ดูแลผิวให้เนียนใสแบบฉบับสาวอวบ(ได้ผลจริง)

30 7
สวัสดีค่าทุกคนวันนี้นัสมีประสบการณ์ความอดทนและวิธีการเอาชนะกับรอยแตกลายมาฝากกันค่ะ
ช่วงนี้นัสน้ำหนักขึ้นไวมาก พอเวลาน้ำหนักขึ้น ร่างกายก็ขยาย ปัญหาต่างๆที่ตามมาคือ ผิวแห้ง เริ่มคันตามต้นแขนต้นขา แม่ก็เริ่มทักละว่าระวังนะ ผิวมันจะแตกลายๆแล้ว ยิ่งแม่ทักก็ยิ่งคิดมาก พอไปดูในกระจก ก็เริ่มเห็นรอยจางๆ
ผวาเลยสิคะงานนี้ จากคนไม่เคยมี อ้ายยยยยยยย
จากนั้นเป็นต้นมา ก็เริ่มเสาะหาวิธีช่วยต่างๆที่จะมาช่วยดูแลผิวแบบง่ายๆ เอาแบบไม่เจ็บตัว และไม่แพงมากนัก ใช้เวลาทดลองไปสักพักแล้วมันรู้สึกว่ามันได้ผลอยู่นะเอออออ เลยอยากจะบอกต่อเพื่อนๆกันค่ะ
ขั้นตอนของนัสก็จะทำแบบนี้วนไปเริ่มจาก
นัสเลือกดื่มน้ำเยอะๆ โดยการที่ตั้งขวดน้ำไว้บนโต๊ะทำงานเลยค่ะ 1วัน ต้องหมดขวดนี้นะ และเพิ่มเติมตอนช่วงพักกลางวัน และช่วงเย็นที่อยู่บ้าน ก็ทำให้เยอะขึ้นกว่าปกติ ได้อยู่ค่ะ
อื่นๆ ก็จะเป็นการ หลีกเลี่ยงการอาบน้ำอุ่นหรือร้อนจัดๆ ควบคุมอาหาร ควบคุมน้ำหนักตัว
ไม่ให้น้ำหนักตัวเพิ่มไปกว่านี้ หรือเพิ่มไวไปกว่านี้ค่ะ
นัสไปลองเสิทหาข้อมูล สำหรับสาวๆที่เค้าผิวแตกกัน ว่าเค้ามีวิธียังไง 1ในวิธีฮิตก็เป็นการเติมความชุ่มชื้นให้ผิวค่ะ นอกจากดื่มน้ำแบบข้อเมื่อกี้แล้ว ก็คือการทาครีมค่ะ นัทลองครีม iknew (ไอนิว) ตามรีวิวดู ก็น่าสนใจดีค่ะ จริงๆเขามี สองสูตรนะ
1.สำหรับคนท้อง แล้วก็ 2.สูตรบำรุงทั่วไปที่มีปัญหาผิวแห้ง แตกลาย(แบบนัส) (Double Moisturizer Formula) เจอที่Tops สอยเลยค่ะ สังเกตเนื้อครีมไม่เหนียวคือดีมาก กลิ่นดีมาก  เพราะเราไม่ชอบเลยครีมที่เหนียวๆ เวลาทาครีมรู้สึกซึมไว ตอนทาครีมเราจะนวดๆตบๆผิวไปด้วย เค้ามีพวกส่วนผสมของ ใบบัวบกที่ช่วยฟื้นฟูผิว คอลลาเจน ทำให้ผิวกระชับ
และ วิตามินอี ทำให้ผิว กักเก็บความชุ่มชื้นได้ดีขึ้น นัสว่าตัวนี้ดี ทาแล้วผิวชุ่มชื้น แต่ไม่เหนียว แถมรอยใหม่ๆดูจางลงด้วย ดีนะเริ่มทาเร็ว อิอิ
ดูแลแบบธรรมชาติกันไปเลยทีเดียว ด้วยน้ำมันงาค่ะ น้ำมันงาน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น และช่วยสมานรอยได้ดีค่ะ
ส่วนว่านหางจระเข้ ช่วยให้ผิวไม่แห้ง ไม่แตก หลังๆนัทก็ขี้เกียจไปเอาต้นสดมาปอกเปลือกนะคะ ก็จะใช้เจลว่านหางจระเข้ จริงๆ ที่ดีที่สุด คือต้องว่านหางจระเข้สดๆนะคะ ก็เลยใช้ตัวเจลว่านหางแทน โบกๆๆๆถูๆๆๆ ซัดมันเข้าไป แต่ก็นั่นแหละค่ะ ทั้งน้ำมันงา ทั้งว่านหางจระเข้ เราทาแล้วไม่ค่อยชอบกลิ่น ก็เลยไม่ค่อยทาเท่าไหร่ สรุปกลับไปทาโลชั่นปกตินั่นแหละ ดีสุด
  พยายามที่จะผลัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วออกให้เยอะที่สุด เพื่อจะได้กระตุ้นผิวใหม่ ตอนอาบน้ำก็จะใช้เกลือขัดผิวค่ะ หรือไม่ก็ซื้อเกลือขัดผิวถุงๆตามเซเว่นอะค่ะมา ขัดๆ การขัดผิว จะช่วยให้ผลัดผิว ช่วยให้ผิวนุ่ม เนียน กระจ่างใส บอกเลยว่านัทชอบมาก
เพราะเวลาขัดเสร็จ ผิวจะนุ่มลื่นดี บริเวณที่แตก ต้องค่อยๆขัดอย่างเบามือนะคะ ห้ามขัดแรงเด็ดขาด เดี๋ยวจะทำให้ผิวตรงนั้นอักเสบ เป็นแผลไปอีก ค่อยๆค่ะ ขัดอาทิตย์ละ2ครั้งก็พอ แล้วอย่าลืมทาโลชั่น เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยนะคะ
มีเวลาว่างเมื่อไหร่  ออกกำลงกายทันที เพื่อให้ผิวกระชับมากขึ้น ไม่ให้ผิวเหี่ยว หลังน้ำหนักลดลง
การออกกำลังกาย นอกจากเป็นการลดน้ำหนักดีที่ดีที่สุด(และขี้เกียจที่สุด)แล้ว ยังช่วยให้ผิวเรากระชับ ไม่หย่อนด้วยนะคะ
สังเกตได้เลยว่า คนที่อดอาหารอย่างเดียว ผิวจะเหี่ยวๆกว่าคนที่ออกกำลังกายมากเลยค่ะ

ขั้นตอนมาทั้งหมดนี้ ใช้วนไปจ้ะ ทำซ้ำๆ แต่ที่สะดวกเรามากที่สุด คือการทาครีม เพราะหยิบมาทา ตบๆ นวดๆ ก็ไวดี ทาได้ทุกเช้าและหลังอาบน้ำก่อนนอน และเรารู้สึกว่าครีมช่วยเราได้เยอะพอสมควร
ณ เวลานี้ รู้สึกดีขึ้น ผิวค่อยๆดีขึ้น  กล้าที่ใส่ขาสั้นแล้ว เฮ่  แต่ยังคงทำแบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ เพื่อผิวที่สวย และหุ่นที่สวยของเราจ้า


iAMTRYN

iAMTRYN

" iAMTRYN ꈍ◡ꈍ 。†
สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ชื่อตฤณ นะคะ
หรือเรียกชื่อเล่นว่านัสก็ได้ค่ะ
ฝากตัวด้วยนะคะทุกคน ~ >w<

FULL PROFILE