เซเลบก็เคยแต่งพลาดเหมือนกันนะ

60 23
พวกเราได้ยินกันบ่อยๆว่า หากมีเงินก็ซื้อความสวยเป๊ะได้  ยิ่งเป็นคนดังที่เข้าถึงได้ทีมความงามที่เก่งกาจที่สุดย่อมจะดูสมบูรณ์แบบไปทุกตารางนิ้ว  เรียกได้ว่าแค่มาซื้อน้ำหน้าปากซอยก็ยังเริ่ดราวกับกำลังเดิน runway!

   แต่บางครั้ง  ความผิดพลาดก็เกิดขึ้นได้เหมือนกัน   และแตกต่างจากพวกเราที่พอจะแก้ไขแล้วไปต่อแบบสวยๆ   เพราะภาพที่ออกมาจะถูกบันทึกใน internet ตลอดไป   แม้ว่าจะเตรียมตัวมามากมายแค่ไหน    แต่ถ้าถ้าพลาดเพียงนิดเดียวก็จะถูกจัดเข้ากลุ่ม makeup fails หรือ fashion fails กันเลยทีเดียว


Bake ใต้ตาสว่างเกินไป



เราเห็นเทคนิค " baking " มายาวนานหลายปี ด้วยความเชื่อมั่นว่าการเบลนด์แป้งไปที่ใต้ตาหลังจากที่ลงรองพื้นและคอนซีลเลอร์เป็นเบสนั้นจะทำให้กรอบหน้าดูสว่างสดใสและช่วยปิดบังความหมองคล้ำที่ทำดูเหมือนกับตาแพนด้า แต่ถ้ากระหน่ำลงจนความสว่างนั้นดูตัดกับสีรองพื้นที่ส่วนอื่น ความวอกเฉพาะจุดก็จะบังเกิด! โดยเฉพาะเมื่อแฟลชตกกระทบ

MUA ที่ไม่อยากเสียชื่อเพราะเทคนิคนี้ต้องทดลองให้แน่ใจจริงๆค่ะว่า  เมื่อออกหน้ากล้องแล้วใบหน้าสวยๆของคุณลูกค้าคนดังจะ glow ก็ต้อง glow แบบเนียนเสมอกัน ไม่ใช่พุ่งออกมาเฉพาะที่ใต้ตาเท่านั้น
ลองเปรียบเทียบภาพของการเบลนด์ที่ดูสม่ำเสมอทั้งหน้าและแมทช์กับผิวตัวและภาพที่ถูกจัดว่าแต่งพลาด


Rihanna เป็นหนึ่งในคนดังที่แทบไม่พลาดเรื่อง makeup    แต่เมื่อเกือบสิบปีที่แล้ว  เธอมาในลุคที่ใต้ตาขาวพุ่ง จนมีสื่อนำภาพเธอไปประกอบหัวข้อ  Makeup Don'ts


ตั้งแต่นั้นมา Riri ก็แต่งหน้าได้เรียบเนียนเท่ากัน ไม่เข้ากลุ่ม fail อีกเลย



แป้ง translucent ที่ทำร้ายคนดังตอนเจอแฟลช



เราไม่ได้บอกว่าแป้ง translucent ทุก brand จะทำให้เกิดภาวะ นี้     แต่ไม่ระวังกันดีๆ ก็ทำให้เจ็บใจกันมาหลายคนแล้วค่ะ  

พวกเราต่างคุ้นเคยเรื่องการปัดแป้ง translucent เพื่อ finish look ที่perfect (เป็นเหตุผลที่มันถูกเรียกว่า HD finishing powder)
  แต่แป้งที่มีsilica  รวมไปถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มรองพื้นที่มีส่วนผสมของ SPF อาจจะทำให้ภาพถ่ายของคุณมีสิ่งที่เรียกว่า flashback เกิดขึ้น  แม้ภาพที่คุณส่องกระจกจะดูสวยเรียบเนียนไร้ที่ติ     แต่กลับสะท้อนแฟลชจนทำให้มีภาพที่ชวนน่าอายเกิดขึ้นมา



หน้าเทา




แต่ก่อนก็เคยคิดว่า จะหน้าเทากันเยอะในฝั่งเกาหลีใต้ที่นิยมรองพื้นที่ขาวมากๆ และมีสีรองพื้นให้เลือกน้อย   แม้จะมีผิวพรรณที่ค่อนข้างสว่างกันอยู่แล้ว แต่พอเลือกเบอร์ที่ดูวอกกว่าสีผิวไปอีก  ภาพดาราเกาหลีหน้าวอกจึงมีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ

ตอนที่ Riri ตัดผมสั้นไถข้างนั้นดูจะไม่ใช่ยุคเรืองรองในเรื่อง makeup ของเจ้าตัวมากเท่าใดค่ะ  จะเห็นได้ว่า  เมื่อเธอพบกับ MUA ที่รู้ใจ  ก็เรียกใช้บริการแต่งสวยทุกงาน หอบหิ้วขึ้นเครื่องบินส่วนตัวกันไปต่างประเทศเป็นเรื่องปกติ  เพราะในตอนนี้ เธอคือคนดังทรงอิทธิพลในเรื่อง  fashion &beauty  จะให้มีภาพหน้าเทาออกสื่อไม่ได้!   
ปัจจุบัน ถึงจะถูกยิง flash ใส่ยังไง ผิวหน้า Riri ก็ไม่วอกกระโดดออกจากผิวคอและลำตัวค่ะ
บางคนคิดว่า มันจะเกิดขึ้นได้กับสาวผิวสีเข้มเท่านั้น     มิได้จ้ะ  !
 Emily  Blunt  เคยถูกสื่อยกให้เป็น makeup fail ในevent อลังการอย่างงานประกาศรางวัลลูกโลกทองคำ      นี่เป็นเหตุผลที่ MUA จะต้องถ่ายภาพยิง flash แบบ raw  เพื่อการันตีให้เกิน 100% ว่า จะไม่มีความผิดพลาดที่นำมาสู่ชื่อเสียงมัวหมองได้    งานนี้ Emily  หน้าเทาแทบทุกรูปค่ะ  


บางคนอาจจะคิดว่า ถ้าเจอกันต่อหน้าแล้วสวยไม่เทาก็พอแล้ว แต่สำหรับคนดังที่ทุ่มเทไปเรื่องความงามขนาดนั้น พวกเธอย่อมไม่ต้องการตกเป็นเหยื่อให้สื่อและชาวเน็ทล้อเลียนอยู่แล้วค่ะ ต้องงาม perfect ทั้งต่อหน้าแสง flash และตัวจริง
Fifty shades of NO!     


  blend หน่อยจ้า



สาวๆ บ้าน Kar-Jenner มักจะกล่าวชื่นชมเทคนิคการ contour ที่เนรมิตจมูกใหม่ให้กับพวกเธอได้บ่อยครั้งตามที่ต้องการโดยที่ "ไม่ต้องศัลยกรรม"


แต่เชื่อเหอะว่า คุณไม่อยากจะให้มีภาพเส้นแรเงาข้างสันดั้งที่เด่นชัดราวกับจะประกาศว่า "เส้น contourชั้นอยู่ตรงนี้  ช่วยมามองกันหน่อยเร้ว!"
 


ลองเปรียบเทียบเมื่อ  blend เนียนๆแล้วดูแพงกว่าเยอะนะเออ





แทนไป๊!!!



แม้จะมีการบอกเล่าว่า Selena ตั้งใจ spray tan ในshade นี้ เพื่อให้เข้ากับ theme ของ Met Gala แต่มันก็ทำให้ internet ลุกฮือด้วยความประหลาดใจ หลายฝ่ายชี้ว่าเป็นความผิดพลาดที่ glam team ของเธอควรพิจารณาตัวเอง เพราะความ tan นั้นไม่ได้งามเรืองรอง แม้ว่าจะกระหน่ำ brozer จนมันวาว แต่ยิ่งอยู่ในงานนานขึ้นเท่าไรก็ยิ่งหมองลงไปเรื่อยๆ แตกต่างจากทุกครั้งที่เธอจะสวยเป๊ะไปหมด

ลุคนี้ไม่น่าจะใช่ glossy skin  แต่อาจจะทำให้คนเข้าใจผิดหยิบกระดาษซับมันให้เธอก็เป็นได้
 แต่เจ้าตัวก็รับมือกับเสียงวิจารณ์ได้ดีค่ะ  เธอลงvideo ภาพตัวเองในขณะที่กำลังหาทางออกเพื่อซ่อนตัว แล้วบรรยายไว้ว่า "นี่คือชั้นตอนที่ได้เห็นรูปตัวเองใน Met Gala"

อย่างที่ทราบกันว่า  สาวผิวซีดที่spray tan หนักมือจนตัวส้มอาจจะพบกับเสียงจิกกัดว่าดูไม่แพง  อย่าง Claire Danes นั้นเคย fail หนักมากจนดูกร้านจนแทบจำไม่ได้  เรียกว่า shock กันถ้วนหน้าค่ะ  เพราะเธอเป็นที่คุ้นเคยในฐานะดารา A List ที่มี style ดีบนพรมแดงมาตลอด


หรือจะเป็นความ "มือส้ม"


ไหลเยิ้มยังเคยเกิดขึ้น!

แง!!!


candy

candy

ติดตาม Mouth On The Web แล้วอย่าลืม Mouth On The Face นะคะ ^ ^

FULL PROFILE