ประสบการณ์จริง : เทคนิคเลือกกระเป๋าให้เรียกเงินแสน

90 35
     สวัสดีสาวสายมูทุกคนจ้าาาา วันนี้มาแปลกไม่รีวิวเครื่องสำอางค์ละ แต่คราวนี้แพรมารีวิวกระเป๋าสตางค์ เลือกยังไงให้เรียกเงิน ? พร้อมมาบอกเทคนิิคเก็บเงินแสนฉบับสาวนักช๊อป
     ก่อนอื่นต้องบอกก่อนนะคะ ก่อนที่ทุกคนจะคิดว่าแพรทำงานได้เงินเดือนเยอะ เลยเก็บเงินได้เยอะหรือเปล่า จริงๆไม่ใช่เลยค่า แพรก็เป็นสาวมนุษย์เงินเดือนเหมือนกันเพื่อนๆนี่แหละ ไม่ได้เป็นตำแหน่งใหญ่โตเงินเดือนหลายหมื่นนะคะ แต่ตอนนี้กลายเป็นคนมีหลายงาน รับงานนอกบริษัท งานเข้าเพียบ ากคนเงินเก็บหลักหมื่นต้นๆ กลายเป็นหลักแสนได้ภายใน 3 เดือน แถมมีเงินให้พ่อแม่มากขึ้น ไปเที่ยวมากขึ้น ซื้อของที่อยากได้ ไปดูกันค่ะว่าต้องมูอะไร และเก็บเงินยังไงบ้าง

1. การเลือกกระเป๋าสตางค์
     จริงๆแล้ว แพรไม่เคยเชื่อเรื่องอะไรแบบนี้เลยค่ะ มาเริ่มสนใจก็ตอนนี้ที่เงินเข้าจริงๆนี่แหละ เนื่องจากกระเป๋สตางค์แพรใบเก่า เอาตรงๆเลยก็คือแฟนเก่าซื้อให้ ก็เลยไม่อยากใช้แล้ว 5555 อยากซื้อใบใหม่ เลยคิดว่าไหนๆก็ไหนๆแล้วก็ลองดูซักหน่อยว่าสีอะไรเรียกเงินให้กับเรา วันนี้แพรเอาข้อมูลมาบอกเพื่อนๆกันด้วย พอแพรเปลี่ยนแล้ว งานมันก็เข้าเรื่อยๆจริงๆ เข้าจนงงด้วยซ้ำว่ามันมาจากไหนนักหนา 555555

เลือกสีตามวันเกิด

วันอาทิตย์ สีที่เหมาะคือ ดำ, ม่วง, แดง, ชมพู
วันอาทิตย์ สีที่ไม่ควรใช้คือ ฟ้า, น้ำเงิน
------------------------------------------------------------
วันจันทร์ สีที่เหมาะคือ ขาว, ทอง, เงิน, ครีม, ฟ้า, ม่วง, ดำ
วันจันทร์ สีที่ไม่ควรใช้คือ ชมพู, แดง
------------------------------------------------------------
วันอังคาร สีที่เหมาะคือ ฟ้า, น้ำเงิน, เทา, น้ำตาล, ทอง, ส้ม
วันอังคาร สีที่ไม่ควรใช้คือ ดำ, ม่วง, ขาว, ครีม
------------------------------------------------------------
วันพุธ สีที่เหมาะคือ เขียว, ขาว, เหลือง, ครีม, คัลเลอร์ฟูล, ฟ้า, น้ำเงิน,ทอง
วันพุธ สีที่ไม่ควรใช้คือ ชมพู, น้ำตาล, เทา
------------------------------------------------------------
วันพฤหัส สีที่เหมาะคือ ชมพู, ฟ้า, น้ำเงิน, เขียว, แดง
วันพฤหัส สีที่ไม่ควรใช้คือ ขาว, เงิน, ครีม
------------------------------------------------------------
วันศุกร์ สีที่เหมาะคือ เขียว, ชมพู, ฟ้า, น้ำเงิน, ส้ม, น้ำตาล, ทอง
วันศุกร์ สีที่ไม่ควรใช้คือ เทา
-----------------------------------------------------------
วันเสาร์ สีที่เหมาะคือ แดง, เทา, เงิน
วันเสาร์ สีที่ไม่ควรใช้คือ ชมพู, ฟ้า, น้ำเงิน
-----------------------------------------------------------

แบบกระเป๋าสตางค์

แบบกระเป๋าสตางค์ที่ควรเลือกจริงๆแล้วแพรอ่านเจอว่าควรที่จะเป็นกระเป๋าใบยาวค่ะ และเป็นแบบซิปรอบจะเป็นแบบที่เก็บเงินได้ดีที่สุด หรือถ้าจะเป็นใบสั้น ก็ควรใส่แบงคืได้พอดีไม่ต้องพับ แพรเองเลือกเป็นแบบสั้นค่ะ ใส่แบ้งค์พันได้ไม่ต้องงอหรือพับเงิน จริงๆก็เลือกตามความสะดวกของตัวเองด้วย พอดีแพรไม่ชอบใช้กระเป๋าตังใบยาวเพราะมันใหญ่และหนักไป *ที่สำคัญไม่ควรใช้กระเป๋าที่ขาดแล้ว
   จริงๆมีอีกหลายเทคนิคมากค่ะ เช่นถ้าซื้อกระเป๋าใบใหม่มาอย่างเพิ่งใช้ ให้เอาเงินเยอะๆใส่ไว้ซัก 3 วันก่อน แล้วค่อยนำมาใช้ก็มี หรือจะใส่เงินคว่ำหัวลง ให้เงินออกยากก็มีค่ะ ลองกาอ่านกันได้ตามเว็บทั่วไปเล่น
มูลค่า และการดูแลรักษากระเป๋าเงิน 

     อันนี้ก็เป็นความเชื่ออีกอย่างค่ะ กระเป๋าสตางค์ก็เปรียบเสมือนบ้านของเงินะ ควรทำความสะอาดอยู่เป็นประจำ เรียงเงินจากน้อยไปมากให้เรียบร้อย นำขยะออก ไม่เก็บเงินจนกระเป๋าอ้วน แยกเหรียญไปอีกกระเป๋าจะดีกว่านะคะ ส่วนพวกบัตรก็อย่างเก็บจนหนา บ้านหน้าอยู่เงินก็อยากอยู่กับเราประมาณนั้น ส่วนเรื่องราคาของกระเป๋านั้นแพรอ่านมาจากหนังสือญี่ปุ่นว่าการที่เราใช้กระเป๋าสตางค์ที่ราคาแพง มันก็สามารถเรียกเงินให้เราได้ แต่เพื่อนๆลองเลือกราคาที่ตัวเองไหวนะคะ ซื้อกระเป๋าแพงแต่ไม่มีเงินใส่กระเป๋าก็ไม่เก๋นะสาวๆ
2. เก็บก่อนใช้ มาถึงเทคนิคการเก็บเงินกันบ้างค่ะ ข้อนี้แนะนำมากๆสำหรับมนุษย์เงินเดือนค่ะ
  • แยกบัญชี : แพรจะแยกบัญชีเงินเก็บ และบัญชีเงินใช้ออกจากกันค่ะ บัญชีเงินใช้จะเป็นบัญชีที่บริษัทโอนเงินเดือนให้ก็ได้ และของเงินเก็บก็อาจจะเลือกที่มีดอกเบี้ยงสูงขึ้นหน่อย ทำแบบนี้เพื่อนๆจะเป้นตัวเลขแยกกันชัดเจนมากขึ้นว่าเราควรใช้เท่าไหร่ และเดือนนี้เราเก็บเงินไปแล้วเท่าไหร่
  • เก็บก่อนใช้ : ทุกเดือนเมื่อแพรได้เงินเดือนมา แพรจะมีจำนวนเงินที่อยากเก็บแน่นอนอยู่แล้ว เช่นอยากจะเก็บเดือนละ 5,000 บาท แพรจะโอนเข้า บัญชีเงินเก็บไปเลย 5,000 โดยไม่ต้องสนว่าเดือนนี้จะมีใช้เท่าไหร่ แบบนี้เราเราจะจะมาบริหารเงินส่วนที่เหลือว่าเราจะใช้จ่ายอะไรบ้างถึงจะเพียงพอ 
  • ห้ามยุ่งกับเงินเก็บ : หากในเดือนนั้นเผลอช๊อปไปเยอะ รู้ตัวอีกทีเงินแถบจะไม่พอยังไงแพรก็จะไม่ยุ่งกับบัญชีเงินเก็บเด็ดขาด มันจะทำให้เราคิดก่อนซื้อ และรู้จักบริหารเงินที่เหลือให้ดีมากขึ้นค่ะ
3. อดเปรีี้ยวไว้กินหวาน

     ข้อนี้เหมือนจะง่าย แต่สาวนักช๊อปอย่างเราเห็นอะไรถูกเป็นไม่ได้ อยากซื้ออยากเหมาไปหมด ทั้งๆที่ที่บ้านก็ยังเหลือเพียบ แพรอยากให้เพื่อนๆตั้งเป้าหมายค่ะ เช่นอยากได้กระเป๋าแบรนด์เนมซักใบ ก็หยุดซื้อกระเป๋าจุกจิกราคาถูกไปเลย ไม่ใช่ว่าของราคาถูกไม่ดีนะคะ แต่ยิ่งถูกเรายิ่งซื้อเยอะ ไปๆมาๆ ราคาของถูกรวมๆกันก็จะได้แบรนด์อยู่แล้ว อดใจไว้สำหรับของที่อยากได้จริงๆดีกว่าเนอะ หรือใครไม่ได้ชอบช๊อป ก็ตั้งเป้าไว้ว่าอยากจะเก็บเงินเพื่อไปเที่ยวต่างประเทศก็ได้นะคะ เราจะได้คิดก่อนใช้ คิดว่าจะนำเงินไปเที่ยวดีกว่าซื้อของที่ไม่จำเป็น
4. ตั้งใจทำงาน

   ข้อนี้สำคัญมากสำหรับแพร เพราะต่อให้จะเปลี่ยนกระเป๋าสตางค์จนงานเข้าเยอะยังไง แต่ถ้าได้งานมาแล้วไม่ตั้งใจ ลูกค้าก็จ้างแค่ครั้งเดียวนะคะ ถ้าในได้โอกาสดีๆในการงานแล้วก็อย่างลืมที่จะเต็มที่กับงานให้มากที่สุดนะคะ รับรองว่าลูกค้ากลับมาจ้างบ่อยแน่นอน อย่าเพียงหวังแต่เรื่องดวง เรื่องมูอย่างเดียวนะสาวๆ
     สุดท้ายนี้ก่อนจากกันไป แพรอยากจะบอกเพื่อนๆว่า ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไรก็ตามที่ทำให้เราได้มีโอกาสในการทำงาน อยากให้เพื่อนๆทุกคนนั้นเห็นคุณค่าของโอกาสนั้นๆให้มากที่สุดค่ะ เพราะยังมีคนอีกมากมายที่ไม่ได้มีโอกาสแบบเราๆ เงินเดือนที่เราบ่นว่าน้อย แต่สำหรับบางคนอาจจะมหาศาลเลยก็ได้ หรือถึงใครจะมีเงินเดือนไม่มาก แต่แพรเชื่อว่าถ้าทุกคนตั้งใจเก็บเงิน ซื้อแต่ของที่จำเป็น ยังไงก็ตามก็จะต้องมีเงินก้อนนึงเป็นของตัวเองในไม่ช้าค่ะ วันนี้ไปก่อนน้า คราวหน้าจะมีเขียนเรื่องอะไร ฝากติดตามด้วยนะคะ


Praery_Review

Praery_Review

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชื่อแพระนะคะ มาทำความรู้จักกันผ่านบทความที่แพรเขียนกันนะ
ทั้งเรื่องท่องเที่ยว เครื่องสำอางค์ และอื่นๆอีกเพียบที่กำลังจะตามมา
ฝากติดตามบทความใหม่ๆในอนาคตด้วยนะคะ ขอบคุณค่า <3

FULL PROFILE