Item คุมมันขั้นเทพ หลักสิบ หลักร้อย

36 11

เพื่อนๆเคยเป็นป่าว เวลาแต่งหน้าแป๊บเดียว หน้าก็เยิ้ม หน้าไหล หน้ามัน แต่งหน้าที่ไรก็หลุดตลอด ทั้งที่เพิ่งแต่งชั่วโมงเดียว วันนี้ทอปมี item เด็ดๆราคาน่ารักๆแถมคุมมันขั้นเทพ มาแนะนำให้เพื่อนๆกัน รับรองว่าเห็นผลแน่นอน โดยจะแบ่งเป็น Item คุมมันขั้นเทพ หลักสิบ5Items หลักร้อย(ไม่เกิน300) 3 itemจ้า  

มาถึงขั้นการเตรียมผิวกันเลย หลายคนอาจจะทาครีมหลายชั้นตอนก่อนการแต่งหน้า
ซึ่งจากประสบการณ์ส่วนตัวสำหรับคนผิวมันควรจะบำรุงผิวก่อนแต่งหน้าให้น้อยที่สุดเพราะ ในเครีมต่างๆส่วนใหญ่ก้อมีน้ำมันเปนส่วนประกอบซึ่งจะส่งผลต่อความมันระหว่างวันที่เพิ่มขึ้น อีกอย่างผิวก้อมีความสามารถการดูดซึมครีมบำรุงได้จำกัด
ถ้าทาหลายชั้นเกินจะทำให้รองพื้น ไม่ติดหน้าได้ เป็นสาเหตุของหน้าไหลได้นะครับ 

ไอเทมแรกที่จะมาแนะนำ คือขั้นตอนแรกๆของทุกคน 


1.L'OREAL UV PERFECT MATTE AND FRESH SPF 50|PA++++ (7ML. 29บาท) ไม่ได้เคลมว่ากันน้ำ เคยเหนมาดามเม้าทำการทดสอบโดยการหยดครีมลงไป บนแผ่นฟิล์มซับมัน เมื่อวางไว้สักพัก กลับไม่มีวงน้ำมันบนแผ่นฟิลม์เลย แสดงว่าครีมกันแดดตัวนี้ไม่ช่วยให้หน้ามันเพิ่มแน่ๆ 


2.SENKA Perfect UV Milk SPF 50|PA++++ (40ML. ราคา 300 บาท) เมื่อแห้งเเล้วทำให้หน้าแมท เซทตัวเรว ช่วยให้ทาเมคอัพได้ง่าย ขึ้น  เคลมว่ากันน้ำด้วย


 3.The Face Shop Air Cotton Makeup Base SPF30 PA+++ #02 Lavender (40G ราคา 99 บาท) เป็นตัวที่ดังมาตั้งแต่ 10 ปีที่แล้ว ใช้นิดเดียวหน้าก็หน้าก้อผ่องไปถึงเย็นใครที่ผิวขาว ไม่มีปัญหาผิว สามารถทาเดี่ยวๆทั่วหน้าได้เลย โดยไม่ต้องลงรองพื้นทับ แต่ถ้าผิวสองสีเน้นเอามาเป็นภายในเฉพาะจุดทุกวันเพราะมันจะขาวไป เพราะมันเป็นเบสเนาะอาจจะไม่ได้ปกปิดมาก แต่ส่วนใหญ่ท็อปจะนำมาผสมกับรองพื้นที่มีสีเข้ม จะทำให้รองพื้นผ่องขึ้น ผสมตามอัตรที่ต้องการให้รองพื้นพอดีกับผิว แถมช่วยเพิ่มความติดทน แต่จะปกปิดน้อยลงนิดหน่อย


 4.MTI Sign Collection body foundation เบอร์ 1 (60ML ราคา 160 บาท) นางเอกตัวนี้คือให้ลุกงานผิวหน้าใสเมคอัพโนเมคอัพผชใช้ได้นะ เนื้อสัมผัสเกลี่ยง่ายซึมไปกับผิว สักพักก้อจะเซทตัวแห้งไปเลย นี่คือเบอร์ 1 นะ มีสองเบอร์ ขาวเหลืองกับสองสี ขวดใหญ่ 260ml ยุที่540บาท จะมีสีคล้ำให้ด้วย

5.Daiso PUSH Matte Foundation เบอร์ 1,2 (20G 60 บาท) เหมาะกับคนต้องการปกปิดกลางไปถึงมาก คุมมันได้ค่อนข้างมาก เอาไว้ออกงานรับรองกริบ กลิ่นรองพื้นแอบแรง 


6.NAMI MAKE UP BB wet to ppwder SPF35 PA++ (7G 49 บาท) bb ในเซเว่น เลื่องชื่อ ปกปิดกลางๆ แต่จะขาวกว่าผิวไปเล็กน้อย


 7.SHEENe oil free cake powder SPF 25 PA++ เบอร์ 1,2 สองตลับ ตกตลับละ70บาท เอง เป็นแป้งที่คุมมันดีมาก ขายมานานมากแล้ว หลายคนอาจจะลืมตัวนี้ไป ปกปิดกลางๆ 


8.BAYBEE Baby powder (100g 75 บาท) คนผิวมันมาอธิบายเองเชื่อถือได้ organic คือเปนแป้งไม่ผ่านเคมี ถือเป็นฟระเอกของคลิปที่ใช้แทบทุกวัน ข้อดีคือเป็นแป้งที่ทำมาจากแป้งข้าวโพด ซึ่งยี่ห้ออื่นจะใช้แป้ง talcum ทั่วไป ซึ่งหากสูดดมเข้าไปมากๆมีงานวิจัยว่าส่งผลต่อการเป็นมะเร็งปอดได้น้า เวลาใช้รองพื้นที่ไม่คุมมัน ใช้ตัวนี้ข่วยคุมมันได้เยอะ ใช้ได้เป็นปีก็ยังไม่หมด คุมมันดีที่สุดในบันดาลแป้งฝุ่นทาตัวทาหน้าที่เคยใช้มา ทาแล้วไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี หลังจากทาแล้วมีเหงื่อactivityออกเยอเทันที อาจจะเปนเมดขาวๆที่หย้าผาก แต่ไม่ไหลไม่เยิ้มอะไร  

วันนี้จะมาทดสอบประสิทธิภาพการคุมมัน ให้ดู

ในส่วนของ item ทั้งหมดนี้ ท็อปไม่ได้ใช้ทั้งหมดนี้พร้อมกันนะคะอาจจะแบ่งว่าวันนี้ใช้อะไรบ้าง เพื่อให้ได้ลุคที่ต้องการ เพื่อนๆอาจจะไม่ต้องใช้ด้วยกันพร้อมกันทั้งหมดก็ได้ ใช้แค่วันละ 2 อย่าง 3 อย่าง อย่างเช่นวันนี้ใช้เบสแล้วก็ไม่ต้องใช้รองพื้น หรือว่าใช้รองพื้นแล้วก็ไม่ต้องทาแป้งพัฟ


เ่อนๆใช้แล้วเปนยังไงลองมาแชร์กันได้นะครับ

ดูเป็นคลิปได้น้าครับ


Topbenn

Topbenn

ชื่อท็อปนะครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ

FULL PROFILE