7 แชมพูสำหรับแก้ปัญหาผมมัน ผมเหม็น ใครลดผมมันเก่งกว่ากัน

30 18
เคยสงสัยมั้ยว่าแชมพูที่เราใช้อยู่ทุกวันยี่ห้อไหนดีที่สุดในเรื่องของการขจัดความมัน วันนี้เราเลยรวบรวมแบบมหากาพย์ 7 แชมพูสำหรับคนผมมันที่ฮอตฮิตในท้องตลาดมาทดสอบว่าตัวไหนจะแก้ปัญหาผมมันได้ดีที่สุด ทดสอบโดยการไม่สระผม 2 วัน มาดูว่าแชมพูตัวไหนจะเอาอยู่ ตัวไหนจะทำให้ผมมันน้อยที่สุด
Clear Yuzu & Mint มาเริ่มกันที่ตัวแรก ตัวนี้เป็นแชมพูสูตรใหม่ของเคลียร์ ซึ่งก็รู้อยู่แล้วว่าเคลียร์ขึ้นชื่อเรื่องขจัดรังแค แต่สูตรนี้เค้าเคลมว่าช่วยขจัดความมันบนหนังศีรษะได้อย่างหมดจด แล้วยังเป็นแชมพูสูตรเย็น เพิ่มความสดชื่นขึ้นไปอีก มีส่วนผสมของวิตามินบี 3 และอะมิโนแอสิดช่วยขจัดรังแคและบำรุงหนังศีรษะ ส่วนตัวเนื้อแชมพูมีสีขาวขุ่น สระแล้วฟองเยอะ นุ่มละมุนมาก กลิ่นหอมส้มยูซุชัดเจนสุดๆ แล้วก็มีกลิ่นมิ้นท์แทรกมาด้วยหอมเฟรชๆ กำลังดีเลยแหละ ฝาเป็นแบบสไลด์เปิด - ปิด
Pantene Micellar Detox & Purify สูตรไมเซล่าของแพนทีน ที่เค้าเคลมว่าตัวนี้ไม่ผสมซิลิโคน ช่วยขจัดความมันบนหนังศีรษะและเส้นผมแข็งแรง เนื้อสัมผัสก็จะเป็นเนื้อเจลใสๆ ไม่มีสี กลิ่นก็เป็นกลิ่นหอมอ่อนๆ สไตล์แพนทีนซึ่งเราชอบนะ ฟองก็เยอะพอประมาณ ตัวขวดเป็นทรงกระบอก มีหัวปั๊มสะดวกดีค่า
Head & Shoulder Apple Fresh Shampoo ขึ้นชื่อเรื่องของการขจัดความมันเหมือนกันนะยี่ห้อนี่ แต่สูตรนี้จะเป็นกลิ่นแอปเปิ้ลยั่วๆ หอมสดชื่นสุดๆ สูตรนี้มีเทคโนโลยี Micro Zinc ที่มีอนุภาคเล็กช่วยขจัดรังแคและเชื้อราได้ดี เนื้อแชมพูเป็นสีเขียว รู้สึกว่าเนื้อเหนียวข้นสุดๆ แล้วล้างออกยากไปนิดต้องล้างน้ำนานๆ ถึงจะรู้สึกสะอาด
Feather Nature Clean & Care Shampoo แฟซ่าเราชอบเพราะด้วยความถูกและกลิ่นหอมล้วนๆ ตัวนี้ช่วยเรื่องลดผมร่วงและกำจัดความมันส่วนเกินบนหนังศีรษะ ผสมซิงค์กี้เซรั่มบำรุงหนังศีรษะให้สุขภาพดี  และสารสกัดโรสฮิป บำรุงผมเสียแตกปลายต่างๆ เนื้อแชมพูเป็นสีขาวไม่ขุ่นข้นมากเท่าไหร่ ใช้พอขำๆ แบบไม่ต้องคิดมากก็ได้ แต่เรื่องความมันเราว่าก็ยังเอาไม่ค่อยอยู่
Herbal Essences Drama Clean ขวดเขียวเห็นแต่ไกล สำหรับตัวนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องของสารสกัดจากธรรมชาติ สูตรนี้ก็เช่นกันโดยมีส่วนผสมสารสกัดจาก Tea tree ช่วยทำความสะอาดได้แบบล้ำลึก เหมาะสำหรับคนผมปกติถึงผมมัน กลิ่นเค้าก็เหมือนจะเป็นสมุนไพรหน่อยๆ   ส่วนเนื้อแชมพูจะเป็นเนื้อใสๆ สีเขียว ฟองก็เยอะพอสมควรนะ
Rejoice Anti-Dandruff 3 in 1 สูตรนี้ตัวนี้ก็ยังช่วยลดความมันบนผมได้ดี ตัวนี้ผสมเมนทอล ให้ความรู้สึกเย็นๆ คูลๆ เวลาสระผม ใครง่วงๆ อยู่คือตาสว่างเลยจ้า ชอบที่ใช้ไปแล้วหายคันหัว แต่ใช้สักพักกลับมาคันใหม่และ เนื้อแชมพูเป็นสีขาวขุ่นๆ เลย ส่วนกลิ่นเราว่าเหมือนขนมหน่อยๆ
Smooth E Purifying Shampoo Anti Hair Loss for Sensitive Scalp คนแพ้แชมพูสระผมต้องถูกใจสิ่งนี้ เพราะว่าแชมพูของสมูทอีเค้าเคลมมาว่าไม่มี SLS ซิลิโคน และก็ไม่มีพาราเบนด้วย คุณสมบัติเค้าคือลดรังแค และเรื่องขจัดความมันแต่อาจจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ส่วนเรื่องราคา แอบแพงกว่าแบรนด์อื่นมาก อาจจะเพราะเค้าเป็นกึ่งๆ เวชสำอางเลยราคาสูงกว่าแชมพูทั่วไปละมั้ง
หลังจากเทสต์ยาสระผมครบทั้ง 7 ตัวแล้วเราก็อยากจะทำตารางให้ดูว่า ยาสระผมแต่ละตัวเมื่อใช้แล้วผ่านไป 2 วัน ตัวไหนจะคุมความมันบนหนังศีรษะได้เริ่ดกว่ามาดูในตารางกันเลยค่า
ก็จบกันไปแล้วสำหรับรีวิวแชมพูสูตรไหนคุมมันมากกว่ากัน ซึ่งข้อสรุปการให้คะแนนต่างๆ เกิดจากความพึงพอใจส่วนตัวเรานะ ถึงบางตัวอาจจะคุมมันไม่ค่อยได้แต่เค้าก็มีข้อดีในเรื่องอื่นๆ หัวใจสำคัญของแชมพูจริงๆ เราควรจะเลือกใช้ยาระผมที่เหมาะกับสภาพเส้นผมและหนังศีรษะของเรามากกว่า ซึ่งสำหรับใครที่ผมมันแล้วอยากจะไปลองใช้สูตรไหนก็ลองดูจากรีวิวของเราได้นะคะ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยสำหรับวันนี้ลาไปก่อนค่า บ๊ายบายยย


Su_Sumalee

Su_Sumalee

FULL PROFILE