รีวิว/วิเคราะห์ส่วนผสมเจลอาบน้ำผสานพลังน้ำมันหอมระเหยสูตรธรรมชาติ จากแบรนด์ Piti กับผลิตภัณฑ์ Rosemary Natural body shower gel

37 9
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่ะ

วันนี้มี่มีรีวิวเจลอาบน้ำจากแบรนด์ไทยคุณภาพแบรนด์หนึ่ง ที่มี่เคยเอาโลชั่นมารีวิวให้ทุกท่านได้ชมไปในช่วงก่อนมาฝากกันค่ะ

เป็นเจลอาบน้ำจากแบรนด์ปิติ ซึ่งผลิตสินค้าออกมาภายใต้ความคิดริเริ่มมาจากความต้องการทำโลชั่นเพื่อดูแลผิวคุณพ่อคุณแม่ของเจ้าของแบรนด์ ซึ่งมีผิวแห้งมาก จนรบกวนคุณภาพชีวิตประจำวัน พอคุณพ่อคุณแม่ใช้แล้วดีมีความสุข ทางแบรนด์ก็เลยอยากส่งต่อ ความรักและความสุขจากการใช้ผลิตภัณฑ์นี้ให้กับทุกคนค่ะ นอกจากโลชั่น ตอนนี้ทางแบรนด์ก็ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับอาบน้ำมาด้วยค่ะ

สำหรับใครที่อยากกลับไปรับชมรีวิวตัวโลชั่น สามารถตามไปรับชมได้ที่ลิงค์นี้นะคะ

https://www.jeban.com/topic/243915 

ผลิตภัณฑ์มีชื่อเต็มๆว่า Extra moisturizer for dry skin Rosemary Natural body shower gel ซึ่งมีหน้าตาเป็นแบบนี้นะคะ

ตัวเจลอาบน้ำมีเนื้อเป็นเจลใสที่ค่อนข้างข้นนะคะ

ในด้านของฟอง ส่วนตัวค่อนข้างชอบเลยค่ะ มีฟองแบบที่ชอบเลย

ค่า pH หลังละลายน้ำอยู่ที่ราวๆ 6 ซึ่งเป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งเหมาะกับผิวของเราดีนะคะ เพราะปกติผลิตภัณฑ์อาบน้ำส่วนใหญ่จะมีค่า pH ค่อนไปทางด่าง ซึ่งอาจจะทำให้ผิวแห้งและระคายเคืองได้ง่าย
สำหรับส่วนผสมเป็นดังนี้ค่ะ
จากส่วนผสมมี่ทำสีไว้อยู่ 5 สี นะคะ
เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด เลยขอเริ่มที่ส่วนของสารทำความสะอาดก่อนเลย

ส่วนของสารทำความสะอาดแทนที่ด้วยสีฟ้าอ่อนค่ะ เปิดมาจะเป็นสารทำความสะอาดหลักอย่าง Ammonium lauryl sulfate (ALS) ซึ่งตัวนี้จริงๆอาจจะไม่ได้อ่อนโยนมากนัก แต่เรื่องของฟอง คือดีงาม แต่ก็เสริมมาด้วยสารทำความสะอาดอีกหลายตัว ที่ช่วยปรับความอ่อนโยนให้ระบบอ่อนโยนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเสริมสารทำความสะอาดกลุ่ม Glutamate ที่มีความอ่อนโยนสูง และทางผู้ผลิตวัตถุดิบเองก็เคลมว่า ถ้าใช้คู่กับพวก SLS/SLES จะช่วยลดการเกาะติดผิวของ SLS/SLES ได้ แต่ในเคสนี้เป็น ALS ก็เลยคิดว่าน่าจะช่วยได้เหมือนกัน (คหสต.) และยังมี Cocamidopropyl betaine กับ Cocoglucoside ซึ่งมีความอ่อนโยน

ในด้านของสารบำรุง วันนี้มี 3 สีค่ะ
  1. สีเขียวมะกอก เป็นกลุ่มของสารไขมัน ที่ช่วยลดความรู้สึกผิวแห้งตึงหลังอาบน้ำ
  2. สีเขียวแก่ Hydroxyethyl urea เป็นตัวเพิ่มความชุ่มชื้น
  3. สีชมพู เป็นกลุ่มของสารสกัดจากพืช ซึ่งอัดแน่นมาด้วยกันหลายชนิดเลย บางตัวก็จะคล้ายๆกับสูตรของโลชั่นที่มี่เคยรีวิวไว้นะคะ
  • สารสกัดจากเมล็ด Evening primrose ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่า มีคุณสมบัติในการเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบและระคายเคือง ทางผู้ผลิตกล่าวว่าให้ผลดีในอาสาสมัครที่มีอาการผิวอักเสบแบบ Atopic
  • Rehmannia chinensis extract สารสกัดจากต้น Chinese fox glove เป็นพืชพื้นบ้านของที่ชาวญี่ปุ่นใช้เป็นยาทาภายนอกมาตั้งแต่สมัยโบราณ ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่าเป็นสารเพิ่มความชุ่มชื้น ลดการอักเสบระคายเคือง และช่วยให้ผิวนุ่มนวล สารสกัดจากใบพีช ผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่าสารสกัดจากใบมีประโยชน์ในการชะลอวัย ลดริ้วรอย
  • Prunus persica leaf extract คือ สารสกัดจากใบพีช มีข้อมูลเกี่ยวกับคุณสมบัติในการลดการอักเสบระคายเคือง และให้ความรู้สึกสบายผิว
  • Phellodendron amurense bark extract สารสกัดจากพืชในตำรับยาจีนชนิดหนึ่ง มีรายงานเกี่ยวกับคุณสมบัติในการต้านการอักเสบ (Int Immunopharmacol. 2014; 19(2):214-20.) ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่า ประกอบด้วยสารอัลคาลอยด์ที่มีชื่อว่า Berberine มีประโยชน์ในการลดการอักเสบ และต่อต้านเชื้อจุลินทรีย์ และเป็น Antioxidant
  • สารสกัดจากสาหร่าย (Algae extract) ซึ่งสาหร่ายมีหลายสายพันธุ์จึงไม่สามารถฟันธงในรายละเอียดได้ โดยรวมสาหร่ายมีประโยชน์ในการเพิ่มความชุ่มชื้น และเป็น antioxidant
  • สารสกัดจากพลูคาว (Houttuynia cordata extract) ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่ามีประโยชน์ ลดการอักเสบระคายเคือง และ ช่วยในการสมานผิว
  • สารสกัดจากกระเจี๊ยบ (Hibiscus esculentus fruit extract) ประกอบด้วยสารในกลุ่ม Polysaccharide ที่มีประโยชน์ในการเพิ่มความชุ่มชื้น
  • สารสกัดจากอาร์ติโช๊ค (Cynara scolymus leaf extract) ข้อมูลจากผู้ผลิตวัตถุดิบระบุว่ามีประโยชน์ ลดการอักเสบระคายเคือง และต่อต้านจุลินทรีย์
  • สารสกัดจากผลเกรฟฟรุ๊ต (Citrus junos fruit extract) มีประโยชน์ในการเพิ่มความชุ่มชื้นและเป็น antioxidant
 
ส่วนที่เป็นสีฟ้าอ่อนจะเป็นน้ำมันหอมระเหยจากพืชค่ะ ซึ่งมีด้วยกัน 4 ชนิด ได้แก่ Rosemary, Eucalyptus Lavender และ Patchouli ค่ะ
 
มาให้คะแนนกันดีกว่านะคะ วันนี้ขอแบ่งเป็น 3 หมวด คือ สารทำความสะอาด ส่วนผสมอื่นๆ และ การใช้งานค่ะ
  1. สารทำความสะอาด แม้สารทำความสะอาดหลักจะเป็น Ammonium lauryl sulfate ที่มีความสามารถในการทำความสะอาดค่อนข้างดี แต่ก็อาจจะทำให้ผิวแห้งได้บ้าง ซึ่งในจุดนี้ทางแบรนด์มีการเสริมเอาสารทำความสะอาดเข้ามาอีก 3 ชนิด เพื่อปรับปรุงให้มีความอ่อนโยนเพิ่มขึ้น ส่วนตัวหลังใช้ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแห้งตึงนะคะ จุดนี้ขอให้ 4 ฟลาสก์
  2. ส่วนผสมอื่นๆ มีการใช้สารบำรุงเข้ามาเสริมหลายชนิด โดยหลักๆจะเน้นไปในเชิงด้านของความชุ่มชื้น การลดการอักเสบระคายเคือง และให้ความรู้สึกสบายผิว ซึ่งก็ถือว่าทำมาได้ค่อนข้างดี แม้ว่าพวก Cleansing จะสัมผัสผิวไม่นาน เราคงจะหวังผลจากสารบำรุงมากไม่ได้ แต่การมีพวกสารลดการระคายเคือง และเพิ่มความชุ่มชื้นอยู่ก็น่าจะมีประโยชน์มากกว่า นอกจากนี้ส่วนของสารที่เป็นพวกไขมันที่ใส่มา ก็ช่วยลดการผิวแห้งหลังล้างได้ด้วย จุดนี้ขอให้ 5 ฟลาสก์
  3. การใช้งาน ส่วนตัวค่อนข้างชอบเลยค่ะ ตั้งแต่ก่อนใช้ คือเวลาตีฟองกับน้ำอุ่น เราจะได้กลิ่นของน้ำมันหอมระเหย ที่ทางแบรนด์เบลนด์มาเป็นอย่างดี โทนหลักจะเป็น Rosemary รองๆจะมีกลิ่นของ Herb และกลิ่นแนวเย็นๆ แฝงอยู่ ให้ความรู้สึกค่อนข้างสดชื่น ตอนใช้เรื่องของฟอง ก็ทำมาได้โดนจริตดี และในด้านของความรู้สึกหลังใช้ก็จะไม่ได้แห้งตึง และก็ไม่ได้เยิ้มฉ่ำแบบมีเมือกเคลือบ จุดนี้ค่อนข้างชอบ ให้ไป 5 ฟลาสก์
สุดท้ายนี้ต้องขอขอบคุณทางแบรนด์ Piti ด้วยนะคะ ที่ส่งผลิตภัณฑ์ดีๆมาให้มี่ได้ทดลองใช้ และขอบคุณทุกๆท่านด้วยค่ะ ที่ติดตามรับชมมาจนจบ

Disclaimer/conflict of interests: ผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการสนับสนุนจากทางแบรนด์ Piti การรีวิวครั้งนี้เป็นการวิเคราะห์ส่วนผสมตามหลักการทางวิทยาศาสตร์เครื่องสำอางและอาศัยความเห็นส่วนบุคคล และผู้เขียนไม่ได้มีผลประโยชน์ใดๆในการขายสินค้า โปรดใช้วิจารณญาณ


LadyMiyeon

LadyMiyeon

ชื่อมี่ มียอน สาวสกินแคร์สายเกาหลี ชอบอ่านส่วนผสมเครื่องสำอาง เน้นรีวิวส่วนผสมค่ะ กำลังหัดแต่งหน้าอยู่ แต่ยังได้แค่พอไปวัดไปวา คุยกันได้นะคะ ดูเหมือนโหดแต่จริงๆน่ารักแบ๊วๆใสๆ ไม่กัดจ้าาา

FULL PROFILE