยอีกค่ะ

หลังใช้ครั้งแรก : 4.5/5 คะแนน

บอกเลยว่าเลิ้บมากกกกก ชอบกลิ่นนมๆอยู่แล้ว เจอตัวนี้เข้าไปคือใช่เลยค่ะกลิ่นหอมนมเหมือนมาส์กด้วยนมสดจริงๆ เซรั่มชุ่มเต็มแผ่นไปเลย อีกอย่างที่ปลื้มมากๆกับเจ้าตัวนี้คือแผ่นมาส์กค่ะ แผ่นเค้าบางเบาดีมากๆๆๆๆๆๆมีความยืดหย่นเล็กน้อยเพื่อให้แผ่นรับกับรูปหน้าของเราและมันพอดีเกือบเป๊ะๆกับรูปหน้าของเราเลย ถึงจะบางเบาแค่ไหนแต่เค้าก็ออกแบบมาให้ใช้สะดวกเพราะมีพลาสติกที่ต้องลอกออกถึง2ชั้นเพื่อให้แผ่นมาส์กพอดีกับใบหน้าของแต่ละคน สำหรับผลลัพธ์หลังใช้ครั้งแรกเลยคือหน้านุ่มขึ้นมากกกก! ยังมีกลิ่นหอมนมอ่อนๆติดหน้าอยู่ ผิวหน้าดูไบร์ทขึ้น ดูเป็นคนผิวสุขภาพดีไปเลยค่ะ ถ้าถามว่าซื้อต่อมั้ย? ก็ต้องบอกว่าจัดไปเลยค่ะ! ต่อไปอาจจะได้ขึ้นเป็นลูกรักเลย

สำหรับรีวิว sheet mask ทั้งหมดก็เป็นความรู้สึกหลังจากใช้จริงครั้งแรกของพลอยนะคะ ส่วนคะแนนที่ให้ก็เพียงเป็นคะแนนความประทับใจในการใช้ครั้งแรกเท่านั้น ยังไงใครอ่านรีวิวแล้วสนใจตัวไหน หรือยังลังเล ลองไปหาซื้อใช้กันก่อนเนาะ เพราะสภาพผิวหน้าและปัญหาแต่ละคนไม่เหมือนกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็ไม่เหมือนกันหมดทุกคน <3



poiizho

poiizho

FULL PROFILE