[Call me BT: Review] Hatomugi สกินแคร์ประจำบ้านที่ควรมีติดไว้!!

14 3
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีจร้าาาา!!
          วันนี้ใบเตยมาพร้อมใบหน้าแสน happy ดี๊ด๊าเวอ่ร์ค่ะ เพราะว่าอะไรนะหรอคะ คำเฉลยอยู่ในภานนี้แล้วนั่นเอง....สกินแคร์ Drug Store ที่ซื้อตามได้ง่ายมากก ราคาน่ารัก ของดังจากประเทศญี่ปุ่น ประโยชน์ก็เยอะด้วย แถมยังใช้ดีอีก วันนี้จึงขอ รีวิว HATOMUGI จร้า!!!

เพื่อนๆหลายคนอาจจะเห็นรีวิวมากมายของ 2 สิ่งนี้จากทาง Hatomugi นั้นก็คือ 
  • น้ำตบลูกเดือย ราคา 350 บาท/ 500 ml.
  • เจลลูกเดือย ราคา 350 บาท/ 180 ml.
          ขอบอกเลยว่ากระแสดีมากกกกก กระแสเค้าดีมานานแล้ว ได้แต่เล็งๆไว้ จนตอนนี้พึ่งได้มีโอกาสมาลองจริงจัง โดยลองแบบใช้ทุกวันติดต่อกันเช้าเย็นเลย ยิ่งตัวเจลคือโบกจริงจังก่อนนอน ช่วยกู้หน้าโทรมดีนักแล! เดี๋ยวใบเตยจะพูดถึงไปทีละตัวเลยละกัน^^
          ?มาเริ่มที่กันสื่งแรกกันเลยกับ Hatomugi Skin Conditioner นี่เค้าเป็นน้ำตบลูกเดือยเจ้าแรกเลยนะจ๊ะ ส่วนผสมหลักของเค้าก็คือ ลูกเดือย และสารสกัดธรรมชาติ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวทั้งผิวหน้าและผิวกาย โดยช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้น นุ่มนวล โดยซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ไม่เหนอะเลย ผิวเนียนเด้งขึ้น ดูสุขภาพดี ผิวสัมผัสนุ่มขื้น แถมยังช่วยให้แต่งหน้าติดง่ายขึ้นด้วย 
          สำหรับน้ำตบลูกเดือยขวดนนี้ใบเตยใช้ติดต่อมาประมาณ 8 - 9 วันแล้วค่ะ ทาทั้งเช้าและเย็นหลังล้างหน้า ใช้จริงจังสภาพก็เลยเยินหน่อยๆ555+
           เนื้อน้ำตบลูกเดือยสีก็จะขุ่นๆหน่อย อารมณ์สีคล้ายๆน้ำซาวข้าว เนื้อคือจางๆแบบน้ำเลย ถ้าไม่เห็นสีแล้วเอามาทาหน้าเลย สัมผัสบางเบานึกว่าเอาน้ำมาแตะหน้าเลยค่ะ บางเบาสบายผิวมากๆๆ
          สำหรับการใช้น้ำตบขวดนี้ง่ายมาก เทใส่ฝ่ามือปริมาณพอเหมาะ แล้วค่อยๆประคบไปตามผิวหน้าและลำคอได้เลยค่ะ ปะเบาๆให้ทั่วแปบเดียวก็ซึมเข้าผิวเรียบร้อยแล้ว ใครที่ใช้ครีมบำรุงอยู่แล้วรู้สึกว่าผิวไม่ค่อยยืดหยุ่นแม้จะทาบำรุงไปแล้ว แนะนำว่าลองใช้น้ำตบลูกเดือยก่อนการลงสกินแคร์เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นช่วยให้การบำรุงซึมเข้าผิวได้ดีค่ะ หรือใครจะเทใส่สำลีแล้วนำมาเช็ดตามแนวรูขุมก็ได้เช่นกันจร้า
          อีกอย่างหนึ่ง ก่อนใช้ก็เขย่าเล็กน้อยให้เนื้อโลชั่นเข้ากันก่อนเทฝ่ามือ ทาเสร็จแล้วผิวเย็นสบายชุ่มชื่น สัมผัสนุ่มขึ้นเลยค่ะ^^

          แต่!!!!! นอกจากใช้เป็นน้ำตบแบบปกติแล้ว ในวันที่กลับบ้านมาจากอากาศร้อนๆของสภาพอากาศบ้านเราแล้วรู้สึกไม่สบายหน้า ร้อนผิวหน้า ใบเตยขอแนะนำให้ใช้เป็นมาส์กเลยค่ะ ใครที่มีแผ่นมาส์กก็ใช้ได้เลยนะคะหรือแบบใบเตยก็คือ ใช้สำลีแบบบางแผ่นใหญ่ตัวเป็นส่วนๆ จากนั้นเทน้ำตบลูกเดือยให้ชุ่มๆๆๆแผ่นสำลึเลยค่ะ จากนั้นนำมาแปะมาส์กผิวหน้าไว้ ทิ้งไว้ประมาณ 5 - 10 นาที ครบเวลาผิวหน้าคือฟิน นุ่ม เย็นสบายผิว ช่วย cool down ⏬ผิวหน้าที่ร้อนจากภายนอกได้ดีมากกกกกก อยากให้เพื่อนๆลองนำเทคนิคนี้ไปใช้กันดูค่ะ ใบเตยใช้แล้วกู้ผิวดีงามเลยขอบอกต่อไม่กักไว้จร้า^^ 
          นอกจากผิวหน้าแล้วนั้น ผิวกายใบเตยก็รู้สึกร้อนเหมือนกัน หลังจากล้างทำความสะอาดแขนขาเรียบร้อย เราก็สามารถนำน้ำตบมาประคบปะๆที่ผิวบริเวณนี้ได้เช่นกันค่ะ เพราะผิวกายของเราก็สามารถสูญเสียความชุ่มชื้นจากความร้อนตอนเจอแดดได้เช่นกัน ใครอยากฟื้นบำรุงผิวส่วนนี้ก็ทำตามได้เลยจร้า ช่วยให้ผิวกายเราสดชื่น นุ่มนวล แถมไม่เหนอะหนะอีกด้วยน้า^^
           ?มาต่อกันที่ชิ้นเด็ดชิ้นที่ 2 คือ Hatomugi Skin Conditioning Gel นี่ก็เป็นจลลูกเดือยเจ้าแรกอีกเช่นกันค่ะ สำหรับกระปุกนี้จะมาช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นของผิวได้อย่างล้ำลึกมากขึ้นค่ะ เป็นสิ่งที่จะช่วยล็อความชุ่มชื้นให้ยาวนาน แก้ปัญหาผิวไหม้จากการออกแดด แก้ปัญหาผิวมีขุย หรือแห้งจากการต้องอยู่ห้องแอร์นานๆ เป็นสกินแคร์เจลที่ปราศจาน้ำมัน และไม่เหนียวเหนอะหนะ 
          เนื้อเจลลูกเดือยของ Hatomugi จะเป็นเนื้อเจลที่ขาวขุ่นสะอาดๆ มองจากภายนอกรู้สึกถึงความนุ่มลื่นของเนื้อ ของบอกว่าเป็น Gell all in one นะจะกระปุกนี้ เป็นทั้งครีมบำรุงผิวหรือจะทาเป็น sleeping mask ก็ได้^^ 
           ใบเตยทาเจลตัวนี้หลังจากที่ลงน้ำตบเรียบร้อยแล้วทั้งตอนเช้า - เย็น ค่ะ โดยตอนเช้าใบเตยจะทาในปริมาณที่ไม่มาก และนวดวนให้ทั่วใบหน้าและลำคอ ผิวหลังทาคือชุ่มชื้นนุ่มเลย สบายผิวด้วย ตอนเช้าจะทาบางๆค่ะ แล้วตามด้วยกันแดดปกติ รู้สึกว่าเวลาผิวต้องแต่งหน้านั้นจะสบายผิว แถมแต่งหน้าง่ายขึ้นค่ะ ส่วนในตอนกลางคืนนั้นก็จะทาหนาขึ้นเลย เป็นการทาที่สบาย ไม่เหนอะ ตื่นหน้านุ่มมมมมม ผิวชุ่มชื้นรู้สึกหน้าฟู อิ่มน้ำเนียนเด้งขึ้นแบบรู้สึกได้จริง!! และถ้าวันไหนรู้สึกล้าหน้ามากๆก็จะโบกไปเลยค่ะ...ผลลัพทธ์ตื่นตอนเช้ามันเลิศมาก
          นอกจากนี้ ใบเตยยังใช้ทาส่วนอื่นด้วยน้า อย่างข้อศอก หัวเข่า ตาตุ่ม หลังจากที่สครับในห้องน้ำไปแล้วทาเราก็ขอมาเพิ่มความนุ่มเนียนยันศอกไปเลย ใครจะมาว่าหน้ายังกับข้อศอกก็ Don't care เพราะข้อศอกเราบางทีอาจจะนุ่มชุ่มชื้นเนียนกว่าหน้าเค้าไปอีก!! 55555+ โฮะๆๆๆ
          หลังจากสาธยายมากมายก่ายกองข้างต้นไว้แล้ว มาดูผิวหน้า Day 1 เทียบ Day 8 กันจะๆไปเลย จะเห็นว่า ความอิ่มน้ำ ความหน้าเด้ง หน้าชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้านเป็นขุย มีความละมุนของผิวที่เพิ่มขึ้น หน้านุ่มมากกกกก อยากให้เอาแก้มเอามือของคุณๆมาสัมผัสเลยจะ! ตอนนี้คือ feel good so happy กับสภาพผิวหน้ามากๆๆ เป็นอะไรที่น่าจะหยิบมาใช้ตั้งนานแล้ว แถมยังเอาไปใช้กับบริเวณอื่นได้อีก ใช้แบบไม่ต้องกลัวหมดเพราะปริมาณหนึ่งขวด/กระปุกคือให้เยอะมากๆ ในราคาหลักร้อย สารพัดการบำรุงดูผิวหน้ายันกายขนาดนนี้ ขอยกให้เป็น สกินแคร์สามัญประจำบ้าน ที่อยากให้เพื่อนๆมีติดไว้เลยจริงๆค่ะ
           เลิฟมากขนากไหนดูได้จากสีหน้าเลยค่ะ Happy เฟร่อๆๆๆ ใบเตยใช้สองขวดติดต่อกันทุกวันแล้วเห็นผลว่าผิวนุ่มชุ่มชื้่นน่าสัมผัส ช่วงนี้เลยโชว์หน้าสดอย่างมั่นใจหรือจะแต่หน้าแค่ลงเบานิดๆหน่อยๆผิวก็ดูดีแล้ว ไม่ต้องโบกอะไรเยอะแยะ ใครหน้าแห้งผิวลอกต้องการความชุ่มชื้นแบบราคาน่ารัก สวยใสด้วยธรรมชาติต้องลอง Hatomugi สองอย่างนี้เลยฮะ^^ 
ขอทิ้งท้ายด้วยท่าแก้มนุ่มๆน่าจุ๊บกับภาพนี้ ลาไปก่อนนะจ๊ะ บายยยยยยยย


Call me BT

Call me BT

I'm baitoey.
Little girl.
M.Sc. of Immunology

FULL PROFILE