บอกต่อไอเทมกู้หน้าสิวผิวแพ้ง่าย ให้กลับมาผิวใส ดูมีออร่า

67 29
เคยมั้ย เห็นสกินแคร์ตัวไหนที่ชาวเน็ตรีวิวบอกว่าดีนักดีหนา พอเราไปสอยมาใช้ตาม กลับแพ้ซะยับเยิน นี่ขนาดแต่ก่อนเป็นคนที่หน้าไม่เคยแพ้อะไรเล๊ยยย พอใช้สกินแคร์ตามชาวเน็ต ครั้งล่าสุดกลับหน้าแหก มีผื่นแล้วก็สิวขึ้นซะตกใจกันทั้งบ้าน แต่ยังดีที่ไหวตัวทัน รีบทิ้งสกินแคร์ตัวแสบอย่างไวเลยจ้า
แต่นี่ขนาดรู้ตัวเร็ว หน้าก็มีสิวขึ้นไปเยอะล้ะ กว่าจะกู้หน้าเดิมกลับมาก็ใช้เวลากันพอสมควรเลยทีเดียว TT

ซึ่งขอบอกเลยว่าตอนนี้หน้าก็ดีขึ้นบ้างแล้ว อาจจะหลงเหลือรอยสิวบ้างเล็กน้อย แต่สิวเป็นเม็ดๆไม่ขึ้นมากวนใจนานแล้วค่ะ วันนี้ก็เลยหยิบเอาไอเทมต่างๆที่เราใช้ในช่วงรักษาหน้าพังๆ มารีวิวให้ทุกคนดูกันค่ะว่ามีตัวไหนที่ใช้แล้วเวิร์คบ้าง เผื่อจะเป็นตัวเลือกให้คนที่กำลังมีปัญหาผิวอยู่ ให้กู้ผิวหน้ากลับมาได้ไวๆละกันเนอะ เพราะเราเข้าใจว่าตอนหน้าพังมันนอยด์แค่ไหน ฮืออ TT
เราใช้คลีนซิ่งของ Neutrogena Deep Clean Cleansing Lotion ค่ะ เค้าเป็นสูตรที่ปราศจากน้ำหอมกับแอลกอฮอล์นะ ช่วงที่หน้าพังๆอ่อนแอแพ้ง่ายแบบนี้ ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนต่อผิว ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองดีกว่า ไม่งั้นเดี๋ยวจะพังหนักกว่าเดิมไปอี๊ก  
ตัวนี้เค้าจะเป็นคลีนซิ่งแบบโลชั่น วิธีใช้ก็เพียงแค่เทลงฝ่ามือ แล้วนวดๆทั่วหน้าให้สะอาด เสร็จแล้วก็เอาสำลีมาเช็ดออกอีกรอบ แล้วค่อยไปล้างหน้าตามปกติค่ะ เราชอบที่เค้าสามารถใช้ได้ทั้งหน้าเลยค่ะ แล้วล้างได้แบบสะอาดล้ำลึกมาก พวกลิปสติก มาสคาร่ากันน้ำต่างๆ นางสามารถลบออกได้สบายๆ แถมไม่เปลืองสำลีด้วยนะ เพราะหลังจากที่นวดจนทั่วหน้าแล้ว เอาสำลีมาเช็ดออกแค่ประมาณ 2 แผ่นก็สะอาดหมดแล้วอะ รู้สึกชอบมากกว่าคลีนซิ่งแบบน้ำทั่วไปอีก

หลังจากใช้มาเรื่อยๆพวกสิวอุดตัน สิวอักเสบต่างๆค่อยๆลดลงเรื่อยๆค่ะ สิวเสี้ยนที่จมูกไรงี้ก็หลุดหายไปด้วย ใช้แล้วไม่เป็นสิวเพิ่ม แล้วก็ไม่มีอาการแสบ หรือว่าแพ้ใดๆเลยด้วยนะ คนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายควรมีไอเทมนี้ติดบ้านไว้นะ

ราคา : 309 บาท
พิกัด : Watsons
เจลล้างหน้ากู้หน้าพังตัวเก่งของเรา ใช้ของ La Roche - Posay Effaclar Purifying Foaming Gel นะทุกคน ตัวนี้จะเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิว หน้ามัน แล้วก็ผิวแพ้ง่ายนะ

โฟมล้างหน้าตัวนี้ มีความอ่อนโยนมากๆค่ะ เค้าไม่มีแอลกอฮอล์,พาราเบน,สารสบู่ ,การแต่งสีเลย คืออ่อนโยนต่อผิวหน้าเราสุดๆ แต่ทีนี้เค้ามี PH 5.5 ที่มีความเป็นกรดอ่อนๆ ซึ่งมันเป็นค่าที่สมดุลที่ดีที่สุดของผิวอะค่ะ ความบาลานซ์นี้จะเป็นเกราะป้องกันทำให้ผิวแข็งแรง มีความชุ่มชื้นแบบสุขภาพดีค่ะ
เจลล้างหน้าตัวนี้จะมีกลิ่นหอมอ่อนๆไม่ฉุนนะคะ และอย่างที่บอกว่าเหมาะสำหรับคนผิวมัน ถ้าคนที่ผิวแห้งอาจจะใช้แล้วผิวตึงเอี๊ยดไปนิดนึงนะ
ผลลัพธ์ที่เราประทับใจที่ทำให้ใช้ต่อมาจนถึงทุกวันนี้คือ ความอ่อนโยนแต่ล้างหน้าได้สะอาดหมดจด ลดความมันส่วนเกินได้ดีมากๆ แล้วก็ก่อนหน้าที่เราเป็นสิวอักเสบเยอะๆ เลยไปกดสิวออกมาบ้าง ใช้เจลล้างหน้าตัวนี้พวกแผลสิวที่ไปกดมาแห้งลงไวมากค่ะ ใช้แล้วสิวไม่ค่อยขึ้นเลย หน้าดีขึ้นมากๆ ถือว่าเป็นโฟมล้างหน้าสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายอีกตัวที่ควรมีติดบ้านไว้ค่ะ

ราคา
: 790 บาท
พิกัด : Watsons
สำหรับโทนเนอร์ปรับสภาพผิวก่อนลงครีมบำรุง เราใช้ Simple Kind to Skin Soothing Toner ค่ะ ราคาถือว่าถูกที่สุดในบรรดาไอเทมทุกตัวที่ใช้มาเลยนะ คือหลายคนที่แบบหน้าแพ้แล้วไม่กล้าใช้ของถูกอะ ขอให้เปลี่ยนความคิดกับโทนเนอร์ตัวนี้นะ เพราะเค้าถูกและดีของจริงค่ะ สามารถใช้เยอะๆแบบไม่กลัวเปลืองเลย นับเป็นข้อดีอีกอย่าง555

โทนเนอร์นี้เค้าก็อ่อนโยนต่อผิวมากๆเช่นกันค่ะ คือไม่มีน้ำหอมแล้วก็แอลกอฮอล์เลย แต่ว่าเค้าจะผสม Witch Hazelมาด้วย สารสกัดนี้จะช่วยกระชับรูขุมขน ลดความมัน แต่อาจจะทำให้ระคายเคืองในบางคนได้ ควรทดลองก่อนใช้ดีกว่านะคะ แต่สำหรับเราใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ
ตัวโทนเนอร์เค้าจะมีกลิ่นอ่อนๆค่ะ เช็ดแล้วรู้สึกผิวสะอาดมากๆ แบบไม่ได้แห้งตึงจนเกินไป จะมีความชุ่มชื้นหลงเหลืออยู่หน่อยๆค่ะ สดชื่นสบายผิวมาก ใช้มาเรื่อยๆสิวลดน้อยลง และไม่มีสิวเพิ่ม ที่สำคัญตัวนี้ราคาย่อมเยาว์ใช้ได้กับทุกเพศทุกวัยจริงๆค่ะ

ราคา : 199 บาท
พิกัด : Watsons
แน่นอนว่า พอรักษาสิวจนหายแล้ว สิ่งที่ยังหลงเหลือไว้เป็นความทรงจำของเราก็คือ รอยสิวนี่แหละค่ะ ที่หายยากเหลือเกิน เราเลยใช้ Innisfree Bija Cica Gel ตัวนี้แหละเป็นตัวช่วย จริงๆอ่านรีวิวมามีคนบอกว่าใช้ได้แม้กระทั่งตอนที่เป็นสิวอยู่ จะทำให้สิวอักเสบลดลงด้วย แต่นี่ไม่กล้าอะกลัวสิวเห่อหนักกว่าเดิม ไม่อยากเสี่ยงเท่าไหร่555 เพราะอ่านคำเตือนเค้าให้เลี่ยงจุดที่มีแผล นี่ก็เลยซื้อเอามาทาตอนที่สิวหายแล้ว เหลือแต่ร่องรอยนี่แหละค่ะ  
เจลตัวนี้เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายค่ะ สามารถใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืนเลย ทาทั่วหน้าได้แบบไม่ต้องล้างออก ไม่มีคราบหลงเหลือเลยค่ะ เนื้อเจลซึมเร็วมากๆ ไม่เหนียวเหนอะหนะ แล้วก็ไม่มีกลิ่น สามารถใช้ครีมบำรุงตัวต่อไปได้เลย ตัวนี้เรามองว่าอาจจะเห็นผลช้านิดนึง ไม่ควรใจร้อน เพราะรอยสิวทุกคนก็น่าจะรู้ว่ามันรักษายากมากก นอกจากไปเลเซอร์อะเนอะ แต่เค้าจะค่อยๆลดรอยลงได้เรื่อยๆอะ ใช้แล้วผิวดูแข็งแรงขึ้น แล้วก็ไม่มีสิวเพิ่มเลยค่ะ

ราคา : 860 บาท
พิกัด : ช็อป Innisfree
พอช่วงที่สิวเริ่มหายแล้ว เราจะใช้ครีมบำรุงเพื่อกู้ให้หน้ากลับมากระจ่างใส แต่ว่าไม่อยากให้เป็นสิวอีก ก็เลยใช้ครีม Liv White Diamond Cream ค่ะ เพราะว่าครีมตัวนี้จะมีความอ่อนโยนต่อผิวมาก เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย แล้วก็ช่วงแรกๆที่รักษาสิว เราจะมุ่งเน้นไปทางเรื่องสิวๆมากกว่า หน้าก็เลยจะมีความหมองคล้ำลงนิดหน่อยในความรู้สึก555 พอสิวเริ่มดีขึ้นก็เลยหาครีมบำรุงดูแลเร่งด่วนเลย ซึ่งตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์เรามากๆค่ะ

ครีมตัวนี้หลายคนคงคุ้นเคยในชื่อครีมวิกกี้อะเนอะ เพราะเป็นแบรนด์ของวิกกี้ สุนิสา ดาราดังที่ทุกคนน่าจะรู้จักกัน ส่วนแพคเกจเค้าเป็นเพชรค่ะ หรูหราไฮโซเวอร์! ไม่พอนะ เค้าเอาสารสกัดจากเพชรแท้มาด้วยเลยจ้า ซึ่งเพชรจะมาช่วยเป็นเกราะป้องกันผิวของเราให้แข็งแรงนั่นเอง แล้วที่สำคัญ ครีมเพชรตัวนี้ เป็น 4 in 1 ในกระปุกเดียวเลย คุ้มค่ามากๆ คือทำได้ทั้งเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ , เป็นเซรั่ม , เป็น Whitening แล้วก็เป็นสลีปปิ้งมาส์ก เอาจริงๆเราใช้ครีมบำรุงแค่ตัวนี้ตัวเดียวเลย เพราะเค้าครอบคลุมทุกปัญหาผิวเราเลยอะค่ะ
ในกระปุกเค้าจะมีไม้พายมาให้ด้วย เราไม่ต้องใช้มือควักเอง ทำให้เนื้อครีมไม่สกปรกค่ะ ส่วนเนื้อครีมจะเป็นสีขาวนวลเข้มข้นมาก แต่ซึมไว ไม่เหนียวหน้าเลย ตัวนี้เราใช้มาสักพักแล้วค่ะ หน้าขาวใสขึ้นมากๆ แล้วแบบมีความชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง พวกรอยสิวจุดด่างดำก็ลดลงด้วยค่ะ ส่วนวันไหนทำงานหนักๆก็จะโปะเป็นสลีปปิ้งมาส์กแล้วนอนเลย ตื่นมาหน้าเด้งมากๆ ที่สำคัญไม่แพ้เลยค่ะ ผิวแพ้ง่ายแบบเราใช้ได้สบายๆ คุ้มค่าสุดๆ

ราคา : 990 บาท
พิกัด : Watsons

ไอเทมที่เราใช้รักษาสิวแล้วก็กู้ให้ผิวกลับมาใสก็จะมีประมาณนี้เลยค่ะ ใช้แล้วเห็นผลเลยอยากเอามาบอกต่อ ใครที่กำลังมีปัญหาอยู่ก็สามารถใช้ตามได้นะคะ อาจจะไม่ได้ให้ผลเร็วภายใน5วัน 7วัน เพราะของแบบนี้มันต้องค่อยๆบำรุงรักษาไป ควรใจเย็นๆอย่างเร่งรีบมาก เอาใจช่วยทุกๆคนเลย
ที่สำคัญพยายามอย่าเครียดนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้เป็นสิวหนักกว่าเดิมอีกนะ...>3<


Rinrala

Rinrala

FULL PROFILE