ผิวแพ้ง่าย หน้าแหก แก้ได้ด้วย Curel (คิวเรล) ปลดล็อคผิวแพ้ใน 14วัน

44 14
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกโคนนนนนนนนน

วันนี้ “ฝน” จากเพจเผือกรีวิว จะมาบอกเล่าเก้าสิบ

ว่าใช้อะไรตอนหน้าพัง ให้กลับมาปังด้วยตัวเอง


ขอเกริ่นก่อนว่าฝนมีความอยากลองทุกสิ่งที่เขาว่าดี อยากใช้ทุกอย่างที่เขาว่า Must have อยากไปทุกที่ทั่วโลกไม่ว่าจะไทยหรือเทศ ทำให้เริ่มค้นหาเวชสำอาง สกินแคร์ หรือส่วนผสมที่จำเป็นต่อผิวแพ้ง่าย และตั้งนิยามให้ตัวเองว่า “ปลดล็อคผิวแพ้ง่าย แล้วเป็นตัวเองให้สุดๆ”

ว่าด้วยเรื่อง “ผิวแพ้ง่าย” อาการแพ้ของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนก็แพ้ง่ายดุจลูกคุณหนู บางคนก็ผิวสตรองเหมือนสะสมบุญมาแรมปี ซึ่งทางเราไม่ใช่ผิวลูกคุณหนู แต่ก็ไม่ได้สตรองหนักมาก มีอาการแพ้บ่อยๆ ฝนมักจะเรียกช่วงนี้ว่า ช่วงร่างพัง เพราะนอนน้อย เที่ยวหนัก ลองเยอะ เจอทั้งฝุ่น ควัน แดด และเคมี (ยังไม่รวมช่วงวันนั้นของเดือนนะ TT) ทำให้ผิวอ่อนแอ จนเริ่มมีผื่นบนหน้า คัน แดง สิวอุดตันตามหน้าและตัว

จากรูปด้านบนเพื่อนๆจะเห็นว่า ฝนเคยผิวแพ้ง่ายหนักมากมาก่อน บอกเลยว่าเป็นช่วงพีคของชีวิต ไม่อยากจะส่องกระจกด้วยซ้ำ จากคนที่โดนทักว่าผิวดี ผิวใส ผิวเนียน กลับต้องแพ้! แหก! ยับ! พอหายปุ๊บ ก็ขอสัญญากลับตัวเองเลยว่า ฉัน-จะ-ต้อง-ไม่-กลับ-ไป-แพ้-แบบ-นี้-อีก ต่อไปนี้จะมีแต่ผิวชุ่มชื้น แข็งแรง อาการแพ้ไปไกลๆ อย่ามากวนใจฉันนนน

เอาหละ!เรามาทำความรู้จักกับ....

ผิวแพ้ง่าย อาการก็จะมึนๆมีหลายแบบจนบางทีก็งงว่าแพ้หรือแค่สิว 55555 โดยส่วนใหญ่มักจะมีผื่นบนหน้า ลอกเป็นขุย แดง แตก แห้งกร้าน หยาบ คัน แสบ หรืออาจมีสิวอุดตันและอื่นๆ ซึ่งจริงๆผิวที่แพ้ง่าย คือผิวที่อ่อนแอ เพราะขาดสิ่งสำคัญที่ทำให้ผิวแข็งแรงอย่างเซราไมด์ ทำให้ผิวอ่อนแอแพ้ง่าย ไวต่อปัจจัยกระตุ้นปัจจัยต่างๆ และยังทําให้ผิวของเรากักเก็บความชุ่มชื้นได้ไม่เพียงพอ ถ้าเราสังเกตจะเห็นว่าผิวที่แห้งมากๆ มักเกิดการระคายเคืองได้ง่ายกว่าปกติ


ฝนขอสรุปข้อมูลมาทั้งหมดทั้งมวลแบบสั้นๆว่า ผิวแห้ง ผิวขาดความชุ่มชื้น ทำให้เกิดการอาการแพ้ได้ง่ายมากกกกกก หรือฝนจะเรียกเองว่าผิวเสียสมดุล การที่เราจะทำให้ผิวเรากลับมาแข็งแรงง่ายๆเลยคือ เราต้องทำให้ผิวชุ่มชื้น โดยใช้การเติมเซราไมด์!!

[ ช่วง Q&A ไม่มีใครถาม แต่เผือกตอบบบบ ]


ทำไมต้อง เซราไมด์ และ เซราไมด์ คืออะไร?!

เซราไมด์ คือ กรดไขมันที่ร่างกายผลิตได้เองตามธรรมชาติ เป็นเกราะป้องกันผิวชั้นนอก กักเก็บความชุ่มชื้น และที่สำคัญปกป้องผิวจากอาการแพ้และมลภาวะ เมื่อผิวได้รับเซราไมด์อย่างเพียงพอจะทำให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น สุขภาพดีอย่างแท้จริงในระยะยาว


เพราะอะไรร่างกายที่ผลิตเซราไมด์ได้เอง ถึงยังเกิดอาการแพ้?

ก็เพราะว่าสิ่งรบกวนภายนอกที่ฝนได้บอกไว้ด้านบน อาจมีส่วนทำให้ผิวสูญเสียเซราไมด์ เช่น โฟมล้างหน้าที่ใช้แล้วรู้สึกสะอาดมากกกกก หน้าเอี๊ยดมากกกก ขอให้รู้ไว้ว่าพี่เขาไม่อ่อนโยนต่อผิวและอาจมีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งจะขจัดเซราไมด์ออกไปพร้อมกับสิ่งสกปรก  รวมทั้งการที่เราอายุมากขึ้น หรือพักผ่อนไม่เพียงพอ ผิวหนังของเราก็จะสูญเสียเซราไมด์ลดลงไปเรื่อยๆ จนทำให้ผิวอ่อนแอแพ้ง่าย


แบบนี้เราควรใช้อะไรเพื่อให้ผิวแข็งแรงและไม่สูญเสียเซราไมด์?

ง่ายๆเลยใช้ทุกอย่างที่อ่อนโยน ถ้าเลือกโฟมล้างหน้า ก็ต้องเป็นโฟมล้างหน้าที่มีค่า pH-balanced ล้างแล้วหน้าไม่เอี๊ยด ไม่ตึง ไม่ดึงความชุ่มชื้น อย่างเซราไมด์ออกจากผิวเรามากเกินไป ส่วนถ้าเป็นสกินแคร์ก็ควรบำรุงอย่างล้ำลึก ทำให้ผิวเนียน ผิวนุ่มเด้ง ผิวชุ่มชื้น ที่สำคัญต้องมีส่วนผสมของ

เซราไมด์ และช่วงที่มีอาการหน้าแหกหรือไม่รู้ว่าทำไมตัวเองผิวแพ้ง่าย หรือแพ้อะไรกันแน่ ควรหลีกเลี่ยงสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของน้ำหอม สี แอลกอฮอล์


ปล.ข้อมูลนี้เป็นเพียงสิ่งที่ฝนสรุปจากที่เคยรู้มาและหาข้อมูลเท่านั้น หากผิดพลาดหรือเพื่อนๆมีข้อมูลอื่นๆ สามารถ comment เพื่อเป็นประโยชน์กับคนที่มาอ่านกระทู้นี้ได้เลยนะคะ ขอบคุณค่ะ 

หลังจากที่อธิบาย พิมพ์มายืดยาว สาระเยอะแยะมากมาย เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา

ฝนขอเข้าโหมดขายของแบบไวๆ แต่ใช้แล้วดีจริง เห็นผลแน่นอน!!

ปลดล็อคผิวแพ้ง่ายด้วย Curel Ceramide

เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ไม่สะดุดเพราะผิวแพ้ ใช้ชีวิตได้ดั่งใจตลอด 365 วัน

(แต่แพ้ทาง แพ้ใจ แพ้คนข้างๆ แพ้เธอคนเดียว >< คิวเรลช่วยไม่ได้นะจ๊ะ 555)

STEP 1

Curel Intensive Moisture Care Foaming Wash

งดผิวเอี๊ยดดด No ผิวตึง งานนี้มีแต่ผิวแข็งแรงอิ่มน้ำสุขภาพดี

ต้องโฟมล้างหน้าสำหรับผิวแพ้ง่ายอ่อนโยนสุดๆ(เหมาะมากสำหรับมนุษย์ขี้แพ้ เอ้ย!

หน้าชอบแพ้ง่าย) มาพร้อม pH-balanced และ Hypoallergenic

กดปุ๊บ! เนื้อโฟมละเอียด หนานุ่ม บางเบา ก็ไหลป๊าดออกมา พร้อมคุณสมบัติล้ำๆอย่าง ปกป้องการสูญเสียเซราไมด์ตามธรรมชาติของผิวขณะล้างหน้า! เพราะฉะนั้นเรามั่นใจได้ว่าผิวของเราจะมีค่า pH-balanced ที่สมดุลและไม่สูญเสียเซราไมด์ ไม่ทำร้ายผิวชั้นนอกอย่างแน่นอน แถมไม่มีน้ำหอม สี และแอลกอฮอล์อีกด้วย

ราคา 500 บาท

STEP 2

Curel Intensive Moisture Cream หรือชื่อในวงการว่า ครีมสามัญประจำบ้าน ทุกบ้านต้องมี เพราะเป็นครีมเซราไมด์ ปลดล็อคผิวแพ้ง่ายได้ทุกสถานการณ์ ถ้าใครติดตามเพจเผือกรีวิวจะรู้ว่าฝนชอบพี่คนนี้มากๆ และเคยรีวิวพี่เขาไว้ใน Empties ของที่ใช้หมดแล้ว กระทู้แรกของเพจเผือกรีวิว


ฝนขอสาธยายถึงความดีงามของพี่เขาอีกครั้ง...

Curel(คิวเรล) ครีมเซราไมด์ ดูแลผิวแพ้ง่ายอย่างอ่อนโยน เพราะมีเทคโนโลยี pH-balanced และ Hypoallergenic แถมเป็นเวชสำอางอันดับ 1 จากญี่ปุ่น ได้รางวัล @Cosme ของญี่ปุ่น

ถึง 3 ปีซ้อน 


อ่านไม่ผิดค่ะ!!! พี่เขาได้รางวัล 3 ปีซ้อนจริงๆ เนื่องด้วยคุณสมบัติสุดเริ่ด ที่ช่วยดูแลผิวแพ้ง่าย แหก พัง แห้งกร้าน ให้กลับมาสตรอง แข็งแรง เหมือนปลอดล็อคผิวแพ้อย่างดีเยี่ยมและเห็นผลภายใน

2-4 สัปดาห์

ซึ่งส่วนผสมหลักๆที่ทำให้พี่เขาโด่งดังมายาวนานกว่า 20 ปี คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก พี่เขาอัดแน่นด้วยเซราไมด์เข้มข้น! บำรุงผิวอย่างล้ำลึกตั้งแต่ผิวชั้นใน-นอก ช่วยฟื้นฟูให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำ เติมเต็มเซราไมด์ในชั้นผิว ลดการระคายเคือง กระตุ้นการสร้างเซราไมด์เพื่อให้ผิวแข็งแรงไม่แพ้ง่ายซ้ำๆ และปกป้องการสูญเสียเซราไมด์จากสิ่งรบกวนต่างๆ และที่สำคัญไม่มีสี

ไม่มีกลิ่น ไม่ใส่น้ำหอม และแอลกอฮอล์ หมดกังวลเรื่องแพ้ไปได้เลย

เนื้อครีมสีขาว บางเบามากกกกกกก สบายผิวสุดๆ ซึมง่าย แต่ยังให้ความชุ่มชื้น ฝนทาทั้งเช้าและก่อนนอน สามารถแต่งหน้าต่อได้ ขอแอบบอกเคล็บลับนิดนึง เวลาที่ฝนเริ่มคันๆแดงๆ จะโบก Curel Intensive Moisture Cream ครีมเซราไมด์หนาๆ แล้วนอน ตื่นเช้ามารู้เรื่อง!! อาการเหล่านั้นหายไปเลยจ้า บอกเลยว่าอาการเริ่มออกให้รีบใช้ได้ผลข้ามคืน แต่ถ้าเป็นแล้วแพ้แล้ว ให้ใช้ไป 1 สัปดาห์ จะเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลง และเมื่อหายกรุณาอย่างหยุดใช้

ฝนกราบบบบบ ขอให้ทุกคนใช้พี่เขาไปก่อนจนมั่นใจว่าผิวแข็งแรงแล้วจริงๆ

จะได้ไม่กลับมาแพ้ซ้ำๆ เจ็บซ้ำๆนะคะ

ราคา 1,000 บาท

[ สรุป ] ฝนขอให้คะแนนทุกเรื่องไม่ว่าจะ...


ความชุ่มชื้น

100/10 ขอให้คะแนนเกินไปเลยจ้า เพราะให้ความชุ่มชื้นดีมาก

ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นพื้นฐานของผิวที่ดี เมื่อผิวชุ่มชื้น ริ้วรอยก็ไม่ถามหา

ผิวนุ่มเด้ง อิ่มฟู ผิวเนียน แข็งแรงอีกด้วยนะ


อาการผื่นแพ้

10/10 แค่ 2 สัปดาห์อาหารทุกอย่างหายหมด!

ดีจริงตามคำเคลม


รอยแดง 

พอผิวชุ่มชื้นรอยแดงต่างๆมันก็เบาบางลงเองอย่างงงๆ

ถือว่าเริ่ด ขอให้ 10/10


เนื้อครีม

90/10 ชอบบบบ ซึมไว เบาสบาย ไม่หนักผิว

แต่งหน้าต่อดีคือเวิร์ค ลงตัวกับชีวิตสุดๆ

แหม่! พอผิวชุ่มชื้นแข็งแรงแล้ว ฝนก็ขอใช้ชีวิตตามใจแบบสุดๆ

ขอ challenge และพิสูจน์ว่า Curel(คิวเรล) หรือครีมเซราไมด์

จะปลดล็อคผิวแพ้ ไม่กลับมาแพ้ซ้ำๆได้จริงมั้ย?! จากเมื่อก่อนไม่เคยเข้าป่า ขึ้นเขา ขึ้นดอย ตะลุยโคลน เจอแดดจัดๆ เพราะกลัวหน้าพัง มันกู้กลับมายาก!! แต่ทริปนี้เราขอจัดทริปรวมสิ่งที่อยากทำแล้วไม่เคยทำมาไว้ด้วยกัน แต่ แต่ แต่ เราให้ดูได้แค่รูปเป็นน้ำจิ้มไปก่อนนะ เดี๋ยวรีวิวเที่ยวเชียงใหม่ 3 วัน 2 คืน ทั้งตะลุยคาเฟ่ บุกธรรมชาติ นอนดึกตื่นเช้า ใช้ชีวิตเต็มสูบ ครบรสในทริปเดียว! จะตามมาติดๆ ตอนนี้เอารีวิวมนุษย์ผิวแพ้ง่ายไปก่อนนะคะ

หลังจากกลับมาจากเชียงใหม่ ก็ขอซูมผิวกันชัดๆ ว่าผิวไม่แพ้ ไม่แหก ไม่พัง ไม่ผื่น ไม่ลอก ไม่ขุย ไม่ใดๆทั้งสิ้น มีแต่ผิวเรียบเนียน แข็งแรง อิ่มน้ำ หมดกังวลเรื่องแพ้ไปเลย แบบนี้ต้องยกความดีความชอบให้กับ Curel Intensive Moisture Cream หรือ ครีมเซราไมด์ แล้วแหละ!!! แบรนด์เวชสำอางขายดีอันดับ 1 จากญี่ปุ่น แถมได้รางวัล @Cosme ถึง 3 ปีซ้อน

สมแล้วกับชื่อ “ครีมปลดล็อคผิวแพ้” ตัวจริงเสียงจริง บำรุงล้ำลึก จัดหนักจัดเต็มด้วยเซราไมด์เข้มข้นดูแลตั้งแต่ผิวชั้นใน-นอก ใครผิวแพ้ง่ายอยากกลับมาผิวสตรอง

เลิกขี้แพ้แล้วใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ ต้องใช้ Curel Intensive Moisture Cream 

หรือ ครีมเซราไมด์ แล้วนะ

สุดท้ายก่อนจบกระทู้นี้ ฝนต้องขอบคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ทุกคนที่เข้ามาอ่านนะคะ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อย หรือได้สร้างความเพลิดเพลินให้เพื่อนๆก็ยังดี

และขอย้ำ! อีกสักนิดว่า


Curel Intensive Moisture Cream หรือ ครีมเซราไมด์

สกินแคร์สำหรับผิวแพ้ง่าย ไขประตูสู่ผิวแข็งแรง!

เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด ไม่สะดุดเพราะผิวแพ้ ใช้ชีวิตได้ดั่งใจตลอด 365 วัน


วันนี้ฝนขอตัวไปก่อน ฝากติดตาม เผือกรีวิว ด้วยนะคะ

ตอนนี้กำลังทยอยทำคลิปลง youtube ฝากเป็นกำลังใจให้กันด้วยนะคะ

หรือถ้าอยากให้รีวิวอะไร พาไปเที่ยวไหนก็บอกได้เลย


สุดท้ายหากฝนพูดหรือทำอะไรผิดไป ต้องขอโทษไว้ ณ ที่นี่ บะบายยยย ชุ๊บๆ


Taroreview

Taroreview

Review as follow,
skin care / beauty / travel / café / food / beverage /
Bangkok, Thailand.
"We gonna be share us opinion."

FULL PROFILE