สวยๆ ปังๆได้ง่ายๆจากเครื่องสำอางค์ในเซเว่น

34 11
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

สวัสดีค่าเพื่อนๆกลับมาเจอกันอีกครั้งหลังจากห่างหายไปสักพักใหญ่ๆ วันนี้แพทจะมาทำHow to แต่งหน้ากลบใบหน้าที่ทรุดโทรมของแพทด้วยเครื่องสำอางค์ที่ส่วนใหญ่หาซื้อได้จากเซเว่นกันนะคะ

 มาเริ่มกันเลยย ขั้นตอนแรกและสำคัญมากๆก่อนแต่งหน้าก็คือการบำรุงผิวหน้าของเรา วันนี้แพทจะใช้ NAMI I’m Fresh Jeju Vitamin C Brightening Gel ทาแล้วก็นวดๆให้เจลซึมเข้าไปในผิวมีกลิ่นหอมอ่อนๆ พอเจลซึมเข้าไปสบายผิวมากไม่เหนอะหนะเลย สามารถแต่งหน้าต่อได้ชิวๆ
 มาต่อกันที่ขั้นตอนที่สองคือการลงรองพื้นแพทเลือกใช้เป็น NAMI Make Up Pro CC Ready Cushion ให้ความรู้สึกที่สบายผิวไม่หนาเกินไป ไม่เป็นคราบ แพทใช้มือลงเลยเอานิ้วเราแท็บๆไปบนหน้าจะทำให้รองพื้นติดทนมากขึ้น
 แต่หน้าของแพทยังมีรอยสิวและรอยคล้ำใต้ตาที่แพทยังต้องการความปกปิดเพิ่มขึ้น แพทเลือกใช้ NAMI Make Up Pro BB Wet To Powder มาลงเป็นคอนซีลเลอร์ในบริเวณที่เราต้องการความปกปิดเพิ่มขึ้น
มาต่อกันเลยวันนี้แพทจะมาลงสีที่แก้มด้วย NAMI Make Up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek NO.06 (สีใหม่) ปาดลงไปบนแก้มแล้วใช้นิ้วค่อยๆเกลี่ย ไม่เป็นคราบแน่นอนค่ะตัวนี้ สีละมุนมากกพอเกลี่ยเสร็จเนียนไปกับผิวเยย
 มาต่อกันที่การลงแป้งของเรากันบ้างง แพทใช้เป็นNAMI Make Up Pro All-Day Matte Powder SPF30 PA+++ บอกเลยว่าแป้งตัวนี้ถูกและดีมาก!! คุมมันดี ปกปิดก็ดี ไม่เป็นคราบระหว่างวัน แถมราคาถูกคุ้มสุดๆ ตัวแพคเกจจิ้งก็ดีงามไม่ก๊องแก๊ง แยกชั้นระหว่างตัวพัฟกับตัวแป้งชอบมาก!! วิธีการทาของแพทคือค่อยๆใช้พัฟกดลงใบหน้าเบาๆแต่ถี่ๆเน้นตรงใต้ตาและรอยที่เราอยากจะปกปิดนะคะ
 ต่อไปก็คือ ขั้นตอนการแต่งตานะคะแพทจะใช้เจ้า NAMI Make Up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek NO.05 นะคะ สีจะออกพีชๆละมุนๆเหมาะแก่การทาตามากเพราะว่าติดทนไม่เป็นคราบสีชัดอีกด้วย การทาก็ป้ายลงไปบนเปลือกตาทีละนิดนะคะ ถ้าเกลี่ยแล้วอยากให้สีชัดขึ้นก็สามารถลงเพิ่มได้ตามใจชอบกันเล้ย
 เติมไฮไลท์ไปที่เปลือกตาและแก้มนิดหน่อยแพทจะใช้เป็นตัวMAC Mineralize Skin finish สี Nuanced  นี่ไปปัดมาสคาร่ามาแล้วแต่ลืมถ่ายเอาไว้5555 เอาหล่ะจะเสร็จแล้วเพื่อนๆอดทนกันอีกนิดนะคะ
 ขั้นตอนสุดท้ายที่ขาดไม่ได้เลยก็คืออออออออ แท่นแทนแท๊นนนนนนการทาลิปนั่นเอง แพทก็จะหยิบเจ้าลิปซอง NAMI Make Up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek NO.05,06 มาใช้นี่แหละค่ะ แต่จะเอาสี05 ทาให้ทั่วริมฝีปาก และตามด้วยสี06 ทาด้านในปากเพิ่มสีสันให้แจ่มขึ้น
 นี่เป็นFinished lookของวันนี้นะคะ **ไม่มีการแต่งสีหรือแต่งรูปใดๆทั้งสิ้น**ไม่รู้ว่าจะตั้งชื่อว่าอะไรดี5555 แต่ต้องขอบคุณเครื่องสำอางค์ทุกชิ้นที่ใช้ในวันนี้มากๆที่มารถเปลี่ยนจากคนโทรมๆให้ดูดีขึ้นได้ขนาดนี้ ผิดพลาดตรงไหนต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะเพิ่งเคยเขียน How to ครั้งแรก ส่วนเพื่อนๆคนไหนที่อ่านจนจบก็ขอขอบคุณมากๆนะคะ แล้วอย่าลืมไปแต่งตามกันนะเพื่อนๆ


bpatch1

bpatch1

FULL PROFILE