รวมไอเทมสำหรับคนผิวแห้ง บอบบาง แพ้ง่าย...แห้งแค่ไหนก็เอาอยู่!

41 9

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ ทุกคน ตอนนี้มีใครกำลังมีปัญหาผิวแห้งมากๆ แล้วไม่รู้จะทำยังไงดีไหมเอ่ย? เราขอยกมือก่อนเลยล่ะ ….บางครั้งเราก็เน้นบำรุงผิวหน้ากันซะส่วนใหญ่จนผิวกายนั้นแห้งกร้านไปแล้วจ้า กว่าจะรู้ตัวก็เกือบจะสาย ยิ่งเฉพาะวัยอย่างเรานั่งทำงานในห้องแอร์ทังวัน บวกกันส่วนตัวก็เป็นคนผิวแห้ง ผิวบอบบางอยู่แล้ว ทีนี้ก็ยิ่งไปกันใหญ่บางทีก็แห้งจนเป็นขุยๆ เลยอ่ะ บางครั้งแห้งมากจนผื่นขึ้นเลยก็มีนะโอ๊ยยย ทำไงดี T_T หาตัวช่วยด่วนๆ!! เลยจ้า

ซึ่งเราก็มีหลายตัวที่ได้เอามาทดลองใช้ดู (อ้อ! เกือบลืมบอกว่าวันนี้ขอเน้นที่งานผิวกายโดยเฉพาะนะจ๊ะ) ซึ่งแต่ละตัวนั้นเป็นสกินแคร์ที่เหมาะสำหรับคนที่ผิวแห้ง(มากกกก) ผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง โดยเฉพาะเลยล่ะ ถ้าใครรู้ตัวว่าเป็นกลุ่มคนแนวนี้ล่ะก็ ไม่ควรพลาดจ้า....พูดมาขนาดนี้เพื่อนๆ คงอยากรู้ใช่ม่ะว่าแต่ละตัวมีอะไรยังไงบ้าง มาจ้ามาดูพร้อมๆ กันเลย

Vaseline Extremely Dry Skin Rescue Lotion

ตัวแรกเป็นโลชั่นทาผิวจาก “Vaseline” เป็นรุ่น วาสลีน เอ็กซ์เพิร์ด แคร์ เอ็กซ์ตรีมลี่ดราย สกิน เรสคิว ซึ่งรุ่นนี้จะเป็นโลชั่นที่เหมาะกับคนผิวแห้งมากเป็นพิเศษ มีเทคโนโลยีสกินรีแพร์ คอมเพล็กซ์ ที่ช่วยดูแลปัญหาผิวได้ทันที กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน เหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแห้งมากต้องการดูแลเป็นพิเศษ  เค้าเคลมมาเลยนะว่า สามารถช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาชุ่มชื้นได้ภายใน 5 วัน 

เนื้อครีมเค้าจะเป็นเนื้อโลชั่นสีขาว มีความเข้มข้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาลงผิวแล้วรู้สึกเลยว่าผิวนุ่มชุ่มชื้นทันที ยิ่งใช้ติดกันครบ 5 วันตามที่เค้าบอกผิวยิ่งนุ่มขึ้นไปอีก อ้อ! รุ่นนี้เค้าไม่ผสมน้ำหอมด้วยนะ คนที่แพ้น้ำหอมก็สามารถใช้ได้จ้า 

Kayu Cream

ตัวต่อมาเป็นครีมที่เราเพิ่งลองใช้ได้ไม่นาน แต่พอลองแล้วก็ชอบมากๆ นี่เลย “Kayu Cream” เค้าเป็นครีมที่ทำออกมาสำหรับคนที่ผิวแห้งมากจริงๆ ที่โดยเฉพาะแห้งแล้วมีอาการคันร่วมด้วย อย่างเช่น โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ผิวมักจะเสื่อมไปตามวัย  คนที่ต้องเดินทางบ่อยๆ ต้องเจอกับสภาพอาการที่แห้งและเย็น หรือว่าอย่างเราเองที่ต้องทำงานในห้องแอร์ คายูครีมตัวนี้เหมาะมากๆ เพราะเค้าจะเข้าไปช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิว ลดอาการคัน ปรับสภาพผิวให้กักเก็บน้ำเอาไว้ได้มากขึ้น ทำให้ลดอาการระคายเคืองในผิวลงได้ 

ลักษณะเนื้อครีมเค้าค่อนข้างเข้มข้น เป็นกลิ่นเมนทอลเย็นๆ หอมอ่อนๆ ให้อารมณ์แบบว่าใช้แล้วสดชื่นดีนะ ส่วนตัวเราชอบกลิ่นประมาณนี้เลย ทาลงผิวแล้วรู้สึกเย็น สบายผิว   ซึมไวไม่เหนียว เราว่าคายูครีมนี้เหมาะมากๆ กับการทาเวลาอยู่ในห้องแอร์ เพราะว่าเวลาซึมไปแล้วเค้าไม่ลื่นๆ ด้วยล่ะ จะบอกว่าเราให้พ่อกบแม่ใช้ด้วยล่ะ เค้าชอบกันใหญ่บอกว่าใช้แล้วไม่ค่อยคันแล้วเมื่อก่อนคือพ่อกับแม่จะผิวเริ่มแห้งแล้วมีอาการคันใช้แล้วดีขึ้นเลยล่ะ (กระปุกเดียวใช้กันทั้งบ้านเลยดี๊ดี)

Skinplants Defenza Cream

ถัดมาเป็น “Defenza Cream”ครีมลดผดผื่น ที่เกิดจากอาการคัน  ระคายเคืองต่างๆ เราได้ลองใช้ตอนช่วงที่ผิวแห้งคนเป็นผื่นขุยๆ เค้าเป็นสูตรธรรมชาติ มีส่วนผสมของสารสกัดจากพืชสมุนไพร ผลไม้ออร์แกนิคที่ช่วยบรรเทาอาการแพ้บนผิวหนังได้ พร้อมกันนี้เค้าจะช่วยบำรุงและฟื้นฟูผิวที่แพ้หรืออักเสบนั้นให้กลับมาแข็งแรงมากขึ้นด้วยล่ะ สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยจ้า 

เนื้อครีมเค้าจะเป็นสีขาวๆ กลิ่นจะคล้ายยานิดนึง ตอนแรกที่ใช้เราก็แอบไม่ชินเท่าไหร่นะ แต่พอทาไปเรื่อยๆ ก็เริ่มชิน ส่วนตัวเราว่าครีมอันนี้เหมาะกับช่วงที่เป็นผดผื่นจากอาการแพ้มากเลยทาแล้วดีขึ้น ผดผืนลดลง ทาติดกันสัก 2-3 วันก็หายแล้ว

เบบี้ออยล์ Ultramild sweet almond

ตัวสุดท้ายเป็นออยล์ทาผิวที่ชอบมากในตอนนี้ ก่อนหน้านี้เราก็ใช้ออยล์มาตลอดแต่ตอนนี้เลิฟตัวนี้เป็นพิเศษ  “Babi Mild Sweet Almond” เพราะความพิเศษของเค้าคือจะเปลี่ยนจากเนื้อออยล์เป็นน้ำนมเมื่อโดนน้ำ ทำให้รู้สึกสบายไม่รำคาญผิว ตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของอัลมอนด์ที่ช่วยเพิ่มความเนียนนุ่มของผิว  อีกทั้งยังช่วยเพิ่มนุ่มชุ่มชื้น และที่สำคัญนะกลิ่นหอมมากๆ 

เนื้อออยล์จะเป็นแบบปกติเลย แต่พอโดนน้ำก็จะกลายเป็นน้ำนมเวลาลูบลงผิวแล้วซึมง่าย ผิวเนียนนุ่มขึ้นทันทีเลย ส่วนใหญ่เราจะใช้หลังอาบน้ำชโลมให้ทั่วผิวเลย จากนั้นก็ใช้ผ้าขนหนูซับออกเบาๆ และอาจจะมีทาครีมบำรุงต่อนิดหน่อย เราว่าผิวนุ่มขึ้นนะ วันไหนไม่ได้ใช้รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปต้องใช้ทุกวัน 

และนี่คือไอเทมผิวแห้งที่เราได้ทดลองใช้มาในช่วงนี้แต่ละตัวก็ดีต่างกันเนอะเพื่อนๆชอบตัวไหนบ้างเอ่ย?...... เราว่าตัววาสลีนก็โอเคเลยนะเนื้อเค้าซึมไวแถมยังหาซื้อค่อนข้างง่าย สำหรับคายูครีมก็เป็นครีมที่ควรมีติดบ้านเอาไว้เลยล่ะ เพราะว่าใช้ได้ทั้งครอบครัว โดยเฉพาะพ่อแม่ หรือผู้สูงอายุ เค้าช่วยเรื่องของการลดอาการคันระคายเคืองจากผิวแห้งได้ดีมาก ส่วนดีเฟนซ่านั้นดีตรงที่สามารถใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยนะ และสุดท้ายเบบี้ออยล์เหมาะกับคนที่ชอบเนื้อสัมผัสที่เป็นออยล์หรือชอบหอมละมุนๆ 


…..ยังไงลองไปหามาใช้กันดูได้นะ เราจะบอกเลยว่ายังไงก็ไม่ควรละเลยการดูแลผิวนะ ไม่ว่าจะเป็นผิวหน้าหรือผิวกาย เพราะยิ่งอายุมากขึ้นผิวก็จะแห้งขึ้นตามธรรมชาติ แต่ถ้าเราได้มีการดูแลตั้งแต่เนิ่นๆ ก็ช่วยชะลอให้ผิวนั้นสุขภาพดีได้นั้นเอง 


วันนี้เราต้องขอตัวไปบำรุงผิวต่อก่อนนะ 

คราวหน้าจะมีอะไรมาแชร์กันอีกฝากติดตามด้วยจ้า บ้ายย บายยย


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE