เจลมะนาว-มะเฟืองของ Nami สิวหายกริบในงบหลักสิบก็พอ

35 9

สวัสดีค่ะ ห่างหายกับเรื่องสิวๆไปนาน เพราะว่าหน้าดีขึ้นแล้ว แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะหายสนิทแบบไม่มีสิวขึ้นเลย ก็ยังมีบ้างประปราย ท้าทายให้ใช้ไอเท็มสิวใหม่ๆ ให้ได้ลองของกัน 


วันนี้ก็มีไอเท็มสิวที่ใช้แล้วเราว่าเวิร์คคคคอ่ะ หาซื้อง่าย ราคาไม่แพง และให้ผลลัพธ์เกินราคา 39.- เจ้าตัวนั้นก็ครือออออ ... Nami I’m Fresh Natural AHA Peeling Gel

          เป็นเจลมะนาวมะเฟืองสกัดเข้มข้น และมีส่วนผสมของ AHA BHA ช่วยผลัดเซลล์ผิว เหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิว สามารถใช้ได้ทั้งสิวเสี้ยน สิวอุดตัน และการที่เราได้ผลัดเซลล์ผิวก็จะช่วยลดการอุดตันในรูขุมขน เหมือนได้คลีนรูขุมขนไปด้วย ลดความมันส่วนเกิน ทำให้เกิดสิวลดลงค่ะ

         สำหรับสาวๆบางคนไม่ได้มีปัญหาสิวก็สามารถใช้เพื่อช่วยให้เรื่องของปรับผิวที่หมองคล้ำ ให้กลับมากระจ่างใสขึ้นได้เหมือนกันค่ะ ด้วยความที่สามารถผลัดเซลล์ผิวได้ก็ทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกมา ผิวหน้าก็จะใสขึ้น และมีสารสกัดจากเมือกหอยทาก ผิวก็จะเนียนนุ่มชุ่มชื่นขึ้นด้วยค่ะ

เนื้อเจลใส สีเขียวอ่อนๆ มีกลิ่นหอมเบาๆ น่าใช้ค่ะ

ซึมเข้าผิวได้ดี ไม่เหนียวหนึบผิวให้รำคาญใจ  เกลี่ยเสร็จปุบซึมว๊าบบหายเข้าไปในผิวเลย พอใช้แล้วผิวมีความเย็นๆ เหมือน Soothing ผิวทำให้ผิวหน้าดูเฟรชขึ้นดีค่ะ


        ส่วนใหญ่ถ้าเป็นเนื้อเจล หลายคนอาจจะกังวลเรื่องแอลกอฮอลล์ที่อาจทำให้ผิวแห้งและระคายเคือง แต่สบายใจได้ตัวนี้ No Alcohol / No Fragrance / No Paraben ใครที่กังวลอยู่ไม่ต้องกังวลแล้วนะคะ ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้ค่ะ


         ตอนที่เราสิวเห่อขึ้นมาเราใช้ทาทั้งหน้าบางๆ 10 นาที แล้วแต้มเน้นตรงจุดที่เป็นสิวอีกครั้ง พอครบเวลาแล้วค่อยล้างออก ประมาณ 2-3 วัน สิวก็เริ่มยุบหายไปค่ะ แล้วที่สำคัญคือ สิวเห่อขึ้นมาน้อยลงมากๆ ตอนนี้ถ้าช่วงไหนไม่มีสิว เราก็ยังทาอาทิตย์ละ 2 ครั้งอยู่ดี เพื่อเป็นการผลัดผิวที่เสื่อมสภาพออกไป ผิวหน้าได้ไม่อุดตัน แล้วทำให้แต่งหน้าได้เรียบเนียนขึ้น เพราะผิวหน้าไม่ขรุขระเป็นตะปุ่มตะป่ำใต้ผิวแล้ว

ตรงนี้เป็นสิวอักเสบตรงบริเวนหน้าผาก พอวันที่ 3 ก็ยุบเหลือรอยแห้งนิดหน่อย 

รูขุมขนดูเล็กลงกว่าเดิม

สิวอักเสบบริเวณจมูก ยุบหายไปอันนี้ดูดี ไม่ทิ้งรอยแดง

          สิวเสี้ยนตรงคางและสิวอักเสบแดงๆ ผลักดันกันออกมา ทาเจลมะนาวมะเฟืองไว้แล้วล้างออก รู้สึกว่าใต้ผิวขรุขระน้อยลง จับแล้วเนียนขึ้นเหมือนดันสิ่งที่อยู่ข้างในออกมา สิวเห่อน้อยลง เหมาะมากสำหรับคนที่เป็นสิวสะสมกันมานาน แล้วอยากได้ตัวช่วยที่คลีนมาจากข้างใน 


         เป็นเจล AHA ที่ทำออกมาได้ถูกและดี หาซื้อง่าย เพราะถ้าเป็นแบบกระปุก ใช้นานแล้วตัวยาข้างในอาจจะเสื่อมประสิทธิภาพลงเรื่อยๆ หรือมีการปนเปื้อนสิ่งสกปรก แต่พอทำเป็นแบบซอง ใช้ในระยะเวลาประมาณนึงหมดแล้วขึ้นซองใหม่รู้สึกสดใหม่กว่าและหัวจุกเล็กๆแบบนี้ไม่ต้องใช้มือล้วงลงไป ทำให้การใช้งานง่าย สะอาดกว่าแบบกระปุกเยอะเลยค่ะ


         ใครที่มีปัญหาเรื่องสิว ก็ลองหาซื้อมาใช้ดูนะคะ เป็นอีกไอเท็มนึงที่ควรค่าแก่การลองค่ะ


Pinyamon

Pinyamon

FULL PROFILE